Lexus mang thông điệp 'mở lối cho kỷ nguyên điện hóa' đến VMS 2022

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 28/10/2022

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay, với chủ đề “Mở lối cho kỷ nguyên Điện hóa”, Lexus Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng yêu xe và khách hàng mẫu xe ý tưởng LF-Z - đại diện cho tầm nhìn điện hóa của Lexus toàn cầu cùng dải sản phẩm Hybrid và những mẫu xe sang trọng hàng đầu. 

Hơn nữa, đánh dấu bước chuyển mình sang chương tiếp theo của thương hiệu, “Mang lại trải nghiệm sang trọng riêng biệt cho từng khách hàng”, hành trình của Lexus năm nay mang lại 5 Giá trị - Đẳng cấp, Tinh hoa, Omotenashi, Đam mê & Sáng tạo qua không gian trưng bày xe điện và các mẫu xe sang trọng hàng đầu, không gian trải nghiệm thương hiệu “Immersive Lounge” đánh thức mọi giác quan và những bộ sưu tập chế tác dành riêng cho Lexus.

“Là thương hiệu tiên phong trong công nghệ Hybrid, Lexus chú trọng đẩy mạnh công nghệ điện hóa để đóng góp cho xã hội toàn cầu bền vững. Trên thế giới, chúng tôi đã và đang phát triển các dòng xe điện khác nhau, bao gồm xe hybrid tự sạc điện, xe hybrid sạc ngoài, xe thuần điện và xe chạy pin nhiên liệu. Bất kỳ ai cũng có thể chế tạo xe điện, nhưng Lexus tạo nên một chiếc xe điện với tinh hoa chế tác, công nghệ trực quan, và dịch vụ hướng tới từng cá nhân. Chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp thiết thực với từng quốc gia, phụ thuộc vào nhu cầu của Khách hàng và điều kiện của quốc gia đó. Vì vậy, tại Việt Nam, Lexus là thương hiệu tiên phong giới thiệu dải sản phẩm xe hybrid tân tiến nhất. Trong thơi gian tới, chúng tôi sẽ có kế hoạch giới thiệu thêm các mẫu xe điện hoá và thuần điện. Điều này thể hiện rõ trách nhiệm của chúng tôi hướng đến mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam” – Ông Giri Venkatesh, Phó chủ tịch Lexus Châu Á Thái Binh Dương.

Các mẫu xe điện và hybrid Lexus tân tiến nhất được trưng bày trong không gian với thiết kế hiện đại cùng tông màu chủ đạo xanh - trắng, kết hợp hiệu ứng ánh sáng xanh kinetic thể hiện dòng chảy không ngừng của công nghệ và tương lai.

Tại triển lãm lần này, Lexus đã mang tới mẫu xe thuần điện ý tưởng LF-Z biểu tượng cho quá trình chuyển đổi thương hiệu của Lexus về hiệu suất lái, kiểu dáng và công nghệ tối tân. Mang trong mình tầm nhìn đổi mới, LF-Z nâng tầm Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus thông qua việc sử dụng công nghệ kiểm soát lực dẫn động bốn bánh (Direct 4), hệ thống lái điện tử steer by wire và trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến. LF-Z cũng đóng vai trò mở ra hướng phát triển mới của kiểu dáng xe Lexus, hướng tới thiết kế xe đơn giản mà thu hút với những đường nét mạnh mẽ và diện mạo nổi bật. Khoang lái được thiết kế dựa trên ý tưởng "Tazuna" nhấn mạnh triết lí lấy con người làm trung tâm của Lexus, không chỉ tạo sự kết nối chặt chẽ giữa người lái và xe mà còn toát lên tinh thần tối giản tinh tế và một không gian thấm đẫm tinh thần Omotenashi đích thực.

Bên cạnh đó, là hãng xe hạng sang tiên phong giới thiệu công nghệ Hybrid, Lexus đã tạo nên xu hướng công nghệ xanh, tái định nghĩa phong cách sống hạng sang bằng những trải nghiệm đẳng cấp. Lexus Hybrid là sự kết hợp tuyệt vời của yếu tố tưởng chừng như không thể song hành: cảm giác lái phấn khích mà vẫn có hiệu suất tối ưu, êm ái vượt trội; là nơi khách hàng có thể tận hưởng những trải nghiệm công nghệ tiên tiến, chung tay hiện thực hóa tầm nhìn phát triển xã hội bền vững.

NX 350h là một minh chứng cho sự không ngừng sáng tạo để thiết lập ngôn ngữ thiết kế mới thông qua việc “theo đuổi tính độc đáo trong từng đường nét” và “tính tối giản trong công nghệ”. Là một lựa chọn bền vững, NX Hybrid sẽ mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ và độ yên tĩnh tối ưu. NX 350h cũng sở hữu công nghệ vượt trội dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng sang như màn hình giải trí 14 inch, 17 loa Mark Levinson cao cấp, hệ thống an toàn LSS+3, camera 360, … giúp người lái tận hưởng một hành trình thoải mái, tiện nghi và an toàn.

Là một chiếc sedan hạng sang độc đáo của Lexus, ES sở hữu vẻ ngoài đầy xúc cảm với lưới tản nhiệt được thiết kế mới và cụm đèn trước đầy phong cách. ES 300h với động cơ Hybrid mang đến hiệu suất nhiên liệu tuyệt vời, cảm giác thoải mái và an toàn với hàng loạt tiện nghi và công nghệ đẳng cấp hàng đầu phân khúc bao gồm 17 loa Mark Levinson, màn hình giải trí 12,3 inch, màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD, hệ thống an toàn LSS+2, camera 360.

Tiếp nối không gian điện hóa, Lexus đưa đến hành trình trải nghiệm, khám phá những mẫu xe hàng đầu của thương hiệu. Tại không gian này, nhà thiết kế sử dụng tông màu nâu tạo cảm giác ấm áp và sang trọng cùng góc trưng bày bộ sưu tập chế tác tinh tế của Lexus.

Dòng xe SUV hàng đầu phân khúc với Thiết kế đầy quyền uy, Khả năng vận hành mạnh mẽ & Tiện nghi đẳng cấp. Phiên bản LX 600 VIP với các trang bị cao cấp nhất như 7 chế độ massage (hàng ghế sau), góc ngả tối đa 48 độ, đệm đỡ chân ottoman (ghế sau bên phải), màn hình giải trí 11,6 inch (trái, phải), 25 loa Mark Levinson, hệ thống an toàn LSS+2, camera 360, … sẽ mang đến trải nghiệm sang trọng mang đậm dấu ấn cá nhân trong suốt hành trình

Với mong muốn tạo ra sự đột phá về không gian, Lexus và Kiến trúc sư Lê Hưng Trọng mang đến triển lãm không gian "Immersive Lounge" - nơi đánh thức giác quan vượt qua mọi trải nghiệm thông thường. Tiếp nối câu chuyện của dòng chảy công nghệ, Kiến trúc sư Lê Hưng Trọng cho biết: "Hình ảnh vòm mây trong khu trải nghiệm thương hiệu tượng trưng cho "Dòng chảy" - ý tưởng xuyên suốt gắn kết mọi giá trị đẹp đẽ nhất của văn hóa - con người, giữa Quá Khứ - Hiện Tại và Tương Lai. 

Cùng với việc sử dụng Mây, Tre, Trúc, những vật liệu bền vững kết nối sâu sắc với văn hoá và con người Việt Nam, Lexus và tôi mong muốn có thể truyền cảm hứng về Kiến trúc Bền Vững". “Immersive lounge” không chỉ mang đến cảm xúc đương đại về thị giác, mà còn đánh thức mọi giác quan với hương thơm hoa cỏ dịu mát thiên nhiên, âm thanh vòm Mark Levinson đẳng cấp đến nghệ thuật ẩm thực tinh tế.

Lấy cảm hứng từ các mẫu xe trưng bày tại triển lãm và sứ mệnh điện hóa, bộ sưu tập năm nay được Nhà thiết kế thời trang Trần Hùng chế tác dành riêng cho Lexus. Để truyền tải thông điệp hướng tới sự phát triển bền vững qua ngôn ngữ Thời trang, quy trình chế tác bộ sưu tập này đã hạn chế tối đa việc sử dụng máy móc, và thiết kế dựa trên các loại chất liệu vải tự nhiên, không hóa chất, … tương đương với việc có thể giảm tải tới 97% lượng khí thải CO2 so với sản xuất quần áo thông thường.

 Và đặc biệt, Trần Hùng còn mang đến những sáng tạo độc đáo được chế tác thủ công tỉ mỉ từ nguyên liệu mà không ai ngờ đến – Scoby (Giấm ăn) mang đến cho khách hàng nguồn cảm hứng Sáng tạo bất tận. Nhà thiết kế cho biết: “Tôi mong muốn kể thật nhiều câu chuyện thông qua từng mẫu thiết kế, từng bộ sưu tập, mang tinh thần của thời trang cao cấp, khác biệt và tạo giá trị bền vững, thân thiện môi trường. Có thể mục tiêu này không nhiều Nhà thiết kế Việt theo đuổi nhưng với tôi, đó là một con đường riêng, đầy đam mê”.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65565
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16929
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114393
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6943
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2509
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31557
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5051
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89723
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8481
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả

    09:41 AM 22/04/2024
    43679
    Hệ thống phanh có tác dụng giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng hệ thống này thật hiệu quả và nêm thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng luôn tốt nhất.