Lexus NX 2015

Chỉnh sửa lúc: 06/08/2015

Mẫu xe địa hình hạng sang cỡ nhỏ Lexus NX200t với thiết kế thể thao cùng các trang bị tiên nghi cao cấp có giá bán công bố từ 2,408 tỷ đồng tại Việt Nam.

Lexus NX200t là bước tiến đầu tiên của Lexus chinh phục phân khúc xe địa hình hạng sang cỡ nhỏ, và cũng là dòng sản phẩm giúp hoàn thiện dòng sản phẩm SUV của Lexus tại Việt Nam, đồng thời phần nào thể hiện những nỗ lực của Lexus trong việc đáp ứng như cầu trên cả sự mong đợi của khách hàng.  

Bên cạnh những giá trị cốt lõi của một chiếc Lexus về chất lượng, độ bền và độ tin cậy, NX200t mang đến những trải nghiệm mới mẻ trong cách thể hiện cá tính, niềm hứng khởi lái xe và tiện nghi cho cuộc sống đô thị với ngoại thất phong cách thời trang, gọn gang cá tính mà vẫn chứa đựng không gian thoải mái hữu ích, nội thất đậm chất thể thao mà vẫn tiện nghi, vận hành mạnh mẽ mà vẫn đảm bảo hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.

Lexus NX200t được trang bị nhiều công nghệ và tính năng tân tiến đầu tiên được giới thiệu trên thế giới và đầu tiên dành cho các dòng xe Lexus, bao gồm:

  • Động cơ tăng áp cuộn đôi 2.0L có nắp máy được làm mát bằng nước và đặc biệt là tích hợp với cổ xả, giúp mang tới một sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành mạnh mẽ của động cơ xăng cỡ nhỏ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường.
  • Tay nắm cửa được trang bị đèn LED có thiết kế tinh tế tạo sự thân thiện với người dùng, hiệu ứng ánh sáng hắt xuống dưới giúp hành khách mở cửa xe dễ dàng khi trời tối, sau đó ánh sáng tự động mờ dần
  • Ghế sau chỉnh điện gập phẳng – ngả - dựng đứng bằng 3 công tắc tích hợp ở mỗi ghế, trong khoang hành lý và tại bảng điều khiển trung tâm cạnh người lái, lưng ghế chia theo tỷ lệ 60:40 linh hoạt cho các tình huống sử dụng.

Những tính năng lần đầu được ứng dụng cho xe Lexus:

  • Đèn sương mù LED được tích hợp vào cản trước, tiết kiệm năng lượng đồng thời cung cấp ánh sáng mạnh, góp phần tạo nên tầm nhìn hoàn hảo để lái xe an toàn trong điều kiện ánh sáng yếu và ban đêm
  • Đèn pha 3 bóng LED với thiết kế độc đáo tạo hiệu ứng ánh sáng hình chữ L
  • Đèn trần phía trước tích hợp công tắc cảm ứng, kết hợp điều khiển hình ảnh – âm thanh
  • Vi sai hạn chế sự chênh lệnh mô men xoắn lên hai bánh dẫn hướng giúp hạn chế sự chênh lệch mô men lên hai bánh dẫn hướng trong chế độ tải nhẹ hoặc tốc độ vòng tua thấp, tạo nên những cú đánh lái chính xác, tăng tính linh hoạt trong điều kiện đường sá đô thị

Thiết kế xe sắc xảo và chắc chắn được thể hiện qua cụm đèn pha, đèn hậu, đèn sương mù trước và sau hợp nhất trên thiết kế ngoại thất, lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus. Vòm bánh xe rộng với bộ la-zăng hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu kép đậm chất thể thao cho cảm giác mạnh mẽ, khỏe khắn. Cụm đèn pha 3 bóng LED và đèn ban ngày tích hợp 39 bóng LED hình chữ L ghi dấu ấn ngôn ngữ thiết kế sắc sảo của Lexus. Thiết kế đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L liền khối mượt mà vuốt nhẹ sang hông, hiện lên như một khối tinh thể lấp lánh dù cả vào ban ngày. Cánh lướt gió đuôi xe giúp tăng tính khí động học và vẻ thể thao của chiếc xe. Ống xả kép được thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ mô tô đua. 

Xe được trang bị gương chiếu hậu chống chói tích hợp chức năng sấy, nhớ vị trí, tự động cụp khi lùi, chỉnh điện và gập điện thông minh, cùng hệ thống tay nắm cửa trang bị đèn LED hiện đại đầu tiên trên thế giới. 

Lexus NX200t sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.630 x 1.845 x 1.645 (mm), chiều dài cơ sở 2.660 mm.

Nội thất sang trọng đầy đủ chức năng được bố trí hợp lý, dễ dàng sử dụng cùng không gian tiện nghi của một chiếc SUV và đặc biệt nổi bật với phong cách thiết kế tập trung vào cảm giác lái của siêu xe Lexus LFA danh tiếng. Có thể thấy rõ dấu ấn triết lý L-finesse của Lexus trong khoang lái.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế cá tính với tấm ốp kim loại sáng bạc khỏe khoắn tương phản với vật liệu da mềm mại và gỗ ấm áp, đem đến cảm nhận độc đáo về một mẫu xe Lexus thể thao. Hài hòa với chất liệu kim loại của bảng điều khiển trung tâm là phong cách tạo hình vừa sang trọng vừa đậm chất thể thao. Màn hình đa thông tin màu 4.2 inch được đặt ngay trung tâm cụm đồng hồ trên bảng táp-lô. Dựa trên ý tưởng công nghệ giao diện nhân bản của Lexus, màn hình hiển thị thông tin đa phương tiện 7-inch được đặt ở vị trí phù hợp nhất trên bảng điều khiển tạo sự thoải mái và thuận lợi trong việc lái xe hằng ngày.

Không gian nội thất đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế khoang lái, ghế trước thiết kế theo phong cách thể thao được hạ thấp nhất trong phân khúc để ôm sát người ngồi, cho người lái cảm giác kết nối đồng nhất với chiếc xe. Cảm hứng “Thể thao đẳng cấp” (Sports Gear) thể hiện qua những đường chỉ khâu tinh tế nổi bật và những mảng màu đối lập của ghế da.

Lexus NX sở hữu một không gian rộng rãi với khoang hành lý hữu dụng có thể cùng lúc sắp xếp nhiều hành lý và khoảng cách hợp lý giữa hai hàng ghế tạo sự thoải mái cho hành khách trong những hành trình dài. Hàng ghế sau chỉnh điện có thể dễ dàng gập phẳng, ngả hay dựng đứng. Khoang hành lý rộng, cửa hậu điều chỉnh điện, đi kèm với ghế sau chỉnh điện gập phẳng và lưng ghế chia tỷ lệ 60:40 đáp ứng sự linh hoạt trong cách bố trí ghế cho các tình huống sử dụng khác nhau trong cuộc sống đô thị năng động.

Sự sang trọng của NX còn đến từ những chi tiết nhỏ như: ngăn để điện thoại thông minh, hộp kính râm có kèm gương trang điểm ở mặt dưới nắp hộp, hốc đựng chai nước giúp người lái có thể dễ dàng mở nắp chỉ bằng một tay... Hệ thống âm thanh 8 loa Pioneer cao cấp. Các ốp gỗ trên cửa sau giúp tăng chất lượng âm bass.

Khả năng vận hành mạnh mẽ, xử lý tay lái nhạy bén giúp người lái vượt qua các thách thức của điều kiện giao thông đông đúc ở đô thị vốn được đặt lên hàng đầu cho một chiếc “xe thể thao đô thị hạng sang”. Những tính năng nổi trội này tạo nên giá trị cốt lõi của NX. Trong quá trình sản xuất, sự chắc chắc của thân xe được tăng cường nhờ kỹ thuật hàn laze và keo chống ồn thân xe, đảm bảo cho khả năng vận hành hoàn hảo và an toàn tuyệt đối. Vi sai hạn chế chênh lệch mô men xoắn lên hai bánh dẫn hướng mang lại khả năng đánh lái chính xác đáp ứng hoàn hảo mọi mong muốn của người lái. Sự nhanh nhạy và phản ứng chính xác cao với mọi cú đánh lái khiến cho việc lái xe trong thành phố trở nên thú vị hơn. Sự kết hợp của trọng lượng xe nhẹ cùng công suất vượt trội của động cơ tăng áp tiên tiến giúp người lái tăng tốc đầy hứng khởi, tận hưởng cảm giác lái thể thao mà vẫn đạt được hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Lexus NX200t được trang bị động cơ tăng áp 2.0L mạnh mẽ sản sinh công suất 235 mã lực tại vòng tua 4.800-5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua 1.650-4000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình dành cho mẫu SUV cỡ nhỏ này vào khoảng 8.2L/100 Km.

Hộp số tự động 6 cấp mới có khả năng tính toán được mô men xoắn mà động cơ cần có và tối ưu nó, giúp chiếc xe phản ứng nhạy bén khi người lái đạp chân ga, mang lại cảm giác hứng khởi lái xe mà vẫn đảm bảo hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.

Công nghệ bốn bánh chủ động AWD với kiểm soát mô men xoắn linh hoạt được trang bị cho NX200t nhằm tối ưu hóa việc phân bổ mô men xoắn tự động từ 100:0 xuống 50:50 cho hai cầu trước và cầu sau tùy theo điều kiện lái xe, đảm bảo sự ổn định khi lái xe.

NX200t được trang bị Hệ thống treo tự động thích ứng (AVS) van điện từ tuyến tính thế hệ mới của Lexus. Hệ thống treo tự động thích ứng mới này cho phép kiểm soát lực giảm xóc với 30 giai đoạn, nhiều hơn gấp ba lần so với chỉ 9 giai đoạn như ở hệ thống cũ, giúp tối ưu hóa sự ổn định xe, giảm thiểu trơn trượt, tăng cường cảm giác lái, mang lại sự an tâm và thoải mái trong hành trình. AVS điều chỉnh lực giảm xóc theo 4 chế độ lái gồm Normal, Eco, Sport, Sport +.

Các trang bị và tính năng an toàn trên xe được trang bị đầy đủ với các tính năng an toàn chủ động và thụ động tiên tiến mang lại sự tin tưởng cho người tiêu dùng. Các tính năng an toàn chủ động trên NX bao gồm: Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), Hệ thống chống bó cứng phanh (Antilock Braking), Hệ thống phân bổ phanh điện tử (EBD), Hệ thống kiểm soát khả năng bám đường (Traction Control), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (Brake Assist), Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (VSC) và Đèn sương mù LED mới mang lại tầm nhìn hoàn hảo để lái xe an toàn trong điều kiện ánh sáng yếu và ban đêm.

Về an toàn thụ động, Lexus NX đã vinh dự được Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ của Mỹ (IIHS) trao tặng giải thưởng An toàn Hàng đầu năm 2015, với  mức xếp hạng tốt dành cho đánh giá an toàn đối với  phần trước, phần sườn, độ bền nóc xe, thử nghiệm khả năng giảm chấn thương vùng cổ khi tai nạn; thử nghiệm va chạm góc hẹp phía trước và tính năng chống đâm va phía trước. NX200t sở hữu hệ thống bảo vệ toàn diện với 8 túi khí SRS tiêu chuẩn, trong đó có túi khí đệm ghế hoàn toàn mới dành cho hành khách phía trước.

Lexus NX200t có giá bán công bố 2,408 tỷ đồng cùng tùy chọn 7 màu ngoại thất và 3 màu nội thất. Chế độ bảo dưỡng định kỳ miễn phí trong 3 năm hoặc 60,000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước tính từ thời điểm giao xe. Chế độ bảo hành trong vòng 3 năm và không giới hạn số Km.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:20 AM 18/04/2024
    12831
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2164

    Hyundai Stargazer X 2024 chính thức ra mắt thụ trường Việt Nam

    13:48 PM 18/04/2024
    36
    Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
  • Khoa NX

    Bài viết: 2164

    VinFast ghi nhận doanh thu tăng trường 269,7% trong quý 1/2024 so với cùng ký 2023

    13:48 PM 18/04/2024
    30
    VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup, công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý 1, kết thúc vào ngày 31/03/2024.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    06:19 AM 18/04/2024
    2602
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    Lốp mòn không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

    06:15 AM 18/04/2024
    4159
    Lốp mòn không đều, đặc biệt là khi có những biểu hiện đáng kể ở mép ngoài và gây ảnh hưởng về mặt cấu trúc sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do nổ lốp. Vậy ngyuyên nhân nào dẫn đến hiện tượng lốp mòn không đều? cách khắc phục ra sao?
  • Believe

    Bài viết: 2458

    “Bắt bệnh” cho ô tô qua 4 loại mùi cháy lạ

    06:13 AM 18/04/2024
    3174
    Khi ô tô xuất hiện 4 loại mùi cháy khét bất thường như trong bài viết dưới đây, các bác không nên chủ quan mà nên mang xe đi sửa ngay để phòng trừ nguy cơ hỏng hóc nặng hơn hoặc gây tai nạn.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    2 cách khắc phục hiệu quả tiếng ồn trong khoang lái

    06:14 AM 18/04/2024
    4528
    Trên thị trường hiện có khá nhiều phương pháp cách âm được quảng cáo. Tuy nhiên đa số trong đó chỉ là chiêu trò marketing thay vì mang lại giá trị thật cho người sử dụng. Những chia sẻ về những điều cần biết về chống ồn ô tô và 2 phương pháp khắc phục hiệu quả trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Sportage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:05 AM 17/04/2024
    7870
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Sportage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sportage 2024: Nâng cấp mạnh mẽ, lột xác toàn diện

    09:04 AM 17/04/2024
    3416
    Giá: 900 triệu - 1,048 tỷ
  • Believe

    Bài viết: 2458

    Dấu hiệu cần thay lốp và hướng dẫn các bước tự thay lốp cho người mới

    09:01 AM 17/04/2024
    3671
    Lốp xe là bộ phận rất quan trọng, có vai trò nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe, dẫn hướng và kiểm soát tốc độ… Chính vì vậy, việc nhận diện các dấu hiệu cho thấy cần thay mới và các bước tự thay lốp là kỹ năng mà các bác tài mới nên tìm hiểu và thực hành để chăm sóc tốt hơn cho chiếc xe của mình.