Lexus ra mắt 3 dòng xe thể thao phiên bản F-Sport tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 17/01/2022

Tiếp nối hành trình mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho Khách hàng, dải sản phẩm F SPORT của Lexus dần ra mắt với 3 mẫu xe: IS 300 F SPORT, ES 250 F SPORT, RX 300 F SPORT và hứa hẹn mang đến những mẫu xe khác trong thời gian tới.

Tại Việt Nam, dòng sản phẩm phong cách thể thao F SPORT được ra mắt với 3 mẫu xe đầu tiên: IS 300 F SPORT, ES 250 F SPORT và RX 300 F SPORT sẽ mang đến hình ảnh thể thao đầy cuốn hút nhưng không kém phần sang trọng và nhiều tiện nghi hiện đại, khiến trải nghiệm sau tay lái Lexus trở nên khác biệt, hứng khởi và ấn tượng hơn bao giờ hết. Ba mẫu xe F SPORT được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản và phân phối với giá bản lẻ lần lượt như sau:

Lexus IS 300 F Sport

Dựa trên ý tưởng thiết kế “Năng động và Khiêu khích”, IS 300 F SPORT vẫn sở hữu thiết kế táo bạo theo đuổi hình ảnh năng động với dáng hình nhỏ gọn tạo cảm giác về khả năng phản hồi nhanh nhạy và sự khiêu khích quyến rũ. 

Hơn thế nữa, trên phiên bản F SPORT,Trên bản F SPORT, lưới tản nhiệt con suốt với cấu trúc ba chiều và đa diện đầy ấn tượng, kết hợp cùng cản trước thể thao được thiết kế độc quyền mang lại cảm giác mạnh mẽ, góc cạnh nhưng không kém phần trẻ trung so với bản thông thường. Thiết kế trọng tâm thấp mang đến khả năng vận hành ổn định và linh hoạt.

IS 300 F SPORT được trang bị mâm 18-inch. Cản sau thấp hơn với tạo dáng vây cá và các đường cắt sắc nét cùng cánh gió đuôi xe đặc trưng trên IS 300 F SPORT giúp tăng cường tính khí động học, sự ổn định và khả năng kiểm soát của chiếc xe. Các chi tiết này đều được sử dụng màu sơn đen Piano đặc biệt, với các đường nét thiết kế mang dấu ấn dòng xe Coupe cùng với dáng vẻ đường bệ thổi bùng lên khả năng vận hành hứng khởi.

Những nhà thiết kế tài hoa đã mang lại một khoang lái trên IS 300 F SPORT với cảm giác nhỏ gọn, thể thao cùng ý tưởng “một không gian khiến bạn muốn cầm lái ngay khi bước vào”. IS 300 F SPORT được trang bị vô lăng, bảng đồng hồ, cần số F SPORT với thiết kế độc quyền dễ dàng nhận diện. 

Trên phiên bản này, ghế trước và bàn đạp chân ga cũng được tinh chỉnh mang lại cảm giác thoải mái, tự tin và hỗ trợ người lái tối đa cùng bảng đồng hồ số F SPORT tối ưu tính thẩm mỹ và khả năng quan sát của người lái.

Đặc biệt trên IS phiên bản F SPORT, ốp trang trí chrome mạ satin độc quyền với những đường rãnh cắt bằng laser tinh xảo giúp tối đa hóa cảm giác chân thực của vật liệu để tạo ấn tượng về không gian nội thất thông minh và sắc nét.

IS 300 F SPORT vẫn được trang bị động cơ I4 2.0L Turbo mang lại sức mạnh vận hành vượt trội đạt công suất tối đa 241 Hp tại 5.800 vòng/phút, Mô men xoắn tối đa 350Nm tại 1.650-4.400 vòng/phút. Phiên bản này được trang bị EPS với tinh chỉnh F SPORT cùng hệ thống treo thích ứng AVS đặc biệt dành cho phiên bản F SPORT nâng cao sự khác biệt giữa các chế độ vận hành.

Ngoài ra, tính năng giả lập âm thanh động cơ ASC (Active Sound Control) cũng là điểm đặc biệt trên IS phiên bản F SPORT. Để tái tạo âm thanh động cơ đặc trưng và mang bản sắc riêng của Lexus (lấy cảm hứng từ mẫu xe LC), chức năng ASC có tác dụng: Tạo ra các chế độ âm thanh động cơ tuyến tính và tự nhiên từ dải tốc độ thấp đến cao; tạo ra âm thanh phấn khích để đáp ứng với thao tác tăng tốc của người lái.

 Ở chế độ lái Normal, âm thanh động cơ sẽ được tái tạo trong trẻo và êm dịu nhằm mang tới sự thoải mái và thư giãn. Ở chế độ Sport, âm thanh động cơ mạnh mẽ sẽ đem đến cảm xúc và sự phấn khích cho người lái. Âm thanh động cơ thực tế và âm thanh giả lập được kết hợp hài hòa, mang tới âm thanh trung thực nhất vào trong cabin.

Lexus ES 250 F SPORT

ES 250 F SPORT sở hữu thiết kế độc đáo, mang đến sự ổn định vượt trội và cảm giác lái ổn định trên với mọi tốc độ. Mâm bánh xe kích thước lớn 19-inch giúp ES F SPORT có diện mạo mạnh mẽ và cá tính hơn. Khung gầm cải tiến tối ưu khả năng vận hành, mang lại cảm giác lái hứng khởi, chắc chắn, đầy kết nối.

Ngoài ra, trên phiên bản này, lưới tản nhiệt cỡ lớn độc quyền và cản trước được tinh chỉnh với các đường viền mạ đen cùng các chi tiết trang trí bên hông đặc biệt với logo F SPORT nổi bật. Đuôi xe thể thao tối ưu khí động học và khả năng vận hành đầm chắc nhưng không kém phần phấn khích.

Không gian nội thất của ES F SPORT hiện thân bởi sự kết hợp công nghệ tân tiến cùng sự tỉ mỉ của những nghệ nhân hàng đầu toát lên vẻ sang trọng và thanh lịch không thể chối từ. Ghế trước F SPORT ôm vừa người lái, nâng cao trải nghiệm vận hành khi lái xe. Thiết kế bàn đạp phanh nâng cấp, tăng cảm giác phanh cho người điều khiển.

Đặc biệt Ốp nhôm Hadori độc quyền trên ES F SPORT lấy cảm hứng từ kỹ thuật thủ công 'Hadori' dành cho kiếm Nhật Bản, nhôm được đánh bóng để mang lại kết cấu kim loại độc đáo. Các đường vân 3D tạo cảm giác chiều sâu trên bề mặt tấm ốp nhôm tạo nên không gian nội thất quyến rũ và ấn tượng

Về tổng quan, ES 250 F Sport sử dụng động cơ 4 xi lanh với dung tích 2.5L, sản sinh ra 204 mã lực trên 6000 vòng quay/phút, và lực mô men xoắn 243Nm trên 4000-5000 vòng quay/phút. Đồng thời, xe cũng đc tinh chỉnh hệ thống treo F Sport và đi kèm là thanh cân bằng trước sau.

Lexus RX 300 F SPORT

Với mỗi mẫu xe Lexus, lưới tản nhiệt của xe đều theo đuổi một khía cạnh thiết kế khác nhau cho từng mẫu xe, tuy nhiên với các dòng xe F SPORT, các phiên bản trên các dòng xe đều kế thừa và tinh chỉnh thêm từ mẫu lưới dọc F SPORT đặc trưng, nổi bật với hình ảnh thể thao, năng động. 

Đối với RX 300 F SPORT, lưới tản nhiệt bên đã được mở rộng và tinh chỉnh với lớp mạ đen tuyền độc quyền được áp dụng trên xe. Các đồ trang trí với màu sơn nhôm và lớp mạ đen cùng màu đã được sử dụng trên cản trước và cản sau, tạo ấn tượng khỏe khoắn, trẻ trung cho chiếc xe.

RX 300 F SPORT nổi bật với bánh xe 20-inch nhấn mạnh hình ảnh về một chiếc xe hiệu suất cao, vận hành mạnh mẽ. Bên cạnh đó, gương bên ngoài màu đen tương phản với màu ngoại thất, làm nổi bật sự thể thao, nhanh nhẹn trong từng chuyển động.

Đối với không gian nội thất của RX 300 F SPORT, nhiều trang bị độc quyền của F SPORT như ghế lái phía trước, vô lăng, cần số, bảng đồng hồ, bàn đạp nhôm, nẹp bệ bước chân được thiết kế riêng cho phiên bản này. 

Trong đó, thiết kế vô lăng đặc biệt, dễ dàng cầm nắm và tăng khả năng điều khiển chính xác. Cần số được thiết kế tối ưu tăng khả năng tương tác giữa người lái và chiếc xe, mở lối những cuộc phiêu lưu bất tận. Ghế lái phía trước được thiết kế ôm người viền hai bên gọn gàng mang lại độ bóng mờ, tạo ra cảm giác trẻ trung, hài hòa cho tổng thể không gian nội thất.

Về tổng quan, RX 300 F SPORT sử dụng động cơ 4 xi lanh tăng áp với dung tích 2.0L, sản sinh ra 235 mã lực trên 4800-5600 vòng quay/phút, và lực mô men xoắn 350Nm trên 1650-4000 vòng quay/phút. Đồng thời, xe cũng đc trang bị hệ thống treo thích ứng AVS với thanh cân bằng trước thanh cân bằng sau mang đến trải nghiệm lái ổn định mà linh hoạt. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất