Maserati giới thiệu xe GranTurismo tại tuần lễ thiết kế Milan

Chỉnh sửa lúc: 05/06/2023

Vào tối qua, Maserati đã tổ chức một sự kiện giới thiệu dòng xe GranTurismo tại showroom vừa khánh thành của hãng ở Milan; tọa lạc ở trung tâm kinh đô thiết kế của Ý, với sự góp mặt của các nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang, giải trí, thể thao và âm nhạc. 

Ngôi sao thời trang và đại sứ thương hiệu toàn cầu David Beckham Ngôi sao thời trang và đại sứ thương hiệu toàn cầu David Beckham

Thương hiệu “Đinh Ba” đã trình làng phiên bản giới hạn GranTurismo Launch Edition Prima Serie 75th Anniversary cùng với ba tuyệt tác độc bản – GranTurismo One Off Prisma và GranTurismo One Off Luce, thiết kế bởi Maserati Centro Stile, và GranTurismo One Off Ouroboros lấy cảm hứng từ sự phiêu lưu của Hiroshi Fujiwara - một nhà tiên phong trong văn hóa đường phố của Nhật Bản đồng thời cũng là một người bạn thân thiết của Maserati.

Nữ diễn viên Matilda De Angelis Nữ diễn viên Matilda De Angelis

Ngôi sao thời trang và đại sứ thương hiệu toàn cầu David Beckham đã tham dự để tỏ lòng kính trọng đối với dòng xe GranTurismo mới, cùng với nhà thiết kế người Nhật Bản Hiroshi Fujiwara, nghệ sĩ dương cầm và nhà soạn nhạc người Ý Dardust và nữ diễn viên người Ý Matilda De Angelis, họ đã nâng ly và chúc mừng biểu tượng “Đinh Ba” Maserati - được thiết kế lần đầu vào năm 1947 để nâng cao hiệu suất của các dòng xe thể thao đường trường. 

Nhà soạn nhạc Dardust Nhà soạn nhạc Dardust

GranTurismo One Off Prisma là một tác phẩm nghệ thuật thủ công, trang bị động cơ đốt trong Nettuno V6, tôn vinh di sản của dòng xe huyền thoại này. Thân xe được bao phủ bởi một sự pha trộn hài hòa gồm 14 màu khác nhau - tất cả đều được sơn bằng tay - và trang trí với hơn 8.500 họa tiết chữ cái được thực hiện thủ công từng chi tiết một, tạo thành tên của các dòng xe Maserati. Hai trong số các màu sắc này hướng tới tương lai, trong khi 12 màu sắc còn lại được lựa chọn từ các tông màu của các mẫu GranTurismo phổ biến nhất trong quá khứ, chẳng hạn như màu Amaranto đặc trưng của chiếc Maserati A6 1500 năm 1947 và màu Oro Longchamps tươi sáng trên chiếc Maserati Khamsin năm 1973.

GranTurismo One Off Prisma  GranTurismo One Off Prisma 

GranTurismo One Off Luce là một tuyên ngôn về tầm nhìn đổi mới và bền vững, được trang bị động cơ thuần điện Folgore, minh chứng cho tinh thần thử nghiệm và nghiên cứu liên tục của Maserati. Bên ngoài, xe được khoác lên lớp áo màu chrome đồng nhất, với họa tiết khắc laser và một lớp sơn phủ, tạo ra sự hòa quyện giữa các đường nét của xe và môi trường xung quanh. 

Bước vào nội thất xe, GranTurismo One Off Luce là một lời ca ngợi tương lai với các chi tiết được làm bằng ECONYL® - một loại sợi nylon tái chế - mang lại sự biến đổi thẩm mỹ độc đáo: màu xanh đơn sắc của nội thất lấy cảm hứng từ đại dương và nguồn gốc bền vững của loại vật liệu này. Các chi tiết độc đáo của ghế được thể hiện đồng bộ bằng một số họa tiết dập laser trải dài khu vực bảng điều khiển trung tâm kết hợp nền màu gradient tạo ra sự tương phản. Chiếc xe là kết quả của nghệ thuật tương phản, bên trong và bên ngoài: màu chrome giúp chiếc xe hòa mình vào môi trường xung quanh và công nghệ laser nhằm tạo ra một dấu ấn mạnh mẽ, sâu sắc về tinh thần, độ tinh xảo kỹ thuật và vẻ đẹp đáng kinh ngạc của Maserati.

GranTurismo One Off Prisma và  GranTurismo Luce GranTurismo One Off Prisma và  GranTurismo Luce

Klaus Busse, Giám Đốc Thiết kế tại Maserati, đã tuyên bố: "GranTurismo Prisma là một bản tán dương cho 75 năm di sản của chúng tôi và sự am hiểu đã truyền vào từng chiếc xe Maserati được sản xuất qua thời gian. GranTurismo Luce là tương lai của chúng tôi, hướng về phía trước, trong sự cân bằng hoàn hảo với Prisma. Cảm hứng của mẫu xe này là sự bổ trợ cho mẫu kia. Về mặt đổi mới, Prisma thể hiện toàn bộ vẻ đẹp và trình độ thủ công của các nghệ nhân người Ý, cũng như sự lão luyện trong việc phối màu và sơn xe; Luce hé lộ toàn bộ công nghệ được phát triển với Folgore, kết hợp lối suy nghĩ tân tiến của chúng tôi cùng sự sáng tạo của người Ý".

Klaus Busse - Giám Đốc Thiết kế tại Maserati Klaus Busse - Giám Đốc Thiết kế tại Maserati

Với quan hệ hợp tác lâu dài cùng thương hiệu Nhật Bản Fragment từ năm 2021, Maserati đã giới thiệu GranTurismo One Off Ouroboros, một phiên bản GranTurismo Fuoriserie ảo được thiết kế bởi nhà sáng lập văn hóa đường phố Hiroshi Fujiwara, như sự sáng tạo của chính ông về chiếc GranTurismo đương đại trong phiên bản Folgore hoàn toàn bằng điện. Được truyền cảm hứng bởi biểu tượng 'Ouroboros', một biểu tượng gnostic thể hiện sự thống nhất của vạn vật, sự phá hủy và tái tạo luôn tồn tại vĩnh cửu và không bao giờ biến mất, chỉ thay đổi hình dạng theo chu kỳ, Fujiwara tạo ra một chiếc xe độc đáo kết hợp mượt mà giữa các yếu tố thiết kế đặc trưng từ một số mẫu xe Maserati đã từng được lựa chọn trong quá khứ. 

GranTurismo Ouroboros GranTurismo Ouroboros

Thiết kế của GranTurismo Ouroboros kết hợp lưới tản nhiệt trước của A6GCS Berlinetta Pininfarina và hốc gió bên hông của 3500 GT - biểu tượng của sự thanh lịch vào những năm 1950 - cùng với đèn pha tròn được che chắn làm gợi nhớ đến các mẫu xe đua thập niên 1960 như Maserati Tipo 151. Mâm xe là nguồn cảm hứng từ những chiếc bánh hợp kim magie tiên tiến được mang thương hiệu Bora vào những năm 1970, trong khi phần đuôi xe với hệ thống đèn thiết kế liền mạch được dựa trên thiết kế đột phá của mẫu Shamal từ thập niên 80s và 90s.

Hiroshi Fujiwara, người sáng lập thương hiệu Fragment, đã tuyên bố: “GranTurismo Ouroboros được thiết kế như một sự giao thoa về mặt hình ảnh cũng như văn hóa giữa các kỷ nguyên thiết kế của Maserati và thế hệ GranTurismo hiện nay. Chúng tôi cùng với đội ngũ của Maserati đã kết nối những công nghệ đỉnh cao và hiệu suất mà họ đang sở hữu với những biểu tượng về phong cách đã khởi nguồn và truyền cảm hứng cho thương hiệu qua các thập kỷ ”.

Hiroshi Fujiwara - người sáng lập thương hiệu Fragment Hiroshi Fujiwara - người sáng lập thương hiệu Fragment

Trong sự kiện vừa qua và là một phần của sự kết hợp với Fragment, Fujiwara đã giới thiệu sớm một bộ sưu tập đặc biệt được lấy cảm hứng từ cuộc hành trình trên chiếc xe Maserati GranTurismo sang trọng, với logo được thiết kế mới như một câu lạc bộ xe hơi, kết hợp giữa Trident cùng Fragment và vinh danh Modena cùng Tokyo, quê hương của hai thương hiệu. 

Bộ sưu tập này – sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2023 trên Maserati.com và tại một vài showroom Maserati – bao gồm áo thun, áo khoác zip, quần sweat – với hai màu đen và trắng – cùng với mũ lưỡi trai đen, móc khóa hình dạng mẫu Maserati GranTurismo A6 1.500 đầu tiên, túi tote, bản đồ Ý phiên bản sưu tầm được thiết kế bởi Yorgo Tloupas, cũng như một chăn len, một chiếc ghế và bàn di động được tạo ra bởi Helinox cho một chặng dừng chân phong cách trong chuyến du lịch Maserati đáng nhớ.

Cuối cùng, sự quyến rũ đặc biệt của phiên bản giới hạn như GranTurismo Launch Edition PrimaSerie 75th Anniversary đã được trình diễn tại sự kiện. Với bốn cấu hình độc nhất và tổng cộng 300 xe - 75 chiếc cho mỗi phiên bản động cơ đốt trong, trong màu Grigio Lamiera và Nero Cometa, và 75 chiếc cho phiên bản điện Folgore, trong các màu Rame Folgore và Blu Inchiostro - khẳng định phong cách sang trọng đậm chất Ý trong hiệu suất và đại diện cho sự cân bằng lý tưởng giữa vẻ đẹp và sự tiện dụng, mà không quá phô trương.

Những tác phẩm nghệ thuật đặc biệt này, đặt trên bốn bánh xe hoặc số hóa, tượng trưng cho di sản của Maserati đưa vào tương lai và được tạo ra với bộ phận cá nhân hóa Fuoriserie của thương hiệu “Đinh Ba”, cho phép khách hàng thể hiện tính cách và sáng tạo của họ để tạo ra những chiếc xe độc đáo. Sau sự kiện giới thiệu toàn cầu tại Tuần lễ Thiết kế Milan, những tác phẩm nghệ thuật này sẽ được giới thiệu trên khắp thế giới trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm Maserati GranTurismo, mang đến cho những người yêu ô tô, cơ hội được trải nghiệm chúng một cách trực tiếp và gần gũi.

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe Jaguar F-Type Convertible R-Dynamic 2.0L 2021

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4918
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1656
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8242
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4271
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3091
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86382
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Soluto 2024: Giá bán hấp dẫn cho dòng xe kinh doanh dịch vụ

    10:18 AM 25/07/2024
    4140
    Giá: 369 triệu - 469 triệu
    Đến đầu tháng 11/2021, bản facelift của dòng B-sedan nhà Kia diện kiến người dùng Việt với một số nâng cấp nhẹ về trang bị, đồng thời thay đổi nhận diện logo mới mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn nhưng giá bán không đổi.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    11 lưu ý để tránh bị trừ điểm và truất quyền trong bài thi sát hạch B2

    16:02 PM 23/07/2024
    5110
    Khi thực hiện các bài thi sát hạch bằng lái hạng B2, bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm thì tâm lý là yếu tố có tính quyết định rất lớn đến tỉ lệ đậu. Thực tế cho thấy nhiều bác khi học rất tốt nhưng đi thi lại để bị mất điểm một cách nhớ ngẩn, thậm chí bị truất quyền thi. Để tránh gặp phải tình trạng trên, dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay 3 thói quen này nếu không muốn làm hỏng hệ thống treo của ô tô

    10:02 AM 25/07/2024
    32069
    Trong quá trình sử dụng, có những thói quen xấu vô hình chung phá hỏng hệ thống treo mà chúng ta không hề hay biết. Hãy check nhanh xem liệu các bác có “dính” lỗi nào trong 3 lỗi được liệt kê trong bài viết dưới đây.
  • ToanKoC

    0933 9966 45

    Bài viết: 127

    Những vấn đề thường gặp khi lên đời mâm và lốp xe

    09:59 AM 25/07/2024
    21555
    Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng phần đông chúng ta lại không quan tâm mấy đến chúng. Thật sự nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của xe.