Mercedes-Benz EQG - phiên bản G63 chạy điện chính thức lộ diện

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 13/06/2023

Mercedes-Benz G-Class dự kiến sẽ sớm ra mắt khách hàng một phiên bản thuần điện với tên gọi EQG. Tên gọi hoàn chỉnh của phiên bản này sẽ là Mercedes-Benz EQG. Sự ra mắt lần này với phiên bản thuần điện của Mercedes-Benz G-Class có thể được gọi là một “siêu phẩm” khi xe sở hữu một công nghệ cực kỳ độc đáo mà trước giờ chưa một xe nào trên thị trường có được.

Mercedes-Benz EQG dự kiến đến 2024 mới giới thiệu đến công chúng. Tuy nhiên, ở phiên bản thử nghiệm của xe, một chi tiết đã khiến không ít người “trầm trồ” và ấn tượng mạnh với nó, cho đến hiện tại không xe nào trên thị trường sở hữu được, đó là khả năng xoay tròn tại chỗ hay còn gọi là G-Turn.

Với công nghệ xoay tròn tại chỗ đây chính là một bứt phá trong công nghệ đánh lái 2 trục được nâng lên tầm cao mới khi có khả năng vận hành ở tốc độ cao.

Trước đây, cũng đã có một số xe điện tiết lộ công nghệ gần giống như vậy như GMC Hummer EV với khả năng xoay bánh nhưng hạn chế nhiều hơn với góc và tốc độ. Hay ở xe điện Rivian R1T/R1S nhưng lại chưa có mặt trên bản thành phẩm.

Người đăng tải video ghi lại công nghệ độc đáo này - Nhà báo Greg Kable cho biết: người dùng có thể dễ dàng sử dụng công nghệ G-Turn trên EQG chỉ với thao tác chỉnh lẫy trên vô lăng để xoay xe theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại. Để xe có thể xoay tròn được, trên 4 bánh xe của Mercedes-Benz EQG đều sử dụng mô tơ.

Trên thực tế, Mercedes-Benz luôn mang đến khách hàng những cảm giác mới lạ và đầy thú vị khi sử dụng xe. Điển hình như các dòng các dòng SUV của Mercedes-Benz từ GLS mới nhất xe đã sở hữu hệ thống treo có khả năng nhún nhảy và được biết với tên gọi là E-Active Body Control.

Hiện tại, Mercedes-Benz EQG cũng chưa được tiết lộ nhiều thông tin về thông số kỹ thuật. Thế nhưng, đã có một số thông tin đã hé lộ về thiết kế xe bởi bản concept cùng tên được ra mắt năm ngoái. Riêng về mảng kỹ thuật chỉ có một chi tiết được biết là kết cấu xe sử dụng loại khung thân tách rời độc quyền không một dòng xe điện Mercedes nào khác sử dụng.

Xem ngay: Đánh giá Mercedes-Benz E-Class 2023: thiết kế đẹp mắt, nội thất xa hoa cùng giá bán hợp lý

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất