MG Maxus 9 thuần điện ra mắt tại Thái Lan

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 05/06/2023

Mẫu xe thuộc phân khúc MPV thuần điện hạng sang có tên là Maxus 9 vừa được ra mắt tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2023. Tại đây, mẫu xe còn được biết với tên gọi là MG Maxus 9. Vào tháng 11 năm ngoái, Maxus 9 cũng đã từng được giới thiệu tại Trung Quốc.

MG Maxus 9 là dòng xe điện lớn nhất trong phân khúc này với kích thước đáng kể so với các mẫu minivan khác trên thị trường, cụ thể kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.270 x 2.000 x 1.840 mm, chiều dài cơ sở 3.200 mm.

Vẻ ngoài của Maxus 9 được thiết kế sang trọng và nổi bật nhờ sự tương phản của hai tông màu giữa phần trần và thân xe. Hệ thống chiếu sáng và đèn cảnh báo toàn bộ bằng LED được trang bị cho xe.

Bên trong nội thất xe sang trong khi trang bị nhiều chất liệu cao cấp và đáng chú ý với màn hình 7 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 12,3 inch, sạc không dây, phanh điện tử hay ổ điện 220V.

Đặc biệt, hệ thống ghế trên xe cấu hình 6 ghế đơn cao cấp. Riêng bản cao cấp nhất có 2 ghế thương gia kết hợp với các tính năng vô cùng tiện ích và mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng như chức năng chỉnh điện, sưởi, làm mát và massage cùng màn hình cảm ứng để điều khiển.

Maxus 9 sở hữu trang bị phần cứng chip Qualcomm 8155 và Media Tek 8666 với tốc độ xử lý cực tốt ở cả hệ thống thông tin giải trí và hỗ trợ người lái.

MG Maxus 9 sử dụng mô tơ điện đơn cho công suất 245 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 350Nm. Xe có thể hoạt động trong phạm vi là 520 km mỗi lần sạc đầy với Pin lithium-ion 90 kWh, trong khi đó bản cao cấp có dung lượng pin lớn hơn có thể vận hành đến 650 km mỗi lần sạc.

Mẫu xe ô tô điện MPV - MG Maxus 9 đang được bán với mức giá khoảng 2,3 triệu baht (khoảng 1,5 tỷ đồng) tại thị trường Thái Lan, ngang tầm giá so với Kia Carnival đến từ Hàn. Nếu xuất hiện tại Việt Nam đây có thể là hiện tượng mới trong phân khúc MPV.

Hiện tại MG Việt chưa công bố kế hoạch đưa Maxus 9 về Việt Nam. Nhưng nếu được đưa về thì Maxus 9 sẽ là chiếc MPV thuần điện đầu tiên trong phân khúc này.

Xem thêm: Đánh giá MG5 2023: Giá thành hấp dẫn, thiết kế thể thao, nhiều tính năng an toàn nhưng động cơ đuối sức giữa phân khúc

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất