Năm 2018: Mercedes-Benz Viêt Nam sẽ cạnh tranh bằng giá trị

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 06/04/2018

Kết thúc năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đạt mức doanh số hơn 6.000 xe, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016 và thiết lập một kỷ lục mới của thị trường xe sang Việt Nam. Bước sang năm 2018, MBV sẽ chú trọng vào việc cạnh tranh bằng trải nghiệm khách hàng thông qua việc mang đến những giá trị thiết thực, cũng như trẻ hóa danh mục sản phẩm và chăm sóc nhóm khách hàng trẻ, khách hàng nữ giới.

Trong năm 2017, mẫu xe bán chạy nhất của hãng cũng như cả thị trường xe sang là mẫu xe thể thao đa dụng GLC với doanh số kỷ lục gần 2.500 xe, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016. Kế sau GLC là C-Class – mẫu sedan hạng sang được ưa chuộng nhất. 

Đáng chú ý, sau 21 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, E-Class đã vượt mốc doanh số 1.000 xe trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80%. Sự tăng trưởng này vừa cho thấy niềm tin của khách hàng với thương hiệu và sự hấp dẫn của danh mục sản phẩm trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động.

“Việc các mẫu xe bán chạy chuyển dịch lên các phân khúc cao hơn cho thấy khách hàng đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những mẫu xe sang an toàn và giàu công nghệ. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực nâng tầm danh mục sản phẩm và chất lượng sản phẩm để đáp ứng kỳ vọng ngày một cao của khách hàng“, ông Choi Duk Jun – Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết.

Bước vào năm 2018, MBV vừa đạt được Quý I tốt nhất trong lịch sử 23 năm hoạt động tại Việt Nam với doanh số hơn 1.400 xe. Đây là một kết quả khả quan, cũng là bước đệm để MBV kỳ vọng đạt được mức tăng trưởng 2 con số trong năm 2018. Bên cạnh chú trọng trải nghiệm khách hàng như năm 2017, MBV sẽ cố gắng tạo ra thêm nhiều giá trị thiết thực cho khách hàng trong năm 2018, xuyên suốt từ quá trình chọn xe đến dịch vụ khách hàng.

Mỗi chiếc Mercedes-Benz có thể được bảo hành đến 5 năm: Kể từ ngày 01/01/2018, Mercedes-Benz Việt Nam đã áp dụng chính sách bảo hành 3 năm chính hãng, áp dụng tại các đại lý ủy quyền trên toàn quốc cho tất cả dòng xe mới của Mercedes-Benz, không phân biệt xe nhập khẩu nguyên chiếc hay xe lắp ráp trong nước. 

Cụ thể, tất cả các mẫu xe du lịch sẽ áp dụng chính sách bảo hành 3 năm chính hãng không giới hạn số km. Riêng mẫu xe đa dụng V-Class và Vito sẽ áp dụng chính sách bảo hành chính hãng 3 năm hoặc 200.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Khách hàng có thể chọn mua gói bảo hành mở rộng 2 năm để nâng tổng thời gian bảo hành chính hãng lên thành 5 năm. Như vậy, Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang duy nhất tại Việt Nam có thể cung cấp chế độ bảo hành 5 năm cho khách hàng.

Bên cạnh đó, với 14 Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền trên cả nước, MBV sở hữu hệ thống đại lý xe sang không chỉ lớn nhất về mặt số lượng, mà còn hiện đại và thân thiện với khách hàng. Trong thời gian tới, MBV sẽ có thêm các Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền tại Vinh, Bình Dương và Cần Thơ. Các trung tâm này mang lại nhiều lợi ích thiết thực như đặt hẹn trước, hỗ trợ di chuyển, phòng chờ hạng sang, quầy bar với coffee/đồ uống/thức ăn nhẹ miễn phí, Wi-Fi tốc độ cao, ghế mát-xa,...

Khả năng đáp ứng dịch vụ cũng là một sự khác biệt của Mercedes-Benz với những thương hiệu xe sang khác. Trong năm 2017, hệ thống đại lý của hãng đã thực hiện gần 54.000 lượt dịch vụ trên toàn quốc, trung bình hơn 180 lượt dịch vụ mỗi ngày làm việc.

Khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động: Với mục đích tăng cường chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm, bộ phận Hậu mãi (After-Sales) của Mercedes-Benz trên toàn cầu sẽ được đổi tên thành Dịch vụ khách hàng (Customer Services). Chiến lược đặt khách hàng làm trọng tâm để tập trung phát triển trải nghiệm dịch vụ, gắn kết trước và sau bán hàng.

Trong năm 2018, MBV sẽ mở rộng và cải thiện các trung tâm đồng sơn đạt tiêu chuẩn để giảm thiểu đáng kể thời gian chờ cho khách hàng; tổ chức các dịch vụ lưu động Service Camp ở hơn 30 tỉnh thành mang khẩu hiệu “Nếu khách hàng không thể đến với chúng tôi, chúng tôi sẽ đến để với khách hàng”; luôn chuẩn bị “Dịch vụ 24h” sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu khẩn của khách hàng 24h/ngày, 7 ngày trong tuần.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất