Nhìn lại năm 2021 đầy thành công của Honda Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 12/01/2022

Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố kết quả kinh doanh tháng 12/2021 và cả năm 2021. Theo đó trong năm 2021, dù gặp thách thức trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, HVN vẫn nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời tiếp tục đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một Công ty được xã hội mong đợi.

Mảng xe máy

Tháng 12/2021: 253.849 xe, tăng 26.0% so với tháng trước và tăng 2.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2021: 1.992.365 xe, thị phần trong năm 2021 đạt 79,9%, tăng 1% so với cùng kì năm ngoái.

Mẫu xe bán tốt nhất tháng 12/2021:

• Dòng xe số: Wave Alpha, doanh số đạt 44.147 xe, chiếm 17,4% tổng doanh số bán xe máy

• Dòng xe ga: Vision, doanh số đạt 62.607 xe, chiếm 24,7% tổng doanh số bán xe máy

• Dòng xe côn tay: Winner X, doanh số đạt 12.220 xe, chiếm 4,8% tổng doanh số bán xe máy

Mẫu xe bán tốt nhất năm 2021:

• Dòng xe số: Wave Alpha, doanh số đạt 376.514 xe, chiếm 18,9% tổng doanh số bán xe máy

• Dòng xe ga: Vision, doanh số đạt 490.613 xe, chiếm 24,6% tổng doanh số bán xe máy

• Dòng xe côn tay: Winner X, doanh số đạt 89.014 xe, chiếm 4,5% tổng doanh số bán xe máy

Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 213.492 xe, tăng 31,9% so với năm 2020.

Sản phẩm mới:

Trong năm 2021, HVN đã giới thiệu 06 mẫu xe và phiên bản hoàn toàn mới lần đầu được ra mắt chính hãng tại thị trường Việt Nam, đồng bộ màu sắc và phiên bản của đa dạng sản phẩm và phân khúc:

SH350i – ra mắt ngày 25/08/2021: Phiên bản nhận được sự đánh giá cao từ thị trường nhờ sở hữu thiết kế cao cấp hoàn toàn mới, mang trong mình sức mạnh vượt trội cùng hàng loạt các tính năng hiện đại. Được thay đổi chiến lược từ nhập khẩu sang sản xuất trong nước, SH350i thu hút khách hàng bởi giá bán vô cùng hấp dẫn, giúp thúc đẩy khả năng tiếp cận dễ dàng cho khách hàng chuyển lên phân khúc xe tay ga cao cấp, xứng đáng trở thành mẫu xe cao cấp chủ lực tiếp theo của Honda tại Việt Nam.

LEAD 125cc – ra mắt ngày 13/12/2021: Phiên bản hoàn toàn mới lần đầu tiên sở hữu động cơ thế hệ mới nhất của Honda, eSP+ 4 van. Thiết kế mặt trước mới sang trọng, điểm xuyết tinh tế chi tiết mạ chrome cao cấp, kết hợp cùng loạt tiện ích giá trị và danh tiếng, giúp mẫu xe tiếp tục giữ vững sự tin yêu của khách hàng Việt.

CBR150R – ra mắt ngày 29/09/2021: Là mẫu xe lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam. CBR150R được định hình dành cho khách hàng bắt đầu bước vào phân khúc xe mô tô thể thao. HVN mong muốn thỏa mãn đam mê và thêm lựa chọn đa dạng cho các bạn trẻ thế hệ Gen Z tìm kiếm trải nghiệm mới thú vị trong giai đoạn chuyển giao sử dụng từ xe phổ thông lên các dòng xe thể thao và phân khối lớn. Trong năm 2021, chuỗi 17 sự kiện trải nghiệm dòng xe CBR150R đã được diễn ra, giúp tri ân và gia tăng trải nghiệm của khách hàng với dòng xe mới.

Winner X – ra mắt ngày 23/12/2021: Mẫu xe sở hữu thiết kế hoàn toàn mới với chất “DNA siêu thể thao”: cụm đèn xi nhan thon gọn, thiết kế 2 bên nổi bật, mặt nạ trước sắc nét góc cạnh, đuôi xe thon gọn và ống xả thiết kế mới. Winner X nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng khi lần đầu tiên trang bị hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key trên toàn bộ các phiên bản, cũng như trang bị USB tiện lợi và hệ thống xích xe cải tiến cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước trên phiên bản đặc biệt và thể thao. Bên cạnh đó, với việc sử dụng động cơ DOHC 6 uy lực, Winner X thế hệ mới 2022 hứa hẹn mang tới cảm giác lái mạnh mẽ, thể thao, góp phần củng cố vững chắc hơn vị thế trên thị trường xe côn tay Việt Nam.

Africa Twin – ra mắt ngày 28/05/2021: Thừa hưởng di sản từ những chiếc xe đua dành riêng cho địa hình khắc nghiệt như ở giải Dakar Rally với sự tận tâm trong từng chi tiết thiết kế. Mẫu xe không chỉ dừng lại ở sự thỏa mãn trong khao khát sở hữu mà còn tạo được sự thỏa mãn trong trải nghiệm với hàng loạt những nâng cấp giá trị, đáp ứng cao nhất cho cả nhu cầu chạy off-road lẫn đường trường của các tay lái.

Gold Wing – ra mắt ngày 8/10/2021: phiên bản mới tiếp tục định chuẩn cho dòng xe phân khối lớn đường trường đích thực nhờ động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5, 6 xy-lanh đối xứng, sử dụng 4 van mỗi xy-lanh. Tích hợp hệ thống ly hợp kép DCT cao cấp nhất với 4 chế độ lái. Thiết kế thể hiện sự đột phá nhưng vẫn hướng tới sự thoải mái và tiện lợi, kết hợp với tiện ích gồm hệ thống âm thanh sống động cùng dung lượng cốp đựng đồ lớn hơn. HVN tin tưởng phiên bản mới khi đến với các tín đồ xe đường trường Việt Nam sẽ đem lại được những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho những chuyến ngao du.

Hoạt động nổi bật

Tài trợ chính và đồng hành hỗ trợ cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam tiến sâu hơn trong các giải đấu quốc tế lớn Với khẩu hiệu “Cùng Ước mơ - Chung chiến thắng”.

Tiếp tục phát triển cộng đồng Liên Minh Winner với 190 câu lạc bộ cùng 30.000 thành viên sau chưa đầy 2 năm tổ chức. Tổ chức thành công chuỗi 16 sự kiện “Chiến hữu đồng hành, Phiêu lưu khắp chốn” tại 16 tỉnh thành trên cả nước.

Ra mắt cộng đồng AB Crew (Cộng đồng Air Blade) quy tụ 21 câu lạc bộ và 5.000 thành viên. Tổ chức thành công chuỗi 5 sự kiện online và 2 sự kiện offline trong năm 2021.

Phát triển cộng đồng xe phân khối lớn Honda thông qua các chuỗi hành trình trải nghiệm hấp dẫn: Chinh phục đất trời, Honda Adventure Workshop (khóa đào tạo, trải nghiệm chạy xe địa hình) và Lagi Rally.

Tiếp tục nỗ lực trong các hoạt động đua xe thể thao khi đưa đội đua Honda Racing Vietnam là đại diện duy nhất tranh tài tại các giải đấu quốc tế. Lựa chọn chính thức tay đua Nguyễn Trần Đức Tài thi đấu tại giải Idemitsu Asia Talent Cup mùa giải 2022.

Thực hiện chuỗi sự kiện tri ân khách hàng “Thay dầu miễn phĩ, Nhận quà hết ý” đến hơn 150.000 khách hàng trên hơn 40 tỉnh thành. Bên cạnh đó, HVN nỗ lực đồng hành trong các sản phẩm âm nhạc, nhằm cổ vũ động viên tinh thần người Việt trong giai đoạn khó khăn do Covid-19 gây ra.

HVN kết hợp cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức cho lực lượng bưu tá, nhân viên giao hàng đi phát thư báo, bưu phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội bằng xe điện Honda Benly e: bắt đầu từ ngày 01 tháng 01 năm 2022. HVN và Bưu điện Việt Nam hy vọng sẽ đóng góp tích cực vào lộ trình toàn diện cho các hoạt động thân thiện với môi trường, đồng thời mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ Chính phủ, các bộ ban ngành và các doanh nghiệp liên quan trong việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng phù hợp.

Mảng ô tô

 Tháng 12/2021: Đạt mức doanh số tháng kỷ lục 4.292 xe, tăng 115,7% so với tháng trước và tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của HVN và các Nhà phân phối ô tô Honda nhằm mang tới cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng vượt mong đợi, ngay cả trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Mẫu xe bán tốt nhất năm 2021: City với 9.745 xe bán ra, tăng trưởng 74,4% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 44,9% tổng doanh số bán ô tô của HVN năm 2021. Thiết kế mới trẻ trung, năng động cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và đặc biệt là sự xuất hiện của phiên bản thể thao RS với những tiện nghi hàng đầu phân khúc đã giúp Honda City khẳng định vị thế trên thị trường Việt khi tiếp tục đứng trong top 3 xe sedan hạng B bán chạy nhất trong năm 2021.

Screen Shot 2022-01-12 at 10.14.59 AM.png Screen Shot 2022-01-12 at 10.14.59 AM.png

Giới thiệu phiên bản đặc biệt Honda CR-V LSE (bản L Special Edition) vào tháng 4/2021 với những thay đổi tinh tế, sang trọng trong thiết kế nội, ngoại thất nhằm mang đến thêm cho khách hàng một lựa chọn cá tính. Bên cạnh đó, Honda CR-V LSE vẫn sở hữu những giá trị cốt lõi đã làm nên thành công của mẫu xe CR-V: khả năng vận hành mạnh mẽ, trang bị công nghệ hiện đại và đặc biệt là Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING. Honda SENSING gồm 5 công nghệ ưu việt: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS). Từ khi được giới thiệu tại Việt Nam, các tính năng của Honda SENSING đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng qua thực tế sử dụng và từ người tham gia trải nghiệm tại các sự kiện lái thử.

Honda Accord_Ngoại thất.jpg Honda Accord_Ngoại thất.jpg

Phiên bản mới Honda Accord chính thức được giới thiệu tới khách hàng Việt từ tháng 12/2021. Vốn là mẫu xe có thiết kế sang trọng, đẳng cấp, khả năng vận hành mạnh mẽ và hiệu năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, Honda Accord mới càng nâng tầm giá trị khi được trang bị thêm Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, mang tới cho khách hàng một mẫu xe cao cấp về chất lượng và đồng thời có thể bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách trên xe cũng như người đi đường và các phương tiện xung quanh.

Lọc gió điều hòa Ô tô.jpg Lọc gió điều hòa Ô tô.jpg

Giới thiệu sản phẩm lọc gió điều hòa kháng vi rút cho ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Với 3 lớp lọc, sản phẩm có hiệu quả trong việc ngăn chặn các tác nhân gây ra ô nhiễm như bụi mịn, vi khuẩn,… và đặc biệt góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm các vi rút có hại cho sức khỏe.

Hoạt động nổi bật

Chiến dịch Feel The Performance.jpg Chiến dịch Feel The Performance.jpg

Tiếp tục triển khai Chiến dịch “Feel The Performance” với điểm nhấn là chuỗi sự kiện lái thử đặc biệt do HVN phối hợp với hệ thống Nhà phân phối ô tô Honda tổ chức trên toàn quốc. Nhằm mở rộng cơ hội trải nghiệm các tính năng nổi bật của các sản phẩm ô tô Honda, đặc biệt là Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, từ tháng 12/2021, khách hàng có thể tham gia bài thử nghiệm Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) bên cạnh các bài thử nghiệm đã có về các công nghệ khác của hệ thống Honda SENSING cũng như về đánh lái, tăng tốc,…Từ khi bắt đầu được triển khai vào năm 2020, tính đến nay, đã có hơn 250 sự kiện lái thử được tổ chức tại các Nhà phân phối trên toàn quốc với hơn 13.000 người tham gia, chứng tỏ sức hút của chương trình cũng như tính thiết thực của những bài trải nghiệm.

Chương trình lái thử Feel The Performance_ 02.JPG Chương trình lái thử Feel The Performance_ 02.JPG

Không ngừng nỗ lực cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi với chất lượng cao nhất thông qua hệ thống 42 Nhà phân phối ô tô Honda đạt tiêu chuẩn 5S trên toàn quốc. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp thời gian qua, các Nhà phân phối ô tô Honda đã điều chỉnh phương thức hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh để tối đa hóa hỗ trợ cho khách hàng trên cả nước như tổ chức lái thử, giao xe tại nhà, duy trì hotline trong thời gian giãn cách xã hội để hỗ trợ thông tin và tư vấn cho khách hàng.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:37 AM 18/03/2024
    4384
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách xử lý khi kính chắn gió bị rạn nứt

    09:33 AM 18/03/2024
    108664
    Kính chắn gió ô tô có nhiệm vụ bảo vệ, che nắng gió và đảm bảo tầm nhìn tốt cho người lái xe. Khi bị nứt hoặc rạn mặt kính sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến độ thẩm mỹ của xe và gây cản trở tầm nhìn cho các lái xe dẫn đến thiếu an toàn.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Các hạng mục bảo dưỡng cho xe Toyota sau 80.000 km

    09:33 AM 18/03/2024
    163197
    Một chiếc ô tô sử dụng theo năm tháng sẽ không tránh khỏi những hao mòn và hư hỏng phụ tùng. Chúng ta cần kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, kịp thời phát hiện hư hỏng, tiến hành bảo dưỡng và thay thế phụ tùng để đảm bảo tính an toàn của chiếc xe trog suốt quá trình sử dụng.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:21 AM 16/03/2024
    7595
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Khách hàng

    Bài viết:

    Chẩn đoán nhanh 10 lý do khiến xe không khởi động được

    09:16 AM 16/03/2024
    170635
    Không có gì gây lo lắng và khó chịu hơn khi chiếc xe của bạn "bỗng nhiên vô dụng". Dưới ...
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những điều cần biết khi kiểm tra và sử dụng nước làm mát ô tô

    09:16 AM 16/03/2024
    140618
    Ngày nay, mọi người sử dụng xe ô tô đều quen với việc sử dụng nước làm mát động cơ (dung dịch có màu xanh lá cây hoặc màu đỏ) cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên sử dụng loại nước này thế nào cho đúng và cần lưu ý điều gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua các bài viết sau.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:14 AM 16/03/2024
    12150
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    09:13 AM 16/03/2024
    2124
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • Phan Tuấn Anh

    Bài viết: 43

    Tìm hiểu về cửa kính chỉnh điện - khắc phục sự cố kẹt kính

    09:10 AM 16/03/2024
    87049
    Khi bạn vừa tậu một chiếc ô tô mới thì mọi hệ thống điều khiển đều hoạt động rất trơn tru, nhưng nếu chiếc xe ấy đã chinh chiến lâu năm dưới điều kiện môi trường nhiều bụi bẩn, nắng mưa thất thường dễ gây ra hư hỏng. Có thể kể đến như việc cửa sổ bị kẹt, hoạt động chập chờn hoặc không thể hoạt động rất thường hay gặp phải.
  • Mr. Kim - KIA LÂM ĐỒNG

    0938809036

    Bài viết: 57

    Kinh nghiệm xử lý khi động cơ xe ô tô quá nóng (đồng hồ nhiệt tăng cao)

    09:10 AM 16/03/2024
    133403
    Động cơ xe nóng có thể do thiếu nước làm mát hoặc bị rò rỉ nhưng vẫn có thể kiểm soát tình hình bằng những kỹ năng đơn giản.