Nissan Sunny 2013

Chỉnh sửa lúc: 25/06/2013

Sunny - Cái tên được lựa chọn trong một chiến dịch đặt tên với sự tham gia của tất cả công chúng, đã chính thức ra mắt trong một lễ đặt tên long trọng tại Tokyo năm 1966, đánh dấu một mẫu xe với hình ảnh tươi sáng, năng động và tiện nghi ra đời. Trải qua nhiều thế hệ, cái tên Sunny đã được người tiêu dùng yêu mến và lựa chọn đặc biệt là các gia đình trẻ. Mẫu xe này đã bán được hơn 16 triệu chiếc kể từ khi ra mắt năm 1966 đến 2010 tại hơn 140 quốc gia.

Thế hệ mới của Nissan Sunny ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2010 tại triển lãm ô tô quốc tế Quảng Châu - Trung quốc và nhanh chóng bán ra thị trường với nhiều tên gọi khác nhau. Almera dành cho thị trường Malaysia, Australia, một số nước Asean khác, Versa dành cho thị trường Bắc Mỹ và Sunny dành cho các thị trường đông dân như Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ.

Nissan Sunny ra mắt người tiêu dùng Việt Nam ngày 11/6, cùng lúc với người đồng hương Honda ra mắt mẫu xe City. Đây được xem là đối thủ nặng ký của mẫu xe này cùng hàng loạt cái tên khác trong phân khúc sedan cỡ nhỏ như Toyota Vios, Ford Fiesta, Hyundai Accent, Kia Forte... Sunny được lắp rắp tại nhà máy TCIE đặt tại Đà Nẵng, hãng xe này đã "tung hỏa mù" giá bán 539 đến 624 triệu đồng cho các phiên bản trước khi công bố giá bán chính thức thấp hơn khá nhiều một tuần sau đó. Động thái này được người tiêu dùng đánh giá cao cho thấy sự quyết tâm của hãng xe này nhằm tăng tính cạnh tranh cho Sunny.

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Sunny được bán ra với 3 phiên bản sử dụng động cơ 1.5L công suất 99 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 134Nm. Phiên bản taxi có giá bán 518 triệu đồng. Phiên bản XL hộp số sàn có giá bán 538 triệu đồng và phiên bản cao cấp nhất XV sử dụng hộp số tự động có giá bán 588 triệu đồng. 

Mẫu xe mà team danhgiaXe sử dụng để đánh giá là phiên bản XV hộp số tự động, trong bài viết sẽ lồng ghép những chi tiết khác nhau của phiên bản XL hộp số sàn để giúp mọi người có cái nhìn tổng quan nhất và có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân...

---

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất