Peugeot 308 2015

Chỉnh sửa lúc: 02/03/2016

Ra mắt thị trường tại Vietnam Motor Show 2015, Peugeot 308 GTline chính thức gia nhập phân khúc “hatchback tiền tỷ” vốn là sân chơi riêng của các hãng xe tây Âu, điển hình như Renault Clio R.S 200 EDC, Mercedes A200 hay Mini Copper. 

Dưới sự phân phối của Thaco Trường Hải, mức giá dành cho Peugeot 308 GTline là 1.415 tỷ đồng. Có lẽ đây là con số khá cao tại thị trường vốn chưa quen thuộc với logo sư tử của Peugeot như Việt Nam, nhưng nếu xét về chất lượng và đẳng cấp đến từ châu Âu thì những giá trị mà chiếc hatchback mang đến hoàn toàn tương xứng.

Ngoại thất

Về ngoại thất, khách hàng có thể lựa chọn giữa hai màu sơn là Bianca White (Trắng) và Morocan Red (Đỏ). Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao tương ứng 4253 x 1863 x 1461 mm cùng chiều dài cơ sở 2620mm và khoảng sáng gầm xe 143 mm. Nhìn chung 308 GTline khá gọn gàng, mang đến cảm giác năng động và đầy cuốn hút.

Phần đầu xe nổi bật với chú sư tử đặt ở trung tâm mặt ga-lăng mạ chrome, bên cạnh đó còn là cụm đèn pha thiết kế vuốt ngược ra sau, ôm sát nắp capo và sử dụng công nghệ Full LED hiện đại cho khả năng chiếu sáng hiệu quả. Cản trước và hốc đèn sương mù viền chrome sang trọng có các đường nét mềm mại, giúp mọi chi tiết hài hòa hơn.

Với phiên bản trưng bày tại showroom, 308 GTline có dáng vẻ đậm chất thể thao với tem xe nổi bật cùng lazang hợp kim 18 inch 5 chấu độc đáo. Bên cạnh đó là gương chiếu hậu màu đen tích hợp đèn báo rẽ, chỉnh và gập điện.

Phía sau, Peugeot mang đến sự tinh tế và nhã nhặn nhưng không kém phần sang trọng. Đuôi lướt gió tích hợp đèn báo phanh phụ dạng LED kết hợp cùng dàn đèn hậu thiết kế liền lạc với cửa sau, điểm nhấn chính là cản xe và ống xả kép bọc chrome bóng bẩy.

Nội thất – Tiện nghi

Phong cách thể thao được tiếp nối bên trong thiết kế khoang lái với chất liệu da cao cấp, tone màu đen chủ đạo cùng các đường kẻ chỉ đỏ bắt mắt. Không gian dành cho các hành khách tương đối thoải mái đi cùng các trang thiết bị tiện nghi khác.

Hàng ghế trước êm ái với tựa lưng lớn và ôm sát người ngồi, cả hai có chức năng sưởi và massage, riêng ghế tài có thể ghi nhớ hai vị trí và điều chỉnh điện. Hàng ghế sau có khoảng không trần xe và nơi để chân vừa đủ, nhưng hành khách ngồi giữa có thể khá bất tiện khi sàn xe không phẳng và hộc để đồ khá choáng.

Có lẽ 308 GTline phù hợp cho 4 người lớn hoặc gia đình với trẻ nhỏ, nhất là khi Peugeot trang bị các vị trí cài ghế trẻ em ISOFIX. Ngoài ra với tỉ lệ gập 60:40 thì người sử dụng có thể mở rộng khoang hành lý vốn có dung tích 470 lít.

Bảng tablo mang hơi hướng hiện đại, không có quá nhiều các nút chức năng và việc điều khiển được tập trung vào màn hình cảm ứng 9.7 inch, bên cạnh đó các đường viền chrome càng làm nội thất thêm phần sang trọng và thời trang.

Vô-lăng của 308GTline là dạng thể thao ba chấu đáy phẳng, bọc da cao cấp và trang trí đẹp mắt. Kích thước vừa vặn cho cảm giác cầm chắc tay và khơi gợi được hứng thú của người lái, bên cạnh đó là các nút điều chỉnh âm thanh và trả lời điện thoại được bố trí phù hợp, dễ dàng khi thao tác.

Ở phía sau tay lái, Peugeot mang đến bảng đồng hồ điều khiển trẻ trung và không kém phần trang nhã với thiết kế hai ống đối xứng qua màn hình LCD hiển thị đa thông tin. Điểm đáng chú ý là nơi thể hiện tốc độ động cơ và nhiệt độ nước làm mát phía bên phải có kim đồng hồ quay từ phải sang trái, làm nên sự đối xứng và đồng bộ cho cả cụm chức năng.

Cần số bọc da lịch lãm được đặt ở vị trí vừa tầm thuận tiện cho việc điều khiển, bên cạnh đó gác tay trung tâm có thể trượt và nghiêng mang đến tư thế thoải mái và dễ chịu cho người lái. Các hộc để đồ và khay để ly cũng được bố trí đầy đủ khắp các cửa cũng như ở giữa hai hàng ghế trước và sau.

Hoàn thiện danh sách các trang bị tiện nghi của hãng xe nước Pháp là dàn loa 6 chiếc với trải nghiệm âm thanh sống động, điều hòa tự động hai vùng, gương chiếu hậu chống chói tự động và cửa sổ trời toàn cảnh panorama kích thước lớn, sau cùng là chìa khóa thông minh đi kèm nút bấm khởi động, kiểm soát hành trình và cài đặt tốc độ giới hạn.

Động cơ - An toàn

Theo thông tin hiện tại, 308GTline sử dụng động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.6L sản sinh công suất cực đại 156 mã lực tại 6000 vòng/phút và momen xoắn tối đa 240Nm ở dải tốc độ 1400 đến 4000 vòng/phút. Vận tốc lớn nhất đạt được theo công bố là 220 km/h và thời gian tăng tốc từ 0 đến 100km mất 7.8 giây. Kết hợp cùng khối động cơ sẽ là hộp số tự động 6 cấp cũng như hệ thống trợ lực điện tay lái.

Peugeot trang bị cho chiếc hatchback của mình một loạt các tính năng an toàn tiên tiến, nổi bật nhất có lẽ là hỗ trợ phanh trong thành phố bên cạnh hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trượt ASR, phanh tay điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng 6 túi khí tiêu chuẩn và camera lùi.

Hình ảnh chi tiết

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất