Subaru Rex 2013 - bản copy của Toyota Raize ra mắt tại Nhật Bản

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 27/12/2022

Vừa qua, mẫu xe SUV nhỏ gọn đầu tiên của Subaru với tên gọi Rex đã được trình làng tại Nhật Bản. Subaru Rex 2023 sở hữu ngoại hình nhỏ gọn cùng đó là nội thất tiện ích và có khả năng vận hàng giống Toyota Raize. Mẫu xe được xem như là phiên bản nâng cấp của Daihatsu Rocky. Dự đoán, Subaru Rex 2023 sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota Raize phân khúc SUV cỡ A.

Subaru Rex 2023 chính là bản sao hoàn hảo của Rocky. Mọi chi tiết từ trong ra ngoài đều giống với Rocky. Ngoài trừ chi tiết lưới tản nhiệt và logo. Đây là điểm khác biệt để có thể nhận biết được Rex khi logo Subaru và lưới tản nhiệt được điều chỉnh lại một cách đầy tinh tế.

Mẫu xe SUV này phân phối tại thị trường Nhật đem lại 2 sự lựa chọn khách hàng là biến thể G và Z. Về giá cả, mức giá bán dao động từ 1,82 - 2,171 triệu Yen (325 – 388 triệu đồng).

Về vận hành, Subaru Rex 2023 sở hữu hệ thống dẫn động động cầu trước. Xe sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh WA-VE 1.2 lít hút khí tự nhiên tạo ra công suất công suất tối đa 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT . Theo số liệu được cung cấp từ WLTC, Rex mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường kết hợp là 20,7 km/lít.

Một số những trang bị tiêu chuẩn mà mẫu SUV nhỏ gọn này có được như bộ mâm 16 hoặc 17 inch, đèn pha LED, đèn sương mù LED, vô-lăng bọc da, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch (tùy chọn loại 9 inch ) đặt nổi, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay...

Về an toàn, Subaru chọn sử dụng gói công nghệ an toàn Smart Assist thay vì sử dụng EyeSight. Ở hệ thống Smart Assist bao gồm các tính năng thông minh để đảm bảo sự an toàn như phanh khẩn cấp tự động, nhận dạng biển báo giao thông, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường,.. Ngoài ra còn có hệ thống camera toàn cảnh và hỗ trợ đỗ xe được cung cấp dưới dạng tùy chọn.

Theo sự chia sẻ từ Subaru cho biết Rex là một sản phẩm OEM do Daihatsu cung cấp. Dự kiến hàng tháng doanh số bán được sẽ đạt 150 chiếc. Với sự ra mắt lần này của Rex, hiện có 4 chiếc SUV nhỏ gọn xây dựng dựa trên DNGA đang được bán trên thị trường.

Xem thêm:

Đánh giá Toyota Raize 2023: Lựa chọn hợp lý cho đô thị

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất