Suzuki XL6, đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 15/10/2019

Mẫu xe lai giữa dòng MPV và SUV có 6 chỗ ngồi, dùng chung nền tảng Heartect với Ertiga và Swift.

Mẫu xe mới được coi là một biến thể khác của Ertiga với rất nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là trong không gian nội thất, chỉ khác nhau ở cách bố trí ghế ngồi. Vì hàng ghế giữa của XL6 chỉ có 2 chỗ nên đây là mẫu xe 6 chỗ ngồi. 

Trong khi đó, thiết kế ngoại thất lại khá dễ nhận ra sự khác biệt khi XL6 có đầu dài và vuông vức hơn, trang bị tấm ốp màu đen lớn ở 4 hốc bánh xe và các tấm ốp bạc ở cả cản trước lẫn cản sau, góp phần mang lại một diện mạo hầm hố, thể thao hơn. Ngoài ra thì trên mẫu xe mới, thiết kế của cụm đèn LED và lưới tản nhiệt cũng mang lại cái nhìn sắc sảo hơn.

Dưới nắp ca-pô mẫu xe mới là động cơ 1,5 lít mã K15B đang được sử dụng trên Ertiga. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp, đi kèm là hệ dẫn động cầu trước.

Thông tin từ các nhân viên tư vấn bán hàng của Suzuki Việt Nam cho biết, mẫu xe này sẽ sớm được bổ sung vào danh mục sản phẩm dành cho thị trường nước ta. Nhiều khả năng, xe sẽ xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2019 diễn ra ngay trong tháng 10 này. Về giá bán, Suzuki XL6 có thể đắt hơn đôi chút so với Ertiga.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất