Thiếu phụ tùng Honda cắt giảm sản lượng hai nhà máy

Chỉnh sửa lúc: 06/11/2022

Honda Motor Co sẽ cắt giảm tới sản lượng 40% ô tô tại hai nhà máy đặt tại Nhật Bản trong thời gian còn lại của tháng 10.

Thông báo này được hãng đưa ra trong bối cảnh liên tục gặp các vấn về chuỗi cung ứng và hậu cần. Theo đó, hãng sẽ giảm 40% sản lượng tại hai nhà nhà máy tại Nhật Bản so với kế hoạch ban đầu.

Hai dây chuyền tại nhà máy Suzuka của Honda ở miền Tây Nhật Bản sẽ cắt giảm sản lượng khoảng 20% trong tháng 10. Trong khi nhà máy lắp ráp ở tỉnh Saitama, phía bắc Tokyo, sẽ giảm kế hoạch sản xuất khoảng 40% trong tháng.

Nhà sản xuất ô tô cho biết vào tháng trước họ sẽ cắt giảm 40% sản lượng xe tại Suzuka và 30% ở Saitama vào đầu tháng 10. Nguyên nhân được Honda lý giải là do thiếu phụ tùng và chất bán dẫn do dịch Covid-19 bùng phát. Việc giảm sản lượng sẽ ảnh hưởng đến các dòng xe HR-V, minivan Stepwgn và Civic. Hai nhà máy kể trên của Honda mới chỉ trở lại hoạt động bình thường vào tháng 6.

Hãng xe đồng hương Toyota Motor Corp cũng giảm sản lượng sản xuất trong tháng 10 xuống 6,3%, còn khoảng 750.000 xe do thiếu chất bán dẫn. Thông báo này được đưa ra khoảng một tuần sau khi hãng hạ mục tiêu sản xuất xuống khoảng 800.000, thấp hơn khoảng 100.000 so với kế hoạch sản xuất trung bình hàng tháng.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất