Toyota Raize phiên bản 7 chỗ, với ba hàng ghế, động cơ hybrid sắp ra mắt

Chỉnh sửa lúc: 05/06/2023

Toyota Raize nhanh chóng trở thành "cơn sốt" trên thị trường với doanh thu kỷ lục kể từ lần đầu tiên được trình làng vào tháng 11/2019. Mới đây nhất, một số thông tin được hé lộ từ Spyder7 của Nhật Bản cho biết rất có khả năng mẫu xe Toyota Raize thế hệ mới sẽ sớm ra mắt phiên bản 7 chỗ ngồi, với ba hàng ghế, động cơ hybrid.

Toyota Raize phiên bản 7 chỗ có tên gọi là Toyota Raize Space 2024. Cái tên này đã được hãng xe Nhật Bản đã đăng ký sở hữu bản quyền tên gọi từ năm ngoái.

Ở thế hệ mới, mẫu xe được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm DNGA của thương hiệu Daihatsu nhà Toyota. Toyota Raize Space 2024 sở hữu kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.295 mm x 1.700 mm x 1.680 mm. Trong khi bản tiêu chuẩn có kích thước là 4.030mm x 1.710mm x 1.605mm, với con số trên có thể thấy kích thước thế hệ mới có phần nhỉnh hơn.

Về thiết kế, Toyota Raize bản nâng cấp sẽ có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản 2 hàng ghế như cửa sổ thứ 3 ở hàng ghế cuối. Đầu xe Toyota Raize Space 2023 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Toyota, xe được trang bị đèn pha hình chữ L giống Prius mới, cụm lưới tản nhiệt khá hầm hố, liền khối với hốc gió dưới, tạo thành hình lục giác mở rộng về hai bên. Bên trên áp dụng họa tiết hình thoi, bên dưới gồm nhiều thanh ngang chạy dài.

Về nội thất của Toyota Raize phiên bản 7 chỗ cũng tương tự như trên bản tiêu chuẩn mà không có nhiều sự khác biệt ngoại trừ có thêm hàng ghế thứ 3. Một số trang bị tiện nghe trên xe đáng chú ý như màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 9 inch, cho chất lượng hiển thị sắc nét, trực quan, mượt mà đi cùng với các chuẩn kết nối USB, Bluetooth, Apple Carplay hay Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa,...

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Raize Space là động cơ hybrid kết hợp động cơ xăng 1.2L 3 xy-lanh thẳng hàng với mô tơ điện e-SMART HYBRID giúp tiết kiệm nhiên liệu (chỉ 3,85 lít/100 km).

Xem thêm: Đánh giá Toyota Raize 2023: Lựa chọn hợp lý cho đô thị

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất