Triển lãm Sài Gon Autotech & Accessories 2024 chính thức khai mạc

Chỉnh sửa lúc: 23/05/2024

Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp hỗ trợ (Autotech & Accessories 2024) đã chính thức mở cửa đón khách tham quan và giao thương từ ngày 16/05/2024 đến ngày 19/05/2024.

 Với chủ đề “Tạo đà vươn xa”, triển lãm không chỉ tạo ra một không gian đầy tiềm năng và động lực để kết nối các doanh nghiệp với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, mà còn tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi giúp các doanh nghiệp, cá nhân mở rộng thị trường, từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, từ đó thúc đẩy nền công nghiệp hỗ trợ trong nước ngày càng phát triển.

Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp hỗ trợ (Autotech & Accessories 2024) đã khai mạc vào sáng ngày 16/05/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Lễ khai mạc có sự tham dự của đại diện các cơ quan, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế, cùng đại diện gần 300 doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ tham gia triển lãm.

Triển lãm Autotech & Accessories 2024 hứa hẹn mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm tuyệt vời, cơ hội tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ hàng đầu, đồng thời có thể tương tác, trao đổi ý kiến và khám phá những xu hướng mới nhất về ngành công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ. Đặc biệt, chủ đề “Tạo đà vươn xa” mang tới cho triển lãm một tâm thế hào hứng, sẵn sàng và chủ động để chuẩn bị cho sự “chuyển mình” trước cơ hội phục hồi của nền công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam trong nửa cuối năm 2024.

Triển lãm Autotech & Accessories đánh dấu cột mốc 20 lần tổ chức

Năm 2024 là lần thứ 20 triển lãm Autotech & Accessories được tổ chức. Trải qua gần 20 năm đồng hành cùng các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ, triển lãm luôn không ngừng cải tiến, thay đổi và phát triển theo từng năm, luôn cập nhật các xu hướng mới của thị trường để mang đến không gian trưng bày ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả cho các đơn vị tham gia, hỗ trợ hợp tác đa chiều giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài.

Triển lãm Autotech & Accessories 2024 mở rộng quy mô với diện tích hơn 15.000m2, gồm hơn 400 gian hàng của gần 300 doanh nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan,... Bên cạnh khu vực gian hàng trưng bày sản phẩm, triển lãm Autotech & Accessories 2024 còn có những khu vực riêng biệt dành cho các hoạt động chuyên ngành và hoạt động trải nghiệm, phù hợp với đa dạng đối tượng bao gồm các doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm đối tác và những cá nhân có đam mê tìm hiểu, nghiên cứu về ngành công nghiệp ô tô - xe máy và công nghiệp hỗ trợ.

“Tạo đà vươn xa” – Cơ hội hợp tác và phát triển vững chắc cho các doanh nghiệp

Với chủ đề “Tạo đà vươn xa”, triển lãm Autotech & Accessories 2024 mong muốn trở thành bàn đạp vững chắc để các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, từ đó gặp gỡ, kết nối với nhiều đối tác tiềm năng, mở rộng thêm mạng lưới kinh doanh và đạt được những hiệu quả tích cực. Tại triển lãm sẽ có sự xuất hiện của đa dạng sản phẩm, công nghệ và dịch vụ tiên tiến nhất liên quan đến ô tô, xe máy, xe điện và ngành công nghiệp hỗ trợ.

Về các sản phẩm xe nguyên chiếc, triển lãm có sự tham gia và trưng bày của Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn - TNHH MTV (SAMCO), chuyên sản xuất các sản phẩm cơ khí giao thông, vận tải và cung cấp dịch vụ về giao thông, vận tải chất lượng cao, chuyên kinh doanh ô tô, xe buýt, xe khách. Đặc biệt triển lãm Autotech & Accessories 2024 còn có sự đồng hành của Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV) - nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm xe và dịch vụ thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản. Bên cạnh đó là sự tham gia của gần 20 thương hiệu xe đạp, xe máy, xe điện đến từ trong nước và nước ngoài như: Xe điện AIE; Sunway Bike; Viễn Phàm; Jiangsu Aitefu; Skyblue New Energy; v.v..

Về các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, tại triển lãm có sự góp mặt của hơn 300 thương hiệu uy tín với các sản phẩm chất lượng, tiêu biểu như Minh Thành Phát - Chuyên nắp thùng xe bán tải và phụ kiện, đồ chơi ô tô; Minamoto - Chuyên cung cấp phụ tùng, linh kiện xe máy; New Super Power - Phân phối ắc quy điện cho xe; AMER VN - Chuyên cung cấp dầu bôi trơn và chất xử lý bề mặt kim loại; HELIOS - Cung cấp đèn xe và công tắc tay lái cho xe; Á Châu – Chuyên sản xuất, cung cấp mũ bảo hiểm. Tripple Tree Aroma – Cung cấp các loại thơm xe: nước hoa, sáp thơm; MYS Việt Nam - Remap Ecu các loại xe, tăng mã lực, tiết kiệm nhiên liệu đặc biệt cho dòng xe vận tải - tắt tín hiệu DPF / adblue; Choho – Chuyên sản xuất xích, bánh răng ô tô, xe máy, xe đạp. KDX America - Chuyên Phim bảo vệ bề mặt PPF, Phim bọc, Phim ô tô. Ngoài ra, triển lãm còn có rất nhiều sản phẩm trưng bày đa dạng khác như Camera hành trình, Dụng cụ bảo dưỡng – sửa chữa xe, Thiết bị điện tử trên xe, Dầu xe, Bộ tản nhiệt, Lốp xe, v…v…

Mong muốn góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam phát triển, trong suốt nhiều năm tổ chức, triển lãm Autotech & Accessories luôn chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong ngành. Tại lần tổ chức thứ 20 này, với sự góp mặt của nhiều nhà trưng bày uy tín, triển lãm Autotech & Accessories 2024 đã nhận được sự quan tâm và đăng ký giao thương từ hơn 5000 cá nhân, doanh nghiệp đến từ nhiều lĩnh vực như sản xuất, cung cấp phụ tùng, linh kiện xe, thiết bị sửa chữa, trang bị nội – ngoại thất, vận tải, du lịch, nông nghiệp, y tế, giáo dục… 

Từ đó có thể thấy rằng, ngành công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ ngày càng có sự liên kết và có tính ứng dụng cao đối với các ngành hàng và lĩnh vực khác. Đây cũng là bước đột phá giúp các doanh nghiệp kịp thời nắm bắt các cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng kinh doanh, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng nhận diện thương hiệu, không chỉ phát triển sản xuất mà còn mở rộng mạng lưới, khẳng định vị thế của mình trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

Các hoạt động chuyên ngành thu hút và ý nghĩa tại triển lãm

Một trong những điểm đặc biệt của triển lãm năm nay là Ban tổ chức triển lãm Autotech & Accessories 2024 đã tạo ra một sân chơi mới cho những người yêu khoa học công nghệ và kỹ thuật, đam mê nghiên cứu, sáng tạo với tên gọi “Ngày hội Sáng kiến”. Dù là lần đầu tiên được tổ chức nhưng chương trình “Ngày hội Sáng kiến” đã có sự tham gia của 14 đề tài công nghệ kỹ thuật, sản phẩm và mô hình có tính sáng tạo, có giá trị ứng dụng cao trong lĩnh vực ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ hoặc trong công tác đào tạo chuyên môn của ngành này. 

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, khuyến khích hoạt động nghiên cứu, sáng tạo các giải pháp mới của các cá nhân và tập thể, từ đó góp phần thúc đẩy ngành Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp hỗ trợ trong nước ngày càng phát triển. Vì vậy Ban tổ chức kỳ vọng đây có thể sẽ trở thành một hoạt động thường niên đồng hành cùng triển lãm Autotech & Accessories và đồng hành cùng cộng đồng sáng chế, sáng tạo tại Việt Nam.

Ngoài hoạt động mang tính chất chuyên môn, tại triển lãm sẽ có khu hoạt động ngoài trời với quy mô hoành tráng nhằm mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm đặc biệt.

Hoạt động được đón chờ nhất năm nay là chương trình Siêu trình diễn Ô tô mạo hiểm Subaru 2024! Là “đặc sản” của riêng thương hiệu ô tô Subaru tại Việt Nam và diễn ra hoàn toàn miễn phí, tay lái biểu diễn xe mạo hiểm Russ Swift với nhiều Kỉ Lục Guinness Thế Giới, đã trở lại để tiếp tục chinh phục khán giả với những màn trình diễn thót tim, nghẹt thở và hấp dẫn.

Sẽ có 03 suất diễn được diễn ra tập trung trong hai ngày 18/5 và 19/5/2024 (8:30, 10:30, 15:30) để khách tham quan có cơ hội chứng kiến trực tiếp những kĩ thuật lái xe huyền thoại của Russ Swift. Những màn biểu diễn đặc trưng của ông gồm Đỗ xe ngược, quay xe donut 180 độ, đi xe 2 bánh cùng nhiều bài diễn đầy hấp dẫn khác.

Bên cạnh đó, tại triển lãm Autotech & Accessories 2024, cộng đồng fan hâm hộ Subaru đam mê chất phiêu lưu và khám phá sẽ có cơ hội tham gia Hoạt động Lái Thử & Trải Nghiệm Công Nghệ Cốt Lõi Subaru SATD.

Thông qua hoạt động này, khách hàng sẽ có những trải nghiệm phấn khích tuyệt vời nhưng cũng rất thư thái dù phải liên tục chinh phục nhiều dạng địa hình và bài thử khác nhau như Phanh tránh va chạm EyeSight PCB, Vách nghiêng, Địa hình đường gồ ghề, Đi xe vòng số 8, Địa hình đường trơn trượt.

Đây sẽ là một sân chơi để các tay lái được nâng cao kĩ năng lái xe vượt địa hình một cách dễ dàng và thư thái nhất cùng mẫu xe SUV gia đình đa dụng, Subaru Forester – An Toàn Xuất Sắc, Vận Hành Vượt Trội.

Triển lãm Autotech & Accessories 2024 do Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) và Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam (VAMOBA). Triển lãm diễn ra từ ngày 16/05 đến hết ngày 19/05/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4916
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1656
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8241
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4269
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3089
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86380
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Soluto 2024: Giá bán hấp dẫn cho dòng xe kinh doanh dịch vụ

    10:18 AM 25/07/2024
    4138
    Giá: 369 triệu - 469 triệu
    Đến đầu tháng 11/2021, bản facelift của dòng B-sedan nhà Kia diện kiến người dùng Việt với một số nâng cấp nhẹ về trang bị, đồng thời thay đổi nhận diện logo mới mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn nhưng giá bán không đổi.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    11 lưu ý để tránh bị trừ điểm và truất quyền trong bài thi sát hạch B2

    16:02 PM 23/07/2024
    5109
    Khi thực hiện các bài thi sát hạch bằng lái hạng B2, bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm thì tâm lý là yếu tố có tính quyết định rất lớn đến tỉ lệ đậu. Thực tế cho thấy nhiều bác khi học rất tốt nhưng đi thi lại để bị mất điểm một cách nhớ ngẩn, thậm chí bị truất quyền thi. Để tránh gặp phải tình trạng trên, dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay 3 thói quen này nếu không muốn làm hỏng hệ thống treo của ô tô

    10:02 AM 25/07/2024
    32068
    Trong quá trình sử dụng, có những thói quen xấu vô hình chung phá hỏng hệ thống treo mà chúng ta không hề hay biết. Hãy check nhanh xem liệu các bác có “dính” lỗi nào trong 3 lỗi được liệt kê trong bài viết dưới đây.
  • ToanKoC

    0933 9966 45

    Bài viết: 127

    Những vấn đề thường gặp khi lên đời mâm và lốp xe

    09:59 AM 25/07/2024
    21554
    Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng phần đông chúng ta lại không quan tâm mấy đến chúng. Thật sự nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của xe.