Triumph Rocket 3 R - Chiếc Cruiser đỉnh nhất Việt Nam với giá 869 triệu đồng

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 16/10/2023

Nằm trong phân khúc xe Cruiser cao cấp, Triumph Rocket 3 R có giá khởi điểm từ 869 triệu đồng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ducati Xdiavel. Triumph Rocket 3 còn có thêm phiên bản GT với giá 899 triệu đồng và đỉnh cao là Rocket 3 TFC chỉ có 2 chiếc tại Việt với giá 1,3 tỷ đồng.

Kể từ khi ra mắt từ năm 2004 cho đến nay, vẫn chưa có mẫu xe nào có thể xô đổ kỉ lục về khối động cơ trên xe mô tô thương mại của Triumph Rocket 3 với dung tích gần 2500cc. Và giờ đây, Triumph Rocket 3 đã chính thức có mặt tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, Triumph Rocket 3 cũng có thêm phiên bản GT mang đến một chiếc Cruiser thuần khiết nhất với vị trí gác chân đặt lệch về phía bánh trước giúp người điều khiển gần như duỗi thẳng chân, mang đến cảm giác phóng khoáng và thoải mái nhất khi thực hiện những chuyến đi xa. Phiên bản GT có ba tùy chọn màu sơn Phantom Black , Silver Ice và Storm Grey bao gồm sọc đỏ ở hai bên bình xăng với biểu tượng Triumph màu trắng.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Các chi tiết khác biệt của Triumph Rocket 3 GT so với phiên bản R là bộ mâm đúc mang thiết 2 tông màu sẽ tạo ra hiệu ứng đẹp mắt khi xe di chuyển. Bên cạnh đó là huy hiệu Rocket 3 GT ở phần nắp chụp động cơ đi cùng yên sau có tựa lưng được trang bị sẵn cho người ngồi sau. 

"Chọn một chiếc xe đỉnh nhất và làm cho nó đỉnh hơn nữa" và kết quả là chiếc Triumph Rocket 3 TFC (Triumph Factory Custom) đã được các kỹ sư dày công tạo nên. Với chỉ 750 chiếc xe được sản xuất trên toàn thế giới, Rocket 3 TFC là phiên bản xe giới hạn nhất và được mong đợi nhất của Triumph. Mỗi chiếc xe bán ra là một tuyệt tác hoàn chỉnh và không hề dập khuôn với những chi tiết bằng vàng cao cấp trên huy hiệu TFC và biển số đánh số không trùng lặp.

Bộ tài liệu giao xe đặc biệt dành riêng cho từng chủ sở hữu của Rocket 3 TFC đính kèm lá thư có chữ ký của ông Nick Bloor – CEO, Triumph Motorcycles, bao gồm số tay hướng dẫn phiên bản giới hạn, balo da chính hiệu Triumph và tấm trùm xe cao cấp dành cho Rocket 3 TFC. 

Xe được trang bị rất nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon và hệ thống xả "hàng hiệu" của Arrow. Tại Việt Nam, sẽ chỉ có 2 chiếc Triumph Rocket 3 TFC được bán ra với mức giá 1,3 tỷ đồng. Chiếc Rocket 3 TFC cũng có sức mạnh vượt trội là 182 mã lực tại 7.000 vòng/phút (R và GT chỉ là 165 mã lực), mômen xoắn 225Nm tại 4.000/phút. 

Về thiết kế chung, Triumph Rocket 3 sở hữu cụm đèn pha LED với dải đèn chiếu sáng ban ngày DRL, tất cả các đèn xi-nhanh trước sau và đèn phanh phía sau cũng là dạng LED đẹp mắt. Phiên bản R của Rocket 3 có hai màu sơn tùy chọn Phantom Black và Korosi Red.

Tuy có thiết kế to lớn với tổng trọng lượng 291 kg (nhẹ hơn đời trước đến 40 kg) nhưng nhờ vào chiều cao yên xe chỉ có 773mm nên việc chống chân rất dễ dàng do người điều khiển rất "dư chân" để có thể xoay trở xe. Có thể nói  Bình xăng có dung tích 18 liy

Đặc biệt, xe mang thiết kế gắp đơn đặc trưng giúp tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn khi có thể "khoe" ra được bánh mâm phía sau có kích thước 16 inch đi cùng lốp lên đến 240/50. Đặc biệt, phanh sau là loại M4.32 của Brembo lên đến 4 piston với đĩa đơn 300mm (thông thường phanh sau trên các dòng xe khác chỉ là 2 piston). 

Xe sử dụng hệ thống truyền động bằng trục giúp cho người sử dụng ít phải lưu tâm bảo dưỡng hơn như dùng sên, thay vào đó việc này sẽ được các kỹ thuật viên chuyên nghiệp xử lý khi thực hiện bảo dưỡng định kỳ chính hãng. 

Triumph Rocket 3 sử dụng hệ thống ngắt côn thuỷ lực đi cùng tay phanh, côn đều có thể điều chỉnh được. Cụm đồng hồ trung tâm là màn hình LCD với nhiều giao diện có thể điều chỉnh các chế độ lái, đi cùng nhiều công nghệ khác như: 

- Cornering ABS: Phanh ABS khi vào cua được hệ thống IMU (Inertial Measurement Unit) hỗ trợ
- Kiểm soát lực kéo tối ưu hóa theo góc nghiêng - được IMU (Inertial Measurement Unit) hỗ trợ
- 4 chế độ lái
- Hệ thống Hỗ trợ Dừng giữa dốc – Hill Hold Control
- Hệ thống điều khiển hành trình – Cruise Control
- Khởi động không cần chìa và Khóa cổ
- Sưởi tay lái
- Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh của Triumph – Triumph Shift Assist
- Hệ thống điều khiển GoPro tích hợp đầu tiên trên Thế giới
- Hệ thống định vị chỉ đường Turn-by-turn
- Ứng dụng My Triumph
- Hệ thống giám sát áp suất lốp xe - Tyre Pressure Monitoring System (TPMS)

Phuộc trước của xe là loại Up side down với hành trình 120mm, có tùy chỉnh compression (độ nén) và rebound (độ nảy). Phanh trước là đĩa đôi 320mm, heo thắng Brembo M4.30 Stylema. Phuộc sau có hành trình 107mm cũng có thể tuỳ chỉnh các thông số đầy đủ.

Với thông số kỹ thuật của động cơ mang đặc trưng rõ ràng của xe Cruiser, Triumph Rocket 3 chắc chắn sẽ có lực kéo mạnh mẽ ngay từ vòng tua thấp chứ để mang đến những cú tăng tốc vượt mặt đầy phấn khích chứ không ưu tiên công suất để đạt tốc độ tối đa. Hứa hẹn mang đến chiếc Cruiser hoàn hảo khi di chuyển trong phố đầy linh hoạt nhưng vẫn rất tiện dụng và thoải mái khi đi xa với bình xăng lên đến 18 lít. 

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất