Triumph Trident chính thức ra mắt với giá bán 269,9 triệu đồng tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 06/04/2021

Trident là mẫu xe đã phá vỡ kỷ lục về giá bán thấp nhất của thương hiệu mô tô đến từ nước Anh tại Việt Nam. Với gần 270 triệu đồng, các biker sẽ có một chiếc mô tô mang phong cách cổ điển nhưng cũng đầy công nghệ an toàn mới nhất.

Triumph Trident 660 hoàn toàn mới đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới trong phân khúc Triumph Roadster và cạnh tranh ở một trong những hạng mục năng động và thú vị nhất trong làng xe mô tô. 

Thiết kế tối giản, kết hợp với công nghệ hàng đầu và động cơ 3 xy lanh 660cc mới tạo thành sự kết hợp hoàn hảo cho thế hệ người đam mê xe phân khối lớn mới bước vào thế giới Triumph. Triumph Trident 660 tự tin cung cấp trải nghiệm lái nhanh nhẹn hàng đầu, hiệu suất mạnh mẽ, tự hào được trang bị các tính năng an toàn hiện đại bậc nhất và thiết kế mang tính biểu tượng đương thời của Anh Quốc.

Động cơ 3 xy lanh 660cc hoàn toàn mới lần đầu tiên mang lại tất cả các đặc tính và lợi thế về hiệu suất của loại động cơ 3 xy lanh trong phân khúc tầm trung, và được phát triển đặc biệt dành riêng cho Trident với 67 thành phần mới cùng mô-men xoắn độc đáo và âm thanh uy lực.

Mọi rider sở hữu Trident sẽ được tận hưởng khả năng phân phối công suất và mô-men xoắn mạnh mẽ và nhanh nhạy, với công suất cực đại 81PS tại 10.250 vòng/ phút và hơn 90% mô-men xoắn cực đại có sẵn trên hầu hết các dải vòng tua, đạt cực đại 64Nm tại 6.250 vòng/ phút.

Người lái Trident sẽ được trải nghiệm sự cân bằng hoàn hảo giữa mô-men xoắn ở vòng tua thấp, cộng với công suất cực đại ở tầm trung và tua cao, cùng với sự mượt mà, nhanh nhạy mà khối động cơ 3 xy lanh này mang lại. Đó là kết quả của khối động cơ được thiết kế để mang lại cảm giác phấn khích ở vòng tua thấp như động cơ 2 xy lanh, nhưng vẫn mạnh mẽ ở dải tua cao như động cơ 4 xy lanh, mang lại sự bùng nổ mãnh liệt trong tất cả các nước ga. 

Nhờ có bộ ống xả mới được đặt nằm dưới đậm phong cách, Trident 660 đã được thiết kế để trở thành chiếc xe mới có âm thanh tốt nhất trong phân phúc. Bộ ống xả đặt một bên phát ra âm thanh động cơ sâu và rõ nét, mang đến đặc điểm riêng của Triumph.

Ngoài ra để có cảm giác lái thể thao và mượt mà hơn, Triumph mang tới phụ kiện chính hãng giúp sang số nhanh hai chiều (Up-&-down quickshifter), giúp người lái có thể sang số nhanh mà không cần sử dụng côn .

Với thông số kỹ thuật được thiết kế để tạo ra một chuẩn mực mới cho trải nghiệm lái, tân binh Trident 660 mang lại cảm giác tự tin, nhanh nhẹn và thú vị, với trọng lượng lái nhẹ, chiều cao yên xe thấp và dáng thon gọn. Kết hợp trọng lượng ướt chỉ 189kg, khung gầm hình ống bằng thép hoàn toàn mới, phù hợp với cả những rider mới đến với xe phân khối lớn và những người mới bắt đầu chơi xe Triumph. Thêm vào đó là bánh xe 5 chấu nhôm 17 inch nhẹ và cá tính, Trident 660 đảm bảo sẽ thu hút mọi ánh nhìn.

Yên xe cũng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu thoải mái của cả người lái và người ngồi sau với thiết kế yên trước được làm lõm xuống mà không ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể của xe. Ngoài ra, xe còn có phụ kiện tay nắm Pillion cho người ngồi sau, tăng cảm giác an toàn thoải mái hơn và là điểm cộng về thẩm mỹ cho Trident 660.

Trident 660 chạy mượt mà ở mọi con đường nhờ vào phuộc up-side-down cao cấp đến từ Showa. Chiếc xe được trang bị phuộc hành trình ngược Showa với hành trình phuộc 120mm. Ở phía sau, Trident trang bị hệ thống treo sau monoshock có thể điều chỉnh tải (Pre-load) Showa. Khả năng điều chỉnh tải (pre-load) của hệ thống treo sau và hành trình phuộc 33,5mm đã giúp Trident 660 mang tới cho người lái cảm giác tuyệt vời và phấn khích.

Cảm giác lái càng được nâng cao hơn nữa nhờ các tính năng hàng đầu của lốp Michelin Road 5, được trang bị tiêu chuẩn, mang lại độ bám đường vượt trội và mang lại sự tự tin trong cả điều kiện đường khô và đường ướt. Ngoài ra còn có thêm phụ kiện theo dõi áp suất lốp xe.

Để hoàn thiện dàn trang bị cao cấp của Trident 660, xe được trang bi hệ thống phanh Nissin 2 pít-tông phía trước với đĩa đôi 310mm trọng lượng nhẹ và bộ kẹp phanh Nissin một pít-tông phía sau cho cảm giác thắng xe an toàn và mạnh mẽ.

Để nâng cao hơn giá trị đáng kinh ngạc và tiêu chuẩn an toàn hàng đầu, Trident 660 được trang bị những công nghệ tập trung phục vụ cho người lái. Triumph Trident 660 được trang bị bảng điều khiển hoàn toàn mới mang phong cách thanh lịch cung cấp cho người lái tất cả các thông tin cần thiết một cách nhỏ gọn, rõ ràng thông qua màn hình màu TFT tích hợp với màn hình LCD trắng đen trong suốt như pha lê.

 Khi kết hợp với bộ phụ kiện Hệ thống kết nối My Triumph, người lái còn có thể sử dụng chức năng GPS báo ngã rẽ, điều khiển Go Pro, chơi nhạc trên điện thoại qua Bluetooth, sử dụng nút bấm trên tay lái.

Được thiết kế tối đa hóa niềm vui và sự tự tin khi lái xe, tân binh Trident 660 được trang bị tiêu chuẩn với ba tính năng công nghệ hàng đầu: 02 chế độ lái, hệ thống kiểm soát lực kéo có thể điều chỉnh và ga điện tử. Chế độ lái ‘Road’ và ‘Rain’ nâng cao sự tự tin, khả năng kiểm soát và an toàn của người lái thông qua việc điều chỉnh điện tử của cả bướm ga và hệ thống kiểm soát độ bám đường.

Việc điều chỉnh bướm ga được thực hiện nhờ công nghệ ga điện tử, độ nhạy của ga dứt khoát và chính xác. Sức mạnh của động cơ 660cc 3 xy lanh được quản lý bởi việc điều khiển thay đổi lực kéo, được tích hợp ở cả 02 chế độ lái và có thể được điều chỉnh thông qua menu công cụ. Ngoài ra, sức mạnh của hệ thống phanh Nissin còn mượt mà và an toàn hơn nhờ hệ thống kiểm soát độ bám đường ABS được trang bị tiêu chuẩn cho Trident 660.

Trident 660 hoàn toàn mới được trang bị đèn LED 7'' mới, được thiết kế dành riêng cho mẫu xe này với logo Triumph cao cấp được gắn trên đó. Hệ thống đèn hậu LED đẹp mắt có logo Triumph tích hợp và đèn xi nhan LED tự tắt. Có thêm các mẫu phụ kiện đèn xi nhan khác để tăng thêm tính thẩm mỹ cho Trident.

Ngoài những trang bị cao tiêu chuẩn của Trident 660, nay chiếc xe còn có thể tăng thêm các tính năng cao cấp khác qua những dòng phụ kiện hành riêng cho Trident tại các cửa hàng chính hãng của Triumph. Chủ sở hữu có thể thêm vào tính năng sưởi tay ga để có thể sử dụng khi trời lạnh và gắn thêm cổng sạc USB nằm dưới yên xe. Tùy thuộc vào thị trường mà chủ sở hữu có thể gắn thêm cảnh báo chống trộm và theo dõi xe 24/7.

Trident 660 mới mang lại 1 phong cách Triumph Roadster đương đại độc đáo với vẻ đẹp tinh tế, đơn giản cùng những đường nét gọn gang. Tất cả toát lên một DNA đặc trưng của Triumph, nhưng vẫn thể hiện rõ những nét cơ bắp mà chiếc Speed Triple đem đến.

Vẻ đẹp khác biệt của Triumph Trident 660 được thể hiện rõ bởi một loạt các thiết kế độc đáo bao gồm bình xăng 14L, với phong cách thiết kế đương đại mới và đường cắt bình xăng đặc trưng của Triumph. Bánh xe 5 chấu bằng nhôm đúc nhẹ tăng thêm vẻ hầm hố cho chiếc xe nhờ thiết kế thể thao màu đen. Gắp xe mới thanh lịch và thiết kế đuôi sau gọn gang và nhẹ nhàng của Trident giúp tăng thêm phong cách đặc biệt với pat treo biển số được tích hợp cùng với đèn xi nhan sau.

Sự hiện diện của cả logo thương hiệu mang tính biểu tượng của Triumph và tên xe “Trident” là kết hợp hoàn hảo cho thiết kế của Triumph Trident 660. Logo Triumph cao cấp có thể được tìm thấy trên cả đèn pha và đèn hậu và cũng như được hiển thị trang nhã trên giao diện đồng hồ và nắp bình xăng được gia công tỉ mỉ. Ngoài ra, ở bên hông xe, huy hiệu Trident bằng nhôm với các chi tiết gia công càng làm tăng thêm phong cách và chất lượng của mẫu xe hoàn toàn mới này.

Trong 3 năm bảo dưỡng xe, Trident yêu cầu mức thời gian bảo dưỡng thấp nhất trong phân khúc, với tổng số giờ là 8,3 giờ so với tổng số giờ yêu cầu từ 11 giờ đến 15,8 giờ của các đối thủ cạnh tranh, giúp các chi phí bảo dưỡng của Trident tiết kiệm hơn 25%. Thông tin này được dựa trên thời gian bảo dưỡng chính thức, bao gồm: 966 km (600 dặm) bảo dưỡng lần đầu, 3 lần bảo dưỡng hằng năm, thay 1 bộ má phanh, 1 sợi dây sên và 1 bộ nhông dĩa sau, 1 lần thay dầu thắng.

Tân binh Trident 660 đi kèm với một lịch bảo dưỡng đẳng cấp hàng đầu, là ở 10.000 dặm/ 16.000 km, nằm ở khoảng 25% và 65% cao hơn so với đối thủ cạnh tranh chính trong các loại Roadster tầm trung – cung cấp giá trị sở hữu tuyệt vời cho khách hàng, chi phí duy trì và bảo dưỡng thấp hơn đáng kể.

Được cung cấp trên tất cả các xe và phụ kiện của Triumph trên toàn thế giới, bảo hành 2 năm không giới hạn số km của Triumph mang đến cho chủ sở hữu sự an tâm cho dù họ lái chiếc Triumph nào và đi bất cứ đâu. Và chế độ bảo hành mở rộng 1 hoặc 2 năm của Triumph cũng được áp dụng ở tất cả các quốc gia, mang lại sự yên tâm và hỗ trợ nhiều hơn.

Khách hàng của Trident sẽ có thể làm phong phú thêm cho xe của mình thông qua các phụ kiện Trident chuyên biệt để cá nhân hóa chiếc xe của họ và tăng thêm hiệu suất, tính thực dụng và phong cách. Hệ thống phụ kiện chính hãng bao gồm bộ bảo vệ khung, lưới bảo vệ đèn, gương gù bằng nhôm, tay nắm có sưởi, hỗ trợ sang số nhanh và baga sau… Tất cả 45 phụ kiện có sẵn đều được thiết kế dành riêng cho Trident, đi kèm với 2 năm bảo hành không giới hạn km.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất