Từ 1/6/2020, bạn vẫn trượt sát hạch lái xe dù trả lời sai 1 câu

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 06/03/2020

Đây chính là câu hỏi liệt mà Tổng cục Đường bộ chính thức áp dụng cho phần thi lý thuyết sát hạch lái xe, cùng với bộ 600 câu hỏi từ ngày 1/6/2020.

Cụ thể trong phần lý thuyết mới sẽ có một câu hỏi liệt. Học viên tham gia thi dù làm đúng 29 câu, nhưng sai câu điểm liệt cũng sẽ trượt phần thi lý thuyết.

Số lượng câu hỏi liệt trong bộ câu hỏi là 60 câu, mang tính chất cơ bản, cốt lõi mà người lái xe cần hiểu, nhớ và luôn tuân thủ trong suốt quá trình lái xe. Hầu hết là các hành vi bị nghiêm cấm trong quy tắc giao thông, hành vi gây mất ATGT nghiêm trọng trên đường cao tốc, trên đường giao nhau đồng mức với đường sắt và quy tắc nhường đường cho xe ưu tiên.

Ngoài ra, những câu hỏi này còn liên quan đến kỹ thuật lái xe khi xuống dốc cao và dài, khi lái xe qua đoạn đường khuất tầm nhìn, khi qua đường sắt, khi tầm nhìn bị hạn chế, khi ra vào đường cao tốc, kỹ năng xử lý tình huống giao thông khi qua ngã tư, qua đường sắt, qua đoạn đường khuất tầm nhìn, khi ra vào đường cao tốc.

Ngoài câu hỏi liệt, bộ 600 câu hỏi mới vẫn giữ lại phần lớn cơ sở 450 câu hỏi trước đó và nghiên cứu bổ sung từ các nước phát triển, một số tình huống giao thông tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT nghiêm trọng.

Đồng thời, ban biên soạn loại bỏ một số câu hỏi dễ học, học tủ hoặc không liên quan trực tiếp đến người học lái xe. Câu hỏi cũng được biên soạn ngắn gọn hơn, dễ hiểu và điều chỉnh phương án trả lời đúng từ 2 đáp án xuống 1 đáp án.

Ngoài ra, số lượng câu hỏi trong bài thi cũng được điều chỉnh để phù hợp với hạng bằng lái xe. Cụ thể:

Hạng B1 vẫn giữ nguyên số lượng câu hỏi
Số lượng câu hỏi sát hạch hạng B2 tăng từ 30 câu lên 36 câu.
Số lượng câu hỏi sát hạch hạng C tăng từ 30 lên 40 câu.
Số lượng câu hỏi sát hạch hạng D, E, F tăng từ 30 lên 45 câu.

Số điểm cho mỗi câu hỏi vẫn là 1 điểm. Và điểm đạt yêu cầu đối với từng hạng giấy phép lái xe (trừ câu hỏi liệt) lần lượt:

Hạng B1 và B1 số tự động là 26/30
Hạng B2 là 32/36
Hạng C là 37/40
Hạng D, E và các hạng F là 42/45
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất