[VIMS 2016] UAZ - Huyền thoại nước Nga trở lại

Chuyên đề: Tin xe trong nước ,Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 27/10/2016

Với việc tham dự VIMS 2016, thương hiệu xe Nga - UAZ chính thức trở lại Việt Nam trong vai trò và diện mạo mới sau nhiều năm vắng bóng.

Tại gian hàng UAZ Việt Nam thuộc khuôn viên Triển lãm VIMS 2016, Ông Victor Rudakov – Giám đốc phụ trách thị trường Châu Á của UAZ cho biết, “UAZ là thương hiệu xe Nga không xa lạ với người Việt và việc chúng tôi có mặt tại đây, kết hợp với AutoK trong vai trò là nhà phân phối chính hãng, sẽ giúp người Việt Nam có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu kỹ hơn về ngành công nghiệp ôtô Nga thời kỳ mới, thông qua những mẫu xe của UAZ đại diện cho từng dòng xe cụ thể.”

UAZ hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn Sollers, hiện đứng đầu ngành công nghiệp ôtô Nga, mỗi năm sản xuất 550.000 xe gồm nhiều thương hiệu như UAZ, Ford, Isuzu, Mazda, Bussan..., doanh thu gần 50 tỷ rúp. Cũng có mặt tại gian hàng UAZ Việt Nam, ông Tô Đình Lâm – Giám đốc AutoK chia sẻ UAZ sẽ không chỉ đến tay người tiêu dùng trong nước qua diện nhập khẩu mà còn tiến tới lắp ráp ngay tại chỗ. Auto K đã phối hợp với Tổng Công ty Công nghiệp ôtô Việt Nam (VinaMotor) với nhà máy sẵn có để hình thành liên doanh với đối tác Nga. Hiện phía Nga đã chuyển giao công nghệ dần sang Việt Nam và đang đào tạo cán bộ, nhân viên ngay tại chỗ nhằm đảm bảo lộ trình tăng tỉ lệ nội địa hóa trong khâu sản xuất. 

Đến tham dự triển lãm VIMS 2016, thương hiệu UAZ chưa đặt nặng vấn đề doanh số bán xe mà muốn tiếp cận hơn nữa với người tiêu dùng Việt Nam, qua đó mong muốn thu thập thêm ý kiến hữu ích để cải tiến các phiên bản bán cho người Việt phù hợp hơn. Về giá bán, UAZ Việt Nam sẽ sớm đưa ra trong thời gian ngắn tới đây sau khi tham khảo ý kiến của người tiêu dùng cũng như hoàn thành thủ tục cần thiết với các cơ quan nhà nước.

Về cơ bản, ba mẫu xe của UAZ xuất hiện tại VIMS 2016 có cùng trang bị động cơ, hoặcxăng hoặc dầu cùng hộp số sàn 5 cấp, hệ dẫn động 4x4 hai chế độ 4H và 4L. Cụ thể các thông số như sau:

UAZ Hunter – Huyền thoại offroad

Thường hưởng “gen di truyền” quân đội từ nguyên mẫu UAZ-469, Hunter hoàn toàn mới bên cạnh việc sở hữu các tính năng off-road mạnh mẽ thì nay còn trở thành một chiếc SUV đơn giản, thiết thực và tin cậy. Các đường nét cơ thể dù đã được tinh chỉnh nhưng vẫn dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Bên trong, nội thất của xe gần như kế thừa truyền thống cũ của mẫu 469, sàn xe thoát nước nhanh là một ưu điểm của mẫu xe này. Vị trí ghế lái xe cao giúp kiểm soát tốt tình huống trên đường, cải thiện khả năng lái và làm tăng mức độ an toàn trong mọi hoàn cảnh. Hàng ghế trước có thể điều chỉnh thêm theo chiều dọc. 


Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau cho phép dễ dàng di chuyển vào cabin. Hốc trước ghế lái và ghế phụ thoáng đãng giúp ra vào dễ dàng, cốp sau rộng rãi dễ vận chuyển đồ nhờ hàng ghế thứ hai linh hoạt. Đặc biệt, đối với việc chở hàng cồng kềnh, có thể ngả hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60/40 hoặc ngả hẳn 180 độ.

UAZ Patriot – SUV địa hình xứ bạch dương

Mang trong mình khả năng địa hình xuyên quốc gia xuất sắc, Patriot sẽ đem tới cảm giác tự tin cho người cầm lái ngay cả ở những địa hình khó khăn nhất lẫn trên đường phố. Chiếc xe là một mẫu SUV hiện đại và thoải mái với hiệu năng vượt trội. Xe thiết kế cho 5 chỗ ngồi và một khoang hành lý cực kỳ rộng ở phía sau.


Bề ngoài của UAZ Patriot mang vóc dáng của một chiếc SUV truyền thống với những đường nét vuông vức, mạnh mẽ. Patriot nổi bật nhờ trang bị đèn pha với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù kích thước lớn. Gương chiếu hậu lớn với đèn xi-nhan LED. Đèn đuôi ấn tượng với thiết kế tinh thể kim cương, tăng cường độ sáng rõ.


Patriot về Việt Nam được trang bị động cơ diese, danh sách tiện nghi gồm có ghế nỉ, điều chỉnh tay, tùy theo phiên bản có thể trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, phát video FullHD, GPS, USB, MP3, radio AM/FM; hỗ trợ Bluetooth và AUX, âm thanh 4 loa, hoặc màn hình điện tử hiển thị thông thường. Về mặt an toàn, bản tiêu chuẩn của xe có đủ túi khí, phanh ABS, đây đai an toàn chỉnh độ cao, phanh trước đĩa và phanh sau tang trống.

UAZ Pickup – Bán tải của người Nga

Mang trong mình khả năng địa hình xuyên quốc gia xuất sắc,UAZ Pickup sẽ đem tới cảm giác tự tin cho người cầm lái ngay cả ở những địa hình khó khăn nhất lẫn trên đường phố. Chiếc xe là một mẫu bán tải hiện đại và thoải mái với hiệu năng vượt trội.

UAZ Pickup được coi là người anh em song sinh với mẫu Patriot, nhưng lại ở phân khúc bán tải với khác biệt đến từ phần thùng xe phía sau. Do đó, toàn bộ phía trước cũng như thiết kế bên trong xe mang nhiều ưu điểm cá tính của dòng SUV Patriot. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha gọn gàng, hốc đèn sương mù phía dưới rộng. Đặc biệt, đèn định vị dạng dải LED giúp chiếc xe nổi bật khi chạy trên đường. Gương chiếu hậu lớn tích hợp đèn xi-nhan, cụm đèn hậu gọn gàng. Phía đuôi xe có thêm cản sắt cứng cáp.


UAZ Pickup về Việt Nam thuộc phiên bản Limited trang bị động cơ diesel, hệ thống thông tin giải trí sẵn có với màn hình 7 inch, 4 loa, phát video FullHD, PS/GLONASS, USB, MP3, radio AM/FM; hỗ trợ Bluetooth và AUX. Trang bị tiện nghi trên xe gồm điều hòa chỉnh tay, cửa sổ điều khiển điện, sấy kính, làm mát ghế, gương chiếu hậu chính điện, camera lùi...

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2459

    Nguyên nhân khiến xe chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn mờ

    09:26 AM 20/04/2024
    5945
    Xe gặp các hiện tượng như: Chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn xe mờ… cho thấy hệ thống điện đang gặp vấn đề. Vậy cụ thể nguyên nhân của các hiện tượng này là do đâu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    3 sai lầm tai hại khiến ô tô bị bó máy

    09:26 AM 20/04/2024
    9437
    Ô tô bị bó máy sẽ gây ra những hư hại trầm trọng cho động cơ nếu không được xử lý kịp thời, và sẽ thật tai hại nếu như bạn đang mắc 3 sai lầm dưới đây, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô tô bị bó máy.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    So sánh 4 phiên bản Stargazer X vừa ra mắt tại Việt Nam

    14:54 PM 19/04/2024
    184
    Chênh nhau từ 70 - 110 triệu đồng, các phiên bản của Hyundai Stargazer X 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam có gì khác nhau?
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:09 AM 19/04/2024
    8209
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Ô tô bị giật khi tăng ga: Nguyên nhân do đâu?

    06:05 AM 19/04/2024
    6911
    Ô tô bị giật khi tăng ga là một trong những dấu hiệu cho thấy động cơ xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Khi nhận thấy hiện tượng này, các bác nên kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm nhất có thể.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:20 AM 18/04/2024
    12920
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    06:19 AM 18/04/2024
    2671
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Chính thức ra mắt Hyundai Stargazer X, giá từ 489 triệu đồng

    09:56 AM 17/04/2024
    290
    Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu Hyundai Stargazer X tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Sportage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:05 AM 17/04/2024
    7956
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Sportage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Dấu hiệu cần thay lốp và hướng dẫn các bước tự thay lốp cho người mới

    09:01 AM 17/04/2024
    3696
    Lốp xe là bộ phận rất quan trọng, có vai trò nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe, dẫn hướng và kiểm soát tốc độ… Chính vì vậy, việc nhận diện các dấu hiệu cho thấy cần thay mới và các bước tự thay lốp là kỹ năng mà các bác tài mới nên tìm hiểu và thực hành để chăm sóc tốt hơn cho chiếc xe của mình.