[VIMS 2017] Soi chi tiết Volvo XC60 2018 đầu tiên tại Việt Nam

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 27/10/2017

Đóng vai trò “ đầu tàu” cho Volvo Cars tại VIMS, XC60 2018 đã gây ấn tượng mạnh với tất cả những ai có mặt bằng thiết kế xuất sắc, nội thất hoàn hảo, tiện nghi đỉnh cao, sức mạnh vượt trội và sự an toàn tuyệt đối…

Còn hơn những gì được mong đợi trước giờ khai màn VIMS 2017, Volvo XC60 hoàn toàn mới đã xuất sắc chinh phục mọi người ngay từ giây phút đầu tiên. Mọi giác quan của khách tham quan đều được gợi mở tối đa khi quan sát ngoại thất đầy hiện đại và tinh xảo, khoang lái xả xỉ và đầy công nghệ, khả năng vận hành ưu việt cùng chuẩn mực an toàn cao nhất.

Đại diện cho thế hệ XC60 thứ hai trong lần trình làng tại Việt Nam là phiên bản T6 AWD Inscription nằm ở nhánh SUV năm chỗ hạng sang cỡ vừa, sẽ được phân phối theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán hấp dẫn ở mức 2,45 tỷ đồng.

Hớp hồn ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Trước hết, XC60 2018 thừa hưởng trọn vẹn từ đàn anh XC90 những đường nét cứng cáp đầy mạnh mẽ pha lẫn sự hiện đại của tương lai, và nổi bật hơn cả là một diện mạo mang thần thái uy nghiêm của người dẫn đầu cuộc chơi. 

Về vóc dáng, mẫu xe này sở hữu kích thước có phần nhỉnh hơn các đối thủ, vừa đủ to cao nhưng vẫn đầy linh hoạt khi di chuyển với số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.688 x 1.902 x 1.658 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.865 (mm) và đáng chú ý nhất là khoảng sáng gầm lên đến 216 (mm) – tốt nhất phân khúc.

Nơi đầu xe, các mảng vác sắc xảo xuất hiện xuyên suốt từ nắp capo, hốc đèn chiếu sáng, cản trước cho đến đèn sương mù khiến XC60 2018 trông cực kì điển trai và đẳng cấp. Bên cạnh đó Volvo vẫn mang đến sự dung hòa cần thiết với lưới tản nhiệt đa giác gồm các thanh kim loại đặt dọc viền mạ chrome bóng bẩy và sang trọng.

Điểm cuốn hút đầu tiên và ấn tượng nhất ở XC60 thế thệ thứ hai chính là cụm đèn với thiết kế Thor’s Hammer độc quyền của Volvo. Không chỉ cá tính và đẹp mắt, hệ thống chiếu sáng này còn cực kì tân tiến với công nghệ Full-LED thông minh khi được tích hợp cùng cảm biến ánh sáng đề tự động bật tắt, cũng như biết được XC60 đang vận hành ra sao để có thể tự điều chỉnh ánh sáng phù hợp nhất với tầm nhìn của người lái.

Đến với thân xe, XC60 tiếp tục tạo dấu ấn bằng các đường dập nổi đầy táo bạo và cá tính ở cửa xe hay hai vòm bánh trước/sau, kết hợp cột B tối màu cùng la-zăng hợp kim kích thước 19-inch giúp chiếc SUV trông đầy khỏe khoắn và thể thao.

Bên cạnh đó, Volvo vẫn đảm bảo được phong cách lịch lãm dành cho nhóm khách hàng cao cấp bằng đường viền chrome ở khung cửa kính hay thanh nẹp chrome bên hông xe đi kèm khắc tên phiên bản Inscription tinh xảo.

Cụm đèn hậu LED cỡ lớn cách điệu từ chữ C ở XC60 hoàn toàn mới nay cũng được Volvo tinh chỉnh trở nên hài hòa với tổng thể hơn so với đàn anh XC90. Điểm thêm phong cách thể thao cho XC60 còn có đuôi lướt gió, an-ten vây cá mập, hai mảnh đèn phản quang ốp viền chrome và cả cặp ống xả hình thoi cứng cáp.

Khác biệt so với những thiết kế thông thường, logo của nhà sản xuất Bắc Âu không xuất hiện phía sau mà thay vào đó là năm chữ cái Volvo bóng bẩy được sắp xếp cân xứng, và đặc biệt chữ O đầu tiên từ trái sang là “cột mốc” để đánh dấu vị trí mà bạn cần đá chân để mở cốp những khi tay không rảnh.

Tái định nghĩa đẳng cấp sang trọng

Chiêm ngưỡng bên trong cabin của XC60 2018, bạn sẽ choáng ngợp và bị chinh phục bởi vẻ đẹp nền nã từ nội thất mang đậm phong cách Sandinavian – không phô trương mà hướng đến sự tối giản nhưng vẫn cực kì sang trọng. Không chỉ thế, các chi tiết được chế tác chỉn chu từ những vật liệu thượng hạng kết hợp cùng các tính năng đầy tiện nghi sẽ làm bất kì khách hàng khó tính nào cũng phải xiêu lòng.

Hàng ghế rộng rãi “theo chuẩn Châu Âu” nên sẽ phù hợp với cả những người to lớn trên 1m80, khoảng duỗi chân lẫn trần xe đều hết sức dư dả và thoải mái. Đáng chú hơn là việc hai ghế trước cùng có thể chỉnh điện, ghi nhớ hai vị trí kèm theo chức năng sưởi hoặc làm mát đầy dễ chịu. 

Bên cạnh đó là sự chăm chút dành cho tất cả hành khách khi các vị trí đều được thiết kế để nâng đỡ tốt nhất cơ thể ngồi, từ hông, đùi cho đến cột cổ sẽ đều thoải mái trong suốt mọi hành trình.

Khu vực bảng tablo phía trước có thiết kế chủ đạo gãy gọn cùng các đường nét thanh thoát giúp không gian nội thất trông “sáng” hơn. Những vật liệu ở nơi đây cũng được Volvo chọn lựa kĩ càng với chất da tối màu được khâu chỉ nổi bật, mảng kim loại uốn lượn trừ trái sang phải phay xước tinh cảo hay ốp chrome sang trọng ở các nút chỉnh gió điều hòa.

Vô-lăng ở XC60 mới vẫn là kiểu ba chấu quen thuộc từ Volvo với kích thước đầy đặn cho cảm giác chắc tay, nhất là khi đan xen trên vòng gỗ là hai loại da mượt mà và da được đục lỗ li ti giúp sự tiếp xúc giữa người và xe trở nên nhiều xúc cảm hơn. Riêng với phiên bản Inscription, ngoài các nút bấm chức năng thì sẽ còn có thêm hai lẫy chuyển số kim loại màu bạc cỡ lớn, hứa hẹn tạo nên những chuyến đi giàu hứng khởi cho những ai đam mê cảm giác tốc độ.

Tiếp tục vượt lên các đối thủ, XC60 “giao tiếp” với người lái thông qua bảng đồng hồ hiển thị là một màn hình điện tử cao cấp kích thước lên đến 12-inch. Độ sắc nét và màu sắc thể hiện hoàn hảo, con chữ hay mặt số đều có thể thấy rõ trong mọi điều kiện di chuyển.

Xét đến hệ thống thông tin giải trí, Volvo XC60 T6 Inscription “thửa riêng” cho mình màn hình cảm ứng 12.3-inch và đặt chếch nhẹ sang hướng ghế lái, cùng với độ nhạy và phản hồi cực tốt thì mọi tính năng trên xe đều có thể điều chỉnh thông qua các thao tác vuốt – chạm hết sức nhẹ nhàng. Các tính năng kết nối và giải trí thông dụng đều xuất hiện đầy đủ với Bluetooth cho phép đàm thoại rảnh tay, cổng AUX/USB hay đầu CD một đĩa.

Với các phiên bản thương mại sắp đến dành cho XC60 2018, Volvo sẽ bổ sung thêm tùy chọn dàn âm thanh Bowers & Wilkins cực chất thay vì chỉ trang bị cụm loa cao cấp như ở mẫu xe trưng bày tại VIMS. Nếu bạn là một “tay chơi âm thanh” thực thụ, cụm 17 chiếc loa từ thương hiệu “high-end” Anh Quốc chắc chắn không gì tuyệt vời hơn.

Và để dành trọn vẹn điểm 10 cho cabin, Volvo Cars hào phóng mang đến XC60 2018 những trang bị tiện nghi hạng sang đắt giá, bao gồm điều hòa tự động bốn vùng độc lập với mọi thao tác sử dụng đều thông qua màn hình cảm ứng trước và sau, nút bấm khởi động tích hợp chìa khóa thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, các cửa kính tự động nâng hạ một chạm, đèn nội thất LED, hàng ghế sau gập một chạm bằng nút bấm, cổng sạc phía sau 230V,...

Đứng đầu về sức mạnh và an toàn

Volvo XC60 T6 Inscription trang bị máy xăng I4 2.0L kết hợp cả hai công nghệ bổ sung hiệu năng là tăng áp và siêu nạp tương tự như ở đàn anh XC90. Nhờ đó nó trở thành mẫu SUV mạnh nhất phân khúc với công suất cực đại 320 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 400 Nm tại 5.400 vòng/phút. 

Các thông số này xếp trên các đối thủ, từ Audi Q5, BMW X3 cho đến Mercedes-Benz GLC 300 hay Land Rover Range Rover Evoque. Và để tối ưu hóa trọn vẹn sức mạnh đấy, XC60 sử dụng hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, bên cạnh đó là tùy chọn 5 chế độ vận hành để đáp ứng đầy đủ sở thích của người lái: Comfort, Eco, Dynamic, Offroad và Individual.

Tiếp nối sự vượt trội về nội lực bên dưới nắp capo, XC60 2018 còn là mẫu xe an toàn nhất tại thời điểm hiện tại trong gia đình Volvo nhờ hội tụ đầy đủ các tinh hoa công nghệ bảo vệ - hỗ trợ cho hành khách. Chứng nhận Top Safety Pick+ từ Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ - IIHS dành cho XC60 2018 nhờ vào cụm 09 túi khí, camera quan sát 360 độ, Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng; Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, chức năng Auto Pilot, cảm biến phát hiện chướng ngại vật, khung xe cứng vững…

Chuẩn mực mới cho SUV hạng sang

Có thể khẳng định, Volvo XC60 2018 thật sự toàn thiện toàn mỹ khi sở hữu đầy đủ các ưu điểm từ trong đến ngoài, đó là vẻ đẹp không tì vết của thiết kế nội – ngoại thất sang trọng quý phái, hay những công nghệ hiện đại tiên tiến phục vụ người dùng với tiêu chuẩn 5 sao, khả năng vận hành vượt trội đến kinh ngạc ở một mẫu xe SUV năm chỗ và nhất là xếp hạng an toàn hàng đầu thế giới.

Bao điều tốt đẹp ấy đã tạo nên người bạn đường tuyệt vời dành cho các quý ông lịch lãm, hào hoa hay những ai có phong cách sống năng động, dám lựa chọn con đường đi riêng thông qua các giá trị cốt lõi đã được hãng xe Thụy Điển nâng lên tầm cao mới.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất