[VMS 2016] Chevrolet Colorado 2017 lộ diện, nghênh chiến Ford Ranger

Chuyên đề: Tin xe trong nước ,Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 05/10/2016

Tròn một năm kể từ ngày trình làng phiên bản High Country nhằm thách thức Ranger Wildtrak tại VMS 2015 và chưa thể thành công như kì vọng, General Motor Việt Nam nay quyết “xuống tay” khi giới thiệu mẫu pick-up Chevrolet Colorado 2017 hoàn toàn mới.

Nằm trong kế hoạch mở rộng và phát triển lâu dài của GM tại thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, Colorado 2017 với sự lộ xác cả về ngoại hình lẫn một loạt nâng cấp về tiện nghi, khả năng vận hành thật sự là một tân binh mà bất kì đối thủ nào cũng phải dè chừng, dù là Ranger, Hilux, Triton, Navara, D-max hay BT-50.

Mẫu bán tải Hoa Kỳ thật sự khổng lồ với kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 5.361 x 2.132 x 1.798 (mm), chiều dài cở sở 3. (mm) và khoảng sáng gầm xe 220 (mm). Mọi thông số đều tăng so với thế hệ Colorado hiện tại, vốn cũng đang dẫn đầu về sự đồ sộ trong phân khúc.

Xét về phong cách thiết kế, Chevrolet mang đến một diện mạo trẻ trung hơn, các đường nét vẫn có đôi chút sự thân thuộc nhưng nay đã trở nên gãy gọn và cứng cáp hơn rất nhiều. Tất cả các chi tiết gây ấn tượng mạnh với người đối diện, từ hai lưới tản nhiệt được tách biệt bởi một thanh nan to bản nối liền cụm đèn pha cho đến cản trước vững chãi bao bọc lấy hai đèn sương mù halogen.

Phần hông là nơi Colorado thể hiện rõ dáng dấp bán tải Mỹ với các hình khối vuông vắn cũng như la-zăng hợp kim 18-inch đa chấu đầy khỏe khoắn. Tăng thêm phần sang trọng và tiện nghi ở ngoại thất còn có tay nắm cửa mạ chrome, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, bậc lên xuống dành cho hành khách hay thanh gá nóc thể thao…

Đuôi xe nổi bật với hai cụm đèn hậu trải dọc ôm sát hai bên thân xe, nắp chắn thùng hàng có được tay nắm mạ chrome bóng bẩy cũng như bậc lên xuống cá tính.

Tiến vào bên trong, dễ dàng nhận thấy Chevrolet đã mạnh tay đầu tư cho Colorado 2017 nội thất hiện đại cả về trang bị lẫn thiết kế. Ở phiên bản cao cấp nhất trưng bày tại VMS 2016, các ghế ngồi đều được bọc da cao cấp, ghế lái có thể chỉnh điện, không gian dành cho hành khách cả trước và sau là hết sức thoải mái và dễ chịu.

Bảng tablo chính là điểm sáng của cabin nhờ lối bày trí khoa học kết hợp cùng các chi tiết trang trí tinh tế lịch lãm, nhìn chung là một chín một mười nếu so với Ranger Wildtrak. Bảng điều khiển trung tâm có được màn hình cảm ứng 8-inch của hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện độc quyền MyLink mới, cho phép hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto tiên tiến.

Về vận hành, hàng loạt chi tiết kỹ thuật động cơ, hệ thống treo, giảm xóc đã được nâng cấp, giúp cải thiện đáng kể khả năng vận hành. Colorado 2017 mang lại 3 tùy chọn động cơ gồm:

• Duramax turbo-diesel VGT 2.8L, cho công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm
• Duramax turbo-diesel FGT 2.5L, cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm.

Tùy chọn hộp số bao gồm cả hộp số sàn và tự động 6 cấp, đi kèm là hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu và hệ thống khởi động cơ từ xa đi kèm chìa khóa thông minh.

Tay lái trợ lực điện (EPS) mới được trang bị trên phiên bản LTZ và High Country giúp người lái cảm nhận phản hồi lái nhanh hơn, chính xác hơn, tăng cường sự tự tin khi cầm lái. Khi di chuyển trong thành phố, công nghệ này giúp tạo cảm giác thoải mái, dễ dàng điều khiển khi vào cua, đỗ xe. Trên đường cao tốc, hệ thống giảm lực hỗ trợ tương ứng với tốc độ gia tăng, mang tới cảm giác lái chắc chắn và ổn định.

An toàn theo xe gồm có:
- Hệ thống cảnh báo va chạm sớm
- Hệ thống chống trượt, camera lùi
- Hệ thống chống bó cứng phanh
- Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử
- Hệ thống cảnh báo áp suất lốp trên phiên bản LTZ và High Country
- Túi khí cho người lái và hành khách phía trước

Chevrolet Colorado 2017 mới sẽ được phân phối với 5 phiên bản và giá bán từ 619 - 839 triệu đồng.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất