[VMS 2016] Khuấy động phân khúc SUV gầm cao hạng trung với Ford Explorer

Chuyên đề: Tin xe trong nước ,Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 05/10/2016

Triển lãm VMS năm nay chứng kiến sự ra mắt của khá nhiều những mẫu SUV gầm cao cỡ trung, và Ford cũng mang đến triển lãm năm nay một đối thủ cứng cựa Explorer 2017. Mặc dù thông qua các cơ quan truyền thông, Ford đã công bố giá bán, và các đại lý đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng, nhưng nhà sản xuất vẫn dấu kín mẫu xe này, do đó chưa ai được sợ tận tay và chiêm ngưỡng tận mắt mẫu xe này cho tới khi triển lãm khai mạc.

Đây là một đòn đánh tâm lý cho những khách hàng có ý định tham quan gian hàng của hãng xe Mỹ và sự chờ đợi đã không làm khách thưởng lãm phải thất vọng. Một mẫu SUV gầm cao hiện đại đã được ra mắt hoành tráng tại triển lãm năm nay.

Kích thước của Explorer có thể nói nổi trội hơn nhiều so với mẫu xe đàn em Everest 2016, tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 5.037 x 2.005 x 1.813 (mm), chiều dài cơ sở 2.866 mm. Thiết kế ngoại thất vuông vắn, nổi bật với phần đầu xe cao đi cùng lưới tản nhiệt dạng tổ ong mạ chrome nằm ở vị trí khá cao, tiếp giáp với nắp capo.

Phần đầu xe cũng nổi bật với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ “L” nằm ngang, cụm đèn pha LED tự động được nối liền với lưới tản nhiệt và nắp capo, tạo thành một đường thẳng liền lạc ở phía trên, trong khi phía dưới là những đường cong, giúp cho đầu xe bớt đi sự thô cứng của một chiếc SUV.

Cản trước lớn kết hợp với lưới tản nhiệt giúp phần đầu xe hài hòa và cân đối. Không những vậy, việc tạo hình cho những chi tiết phụ như đèn sương mù hình chữ C hay tấm ốp bảo vệ cản trước mang lại sự phong trần đúng nghĩa của một chiếc SUV.

Phần thân xe nhìn từ bên hông thiết kế khá giống những mẫu xe SUV hạng sang Range Rover với những đường thẳng dập nổi, song song từ trước kéo dài tận đuôi xe. Thiết kế trụ A,B màu đen, và ẩn trụ D giúp cho Explorer 2017 nhìn từ phương ngang trở nên sang trọng hơn.

La-zăng cũng được hãng xe Mỹ chăm chút hơn cho Explorer 2017, tạo hình 10 chấu táo bạo, kích thước lớn lên tới 20 inch đi kèm bộ lốp có kích cỡ 255/50R20. Cụm gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, ngoài ra còn tích hợp nhớ vị trí gương đồng bộ với bộ nhớ ghế bên trong. Tay nắm cửa mạ chrome tích hợp khóa mở cửa thông minh.

Phần đuôi xe cũng khá hiện đại và nổi bật với đường mạ chrome nối liền hai cụm đèn hậu, không những vậy, đèn báo rẽ phía sau nối tiếp chi tiết này khiến phần đuôi xe liền lạc và thẩm mỹ hơn đáng kể. Cụm đèn sau được trang bị công nghệ LED tiêu chuẩn. Cốp sau cũng trang bị tính năng đóng mở tự động thông minh, thao tác mở thông qua việc rà chân dưới cản sau với chìa khóa trong túi, cánh cửa phía sau sẽ tự động mở thuận lợi cho việc chuyên chở, xếp dỡ hành lý.

Nội thất được thiết kế hiện đại pha lẫn nét sang trọng từ nhưng chi tiết ốp gỗ bóng. Bảng tablo thiết kế đơn giản, hệ thống nút bấm bố trí tập trung vào trung tâm, giúp các thao tác điều khiển dễ dàng, thuận tiện.

Trung tâm bảng tablo là màn hình cảm ứng 8 inch đi cùng hệ thống âm thanh cao cấp Sony với 12 loa tiêu chuẩn công suất 500w với loa siêu trầm, kết hợp với đầu DVD cùng hệ thống điều khiển giọng nói SYNC®3, ngoài ra còn thêm cổng kết nối USB, SD card. Thấp hơn một chút là hệ thống điều hòa hai vùng độc lập với chức năng lọc không khí tiêu chuẩn, hai hàng ghế sau còn một hệ thống điều hòa độc lập riêng biệt với hai ghế trước.

Tất cả hàng ghế đều được bọc da, ghế lái được trang bị hệ thống massage và chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ hai thiết kế rộng rãi và trang bị hai màn hình DVD kèm tai nghe không dây, ngoài ra hàng ghế này có thể gập 60/40 kết hợp hai chức năng trượt và gập cuộn được về phía trước thuận tiện cho người ngồi hàng ghế thứ ba lên xuống xe.

Hàng ghế thứ ba có thể gập theo tỉ lệ 50:50 bằng điện mở rộng không gian chứa đồ. Dung tích khoang chứa đồ 596 lít, có thể tăng thêm khi gập hàng ghế thứ ba và thứ hai lần lượt là 1.243 và 2.314 lít, thuận tiện khi cần chở nhiều đồ hơn.

Vô lăng bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, cruise control, tích hợp sưởi và có thể điều khiển điện 4 hướng. Ngoài ra tiện nghi của Ford Explorer còn có những trang bị như:

- Một ổ điện xoay chiều 230V và 4 ổ điện 12V (2 ổ cho hàng ghế trước, 1 cho hàng ghế thứ hai và 1 cho khoang hành lý)
- Đèn nội thất Ambient
- Gương chiếu hậu bên trong chống chói
- Cửa sổ trời riêng biệt cho hai hàng ghế trước
- Hệ thống khởi động bằng nút bấm thông minh
- Chức năng MyFord trang bị tiêu chuẩn
- Tất cả cửa sổ đều trang bị chỉnh điện, riêng ghế lái và ghế hành khách bên cạnh có thể chỉnh lên xuống 1 chạm.

Ford Explorer 2017 được trang bị động cơ xăng 2.3L Ecoboost I-4 kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SelectShift® tạo ra công suất 280 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này nhỏ gọn nhưng đảm bảo công năng tương đương những động cơ cỡ lớn khác với mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn 20%

Mẫu xe lớn nhất của Ford tại Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian 4WD thông minh, tự động điều chỉnh phân phối lực kéo lên cầu trước hay cầu sau một cách linh hoạt

Vô lăng của Explorer được trang bị hệ thống trợ lực lái điện cho cảm giác lái nhẹ nhàng, linh hoạt khi vận hành tốc độ thấp và đầm chắc khi đi ở tốc độ cao. Ngoài ra, với chức năng bù lệch hướng giúp lái xe an toàn và tự tin trong mọi điều kiện mặt đường.

Ford Explorer trang bị hệ thống treo trước MacPherson và sử dụng hệ thống khung phụ, thanh cân bằng ngang lớn (32mm). Hệ thống treo sau liên kết đa điểm với hệ thống khung phụ và thanh cân bằng. Ford Explorer hoàn toàn mới được thiết kế khung vỏ kết cấu thân liền khung (UNIBODY) rất vững chắc, chống xoắn vặn đồng thời giúp giảm trọng lượng của xe để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Khả năng vận hành của Explorer được một loạt các hệ thống an toàn hỗ trợ như:
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Hỗ trợ đổ đèo
- Hệ thống kiểm soát địa hình TMS
- Hệ thống chống trượt
- Hệ thống ổn định chống lật AdvanceTrac độc quyền từ Ford
- Cảnh báo chệch làn đường
- Cảnh báo điểm mù
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe và cảnh báo phương tiện cắt ngang
- Hệ thống camera trước 180 độ và camera sau góc rộng, tích hợp hệ thống rửa tự động
- Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
- 10 túi khí với túi khí dành cho đầu gối lái xe

Ford Explorer 2017 sẽ có tùy chọn bốn màu: trắng, đen, đỏ, ghi xám và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Landcruiser Prado và Mazda CX-9. Với giá bán 2.18 tỷ đồng, Explorer sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn, khi giá bán không cao hơn quá nhiều so với đàn em Everest, nhưng được nhập khẩu từ Mỹ, với trang bị những tiện nghi cao cấp

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất