[VMS 2017] Suzuki Celerio gia nhập phân khúc A, nghênh chiến KIA Morning và Hyundai i10

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 02/11/2017

Tại VMS 2017, Suzuki Việt Nam đã chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng mẫu xe hatchback cỡ A hoàn toàn mới dành cho đô thị - Celerio, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc với KIA Morning và Hyundai Grand i10.

Suzuki Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu ra thị trường mẫu xe hatchback phân khúc A hoàn toàn mới – Celerio tại Vietnam Motor Show 2017. Với thông điệp “Extra Large Small Car”, Celerio hội tụ đủ các yếu tố để trở thành một mẫu xe đô thị chuẩn mực: kích thước nhỏ gọn, không gian nội thất tiện nghi, vận hành êm ái và mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng.

Tuy nhiên, hiện tại hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố giá cũng như thời điểm chính xác Celerio sẽ được bán ra. Nhiều khả năng xe sẽ được nhập khẩu trong thời gian sắp tới từ Thái Lan nhằm hưởng lợi thế về thuế TTĐB cho năm 2018.

Xem thêm: Isuzu trình làng "ngôi nhà năm sao" MotorHome độc nhất Việt Nam
Xem thêm: Mua bán xe ô tô Suzuki

Với “ngoại hình” hiện đại, Celerio nổi bật với phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt bao gồm các khe hút gió lớn, cùng với đó là hai thanh ngang mạ chrome sáng nối liền 2 cụm đèn pha. Nắp ca-pô ấn tượng với đường gân dập nổi, cụm đèn sương mù nằm sâu trong hốc hút gió, cản trước mở rộng. Cụm đèn hậu ở phía sau dạng to bản, một phần tích hợp trên nắp ca-pô và cánh gió.

Tuy có kích thước vừa phải, nhưng nội thất của Celerio lại được thiết kế thông minh nhằm đảm bảo tối ưu hóa không gian bên trong, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt đạt 3.600 x 1.600 x 1.540 (mm), chiều dài cơ sở 2.425 (mm) và khoảng sáng gầm xe 145 (mm).

Ngoài ra, Celerio còn được trang bị vô-lăng dạng 3 chấu thiết kế đơn giản, tay lái có thể điều chỉnh độ nghiêng, điều hòa hai vùng độc lập, đi kèm là hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN với bốn loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ điện,… 

Celerio sử dụng động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít, công suất 68 mã lực, mômen xoắn cực đại 89Nm, tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe nhằm giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2. Hệ thống an toàn trên xe cũng đảm bảo khi bao gồm hệ thống trợ điện lực điện, 2 túi khí an toàn phía trước, cảnh báo cửa bằng âm thanh, dây đai an toàn ở ghế lái…


Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất