[VMS 2018] Cận cảnh Volvo XC90 Excellence 2019

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 26/10/2018

Với XC90 2019 phiên bản Excellence, Volvo đã tạo nên một chiếc xe SUV với khoang sau đầy tiện nghi hàng đầu phân khúc, có thể sánh ngang với những mẫu sedan hạng sang. 

Về mặt thiết kế, Volvo XC90 Excellence vẫn được giữ nguyên với lưới tản nhiệt cỡ lớn, có viền được mạ chorme sang trọng, được thiết kế kiểu nan dọc, chính giữa là 1 sọc chéo đi kèm logo hãng xe Thụy Điển. Các nan dọc được sơn màu bạc giống cánh lướt gió ở cản trước, tạo nên sự hiện đại. Hốc hút gió phía dưới hầm hố có thêm thanh ngang cũng được mạ chrome. Đèn sương mù của xe được đặt ở phía dưới, dùng đèn LED và có tính năng cua theo góc lái nếu vận tốc của xe trên 40km/h.

Với cụm đèn pha chính, đây thực sự là một tính năng hiện đại với hệ thống sử dụng hoàn toàn các bóng đèn LED, có khả năng tự động điều chỉnh góc chiếu tốt nhất cho tài xế và tránh làm chói mắt các xe đối diện. Dải đèn LED chạy ban ngày với hình dáng kiểu chữ T nằm ngang cách điệu còn được gọi "búa của thần Thor" mang thiết kế đầy ấn tượng và mạnh mẽ, không thể nhầm lẫn XC90 với mẫu xe nào khác.

Phần thân xe được tạo hình những đường gân nổi, tạo nên sự khoẻ mạnh trong thiết kế. Tại khu vực khung cửa sổ, đường gân ở dưới được vuốt từ đèn hậu lên đến nắp capo rồi vòng lên giá nóc đầy tinh tế. Các đường viền cửa sổ và thân xe cũng được trang bị thêm các thanh nẹp chrome cùng logo "Excellence" đầy sang trọng.

XC90 Excellence sở hữu các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 2.140 x 1.775 mm, chiều dài trục cơ sở 2.984 mm. Các thông số trên đảm bảo sự rộng rãi trong nội thất nhưng vẫn giữ được khả năng linh hoạt khi xoay trở trong thành phố chật hẹp.

 

Phần đuôi xe được đính biểu tượng Volvo cùng logo T8 Twin Engine thể hiện sức mạnh của một vị vua trong phân khúc với khối động cơ Hybrid hơn 400 HP cùng khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5.9 giây. 

Tuy nhiên điểm làm nên thương hiệu của phiên bản “chuyên cơ mặt đất” này chính là khoang nội thất hạng nhất. Không giống như phiên bản Volvo XC90 Inscription thông thường, khoang xe trên phiên bản “Excellence” tập trung vào 4 vị trí ngồi riêng biệt. Chính sự khác biệt này đã giúp các nhà nghệ nhân của Volvo tối ưu hoá được không gian cho từng cá nhân.

Với hệ thống 19 loa cho công suất 1400w, các nhà thiết kế của Volvo và các kỹ sư của hệ thống loa đỉnh cao của Châu Âu Bowers & Wilkins đã làm việc tỉ mỉ để mang âm thanh trung thực nhất đến cho từng vị trí ngồi, để bạn cảm nhận như đang ngồi trong một nhà hát Châu Âu. Các ngồi được bọc da Fine Nappa cao cấp chỉnh điện 12 hướng chức năng làm mát/sưởi ghế và massage 5 chế độ.

Để mang đến không gian thật sự là hạng nhất (First Class), Volvo đã trang bị đầy đủ những trang thiết bị cao cấp nhất. Bàn làm việc bọc da cao cấp cùng hai giá đựng Ipad ở hàng ghế sau đáp ứng theo từng mục đích sử dụng khác nhau. Một tủ lạnh với dung tích hơn 16 lít giúp thức uống luôn tươi mát. Và đặc biệt là ly rượu và cần gạt số được chế tác thủ công, như những vật trang sức quý giá, làm bằng pha lê cao cấp đến từ thương hiệu Orrefors. 

Và không thể thiếu những tính năng an toàn đã làm nên thương hiệu của Volvo. Gói trang bị an toàn Intellisafe, tên gọi của hệ thống an toàn thông minh của Volvo, bao gồm rất nhiều tính năng an toàn như: City Safety trái tim của IntelliSafe có thể phát hiện ra chướng ngại vật phía trước như ô tô, xe máy, xe đạp, người đi bộ xe sẽ tự tính toán nếu nguy hiểm sẽ tự động phanh 100% Lane Keeping Aid Pilot Assist Adaptive Cruise Control.

Cập nhật thông tin về Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 tại đây 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất