[VMS 2018] Lexus ES thế hệ mới ra mắt, cạnh tranh Mercedes-Benz E-Class

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 24/10/2018

Lexus Việt Nam vừa chính thức giới thiệu phiên bản sedan ES 2019 tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018. Xe sẽ cạnh tranh với đối thủ trực tiếp là Mercedes-Benz E-Class.

Được thiết kế dựa trên nền tảng Kiến trúc Toàn cầu – K (GA-K) hoàn toàn mới, chiếc ES mới dài hơn (+65mm), thấp hơn (-5mm) và rộng hơn (+45mm) so với thế hệ trước, đem đến sự linh hoạt và cảm giác lái đầy hứng khởi. 

Lexus thay đổi hoàn toàn diện mạo của ES với cụm đèn pha thanh mảnh tích hợp dải đèn hình chữ L đặc trưng, cụm đèn LED 3 bóng nhỏ gọn, đuôi xe được chạm khắc mượt mà và sắc sảo với đèn hậu LED bao quanh góc đuôi xe tạo nên vẻ đẹp hiện đại, trọng tâm xe được hạ thấp hơn thông qua việc sử dụng ống xả mạ chrome ở hai phía đuôi xe. Vành xe 18-inch gồm diện mao 2 tông mầu với 10 chấu, bắt đầu với 5 mảng màu xám đối lập. 

Nội thất trên Lexus ES mới là sự hòa quyện của khoang lái lấy người lái làm trung tâm với không gian rộng rãi và thoải mái dành cho hành khách phía trước, ý tưởng từng được giới thiệu qua mẫu xe coupe LC & LS: bảng điều khiển LCD 7 inch siêu nét với một đồng hồ analog đo tốc độ lớn, màn hình thông tin giải trí lớn 12.3 inch, màn hình hiển thị thông tin màu trên kính chắn gió HUD, ghế ngồi có thể điều chỉnh theo 10 hướng khác nhau, được trang bị chức năng sưởi cũng như hốc gió kiểu mới, hút gió trực tiếp từ hệ thống điều hòa không khí để có thể làm mát nhanh hơn.

Hệ thống Hybrid mới trang bị hộp số 8 cấp, kết hợp cặp đôi siêu hiệu quả giữa động cơ xăng 2.5 lít, 4 xy-lanh thẳng hàng mới hoạt động trên chu trình Atkinson (A25A-FXS) với động cơ điện nhỏ, dòng điện lớn, mạnh mẽ hơn và một hộp số Hybrid hoàn toàn mới (P710). Tất cả cùng tạo nên công suất 205 mã lực với 6.600 vòng / phút, tổng cộng 243 Nm với 5.000 vòng / phút và mức tiêu hao nhiên liệu hơn 40 mpg trên cung đường hỗn hợp. Pin kim loại nickel hydro của động cơ điện cũng đã được chuyển từ khoang hành lý sang bên dưới ghế ngồi phía sau. Sự thay đổi này được thực hiện từ việc giảm 120 mm chiều dài của pin và lắp đặt hệ thống làm mát nhỏ gọn hơn. Di chuyển pin xuống phái dưới ghế sau không chỉ giải phóng diện tích khoang hành lý, mà còn cân bằng trọng lượng của xe giúp cho ES vận hành được tốt hơn.

Chế độ lái thể thao (Sport) tăng khả năng tăng tốc ở tốc độ thấp trong khi người lái vẫn có thể sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng nhằm kiểm soát tốc độ chính xác hơn. Trong khi đó chế độ lái Eco cũng được cải thiện tính hiệu quả khi hoạt động khi Lexus ES 300h trang bị thêm một hệ thống hoàn toàn mới là Auto Glide Control (AGC). Trong trường hợp chuẩn bị tới điểm dừng, khi hành khách nhả chân ga, chế độ AGC sẽ hỗ trợ giảm tốc và hạn chế việc luân phiên sử dụng chân ga và phanh như thông thường. góp phần trong việc mang lại hiệu suất nhiên liệu tối ưu.

Cập nhật thông tin về Vietnam Motor Show 2018 tại đây.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất