Volvo sắp ra mắt xe MPV chạy điện tại Trung Quốc

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 22/01/2023

Theo nguồn tin từ Car News China, trong buổi giới thiệu sản phẩm tại cuộc họp của Qin Peiji, chủ tịch của Volvo Cars tại Trung Quốc cho biết Volvo sẽ ra mắt một chiếc MPV mới chạy hoàn toàn bằng điện tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.

Các mẫu xe được giới thiệu tại sự kiện này bao gồm sáu chiếc EV, trong số này có XC40 EV và C40 đã được bán ở Trung Quốc và hai chiếc nữa là SUV điện EX90 và EX90 Excellence, đã được ra mắt và đang sẽ được bán vào cuối năm nay.

Hai mẫu xe chính là một mẫu EV cỡ nhỏ và một mẫu MPV chạy điện, và rất có thể mẫu sau đó sẽ là một chiếc Volvo dựa trên Zeekr 009 đã được ra mắt vào tháng 8 năm ngoái.

Volvo MPV sắp ra mắt sẽ có thiết kế riêng được thể hiện dưới dạng ý tưởng vào quý 3 năm nay trước khi phiên bản sản xuất ra mắt thị trường Trung Quốc vào quý cuối cùng của năm 2023.

Được biết Zeekr 009 được xây dựng dựa trên kiến trúc trải nghiệm bền vững Geely (SEA), khiến nó trở thành MPV đầu tiên của nhóm sử dụng nền tảng này và đứng thứ hai sau Zeekr 001.

Do đó, chiếc Volvo MPV chạy điện dựa trên điều này sẽ chia sẻ nền tảng và sử dụng hệ thống truyền động của nó, đi kèm với vỏ bọc động cơ đơn hoặc động cơ kép tạo ra công suất tương ứng là 272 hoặc 544 mã lực. Các gói pin có dung lượng 86 kWh và 100 kWh, trong đó loại lớn hơn sẽ mang lại phạm vi hoạt động tối đa 700 km cho một lần sạc.

Mẫu xe sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5.209 mm x rộng 2.024 mm x cao 1.856 mm với chiều dài cơ sở 3.205 mm. Zeekr 009 sở hữu hệ thống ghế theo cấu hình 2+2+2, bên cạnh tùy chọn VIP chỉ có hai người ở hàng ghế thứ hai. Thiết lập thứ hai với ghế cơ trưởng ở hàng thứ hai cũng có màn hình 15,6 inch với Internet 5G, hội nghị truyền hình ở độ phân giải 1080p và kết nối với bảng điều khiển Nintendo Switch.

Bên cạnh chiếc SUV điện sắp ra mắt của Volvo là chiếc SUV cỡ nhỏ cũng được mô tả trong cuộc họp, được đặt tên là EX30. Đúng như tên gọi, đây sẽ là một mẫu SUV nhỏ gọn chạy điện được định vị dưới EX90.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất