Xe bán tải chính thức tăng thuế trước bạ lên 6% từ ngày 10/4

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 16/10/2023

Vừa qua, chính phủ đã chính thức thông qua Nghị định 20/2019 về việc điều chỉnh lệ phí trước bạ đối với với xe tải van, xe pick-up (xe bán tải) kể từ ngày 20/4/2019.

Các loại xe 5 chỗ ngồi trở xuống và có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1.500 kg, mức thu lệ phí trước bạ lần đầu sẽ bằng 60% ôtô con cho lần đăng ký đầu tiên. Các lần làm thủ tục chuyển quyền sở hữu vẫn ở mức 2% (xe con và xe bán tải khi tái khi mua bán lần thứ 2 trở đi đều bằng nhau ở mức 2%).

Ví dụ như mức thuế trước bạ toàn quốc là 10% thì nay xe bán tải phải đóng ở mức 6% trên giá bán niêm yết chính thức (tức tăng gấp 3 lần) so với trước đây. Riêng ở Hà Nội, mức thuế trước bạ cho xe con là 12% thì của xe bán sẽ là ((giá bán x 12%) x 60%), tức sẽ cao hơn mức 6% trên giá bán niêm yết như các tỉnh thành khác.

Trong nghị định lần này cũng cho phép các thành phố trực thuộc trung ương thu lệ phí trước bạ cao hơn tối đa 50% mức quy định định chung. Hiện tại, mức thuế trước bạ được quy định là 10% thì các thành phố như Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh được phép thu tối đa lên đến 15% (riêng Hà Nội đã thu 12% từ trước đây). 

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất