Cận cảnh Jeep Grand Cherokee giá 6,58 tỷ đồng tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 20/02/2023

Jeep Grand Cherokee sẽ ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản là Limited và Summit Reserved, có thể lựa chọn cấu hình 6 hoặc 7 ghế.

Xem thêm:

Jeep RAM 1500 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Jeep Việt Nam Automoblies - Nhà nhập khẩu chính hãng của thương hiệu Jeep - RAM chính thức ra mắt mẫu xe Grand Cherokee hoàn toàn mới với giá khởi điểm từ 6,18 tỷ đồng cho bản Limited (7 chỗ) và 6,58 tỷ đồng cho bản Summit Reserved (lựa chọn 6 hoặc 7 chỗ).

Tất cả các phiên bản Grand Cherokee nhập về Việt Nam sẽ có mã "L" trong tên gọi tương trưng cho cho bản trục cơ sở dài (3.091 mm) có 3 hàng ghế, chênh lệch rất đáng kể so với Grand Cherokee tiêu chuẩn (2.964 mm) chỉ 2 hàng ghế, do đó trở thành phiên bản phù hợp để nhập về Việt Nam. Xe dài 5.204 mm và rộng 1.979 mm.

Jeep Grand Cherokee là một chiếc SUV hạng trung được bán với 5 cấp độ: Laredo, Limited, Trailhawk, Overland và Summit. Các tuỳ chọn trên xe thường tuân theo cấu trúc bậc thang theo các phiên bản, với các cấp độ phía trên bổ sung nhiều tính năng hơn so với các phiên bản cấp thấp hơn. Ngoại lệ là Trailhawk, có những nâng cấp dành riêng cho địa hình không có trên các mẫu xe khác.

Tại Mỹ, cái tên Grand Cherokee được biết đến như là mẫu xe SUV đầu tiên phát triển từ nền tảng khung gầm liền khối (unibody) khi ra mắt năm 1992, thời điểm mà tất cả các hãng xe khác vẫn còn làm ra SUV có khung gầm chassis rời (body-on-frame). Điều này tạo nên nét đặc trưng cho Grand Cherokee và được Jeep duy trì tới tận ngày nay.

Grand Cherokee có không gian nội thất rất rộng rãi, ngay cả khi nó không phải mẫu xe có cabin lớn nhất trong phân khúc. Chức năng sưởi và thông gió và tính năng mát-xa của ghế được trang bị trên bản Grand Cherokee phiên bản Cao cấp - cho thấy được nỗ lực mà Jeep đã bỏ ra để mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách khi lái xe lẫn khi ngồi di chuyển trên quãng đường dài. 

Ghế ngồi được bọc da Nappa tinh tế với đường chỉ khâu kim cương tương phản. Ngoài ra, thiết kế cửa sổ trời toàn cảnh dài từ trước ra sau làm tăng thêm sự thoáng đãng của cabin.

Sự thoải mái trên chiếc xe là một điểm nổi bật ấn tượng của Grand Cherokee. Ghế trước rộng rãi thiết kế ôm gọn người rất thoải mái ngay cả trong những chuyến đi dài. Cả ghế trước và ghế sau phía sau đều được trang bị hệ thống sưởi và thông gió.

Về các trang bị công nghệ, Grand Cherokee có hệ thống thông tin giải trí Uconnect 5 mới nhất của Jeep. Nó có đồ họa sắc nét và hệ thống bản đồ tích hợp có sẵn cung cấp thông tin chính xác trên từng chặng đường.

Các thử nghiệm về hệ thống âm thanh vòm McIntosh 19 loa bao gồm 1 subwoofer, amplifier 17 kênh với tổng công suất 950W cho thấy được chất lượng âm thanh phong phú và không bị méo tiếng. Jeep Grand Cherokee được trang bị hệ thống kiểm soát không khí bốn vùng độc lập. 

Grand Cherokee có không gian hơn 1067 lít phía sau hàng ghế thứ hai, mức trung bình đối với một chiếc SUV hạng trung. Hàng ghế sau cũng có thể tách ra và gập phẳng để mở rộng không gian chứa đồ được nhiều hơn.

Không gian chứa các vật dụng nhỏ hơn rất nhiều, với nhiều ngăn đựng cốc và thùng điều khiển trung tâm rộng rãi ở hàng thứ nhất và thứ hai. Không gian xe hơi ở phía sau rộng rãi. 

Vì là một dòng của của thương hiệu Jeep cho nên Grand Cherokee được thừa hưởng những đặc điểm nổi trội đến từ thương hiệu này đó là khả năng off-road ấn tượng, đấy cũng là điểm các chuyên gia cảm thấy ấn tượng nhất ở một chiếc SUV đô thị. 

Ngoài ra, việc trang bị cho chiếc xe hệ thống 4WD Quadra-Trac II và hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh sẽ khiến nó trở thành chiếc SUV hạng trung có khả năng vận hành cả trên phố lẫn đường địa hình tốt nhất hiện nay.

Hệ thống treo khí nén trên phiên bản cao cấp giúp tạo ra một chuyến đi êm ái, giảm bớt các va chạm trên đường mà không gây cảm giác quá mềm và bồng bềnh mà chúng ta thường xuyên gặp phải ở một số mẫu xe khác.

Các chức năng của bộ hỗ trợ lái xe tiên tiến của Grand Cherokee.như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng phanh, tăng tốc mượt mà, và hệ thống giữ làn đường hoạt động rất tốt.

Một số giải thưởng tiêu biểu của Jeep Grand Cherokee đạt được có thể kể đến như: Best Family Car (Xe Gia Đình Tốt Nhất); Best Large Utility (Xe Đa Dụng Tốt Nhất); Best New SUV 2022 (Dòng Xe SUV tốt nhất); Best Family SUV (Dòng SUV gia đình tốt nhất), Military AutoSource Fan Favorite (Dòng Xe Được Fan Xe Quân Đội ưa chuộng nhất), Most Awarded SUV Ever (Dòng SUV đạt được nhiều giải thưởng nhất).

Ông Phương Anh Phát – Tổng Giám Đốc Jeep Vietnam Automobiles cho biết: “Jeep Grand Cherokee L là một trong những sản phẩm chủ lực của Jeep trên toàn cầu cùng với Wrangler và Gladiator. Jeep Grand Cherokee là hình mẫu lý tưởng cho SUV đô thị sang trọng, tiện nghi, hiện đại, linh hoạt trên mọi điều kiện địa hình. Dòng SUV đậm chất Mỹ này không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là đối tác đáng tin cậy của các doanh nhân, gia đình, chủ doanh nghiệp trong và ngoài nước, cho khách hàng khó tính, muốn có một chiếc xe mang phong cách sang trọng lịch lãm đi phố nhưng vẫn mạnh mẽ và đáng tin cậy trên các cung đường khó nhằn khi cần thiết. Kể từ khi ra mắt, Jeep Grand Cherokee L hoàn toàn mới này đã liên tục đạt được nhiều giải thưởng danh giá. Đó chính là lí do chúng tôi mặc dù rất khó khăn vì mẫu xe này đang thiếu sản lượng ngay tại thị trường mỹ, nhưng vẫn quyết tâm mang Jeep Grand Cherokee về với người tiêu dùng tại Việt Nam. Tôi tin rằng, đây là chiếc xe sẽ thiết lập các chuẩn mực cho phân khúc SUV gia đình hạng sang”.

Và để khẳng định hơn về việc mở rộng phát triển vào thị trường Châu Á nói chung, và thị trường Việt Nam nói riêng, Mr. Christophe Musy, Senior Vice President, ASEAN & General Distributors, Stellantis cho hay: “Stellantis có tham vọng và chiến lược phát triển lâu dài tại khu vực Đông Nam Á, và Việt Nam là một trong bốn thị trường trọng điểm. Như một sự cam kết về phát triển lâu dài tại địa phương, chúng tôi sẽ mở rộng thị phần tại khu vực bằng các nhãn hàng đặc trưng của tập đoàn, và Jeep là một trong số đó.” 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất