Cận cảnh Porsche 911 GT3 RS 2019 giá gần 16 tỷ đồng tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 14/05/2019

Porsche 911 GT3 RS là một chiếc xe đua đường phố đích thực khi được phát triển từ mẫu xe đua 911 tham dự giải đua GT3 của FIA. Xe có giá bán chính thức là 15,88 tỷ đồng (chưa bao gồm phí đăng ký gần 1,6 tỷ đồng). 

Chiếc Porsche 911 GT3 RS về Việt Nam lần này được chủ nhận lựa chọn màu sơn Lizard Green có giá lên đến 271 triệu đồng. Chiếc xe này được chủ nhân đặt thêm 1,94 tỷ đồng trang bị tuỳ chọn riêng, trong khi xe nguyên bản có giá 13,95 tỷ đồng. 

Là một chiếc siêu xe "con nhà nòi" nên Porsche 911 GT3 RS được trang bị sẵn gói Weissach để giảm bớt trọng lượng toàn bộ của xe xuống 1.430 kg. Gói này trang bị thêm các chi tiết bằng carbon cho khung gầm, nội - ngoại thất cùng mâm xe bằng ma-gie. 

Porsche 911 GT3 RS sử dụng khối động cơ nạp khí tự nhiên 6 xy-lanh, dung tích 4,0 lít, sản sinh công suất 520 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn 470 Nm tại 6.000 vòng/phút. Sức mạnh của xe sẽ kết hợp với hộp số PDK 7 cấp giúp chiếc siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 312 km/h.

Trong xu thế các hãng xe áp dụng động cơ tăng áp ngày nhiều và ngay cả Porsche cũng chính là một trong các hãng xe phát triển động cơ tăng áp khá thành công, nhưng động cơ hút khí tự nhiên vẫn là thứ làm cho những người đam mê đích thực luôn thèm khát. Không có độ trễ tăng áp hay âm thanh ống xả được cho là phấn khích hơn, động cơ hút khí tự nhiên luôn có một lượng fan trung thành của riêng mình. Bên cạnh đó, việc không có bộ tăng áp và hệ thống ống xả dẫn vào bộ tăng áp cũng giúp cho xe giảm được trọng lượng. 

Porsche 911 GT3 RS 2019 có sự thay đổi nhẹ với những đường nét thiết kế thể thao hơn như phần nắp ca-pô trang bị 2 khe thoát gió đặt dọc kết hợp cùng các đường gân dập nổi sơn tạo cảm giác cơ bắp hơn. Ngay bên dưới là hai cụm đèn xi-nhan thanh mảnh và 4 hốc hút gió to bản nhằm tăng tính khí động học cho siêu xe Đức. Xe được trang bị thêm đèn pha led có tính năng thay đổi theo góc đánh lái để hỗ trợ vào cua ban đêm có giá hơn 210 triệu đồng.

Porsche 911 GT3 RS có bộ mâm bằng hợp kim nguyên khối trọng lượng nhẹ, đường kính 20 inch tại trục trước và 21 inch tại trục sau. Tại Việt Nam, mẫu xe này được trang bị lốp thể thao đến từ thương hiệu Dunlop 265/35 R20 cho bánh trước và 325/30 R21 cho bánh sau. Chiếc 911 GT3 RS này còn trang bị theo tùy chọn phanh gốm hiệu năng cao có giá lên tới 634 triệu đồng, đây được xem là tùy chọn đắt giá nhất của mẫu xe thể thao này. Đặc biệt, chiếc siêu này còn có thêm hệ thống hỗ trợ đánh lái trục bánh sau để tăng sự nhạy bén khi vào cua. 

Phần đuôi xe đầy cuốn với cánh lướt gió khá lớn phía sau mang phong cách cổ điển. Trang bị này giúp tăng thêm tính khí động học cũng như khả năng bám đường của xe khi chạy tốc độ cao (không khí đi qua cánh gió sẽ tạo lực ép downforce xuống thân xe). 

Phong cách xe đua cũng được thể hiện rõ trong khoang nội thất với ghế xe đua được được chế tạo từ sợi carbon và bọc da Alcantara tương phản 2 màu xanh - đen. Đi cùng đó là dây đai an toàn 6 điểm bên cạnh dây an toàn dạng thông thường có màu xanh lá, tay nắm cửa cũng được thay thế bằng dây kéo giúp hỗ trợ an toàn ở các tình huống lái xe ở chế độ năng động cấp độ cao.

Porsche 911 GT3 RS được trang bị sẵn gói Clubsport gồm thanh bảo vệ khi lật xe (loại bỏ hàng ghế sau), bình chữa cháy dạng cơ, công tắc ngắt nguồn ắc quy hay dây đai an toàn 6 điểm. 

911 GT3 RS sử dụng vô lăng thể thao bọc da lộn Alcantara và bộ lẫy sang số trực tiếp và loại bỏ các nút điều khiển để tài xế tập trung tối đa cho việc lái xe. Màn hình giải trí trung tâm có kích thước 4,6 inch đi cùng hệ thống âm thanh 8 loa, phần mềm giám sát đường đua của Porsche.

Bên cạnh đó, Porsche Việt Nam cũng giới thiệu đến khách hàng bộ loa "911 soundbar" có giá bán gần 118 triệu đồng. Bộ loa có kết nối Bluetooth có thể chạy các bài hát với chuẩn lossless (không nén) mang đến chất lượng âm thanh đỉnh cao. Đây là quà tặng dành cho khách hàng mua xe Panamera nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt lần đầu tiên. Tuy vậy, số lượng quà tặng khá hạn chế và chỉ dành cho các khách hàng đặt cọc mua xe sớm nhất.  

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất