Chiêm ngưỡng Jaguar XF 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 16/02/2023

Tiếp nối vị trí của người đàn anh ở phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, thế hệ Jaguar XF 2016 chính thức trình làng với thị trường Việt Nam, sẵn sàng cạnh tranh cùng các đối thủ châu Âu như Mercedes E-Class, BMW 5 Series, Audi A6 hay cả Lexus ES.

Xem thêm:

Jaguar XF 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Jaguar XF 2016 được UK Auto phân phối bao gồm hai tùy chọn động cơ:

  • Động cơ xăng i4 tăng áp 2.0L, dẫn động cầu sau RWD.
  • Động cơ xăng hoặc diesel V6 3.0L, dẫn động cầu sau RWD hoặc AWD (nhập khẩu theo đơn đặt hàng của khách hàng).

Giá bán và option chính thức của Jaguar XF 2016 hiện chưa được công bố.

Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của XF 2016 lần lượt là 4.954 x 1.987 x 1.457 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.960 (mm) cùng khoảng sáng gầm 116 (mm). So với mẫu tiền nhiệm nhiệm, phiên bản hoàn toàn mới có thân xe ngắn và thấp hơn, đổi lại khoảng cách hai trục tăng thêm 51mm giúp khoảng cách phần để chân lên đến 87mm cùng chiều cao tính đến trần xe cho hàng ghế phía trước là 991mm, cho hàng ghế sau là 970mm cùng, Jaguar XF hoàn toàn mới mang đến khoang nội thất cực kỳ rộng và thoải mái, lớn nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Nhìn chung “chàng công tử” nước Anh vẫn giữ cho mình phong thái lịch thiệp quý phái quen thuộc, tuy nhiên đội ngũ thiết kế của Jaguar nay đã tinh chỉnh các chi tiết ngoại thất để tổng thể chiếc xe trở nên hiện đại và trẻ trung. Thiết kế ngoại thất cải tiến giúp Jaguar XF hoàn toàn mới có hệ số cản không khí chỉ ở mức Cd.0.26, nhờ đó giúp cải thiện vấn đề tiêu hao nhiên liệu, mức khí thải đạt khoảng 140g/km và tăng khả năng vận hành cho xe.

Trực diện từ phía trước, dễ dàng nhận ra mẫu sedan thuộc gia đình Jaguar với DNA là lưới tản nhiệt tổ ong đặc trưng cùng logo “báo đốm” cá tính. Các gân dập nổi lộ rõ trên nắp capo vuốt về trước, xen qua hai cụm đèn pha đến phần cản trước cứng cáp tạo nên một tổng thể hài hòa và năng động cho XF.

Người anh em của XE và XJ còn được nâng cấp ở hệ thống chiếu sáng, cụm đèn pha Full-LED hiện đại lần đầu tiên xuất hiện để thế chỗ cho kiểu Xenon ở thế hệ trước,  dãy đèn chạy ban ngày DRLs cũng được tạo hìn chữ “J” Blade cá tính và đẹp mắt hơn.

Nhìn từ bên cạnh, Jaguar XF toát lên vẻ thanh thoát với đường gân sát dưới mép cửa kính, trải dài từ vòm bánh trước về sau rồi nhập vào đuôi lướt gió đầy tinh tế. Điểm thêm cá tính và sang trọng cho FX có thể kể đến cửa kính viền mạ chrome, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, la-zăng hợp kim kích thước 18-inch đa chấu được cách điệu tỉ mỉ.

Sự thay đổi đáng giá nhất chính ở đuôi xe là cụm đèn mới sắc xảo hơn, dải đèn LED full-size với phong cách thiết kế được kế thừa từ F-TYPE kết hợp liền lạc cùng thanh nẹp chrome nổi bật trên cửa sau giúp XF càng lịch lãm và năng động. Tuy nhiên, cặp ống xả kép chuyển từ dạng ovan sang dạng tròn khá hiền lành khiến hình ảnh chú báo Jaguar giảm đi sự “hoang dã” cần có.

Bước vào bên trong khoang lái, Jarguar mang đến cảm giác choáng ngợp cho năm hành khách với một không gian sang trọng và tiện nghi. Phong cách thiết kế Riva Hoop lịch lãm, trang nhã đúng “chất Jaguar” với gỗ Gloss Figured Ebony, hợp kim Dark Hex nhưng vẫn không kém phần trẻ trung hiện đại đủ sức làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất .

Các ghế ngồi được bọc da cao cấp cùng các đệm ngồi đầy dặn giúp hành khách luôn cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình sử dụng. Hàng ghế trước trang bị chỉnh điện bao gồm cả bơm hơi đệm lưng cùng chức năng nhớ vị trí và các lỗ thoát hơi.

Hàng ghế thứ hai bố trí ba tựa đầu, đủ rộng rãi dành cho ba người lớn với khoảng duỗi chân và trần xe dư dả. Một điểm trừ nhỏ thường gặp phải ở các mẫu xe dẫn động cầu sau là sàn xe của XF nhô cao, vậy nên người ngồi giữa sẽ bất tiện đôi chút khi phải đi đường dài. Tỉ lệ gập 40:20:40 sẽ mở rộng khoang hành lý 540 lít vốn đã rất rộng rãi của XF 2016.

Bảng tablo của Jaguar XF 2016  thay đổi hoàn toàn với lối thiết kế đơn giản và tinh tế, các đường nét dồn về hướng vô-lăng và bản đồng hồ một cách nhẹ nhàng, đủ để người lái cảm nhận được sự hướng khởi trong từng cung đường đồng hành cùng XF. Cụm điều khiển trung tâm thu hút mọi ánh nhìn với màn hình đa chức năng 8 hoặc 10.2-inch, các phím bấm bố trí gọn gàng được bao quanh chất liệu gỗ và nhựa cao cấp.

Vô-lăng ba chấu trở nên gãy gọn và thể thao hơn nhờ các góc vác dứt khoát và logo “báo chồm” đầy uy lực đặt ngay giữa. Các nút bấm sắp xếp dày đặt rất vừa tầm tay thao tác kết hợp cùng hai lẫy chuyển số giúp cho quá trình điều khiển xe hứng khởi hơn. Một đặt trưng khác không thể không nhắc đến là cần số dạng nút xoay sẽ lộ diện khi động cơ được khởi động, rất thời thượng và tinh tế.

Hoàn thiện danh sách trang bị tiện nghi cho XF 2016 gồm có hệ thống thông tin giải trí InControl Touch Pro độc quyền của Jaguar Range Rover hỗ trợ Radio/CD/MP3, kết nối bluetooth và đàm thoại rảnh tay đi kèm cụm 17 loa Meridian cao cấp công suất 825W; hệ thống phát Wifi; điều hòa tự động hai vùng độc lập có hốc gió phụ cho hành khách phía sau; cửa sổ trời chỉnh điện; chìa khóa thông minh đi cùng nút bấm khởi động và mở/khóa cửa một chạm…

Ở một số các tùy chọn theo kèm, XF có thể được trang bị màn hình hiển thị điện tử TFT 12.3 inch, màn hình điều khiển trung tâm cảm ứng 10.2 inch, 4 khu vực điều chỉnh máy lạnh (2 cho hàng ghế trước và 2 cho hàng ghế sau), hệ thống ánh sáng 10 màu nội thất, đệm lót trần Suedecloth và ghế da Windsor. 

Jaguar XF 2016 đi cùng hai tùy chọn động cơ như sau:

  • Động cơ xăng 2.0L Si4, sản sinh công suất 240 mã lực và đạt mô-men-xoắn cực đại 340 Nm cho phép xe đạt tốc độ tối đa 248 km/h, khả năng tăng tốc từ 0 -100km/h trong 7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp 7,5L/100km.
  • Động cơ V6 3.0L sử dụng siêu nạp đôi, bơm nhiên liệu trực tiếp và tạo ra công suất 340 mã lực với mô-men xoắn 450 Nm.

Phiên bản V6, Jaguar XF hoàn toàn mới được trang bị thêm hệ thống truyền động bánh sau và có khả năng truyền động lên 2 bánh trước qua bộ truyền động không thông qua hệ thống số. Hệ truyền động này có điểm mạnh là không gây ra tiếng ồn, đồng thời giảm 16% trọng lượng xe và tăng hiệu quả hoạt động xe lên 10%. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp là 8,3L/100km cho động cơ sử dụng dẫn động cầu sau (RWD) và 8,6L/100km cho phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD).

Jaguar XF được trang bị hộp số tự động tuần tự 8 cấp và 3 chế độ lái là Normal (bình thường), Winter (mùa đông, đường sương mù, trơn) và Dynamic (thể thao). XF sử dụng công nghệ Start-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải CO2 tốt hơn. Ngoài ra XF có khả năng vận hành linh hoạt nhờ Công nghệ hỗ trợ Kiểm Soát Độ Bám Đường Toàn Bề Mặt (All Surface Progress Control - ASPC) và Công nghệ Thích Ứng Toàn Bề Mặt (Adaptive Surface Response – ASR). Đặc biệt hệ thống dẫn động toàn thời gian AWD cùng công nghệ Intelligent Driveline Dynamics (IDD) – giúp tăng cường kiểm soát hoạt động của mô-men xoắn. Để tối đa hóa công năng, IDD được kết hợp với công nghệ Kiểm soát Mô-men xoắn qua hệ thống phanh (Torque Vectoring by Braking) và Dynamic Stability Control.

Khách hàng có thể an tâm về các tính năn an toàn được trang bị tận răng cho XF: Hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống lái đặc trưng Jaguar với 3 chế độ, hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử với 3 chế độ, phanh tay điện tử, cảnh báo hao mòn bố thắng, hệ thống khóa thông minh Jaguar, hỗ trợ đậu xe với cảm biến sau, hệ thống khóa từ xa kết hợp khóa trung tâm, hệ thống an ninh, túi khí trước và hông (ghế lái chính & phụ) kèm túi khí trần dọc xe, hệ thống cảm biến va chạm với người đi bộ phía trước, bảo vệ chấn thương cổ - dành cho hàng ghế trước, đèn cảnh báo nhấp nháy khi phanh gấp.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất