Công bố 8 mẫu xe tiềm năng đoạt giải ‘Xe của năm’ tại Châu Âu

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 13/06/2023

Chính thức công bố 8 “gương mặt” nổi bật đã lọt vào vòng chung kết của giải thưởng Xe của năm 2023 tại Châu Âu, trong có Toyota bZ4X, Nissan Ariya và Peugeot 408 và bao gồm các mẫu xe mới khác. Dự kiến các mẫu xe này sẽ được bán ra tại thị trường Châu Âu trước cuối năm nay.

Những mẫu xe được ưu thích nhất lọt vào vòng chung kết giải thưởng "Xe của năm 2023" tại Châu Âu bao gồm: Jeep Avenger, Kia Niro, Nissan Ariya, Peugeot 408, Renault Austral, Subaru Solterra, Toyota bZ4X, Volkswagen ID. Buzz.

Ngoại trừ Volkswagen ID, điểm đặc biệt trong danh sách chung kết giải thưởng 'Xe của năm 2023 tại Châu Âu các mẫu xe đều là SUV hoặc Crossover. Volkswagen ID. Buzz, Nissan Ariya, Toyota bZ4X, Subaru Solterra và Jeep Avenger đều là xe điện hoàn toàn.

Vòng chung kết sẽ diễn ra vào đầu năm tới và dự kiến vào vào thứ Sáu, ngày 13/1/2023 lễ công bố “ứng cử viên” chiến thắng đoạt giải thưởng danh giá này sẽ được công bố tại Brussels Motor Show. Năm ngoái, Giải thưởng 'Xe của năm' đã thuộc về Kia EV6 chạy hoàn toàn bằng điện.

Trong danh sách 8 mẫu xe lọt vào top, có sự góp mặt của mẫu xe chạy điện hoàn toàn- Toyota bZ4X. Hãng xe Nhật đang phân phối Toyota bZ4X ra các thị trường trên toàn thế giới, trong đó có cả Đông Nam Á, cụ thể là Philippines và Thái Lan.

Tháng 10 vừa rồi, tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022, Toyota đã giới thiệu đến khách hàng Việt mẫu bZ4X tại một gian hàng trưng bày. Hy vọng mẫu xe chạy điện bZ4X này của Toyota sẽ sớm bán ra tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm: Đánh giá Subaru Outback 2023: thiết kế và trang bị cải tiến nhẹ, trải nghiệm vận hành và tính năng an toàn vẫn là giá trị cốt lõi

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất