• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá Subaru Outback 2023: thiết kế và trang bị cải tiến nhẹ, trải nghiệm vận hành và tính năng an toàn vẫn là giá trị cốt lõi

Đánh giá Subaru Outback 2023: thiết kế và trang bị cải tiến nhẹ, trải nghiệm vận hành và tính năng an toàn vẫn là giá trị cốt lõi

Giá: 2,099 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI SUBARU OUTBACK 2023

Subaru đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp trang bị của Outback tại Việt Nam vào tháng 4/2023 - đúng 1 năm sau khi bản mới được ra mắt toàn cầu tại thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, xe về Việt Nam vẫn chưa phải phiên bản facelift mà chỉ là một đợt nâng cấp nhỏ về mặt trang bị.

Xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và bán với mức giá 2.099 tỷ đồng. Xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và bán với mức giá 2.099 tỷ đồng.

Xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và bán với mức giá 2.099 tỷ đồng. Với bản chất là một mẫu Station Wagon lai SUV cùng mức giá cao, Outback gần như không có đối thủ trực tiếp nào tại Việt Nam.

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Outback 2.5i-T EyeSight 2,099,000,000   Tặng bảo hiểm vật chất 1 năm trị giá 24 triệu đồng

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Subaru Outback từ đại lý gần bạn?

Xem thêm:

Đánh giá Mercedes GLC 200 2023: mẫu C-SUV hạng sang sở hữu doanh số tốt nhất phân khúc tầm giá 2 tỷ đồng
BMW 3-Series giá chỉ còn hơn 1,3 tỷ đồng cho xe Vin 2022

NGOẠI THẤT SUBARU OUTBACK 2023

So với thế hệ hiện tại, Subaru Outback 2023 không có nhiều khác biệt về mặt kích thước. Các thông số giữ nguyên là 4.870 x 1.875 x 1.675 mm cùng chiều dài cơ sở 2.745 mm. Khoảng sáng gầm là 214 mm.

Đây cũng là yếu tố để Subaru lột xác hình tượng Outback như một mẫu SUV thay vì một chiếc Wagon gầm cao. Khoảng sáng gầm 214 mm đảm bảo sự linh hoạt nhưng không đánh đổi quá nhiều đặc tính tính khí động học so với xe sedan.

Khoảng sáng gầm 213 mm đảm bảo sự linh hoạt nhưng không đánh đổi quá nhiều đặc tính tính khí động học so với xe sedan. Khoảng sáng gầm 213 mm đảm bảo sự linh hoạt nhưng không đánh đổi quá nhiều đặc tính tính khí động học so với xe sedan.

Về thiết kế, Outback 2023 không có quá nhiều điểm khác biệt so với phiên bản hiện hữu đang bán tại Việt Nam. Subaru vẫn duy trì DNA khỏe khoắn, thể thao và nam tính trên thế hệ mới của Outback.

Lưới tản nhiệt của Outback 2023 được mở rộng với hai thanh nan mạ chrome chạy ngang logo Subaru, nhấn mạnh chiều rộng tổng thể của xe. Thiết kế đèn của Outback chưa phải là thiết kế mới nhất tại thị trường Mỹ với đường gấp lạ mắt mà vẫn giữ lại thiết kế tương tự xe hiện hữu.

Lưới tản nhiệt của Outback 2023 được mở rộng với hai thanh nan mạ chrome chạy ngang logo Subaru, nhấn mạnh chiều rộng tổng thể của xe. Lưới tản nhiệt của Outback 2023 được mở rộng với hai thanh nan mạ chrome chạy ngang logo Subaru, nhấn mạnh chiều rộng tổng thể của xe.

Nhìn từ hông xe, thay đổi lớn và duy nhất của Outback 2023 là thiết kế mâm. Bộ mâm vẫn có đường kính 18 inch nhưng sở hữu thiết kế 5 chấu kép với chấu lớn dạng phay. Thiết kế này tạo ấn tượng khoẻ khoắn và nam tính cho xe. Tuy nhiên, những khách hàng mong muốn một diện mạo trẻ trung và phá cách có thể sẽ không quá ấn tượng với bộ mâm mới này.

Nhìn từ hông xe, thay đổi lớn và duy nhất của Outback 2023 là thiết kế mâm. Bộ mâm vẫn có đường kính 18 inch nhưng sở hữu thiết kế 5 chấu kép với chấu lớn dạng phay. Nhìn từ hông xe, thay đổi lớn và duy nhất của Outback 2023 là thiết kế mâm. Bộ mâm vẫn có đường kính 18 inch nhưng sở hữu thiết kế 5 chấu kép với chấu lớn dạng phay.

Kính chiếu hậu trên Subaru Outback 2023 được lùi xuống phần thân xe thay vì sát góc chữ A. Chi tiết này được nhiều chuyên gia đánh giá cao vì vừa tăng tính hiện đại, vừa cải thiện tầm quan sát và hạn chế vùng mù góc chữ A khi nhìn từ vị trí lái.

Cụm đuôi xe trên Outback gần như không có sự thay đổi. Cụm đèn hậu LED có dạng vòng cung là chi tiết nhận được nhiều đánh giá tích cực. Cánh lướt gió ở trên cao được sơn màu đen cá tính, tích hợp đèn thắng dạng LED đẹp mắt. Thiết kế cản sau trên Subaru Outback 2023 không có sự thay đổi so với phiên bản hiện tại.

Cụm đuôi xe trên Outback gần như không có sự thay đổi Cụm đuôi xe trên Outback gần như không có sự thay đổi

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Subaru Outback?

Xem thêm:

Đánh giá, hình ảnh chi tiết nội thất Subaru Outback 2023: khoang lái, các hàng ghế, tiện nghi

KHOANG LÁI SUBARU OUTBACK 2023

Không gian nội thất trên Subaru Outback 2023 có phần hiện đại hơn với tông màu sáng và màn hình trung tâm cỡ lớn với thiết kế dọc. Thiết kế tổng thể vẫn đi theo hướng đơn giản, tập trung vào người lái. Điểm nhấn chính là màn hinh cảm ứng 11.6 inch đặt dọc ở vị trí trung tâm. Màn hình này điều khiển mọi tính năng tiện nghi và giải trí trên xe. 

Điểm nhấn chính là màn hinh cảm ứng 11.6 inch đặt dọc ở vị trí trung tâm. Điểm nhấn chính là màn hinh cảm ứng 11.6 inch đặt dọc ở vị trí trung tâm.

Vô lăng trên Outback mới ra mắt giữ nguyên thiết kế 3 chấu truyền thống. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ tốc độ dạng cơ kết hợp với màn hình LCD ở giữa chứ chưa theo trào lưu sử dụng một màn hình LCD cỡ lớn. Đây cũng là chi tiết khiến nhiều khách hàng tiếc nuối trên Outback 2023. Ở tầm giá 2 tỷ trên thị trường, nhiều thương hiệu xe cũng đã chuyển hoàn toàn sang dạng Full-LCD hiện đại và cho cảm giác cao cấp hơn.

Cần số của Outback 2023 là cần số cơ truyền thống với cấu hình sang số dạng thẳng quen thuộc và dễ thao tác. Cần số cơ trên Outback được những khách hàng chú trọng trải nghiệm vận hành yêu thích trong thao tác cầm nắm và sử dụng thực tế.

Cần số của Outback 2023 là cần số cơ truyền thống với cấu hình sang số dạng thẳng quen thuộc và dễ thao tác. Cần số của Outback 2023 là cần số cơ truyền thống với cấu hình sang số dạng thẳng quen thuộc và dễ thao tác.

Tầm quan sát trên Subaru Outback 2023 khá ổn. Hai trụ A được thiết kế gọn gàng hợp lý để không hạn chế việc che khuất tầm nhìn của người lái. 

TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ SUBARU OUTBACK 2023

Về hệ thống giải trí, như đã đề cập, Subaru Outback 2023 sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm đặt dọc kích thước 11.6”. Màn hình có giao diện điều khiển trực quan nhưng chưa thật sự bắt mắt. Đặc biệt, ở thế hệ nâng cấp 2023, Apple Carplay và Android Auto trên Outback đã được nâng cấp lên không dây hoàn toàn.

Hệ thống âm thanh trên Subaru Outback 2023 là loại 13 loa cao cấp từ Harman/Kardon với tổng công suất trên 500W mang đến trải nghiệm âm thanh sống động và khác biệt. Một nâng cấp nữa ở hệ thống âm thanh này là Outback 2023 được trang bị thêm một loa sub rời ở cốp, giúp trải nghiệm âm trầm được cải thiện đáng kể.

Một nâng cấp nữa ở hệ thống âm thanh này là Outback 2023 được trang bị thêm một loa sub rời ở cốp, giúp trải nghiệm âm trầm được cải thiện đáng kể. Một nâng cấp nữa ở hệ thống âm thanh này là Outback 2023 được trang bị thêm một loa sub rời ở cốp, giúp trải nghiệm âm trầm được cải thiện đáng kể.

Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập tích hợp cửa gió riêng cho hàng ghế sau cũng là trang bị tiêu chuẩn Subaru Outback 2023. Các trang bị khác có thể kể đến như khởi động nút bấm, ghế chỉnh điện, phanh tay điện tử, gương chống chói tự động v..v

CÁC HÀNG GHẾ SUBARU OUTBACK 2023

Do chỉ nhập về duy nhất một phiên bản, Subaru cũng ưu ái trang bị da Nappa màu nâu hạt dẻ cho Outback, mang đến trải nghiệm êm ái và khác biệt.

Do chỉ nhập về duy nhất một phiên bản, Subaru cũng ưu ái trang bị da Nappa màu nâu hạt dẻ cho Outback, mang đến trải nghiệm êm ái và khác biệt. Do chỉ nhập về duy nhất một phiên bản, Subaru cũng ưu ái trang bị da Nappa màu nâu hạt dẻ cho Outback, mang đến trải nghiệm êm ái và khác biệt.

Ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng tương tự thế hệ cũ. Ở hàng ghế sau, hành khách có được cửa gió và cổng sạc USB type C riêng. Ở hàng ghế sau, lưng ghế giữa được tích hợp nhiệm vụ làm bệ tỳ tay trung tâm với hai khay để ly.

Khoảng sáng trần, không gian để chân và độ ngả ghế đều ở mức rất tốt. Tuy nhiên, do xe dẫn động 2 cầu, hành khách ở ghế giữa bị giảm một chút không gian để chân vì sàn xe không phẳng.


Lưng ghế giữa được tích hợp nhiệm vụ làm bệ tỳ tay trung tâm với hai khay để ly.
Lưng ghế giữa được tích hợp nhiệm vụ làm bệ tỳ tay trung tâm với hai khay để ly.

Subaru Outback 2023 có dung tích khoang hành lý 522 lít. Khách hàng có thể để được khoảng 5 vali cỡ nhỏ, tương đương hành lý cho cả 5 hành khách trên xe. Nếu chừng đó là chưa đủ, người dùng có thể gập hàng ghế sau để tăng dung tích lên 1,267 lít.

Nếu chừng đó là chưa đủ, người dùng có thể gập hàng ghế sau để tăng dung tích lên 1,267 lít. Nếu chừng đó là chưa đủ, người dùng có thể gập hàng ghế sau để tăng dung tích lên 1,267 lít.

VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN SUBARU OUTBACK 2023

Động cơ trên Subaru Outback 2023 là Boxer I4 hút khí tự nhiên sản sinh công suất 166 mã lực và đạt mô men xoắn 252Nm. Xe còn có thêm tuỳ chọn biến thể tăng áp sản sinh công suất 260 mã lực và mô men xoắn 376Nm nhưng đáng tiếc là không được mang về VIệt Nam. Hộp số vẫn là loại vô cấp CVT, đi cùng dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD nổi tiếng của Subaru.

Xét về thông số, động cơ trên Outback nói riêng hay những chiếc Subaru nói chung chưa bao giờ thực sự nổi trội trong tầm giá.  Xét về thông số, động cơ trên Outback nói riêng hay những chiếc Subaru nói chung chưa bao giờ thực sự nổi trội trong tầm giá. 

Một nâng cấp nhỏ trên Outback 2023 là chế độ hỗ trợ địa hình X-Mode đã có thêm chức năng tự khôi phục (Auto Reverse) giúp người lái không cần mất công kích hoạt lại khi đi qua những điều kiện vận hành hỗn hợp.

Xét về thông số, động cơ trên Outback nói riêng hay những chiếc Subaru nói chung chưa bao giờ thực sự nổi trội trong tầm giá. Tuy nhiên, cấu hình động cơ Boxer trứ danh cùng trải nghiệm lái và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian chính là những yếu tố giúp Subaru luôn ghi điểm trong mắt những khách hàng yêu thích vận hành.

Layout động cơ đối xứng cùng trải nghiệm lái và hệ dẫn động 2 cầu chính là những yếu tố giúp Subaru luôn ghi điểm trong mắt những khách hàng yêu thích vận hành. Layout động cơ đối xứng cùng trải nghiệm lái và hệ dẫn động 2 cầu chính là những yếu tố giúp Subaru luôn ghi điểm trong mắt những khách hàng yêu thích vận hành.

Subaru Outback 2023 mang đến thế hệ mới nhất 4.0 của bộ công nghệ hỗ trợ lái chủ động danh tiếng EyeSight. Thế hệ mới cải tiến độ chính xác của các tính năng tự động đánh lái khẩn cấp, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, giám sát người lái, 8 túi khí và cảnh báo va chạm trước/sau. Điểm mới trên Outback 2023 là hệ thống camera "mắt thần" nay có góc quét rộng hơn, hỗ trợ tốt hơn cho các hệ thống an toàn.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Subaru Outback có thực sự hợp ý gia đình bạn?

ĐÁNH GIÁ CHUNG SUBARU OUTBACK 2023

Xét một cách tổng thể, Subaru Outback 2023 vẫn là một lựa chọn hấp dẫn cho các Subie – fan hâm mộ các dòng xe Subaru khi mang đến đầy đủ các giá trị được yêu thích của thương hiệu.

Thiết kế nam tính, khoẻ khoắn và lâu lỗi thời, trang bị vừa đủ, các tính năng an toàn chủ động vận hành chính xác và hiệu quả là những yếu tố được hầu hết khách hàng của thương hiệu đánh giá cao trên Outback.

Subaru Outback 2023 vẫn là một lựa chọn hấp dẫn cho các Subie – fan hâm mộ các dòng xe Subaru khi mang đến đầy đủ các giá trị được yêu thích của thương hiệu. Subaru Outback 2023 vẫn là một lựa chọn hấp dẫn cho các Subie – fan hâm mộ các dòng xe Subaru khi mang đến đầy đủ các giá trị được yêu thích của thương hiệu.

Mặt khác, mức giá cao, trang bị chưa phong phú cùng việc chậm thay đổi sản phẩm sẽ là những đánh đổi mà khách hàng của dòng xe này cần quan tâm trước khi quyết định “xuống tiền”.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM

Những cách phanh xe ô tô đúng kỹ thuật

Loại dầu nhớt ô tô nào phù hợp nhất với xe của bạn?

Bọc vô lăng có cần thiết không? Những lưu ý khi chọn mua bọc vô lăng cho ô tô?

Thông số kỹ thuật

Subaru Outback

2,099 tỷ

Subaru Outback

1,868 tỷ

Subaru Outback 2.5i-S

1,733 tỷ

Subaru Outback 3.6R-S

2,265 tỷ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số cửa sổ
0.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Công suất cực đại
Công suất cực đại
175.00 mã lực , tại 5800.00 vòng/phút
Công suất cực đại
175.00 mã lực , tại 5800.00 vòng/phút
Công suất cực đại
260.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
Momen xoắn cực đại
235.00 Nm , tại 4.000 vòng/phút vòng/phút
Momen xoắn cực đại
235.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
350.00 Nm , tại 4400 vòng/phút
Hộp số
 
Hộp số
Hộp số
Hộp số
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Symmetrical AWD
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.70l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.70l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
9.90l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
3 vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
2 vùng
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4941
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1663
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8248
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4283
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3094
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86388
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Soluto 2024: Giá bán hấp dẫn cho dòng xe kinh doanh dịch vụ

    10:18 AM 25/07/2024
    4144
    Giá: 369 triệu - 469 triệu
    Đến đầu tháng 11/2021, bản facelift của dòng B-sedan nhà Kia diện kiến người dùng Việt với một số nâng cấp nhẹ về trang bị, đồng thời thay đổi nhận diện logo mới mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn nhưng giá bán không đổi.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    11 lưu ý để tránh bị trừ điểm và truất quyền trong bài thi sát hạch B2

    16:02 PM 23/07/2024
    5113
    Khi thực hiện các bài thi sát hạch bằng lái hạng B2, bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm thì tâm lý là yếu tố có tính quyết định rất lớn đến tỉ lệ đậu. Thực tế cho thấy nhiều bác khi học rất tốt nhưng đi thi lại để bị mất điểm một cách nhớ ngẩn, thậm chí bị truất quyền thi. Để tránh gặp phải tình trạng trên, dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay 3 thói quen này nếu không muốn làm hỏng hệ thống treo của ô tô

    10:02 AM 25/07/2024
    32072
    Trong quá trình sử dụng, có những thói quen xấu vô hình chung phá hỏng hệ thống treo mà chúng ta không hề hay biết. Hãy check nhanh xem liệu các bác có “dính” lỗi nào trong 3 lỗi được liệt kê trong bài viết dưới đây.
  • ToanKoC

    0933 9966 45

    Bài viết: 127

    Những vấn đề thường gặp khi lên đời mâm và lốp xe

    09:59 AM 25/07/2024
    21558
    Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng phần đông chúng ta lại không quan tâm mấy đến chúng. Thật sự nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của xe.