Đánh giá, hình ảnh chi tiết nội thất Peugeot 3008 2023: khoang lái, các hàng ghế, tiện nghi

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 13/10/2023

Phân khúc SUV trong tầm giá 1 tỷ đồng luôn sôi động bởi sự góp mặt của nhiều mẫu xe đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Honda CR-V, Peugeot 3008, Mazda CX-5Hyundai Tucson. Trong đó, Peugeot 3008 là mẫu xe Châu Âu duy nhất trong phân khúc vừa ra mắt thị trường Việt Nam phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Mẫu xe Pháp này đem lại ấn tượng với thiết kế độc đáo và nhiều trang bị cao cấp bên trong.

Hãy cùng danhgiaXe khám phá nội thất của mẫu SUV Pháp này xem có những điểm nổi bật gì nhé!

Xem thêm

Đánh giá Peugeot 3008 2023: Cân bằng tốt giữa thiết kế - động cơ và trang bị tiện nghi

Nội thất Peugeot 3008 2023: khoang lái

Peugeot 3008 2023 được đánh giá cao khi sở hữu khoang cabin tập trung vào người lái, bằng việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit nổi tiếng của thương hiệu Pháp. Các chi tiết trên xe được bố trí theo cụm quen thuộc, đi cùng với các nút điều khiển dạng phím đàn piano, mang đến cho người dùng trải nghiệm độc đáo và cao cấp.

Khoang lái trên phiên bản AL Khoang lái trên phiên bản AL

Sự khác biệt giữa các phiên bản được thể hiện rõ nét qua phần nội thất. Cụ thể, bản AT tiêu chuẩn sử dụng chủ yếu chất liệu da pha nỉ cùng những mảng ốp carbon xuyên suốt không gian nội thất. Trong khi đó, ghế da Claudia tối màu kết hợp với các mảng ốp vải là những điểm nhấn chính trên phiên bản AL. Còn ở Peugeot 3008 2023 GT cao cấp, hãng xe Pháp đã ưu ái trang bị cho phiên bản này ghế da Claudia Habana màu kem sang trọng đi cùng các mảng ốp trang trí Alcantara, góp phần tạo nên những trải nghiệm thị giác và xúc giác cao cấp trên mẫu SUV có giá bán thuộc top đầu phân khúc.

Phiên bản GT cao cấp nhất được Peugeot ưu ái trang bị áo ghế da Claudia Habana màu kem sang trọng Phiên bản GT cao cấp nhất được Peugeot ưu ái trang bị áo ghế da Claudia Habana màu kem sang trọng

Peugeot 3008 2023 vẫn sử dụng vô lăng bọc da có thiết kế D-Cut 2 đáy đặc trưng, kết hợp cùng lẫy chuyển số cho khả năng vận hành thể thao. Các nút bấm chức năng như đàm thoại rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói hay điều chỉnh âm lượng cũng được tích hợp trên vô lăng. Đặc biệt, phiên bản GT cao cấp nhất sở hữu vô lăng bọc da đục lỗ, mang lại cảm giác thông thoáng và thoải mái hơn cho người lái.

Vô lăng D-Cut 2 đáy tích hợp các nút bấm chức năng Vô lăng D-Cut 2 đáy tích hợp các nút bấm chức năng

Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số kết hợp cùng màn hình LCD cỡ lớn có kích thước 12.3 inch. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Peugeot 3008 2023.

Cụm đồng hồ tốc độ kỹ thuật số có kích thước 12.3 inch trang bị trên tất cả các phiên bản Cụm đồng hồ tốc độ kỹ thuật số có kích thước 12.3 inch trang bị trên tất cả các phiên bản

Hai cửa gió điều hòa trên xe có hình dạng cánh chim mở rộng tạo sự liền lạc và cao cấp, cùng hệ thống điều khiển vẫn sử dụng kiểu thiết kế hình phím đàn. Đặc biệt, chức năng của hệ thống điều hoà có thể được điều chỉnh ngay trên màn hình cảm ứng trung tâm của xe.

Các nút bấm điều khiển có thiết kế dạng phím đàn piano Các nút bấm điều khiển có thiết kế dạng phím đàn piano

Peugeot 3008 2023 vẫn duy trì kiểu cần số điện tử dạng vuốt dẹp đặc trưng, giúp tăng sự cao cấp và đắt tiền cho khoang lái cũng như hạn chế tình trạng vào nhầm số như nhiều mẫu xe dùng cần số cơ học truyền thống.

Cần số điện tử dạng vuốt dẹp đặc trưng Cần số điện tử dạng vuốt dẹp đặc trưng

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Peugeot 3008 từ đại lý gần bạn?

Xem thêm

Bảng giá xe Peugeot 2023 & khuyến mãi mới nhất

Nội thất Peugeot 3008 2023: các hàng ghế

Peugeot 3008 2023 mang đến không gian thoải mái cho cả 5 hành khách trên xe. Nhờ chiều dài cơ sở lớn mà hàng ghế thứ 2 trên xe sở hữu khoảng để chân khá rộng rãi.

Như đã nói trên, tùy theo từng phiên bản mà Peugeot sử dụng chất liệu và màu ghế khác nhau. Ghế lái chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu SUV Pháp này, tuy nhiên chức năng chỉnh điện trên ghế phụ chỉ có trên 2 phiên bản cao cấp AL và GT.

Bệ tỳ tay trung tâm tích hợp ngăn để ly Bệ tỳ tay trung tâm tích hợp ngăn để ly

Hàng ghế trước trên Peugeot 3008 2023 được trang bị hệ thống sưởi riêng biệt, tuy nhiên việc thiếu tính năng làm mát ghế là điểm thiếu sót khá lớn, đặc biệt là ở quốc gia có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam. Ở hàng ghế thứ 2, hãng xe trang bị cửa gió riêng và cổng sạc USB, bệ tỳ tay trung tâm với hộc đựng ly cũng được tích hợp vào lưng ghế giữa.

Người dùng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60 40 để mở rộng không gian chứa đồ khi cần Người dùng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60 40 để mở rộng không gian chứa đồ khi cần

Dung tích của khoang hành lý trên Peugeot 3008 2023 là 591 lít. Khi cần thiết, người dùng có thể gập hàng ghế cuối theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng dung tích tối đa lên 1.670 lít. Ngoài ra, chức năng đóng - mở điện rảnh tay của cốp sau vẫn tiếp tục được Peugeot giữ lại trên 3008 2023 mới và là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Peugeot 3008?

Tiện nghi Peugeot 3008 2023

Về tiện nghi bên trong xe, Peugeot 3008 2023 sở hữu màn hình cảm ứng giải trí trung tâm có kích thước 8 inch trên bản AT tiêu chuẩn và 10 inch cho 2 phiên bản còn lại. Màn hình có giao diện đẹp mắt và hỗ trợ kết nối AUX, USB, Bluetooth, Apple Carplay và Android Auto.

Màn hình giải trí trung tâm chỉ có trên bản AL và GT Màn hình giải trí trung tâm chỉ có trên bản AL và GT

Hệ thống âm thanh trên Peugeot 3008 2023 cũng được phân cấp theo từng phiên bản. Cụ thể, bản AT và AL sử dụng dàn âm thanh 6 loa tiêu chuẩn, trong khi bản GT sở hữu hệ thống 10 loa Focal cao cấp mang đến trải nghiệm âm thanh sống động và cho chất lượng tốt hơn.

Hệ thống âm thanh 10 loa Focal cao cấp trên bản GT Hệ thống âm thanh 10 loa Focal cao cấp trên bản GT

Ngoại trừ bản AT, Peugeot 3008 2023 mới được trang bị hệ thống định vị dẫn đường, sạc không dây, đèn viền nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh panorama và gương chiếu hậu chống chói tự động. Đặc biệt, phiên bản GT sẽ có thêm kính cửa trước 2 lớp, kính sau tối màu và hệ thống kiểm soát chất lượng không khí.

Sạc không dây là trang bị chỉ có trên hai bản AL và GT cao cấp Sạc không dây là trang bị chỉ có trên hai bản AL và GT cao cấp

Các trang bị nổi bật khác phải kể đến như: chìa khóa thông minh và chức năng khởi động bằng nút bấm, cần số và phanh tay điện tử, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau,... Đây đều là những trang bị tiêu chuẩn có trên mọi phiên bản của Peugeot 3008 2023.

Nhìn chung, Peugeot 3008 2023 là mẫu xe đáng cân nhắc trong phân khúc SUV hạng C. Tuy nhiên, mức giá cao nhất phân khúc cùng những thiếu sót của một số trang bị sẽ có thể trở thành nhược điểm đáng chú ý trên dòng xe Pháp này.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Peugeot 3008 có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm

Đánh giá Honda CR-V 2023: mẫu xe 7 chỗ gầm cao hội tụ đầy đủ những yếu tố ‘cần và đủ’, đặc biệt với công nghệ an toàn hàng đầu Honda Sensing
Đánh giá Mazda CX-5 2023: Nội thất hơi chật, trang bị và giá bán hợp lý
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất