Đánh giá chi tiết BMW 118i 2016

Giá: 1,328 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Ra đời vào năm 2004, thế hệ đầu tiên của BMW 1 Series đóng vai trò thay thế cho đàn anh 3 Series Compact – dòng xe dành cho gia đình với thiết kế nhỏ gọn của hãng xe nước Đức. Và từ đó đến nay, những chiếc hatchback với định vị “nhỏ con” nhất (xét về động cơ) cùng giá bán tốt nhất trong gia đình BMW đã bước vào những bản facelift cho thế hệ thứ hai. Những chiếc 1 Series hiện được BMW đặt mang tên mã F20 LCI cho cấu hình năm cửa và F21 LCI cho cấu hình ba cửa.

Tại Việt Nam, Euro Auto đã chính thức giới thiệu đến khách hàng mẫu hatchback với một phiên bản duy nhất là BMW 118i năm cửa vào cuối năm 2015, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và có mức giá 1.328 triệu đồng ở thời điểm tháng 11/2016. Đi cùng đó là gói bảo hành chính hãng 2 năm và tùy chọn gia hạn 6 năm, thời gian dài nhất mà một nhà phân phối ô tô tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng của mình.

Ngoài việc góp phần hoàn thiện “danh mục Series” từ 1 đến 7 của BMW thì 118i còn là quân cờ quan trọng nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương là Mercedes A-Class ở phân nhánh xe sang cỡ nhỏ dành cho gia đình, trong khi đó một đối thủ khác là Audi A1 vẫn chưa chính thức xuất hiện tại Việt Nam. Vậy BMW 118i đã, đang và sẽ chinh phục khách hàng nhờ vào những yếu tố nào?

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Dù là một mẫu hatchback đô thị thuần túy nhưng rõ ràng 118i vẫn mang đậm phong cách trẻ trung và khỏe khoắn đặc trưng của BMW. Bên cạnh đó, các kỹ sư người Đức cũng đã mang đến nhiều điểm nhấn và các trang bị ngoại thất mới mẻ trong thiết kế cho phiên bản facelift này, giúp xe thêm phần hiện đại và có được cá tính riêng biệt khi đặt cạnh những đàn anh khác trong gia đình.

BMW 118i gói gọn trong kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.329 x 1.984 x 1.440 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.690 (mm) và khoảng sáng gầm xe 140 (mm). Nhìn chung, các thông số đều đã được tính toán phủ hợp để 118i có một tổng thể gọn gàng, cân xứng và giúp bạn có thể an tâm xoay xở và đi lại thoải mái trong đô thị.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Đầu xe

118i hẳn nhiên vẫn sở hữu “khí chất” riêng biệt đến từ BMW với các đặc điểm nhận dạng thương hiệu không thể nhầm lẫn nhưng so với chính những người đàn anh khác thì đại diện của 1 Series có một diện mạo tổng thể hiền lành và thân thiện hơn.

Các chi tiết như lưới tản nhiệt kép hình quả thận, logo cánh quạt xứ Bavaria đặt sát nắp capo hay cặp đèn pha Xenon vừa quen vừa lạ khi nay được đơn giản hóa và thu gọn về mặt kích thước, gân dập nổi nắp capo vừa đủ sắc xảo trong khi phần cản trước và hốc đèn sương mù là nơi mang nhiều nét thể thao hơn cả với thiết kế gồm các mảng khối đan xen vào nhau.

Nói thêm một tí về điểm mà tôi luôn rất thích đối với các dòng xe BMW, đó là “đôi mắt” đầy cuốn hút. Cụ thể ở 118i bên trong mỗi cụm chiếu sáng các bóng xenon được định hình bởi hai vòng đèn LED chạy ban ngày với đáy vát bằng đầy dứt khoát. Lối thiết kế này của BMW đơn giản nhưng vẫn đầy hiệu quả, giúp chiếc hatchback toát lên một nét “điển trai” thời thượng đồng thời vẫn phảng phất đâu đó thần thái chững chạc và mạnh mẽ

Thân xe

Cùng mang dáng dấp hatchback nhưng so với đối thủ Mercedes A200 hay A250, BMW 118i tỏ ra thanh thoát và lịch lãm hơn nhờ vào phần nắp capo được kéo dài kết hợp cùng mui xe hạ thấp. Bên cạnh đó BMW còn bổ xung thêm các đường gân dập nổi bắt đầu từ hốc bánh trước rồi kết thúc tại vạt đèn hậu càng tăng thêm cảm giác thân xe trườn dài và năng động hơn.

BMW 118i lăn bánh trên bộ mâm hợp kim kích thước 16-inch, ngoài kiểu thiết kế la-zăng năm chấu đơn giản như của mẫu xe trong bài viết thì bạn còn có thể sở hữu một trong ba thiết kế mâm đa chấu khác thể thao hơn đi kèm ba gói tùy chọn M Sport, Sport hoặc Urban.

Đuôi xe

Từ phía sau, dù không có được kích thước quá to nhưng BMW 118i vẫn mang đến cảm giác bề thế và vững chãi nhờ các đường nét trải dài liên tục theo phương ngang, từ đuôi lướt gió, gân dập nổi ở cửa xe cho đến phần cản sau đầy đặn. Tuy vậy ống xả đơn hình lại tỏ ra khá lạc lỏng khi xuất hiện chếch về bên trái, điểm trừ đáng tiếc này sẽ có thể được xử lý bằng phần ốp cản hầm hố và cặp ống xả kép ở gói tùy chọn M Sport hoặc Sport dành cho 118i.

Nếu chấm cụm chiếu sáng phía trước 9 điểm thì phần đèn hậu tôi sẽ không ngần ngại tặng điểm số 8.5 cho thiết kế đầy tinh tế, các dãy LED hình chữa L cách điệu uốn lượn ôm sát từ hai bên thân xe rồi “lan tỏa” sang cả cửa sau. Kích cỡ hết sức vừa vặn vơi tổng thể và khi kết hợp với đèn báo phanh trên cao cùng đèn phản quang bố trí thấp sẽ tăng khả năng nhận dạng cho 118i khi di chuyển trên đường phố.

Nội thất

Tổng quan khoang xe

Tôi tuy không phải là một tín đồ nhiệt thành của BMW nhưng bản thân vẫn luôn dành cho hãng xe nước Đức sự thích thú nhất định, đặc biệt là ở cách thiết kế nội thất đậm chất “manly” đến nỗi đủ sức định hình tính cách cho chính chủ xe, và 118i cũng không ngoại lệ với cabin tone màu đen mạnh mẽ, chất liệu da xuất hiện xuyên suốt cùng các chi tiết trang trí nhũ bạc lịch lãm.

Xét về yếu tố phục vụ dành cho một gia đình, khoang hành khách của 118i có đầy đủ các tính năng tiện nghi cần thiết nhưng lại thiếu hụt đôi chút về mặt không gian. Đây cũng là nhược điểm thường thấy của các dòng hatchback châu Âu, và tôi tin rằng những ai hiểu được giá trị giá trị thật sự của một chiếc BWM nói chung và 118i nói riêng thì mặt hạn chế đó là có thể chấp nhận được.

Ghế ngồi và không gian hành khách

Hai hàng ghế của 118i đều được bọc da Sensatec cao cấp, hàng ghế trước trang bị chỉnh điện cùng bộ nhớ hai vị trí trong khi hàng ghế sau có khoảng để chân tương đối hạn chế. Cách bố trí không gian của BMW chắc hẳn là phù hợp với việc cha hoặc mẹ thay phiên nhau chở các thành viên nhỏ tuổi của gia đình trong cuộc sống hằng ngày.

Quay trở lại về cảm giác sử dụng, hai ghế trước có phần tựa lưng, đệm hôm và nệm ngồi vừa vặn với vóc dáng của người châu Á, thiết kế không mang nhiều thiên hướng thể thao nên không quá bám sát vào cơ thể người ngồi, khi di chuyển lâu vẫn mang đến sự thoải mái và dễ chịu.

Hàng ghế thứ hai sẽ không dành cho những ai cao hơn 1m80 với khoảng để chân hạn hẹp dù trần xe vẫn tương đối thoáng đãng, bên cạnh đó BMW bố trí ba tựa đầu và không mang đến phần bệ tì tay cho hành khách phía sau. Độ rộng của băng ghế là đủ cho ba người lớn nhưng vị trí ngồi giữa sẽ gặp bất tiện với cầu dẫn động nhô cao dưới sàn xe và cả phần hốc gió sau.

Bảng tablo

Khu vực bảng tablo của 118i được thừa hưởng trọn vẹn đặc trưng của BMW với lối bày trí gãy gọn trẻ trung, cụm điều trung tâm hiện đại cùng cần số và cả nút điều khiển iDrive đặt chếch về hướng vị trí sau vô-lăng. Tất cả tạo nên một không gian đậm chủ nghĩa cá nhân dành cho người lái, điều mà ta có thể bắt gặp ở tất cả các dòng xe BMW.

Tay lái

Vô-lăng ba chấu của BMW 118i có tạo hình không quá ấn tượng nhưng bù lại được bọc da hoàn toàn cũng như được tích hợp các nút điều khiển chức năng. Cảm nhận khi cầm và vần tay lái là chắc chắn và an tâm, vị trí các nút bấm được sắp xếp hợp lý nên tôi dễ dàng làm quen và sử dụng ngay từ những phút ban đầu làm quen với xe.

Đồng hồ hiển thị

Trực quan là từ miêu tả ngắn gọn và đầy đủ về đồng hồ hiển thị của 118i, không cầu kì cũng không mang thiết kế “công nghệ cao” như những người đàn anh 5 Series hay 7 Series. Các thông số về tình trạng hoạt động của xe xuất hiện gói gọn trong màn hình đa thông tin nho nhỏ, trong khi đó hai cụm vận tốc và vòng tua có kích thước lớn, chiếm hầu hết diện tích của khu vực này và hỗ trợ tốt đa cho việc quan sát của người lái.

Cửa xe

Đúng với chất lượng nhập khẩu và quy chuẩn sản xuất tại Đức, cửa xe có chất tôn dày, âm thanh đóng cửa gọn, chắc tạo cảm giác an tâm. Tất cả các cửa kính đều có thể điều chỉnh một chạm, đồng thời các vị trí tì tay được bọc da giúp tăng thêm phần tiện nghi trong quá trình sử dụng.

Một chi tiết khiến tôi khá bất ngờ ở BMW 118i là phần đóng/mở cửa sau khiến tôi gợi nhớ ngay đến những mẫu xe của Volkwagen hay MINI, chiếc logo tròn với một cơ cấu lẫy mở ẩn cũng chính là “chìa khóa” để tiếp cận không gian hành lý bên trong.

Thiết bị tiện nghi

Hệ thống nghe nhìn

BMW 118i được trang bị hệ thống thông tin giải trí iDrive đặc trưng, màn hình cảm ứng trung tâm 6.5” kết hợp với nút điều khiển bố trí cạnh bậc tì tay trung tâm mang đến cho người lái lẫn hành khách bên cạnh khả năng thao tác điều khiển thuận tiện. Các tính năng kết nối còn lại bao gồm USB/Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay hay CD/ BMW Radio với chức năng đánh dấu các kênh ưa thích.

Hệ thống điều hòa

118i trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng đi kèm các hốc gió cho hàng ghế phía sau. Hẳn nhiên với từng ấy “nội lực” cộng với một “không gian ấm cúng” thì không phải nghi ngờ về khả làm lạnh hay sưởi của chiếc hatchback, bạn cần gì thì sẽ có ngay dù là ở vào những hôm trưa hè nóng bức hay tiết trời giá lạnh.

Không gian chứa đồ

Với lợi thế của một chiếc hatchback có khoang hành khách nối liền với khoang hành lý đồng thời sử dụng lốp Runflat để tiết kiện không gian của bánh dự phòng, khoang hành lý BMW 118i có sức chứa tiêu chuẩn đạt 360 lít, và có thể mở rộng lên 1.200 lít nhờ hàng ghế sau gập linh hoạt theo tỉ lệ 60:40. Bên cạnh đó, 118i cũng được bố trí một loạt các hốc để đồ, để ly khắp cabin để phụ vụ cho nhu cầu sử dụng của năm hành khách.

Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Động cơ, hộp số và hệ truyền động

BMW 118i ở vị trí “em út” trong gia đình cũng kịp sở hữu động cơ 3 xilanh dung tích 1.499 cc, ẩn chứa sau bên trong thân máy là van biến thiên Valvetronic, trục cam đôi Double-VANOS và tăng áp kép Twin Turbo với tỉ số nén 11:1, chừng ấy công nghệ mang đến cho chiếc hatchback công suất cực đại 136 mã lực tại 4.400 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 220 Nm ở 1.250 – 4.300 vòng/phút.

So với hai đối thủ chính là Mercedes A200 hay Audi A1, 118i là mẫu xe vượt trội hơn hẳn nhờ cấu hình dẫn động cầu sau, lợi thế đó kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic biến chiếc hatchback của BMW mạnh mẽ vượt trội với khả năng tăng tốc từ 0-100km trong 8,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 210km/giờ.

Cảm giác lái

Ngay khi đặt mình vào vị trí lái, điều đầu tiên mà tôi cảm nhận được là tầm nhìn hai bên khá hạn hẹp khi mà góc chữ A khá to còn gương chiếu hậu có phần “nhỏ nhắn”, bù lại nắp capo kéo dài nên phần đầu xe dễ canh chỉnh. Sau một lúc ngó nghiêng “lấy cảm giác” về tầm nhìn của 118i, tôi bắt đầu một ngày cuối tuần đồng hành cùng đại diện của 1 Series, tì chân vào bàn đạp phanh rồi bấm nút khởi động, tôi có hơi bất ngờ vì cách mà động cơ bắt đầu làm việc lại không mấy êm ái cho lắm, nhưng điều đó chẳng đáng bận tâm là bao khi âm thanh gầm gừ rất đặt trưng của BMW vọng vào khoang lái đầy hứng khởi.

Chân ga là điểm cộng mà 118i nhận được từ tôi khi bắt đầu lăn bánh, nhạy bén một cách thông minh là những từ để nhận xét về khả năng phản hồi của chiếc hatchback với từng thao tác nhấp/nhả bàn đạp ga, rất khéo léo và đáp ứng chính xác những gì mà người lái cần. Ngay bên cạnh bàn đạp phanh lại tỏ ra khó kiểm soát hơn đôi chút, độ nhạy hơn mức cần thiết ở tốc độ thấp, chỉ cần nhịp nhẹ thì xe đã khựng lại, trong khi ở dải tốc độ cao lực phanh tương đối nặng và hành trình phanh khá sâu.

Động cơ tăng áp kép 1.5L xứng đáng nhận được lời khen, công suất và mô-men xoắn được hai bánh sau vận dụng tốt ở mức tua cao khoảng 3.000-4000 vòng/phút, cách mà 118i tăng tốc khi kim vận tốc đã chỉ 40 km/giờ có thể nói là ấn tượng, xe nhanh chóng đạt tốc độ 100 km/giờ mà không hề gặp khó khăn nào. Cũng không thể bỏ qua điểm cộng dành cho hộp số tự động, các nhịp chuyển cấp diễn ra rất “kín tiếng”, êm ái và được tính toán chính xác để tối ưu sức kéo từ động cơ. Tuy nhiên hiện tượng "turbo lag" khó mà tránh khỏi với một động cơ có dung tích nhỏ, độ trễ vẫn có thể cảm nhận chừng 1-2 giây khi đề-pa di chuyển cùng bốn thành viên của nhóm danhgiaXe.

Tay lái của 118i không thuộc vào trường phái tinh tế, nhàn nhã như những loại trợ lực điện khác mà tôi đã từng có dịp thử qua. Cảm giác chắc chắn rất vừa ý xuất hiện ở mọi tình huống, khi đánh lái nguội để xoay xở nhẹ nhàng lại đôi chút nhưng chỉ cần bắt đầu tăng tốc thì vành vô-lăng như được ghì lại, khi ôm cua ở vận tốc cao cũng hết sức an tâm và khi chú ý kỹ tôi còn cảm nhận được các bánh xe đang bám chặt lấy mặt đường. Sau cùng, khả năng cách âm có lẽ là điểm mà BMW cần cải thiện thêm bởi tiếng vọng từ mặt đường từ dưới các vòm bánh xuất hiện nhiều hơn ngưỡng “được phép” đối với một chiếc xe có giá bán hơn 1,30 tỷ như 118i.

Tiêu hao nhiên liệu

Theo như công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của 118i ở điều kiện hỗn hợp là 5,0 lít/100 kilomet, một con số có thể nói là đáng nể với một mẫu xe BMW nhưng điều đó có thể đạt được nếu bạn là tuýp người có phong cách lái nhã nhặn và kết hợp cùng chế độ lái Eco Pro. Nhưng nếu đã trở thành một “Bimer” thì đừng để đồng hồ tính toán số liệu làm bạn chùn chân, hãy cứ mạnh dạn tận hưởng 136 mã lực của 118i, không nhiều nhưng vẫn đủ để bạn cảm được cái chất BMW bên trong dáng của một chiếc hatchback.

An toàn

Xe châu Âu luôn cho ta sự an tâm về độ an toàn, và hẳn nhiên một sản phẩm hướng đến gia đình như BMW 118i sẽ không làm bạn thất vọng. Danh sách các tính năng bảo vệ mà khách hàng có được như sau:

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
• Hệ thống cân bằng điện tử ESP
• 06 túi khí
• Lốp Runflat kèm chức năng cảnh báo
• Các cửa tự khóa khi xe chạy
• Camera lùi

Đánh giá tổng quát

Đối tượng phù hợp

Xuyên suốt bài viết, tôi đã nhiều lần nhắc đến việc BMW 118i là một mẫu xe được xây dựng dành cho các gia đình trẻ, phục vụ việc đi lại hằng ngày ở đô thị và những chuyến dã ngoại cuối tuần. Nhưng không chỉ đơn thuần “đóng khung” trong hình mẫu đơn giản đó, chiếc hatchback nước Đức còn rất thích hợp để trở thành khách hàng nữ cá tính, với họ 118i không chỉ là một phương tiện đi lại mà còn là “người cặp kè” xứng đôi nhờ bề ngoài bảnh bao và đầy cuốn hút.

Chấm điểm và đề nghị

Về cơ bản 118i vẫn là một chiếc BMW có chỗ đứng riêng, không mạnh mẽ như những chiếc sedan thể thao hay cơ động như đội hình SUV, chiếc hatchback đô thị thiên về sự thuận tiện và thoải mái dành cho nhóm khách hàng thiểu số của mình. Với vị thế của một mẫu xe đô thị cao cấp, 1,30 tỷ có thể xem là một mức đầu tư xứng đáng dành cho khả năng khả năng vận hành linh hoạt tiết kiệm và những tiện nghi giải trí cùng tính năng an toàn đáng tin cậy của 118i.

Sau những trải nghiệm với BMW 118i 2016, nhóm danhgiaXe thống nhất dành cho mẫu xe này điểm số 4.0/5. Nếu bạn đã và đang sử dụng BMW 1 Series 2016, hãy cùng chia sẻ nhận định của mình với mọi người nhé :)

Liberty

Thông số kỹ thuật

BMW 118i

1,328 tỷ

BMW 116i

1,288 tỷ
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.60L
Công suất cực đại
136.00 mã lực , tại 4400.00 vòng/phút
Công suất cực đại
136.00 mã lực , tại 4400.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
220.00 Nm , tại 1.250 – 4.300 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
220.00 Nm , tại 1350 vòng/phút
Hộp số
8.00 cấp
Hộp số
8.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Tốc độ cực đại
210km/h
Tốc độ cực đại
210km/h
Thời gian tăng tốc 0-100km
8.50
Thời gian tăng tốc 0-100km
8.50
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.20l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.30l/100km
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
2 vùng
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất