Đánh giá chi tiết Nissan Terra 2019

Giá: 1,226 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Phân khúc SUV tầm trung với 7 chỗ chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt bởi khả năng chuyên chở cao cho nhiều hành khách đi cùng các ưu điểm như gầm cao có thể di chuyển tốt ở nhiều địa hình phức tạp như tại Việt Nam. Dù có hơi chậm hơn các đối thủ khác nhưng Nissan chăm chút và nghiên cứu khá kỹ các tính năng cần thiết cho người tiêu dùng Việt. 

Sau đây là phần đánh giá chi tiết Nissan Terra phiên bản V sử dụng động cơ xăng cùng hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động hai cầu 4WD giúp cho chiếc SUV 7 chỗ này có thể "trèo đèo lội suối" ở những cung đường "không tưởng" mà tôi đã có dịp đồng hành cùng Terra trong chuyến đi 3 ngày vừa qua.

Giá bán và xuất xứ 

Tiếp nối thành công rực rỡ với mẫu xe bán tải Navara, Nissan tiếp tục giới thiệu đến khách hàng Việt mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi là Terra được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá bán như sau:

Terra 2.5L S 2WD 6MT: 988.000.000 VNĐ

Terra 2.5L E 2WD 7AT: 1.026.000.000 VNĐ

Terra 2.5L V 4WD 7AT: 1.226.000.000 VNĐ

Có thể thấy giá bán khởi điểm của Terra có phần cao hơn các đối thủ như Chevrolet Trailblazer hay Isuzu mu-X (thường là phiên bản máy dầu số sàn hướng đến việc kinh doanh). Đáng chú ý, Nissan tập trung vào phiên bản động cơ xăng êm ái hướng đến khách hàng gia đình nhiều hơn. Hiện tại, Nissan Terra là mẫu xe duy nhất trong phân khúc cung cấp hệ dẫn động 2 cầu đi cùng động cơ xăng (Terra V).

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Đánh giá sơ bộ Nissan Terra 2021 
So sánh nhanh Toyota Fortuner 2019 và Nissan Terra 2019

Ngoại Thất

Tổng quan 

Nissan Terra sở hữu các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4,885 x 1,850 x 1,835 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2,850mm. Khoảng sáng gầm xe được Nissan khẳng định là tốt nhất phân khúc – 225mm cùng góc tới 32 độ và góc thoát 27 độ là một điểm cộng lớn đối với những khách hàng thường phải di chuyển trên những cung đường khó, gồ ghề.

Đầu xe

Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt hình thang với họa tiết dạng mũi hổ kết hợp cùng các thanh chrome to bản được bố trí theo mép trong cụm đèn chiếu sáng chính là đặc trưng của các mẫu xe Nissan. Hai đèn chiếu sáng cỡ lớn được vát mép phía trong, trang bị đèn pha cùng dải LED chạy ban ngày dạng mí mắt tạo ánh nhìn đầy mạnh mẽ nhưng không kém phần cuốn hút.

Thân xe

Phần hông xe nổi bật với các đường gân dập nổi kéo dài từ hốc bánh trước đến tận hốc bánh sau, kết hợp với bệ cửa tạo cho mẫu xe dáng vẻ đầy khỏe mạnh, bệ vệ - một đặc trưng nên có của những mẫu SUV. Bộ mâm đúc hợp kim 18 inch đa chấu với thiết kế hình chữ V lạ mắt cũng là một điểm sáng về ngoại hình trên phiên bản V.

Đuôi xe

Tiến về phía sau, nét thiết kế mạnh mẽ vẫn dễ dàng được nhìn thấy trên thiết kế đèn hậu LED dạng chữ L đặt ngang đầy phong cách. Thanh ngang mạ chrome khắc tên xe Terra nối liền hai dải đèn hậu kết hợp với các đường dập nổi tạo ấn tượng về sự liền lạc và cuốn hút cho phần đuôi xe. Tương tự như cản trước, cản sau cũng sở hữu thiết kế đơn giản với mảng nhựa màu đen bao lấy đầu ống xả đơn dạng tròn.

Để được tư vấn chi tiết và nhận giá xe Nissan tốt nhất toàn quốc, Quý khách vui lòng liên hệ:

Miền Bắc0934 179 149 (Mr Trung)
Miền Trung0934 179 149 (Mr Trung)
Miền Nam0934 179 149 (Mr Trung)

(Vui lòng click vào số điện thoại để thực hiện cuộc gọi)

Nội thất

Vô lăng với thiết kế đặc trưng nhà Nissan cho cảm giác chắc chắn. Bộ phận này được bọc da và trang bị các nút điều khiển từ âm lượng, chuyển bài hát hay Cruise Control v..v rất tiện dụng. Bảng táp lô được vuốt cong phần trên làm nổi bật hai cửa gió điều hòa và màn hình cảm ứng cùng hệ thống nút điều chỉnh được bố trí tương đối hợp lý.

Phiên bản V được trang bị ghế da trong khi hai phiên bản S và V chỉ được trang bị ghế nỉ. Ghế da được trang bị ở phiên bản cao cấp nhất cùng khả năng chỉnh điện ghế lái tiện dụng. Xe sử dụng màu nâu vừa dịu mắt vừa cho cảm giác sạch sẽ hơn.

Nissan Terra sở hữu khoang nội thất có thiết kế khá thông minh. Khu vực tài xế được trang bị hai nút gập hàng ghế thứ 2 rất tiện lợi. Thao tác này giúp cho tài xế không cần phải xuống xe để gập ghế cho hành khách ở hàng thứ 3 vào xe. 

Ba hàng ghế được xếp tầng, cao dần về phía sau tạo tầm nhìn rộng và thoáng cho hành khách. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 có thể được điều chỉnh tiến lùi với biên độ lên đến 15 cm để tối ưu khoảng để chân hoặc mở rộng không gian hành lý tùy theo nhu cầu của người dùng.

Góc tựa lưng ghế cũng có thể điều chỉnh để tạo sự thoải mái tối đa cho hành khách. Không gian hàng ghế thứ 3 cũng chỉ nằm ở mức tương đối, chỉ phù hợp với hành khách có chiều cao tầm 1m6.

Trang bị tiện nghi

Khu vực bảng điều khiển trung tâm sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch cho cảm giác hiện đại, tích hợp nhiều chức năng kết nối với các thiết bị di động thông minh và dàn âm thanh 6 loa. Bản cao cấp nhất của Terra trang bị điều hòa khí hậu tự động 2 vùng độc lập, nút khởi động động cơ “Engine Start/Stop”. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn chỉ sử dụng điều hòa chỉnh cơ và động cơ khởi động bằng chìa khóa vật lý thông thường.

Đáng chú ý hơn, hệ thống camera 360 độ còn được tích hợp lên kính hậu, giúp cho người điều khiển dễ dàng quan sát khi đi quan những nơi chật hẹp. Hệ thống camera 360 độ không hữu dụng khi đi trong thành phố mà còn giúp ích rất nhiều khi off-road, giúp cho tài xế đỡ mất thời gian bước xuống xe quan sát địa hình ở những góc khuất.

Cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế thứ 2, thứ 3 được thiết kế dạng hình tròn đơn giản, bố trí trên trần xe, cho phép hành khách dễ dàng điều chỉnh hướng và mức độ gió. 

Vận hành và an toàn

Nissan Terra phiên bản V và S được trang bị động cơ xăng 2.5 lít, cho sức mạnh 170 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 241Nm 4.000 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 7 cấp.

Sự khác biệt giữa các phiên bản đến từ hệ thống truyền động. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Terra chỉ được trang bị hộp số sàn 6 cấp với hệ dẫn động cầu sau RWD. Trong khi đó, trên những phiên bản cao cấp hơn, mẫu SUV này được trang bị hộp số tự động 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh 4WD với khóa vi sai cầu sau và khả năng gài cầu điện tử để phục vụ cho nhu cầu off-road của người dùng.

Để trải nghiệm vận hành thực tế của mẫu SUV 7 chỗ này, tôi chọn cung đường  Tp Hồ Chí Minh lên Bảo Lộc rồi xuống Bình Thuận và trở về nơi xuất phát qua cung đường ven biển về Bà Rịa và QL51. với đủ các loại địa hình như đường phố đông đúc, đường cao tốc, đường đèo quanh co và đặc biệt là đường đồi dốc cao đầy thách thức.

Ở những nước ga đầu chiếc SUV 7 chỗ này cho cảm giác tăng tốc tốt, hầu như không có độ trễ, bên cạnh đó vô lăng trợ lực dầu cho cảm giác hơi nặng ở tốc độ thấp. Đây là một điểm cộng lớn của dòng động cơ nạp khí tự nhiên khi so với động cơ tăng áp. 

Hộp số tự động 7 cấp hoạt động khá êm ái và mượt mà nhưng cách thiết lập thời điểm sang số ở gần 2.000 vòng/phút khiến cho xe có cảm giác hơi "gằn máy" khi di chuyển trong thành phố. Có thể hiểu ý của nhà sản xuất muốn tối ưu hoá lực kéo và tạo cảm giác "bốc" cho người điều khiển nhưng nếu sang số ở khoảng 1.800 vòng/phút sẽ hợp lý hơn. Dù vậy, động cơ xăng của Terra hoạt động khá êm ái nên việc này cũng không mang đến sự khó chịu mà phải chú ý rất kỹ mới cảm nhận được do khoảng thời gian "gằn máy" chỉ khoảng 2 giây.

Terra cũng cho tầm quan sát rất tốt với cột A không qua nhô cao về trước. Tuy nhiên có một điểm đáng lưu ý, khác với các mẫu xe trong phần khúc với capo được vuốt xuống thì Terra lại nổi 2 đường gân ở phần capo bắt đầu từ cụm đèn kéo dài đến cột chữ A. Về mặt thiết kế thì 2 đường gân này giúp cho phần đầu xe trở nên hầm hố và sinh động hơn.

Nổi bật nhất phải kể đến tính năng hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống này sẽ phát ra những tiếng kêu bíp bíp và gương chiếu hậu sẽ nháy lên cảnh báo mỗi khi có phương tiện sắp vượt. Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau cũng hỗ trợ cho tài xế khá nhiều trong các tình huống lùi xe ra khỏi bãi đậu, lúc này camera lùi chỉ nhìn thấy góc thẳng sau đuôi xe chứ không thể quan sát rộng hơn thì các biến khoảng cách với góc rộng hơn sẽ cảnh báo tài xế nếu có vật thể di chuyển lại gần xe trong khi đang lùi, giúp đảm bảo an toàn tránh va chạm ở vùng điểm mù của tài xế.

Những cung đường off-road trên cát thực sự là thử thách khó khăn cho các mẫu xe SUV. Với cung đường băng rừng địa hình không quá khó khăn nhưng ở các mô đất cao, dù rằng hệ dẫn động 1 cầu vẫn có thể đẩy xe qua được nhưng tài xế phải thốc ga rất mạnh hoặc lấy đà (việc này rất khó bởi đường off-road không thể đi nhanh). Nhưng khi chuyển sang chế độ dẫn động 4H (hai cầu nhanh) thì lực kéo được truyền đến cả 4 bánh xe giúp vượt địa hình dễ dàng. 

Bước tới khu vực đèo dốc với những khúc cua quanh co, tôi mới cảm nhận rõ độ ổn định của chiếc xe khi di chuyển trên cung đường này. Hệ thống Terra cho thấy sự cân bằng, êm ái khi vào cua, đồng thời đối phó tốt với nhiều tình huống trên đường đi - phần nào vượt trội hơn một số đối thủ trong phân khúc. Để có thể làm được như thế Nissan đã trang bị hệ thống treo trước xương đòn kép và hệ thống treo sau đa liên kết, nhờ thế sự ổn định khi vào cua đồng thời mang đến sự êm ái, cân bằng và cảm giác lái linh hoạt khi di chuyển.

Điểm ấn tượng của Terra là hộp số tự động 7 cấp có thêm chế độ sang số tay, ở chế độ này thì hộp số cho phép người điều khiển "ép tua máy" lên đến hơn 5.000 vòng/phút để bứt tốc nhanh chóng trong các tình huống như vượt xe cùng chiều. Chứ không sang số ở vòng tua thấp như chế độ sang số tự động.

Tuy vậy, hệ thống treo kiểu xe được tinh chỉnh theo hướng êm ái dành cho gia đình nên khi ôm cua tốc độ cao trên 70km/h thì có hiện tượng nghiêng thân xe và có thể gây mệt mỏi cho hành khách. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể yêu cầu một chiếc xe gia đình 7 chỗ có trọng tâm cao có khả năng ôm cua tốt như sedan gầm thấp. Nếu tinh chỉnh hệ thống treo cứng hơn thì sẽ cải thiện được việc ôm cua tốc độ cao nhưng sẽ gây dằn xóc khó chịu nếu đi đường trường nên có thể nói hệ thống treo của Terra là khá hợp lý.

Chuyển sang khu vực đồi cát, người điều khiển phải xả bớt áp suất lốp xuống khoảng 1kg/cm2 hoắc 100Kpa. Terra lại làm càng tôi bất ngờ khi được trang bị sẵn hệ thống cảnh báo áp suất lốp giúp cho việc xả bớt hơi rất dễ dàng. Hệ thống này cũng giúp ích rất nhiều khi đi đường trường ví dụ như khi xe bị cán đinh. Nếu cán phải đinh lớn thì lốp bị xì ngay sẽ rất dễ biết nhưng nếu cán đinh nhỏ thì lốp sẽ xì từ từ. Và cho đến khi xe có hiện tượng chao đảo thì đã không thể tiếp tục di chuyển. Nhờ hệ thống này, tài xế sẽ biết chính xác bánh nào đang bị xì, từ đó chủ động bơm hơi để cầm chừng và tìm chỗ vá lốp. 

Khi đi trên đường cát, chiếc SUV hơn 2 tấn sẽ rất dễ bị lún, vì vậy cần phải chuyển sang chế độ 2 cầu chậm để xe sử dụng hộp số phụ cho tỉ số truyền lớn nhằm tối ưu hoá lực kéo. Không những vậy, Terra còn được trang bị khoá vi sai cầu sau để giúp vượt địa hình, đây cũng là "vũ khí" cuối cùng có thể sử dụng. Bộ vi sai là hệ thống các bánh răng cho phép hai bánh xe trên cùng một cầu truyền động quay khác vận tốc nhau (do đi đường nhựa khi ôm cua, bánh trong cua sẽ quay chậm hơn bánh xe ngoài cua). 

Nhưng khi off-road với địa hình khắc nghiệt, nếu như có một bánh xe bị mất độ bám đường do quá trơn trượt thì bộ vi sai cứ tiếp tục truyền lực kéo tới bánh xe này trong khi bánh xe đối diện có thể bám đường nhưng lại không có lực kéo. Chính vì vậy, hệ thống khoá vi sai khi được kích hoạt sẽ đồng tốc cả hai bánh xe ở cầu sau, giúp vượt địa hình thành công. Màn hình hiển thị góc nghiêng thân xe cũng giúp đảm bảo an toàn để tài xế chủ động điều chỉnh lái phù hợp, tránh tình huống lật ngang thân xe. Khi xuống dốc, người điều khiển sẽ "nhàn hạ" hơn với hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC, xe sẽ tự động kích hoạt hệ thống phanh để duy trì vận tốc đổ dốc ở mức an toàn.

Trở về nhà bởi đường cao tốc Tp Hồ Chí Minh – Dầu Dây tôi tăng tốc độ 60km – 120km/h, hộp số 7 cấp giữ tua máy ở mức 2.500 vòng/phút khi duy trì vận tốc 120km/h. Ở tốc độ này vô lăng trợ lực dầu trên xe có phần nhẹ hơn và rất đầm chắc mỗi khi chuyển làn để vượt xe khác. 

Ngoài ra, một điểm tôi rất ấn tượng trên Terra là khả năng cách âm rất tốt, khoang lái của Terra gần như loại bỏ được tiếng ồn gió và ồn từ mặt đường, âm thanh bạn có thể nghe thấy đó chính là tiếng gió riết và tiếng gầm của động cơ mỗi khi đạp ga tăng tốc. Hệ thống cảnh báo chệch làn đường sẽ hoạt động khi xe có dấu hiệu lấn vạch kẻ đường mà tài xế không mở đèn báo rẽ theo hướng tương ứng. 

Mức tiêu hao nhiên liệu

Trải nghiệm thực tế cung đường hỗn hợp với địa hình chính là đèo dốc cao xe cho mức tiêu hao khoảng 9.8 lít/100km. Đây là con số không quá là xa so với mức tiêu hao nhiên liệu mà nhà sản xuất đã công bố.

Về mặt an toàn, Nissan Terra được trang bị hệ thống 7 túi khí cùng các trang bị nổi bật đến từ gói công nghệ "chuyển động thông minh" với cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù và hệ thống camera thông minh quan sát xung quanh xe với khả năng phát hiện vật thể chuyển động giúp hỗ trợ người lái tốt hơn trong quá trình điều khiển. Tất nhiên là các hệ thống an toàn chủ động như cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc hay phanh ABS đều có mặt trên Terra.

Đánh giá chung

Dù có phần chậm chân hơn các đối thủ đôi chút nhưng Nissan Terra được nghiên cứu khá kỹ lưỡng và trang bị các tính năng rất cần thiết cho khách hàng Việt. Đây là một chiếc xe hoàn hảo cho gia đình với động cơ êm ái, ngoại thất ấn tượng đi cùng trang bị an toàn đầy đủ. Các khách hàng mua xe để kinh doanh vận tải có thể yên tâm chọn lựa phiên bản số sàn máy dầu bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng thấp của Nissan. 

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


Thông số kỹ thuật

Nissan Terra V

1,226 tỷ

Nissan Terra 2.5L V 4WD 7AT

998 triệu

Nissan Terra 2.5L E 2WD 7AT

898 triệu

Nissan TERRA 2.5L S 2WD 6MT

799 triệu
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Công suất cực đại
169.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
, tại 169.00 vòng/phút
Công suất cực đại
169.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
188.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
241.00 Nm , tại 4000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
241.00 Nm , tại 4.000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
241.00 Nm , tại 4000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
450.00 Nm , tại 2000.00 vòng/phút
Hộp số
7.00 cấp
Hộp số
Hộp số
Hộp số
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
9.42l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
9.28l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.15l/100km
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
 
Điều hòa
chỉnh tay vùng
Điều hòa
 
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất