Đánh giá chi tiết VinFast VF 5 2024: Thiết kế khác biệt, vận hành mạnh mẽ, an toàn

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ VINFAST VF 5 2024 - KHUYẾN MÃI

Phân khúc xe gầm cao hạng A, hay còn gọi là A-SUV chỉ vừa được khai phá những năm gần đây, khi trào lưu xe gầm cao dần hình thành tại thị trường Việt Nam. Khai mở phân khúc là Kia Sonet, rồi đến Toyota Raize. Và VinFast VF 5 Plus là mẫu xe mới nhất gia nhập phân khúc này.

Trước Việt Nam, VinFast VF 5 Plus ra mắt toàn cầu cực kỳ ấn tượng tại Triển lãm CES tại Las Vegas, Mỹ ngay đầu năm 2022. Và đến tháng 12/2022, VinFast chính thức mở bán VF 5 Plus tại Việt Nam, trước khi chính thức bàn giao những chiếc xe đầu tiên vào tháng 4/2023.

Điều đặc biệt là chỉ sau 9 giờ mở bán, VinFast VF 5 Plus đã nhận được hơn 3.000 đơn đặt hàng. Với những khách hàng tiên phong đặt cọc VF 5 Plus, VinFast cũng áp dụng những chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Hiện tại, VinFast VF 5 Plus đang bán ra dưới 1 phiên bản duy nhất, đi kèm với 2 tùy chọn không bao gồm hoặc bao gồm PIN. Giá bán lần lượt là

• VinFast VF 5 Plus (chưa bao gồm pin): 479 triệu đồng
• VinFast VF 5 Plus (bao gồm pin): 559 triệu đồng

Với khách hàng mua xe chưa bao gồm pin, VinFast áp dụng gói thuê pin 1,6 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 3.000 km/tháng, và 2,7 triệu đồng/tháng nếu đi nhiều hơn 3.000 km/tháng. Mức cọc thuê pin là 15 triệu đồng, sẽ được hoàn trả lại cho khách hàng khi khách hàng dừng hợp đồng thuê pin, trả lại pin cho VinFast hoặc chuyển nhượng xe và pin cho người khác.

Hiện tại, VinFast không áp dụng chương trình khuyến mãi nào dành cho khách hàng mua xe VinFast VF 5 ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm

Đánh giá VinFast VF8 2023: Vận hành vượt trội, nội thất rộng rãi, tiện nghi
Đánh giá VinFast VF 9 2023: Chiếc SUV cỡ lớn giá tốt, trang bị ngập tràn

2. NGOẠI THẤT VINFAST VF 5 2024

Được định hướng dành cho khách hàng trẻ tuổi, tìm kiếm một mẫu xe lý tưởng dành cho đô thị, VinFast VF 5 2024 sở hữu thiết kế bên ngoài tối giản, hiện đại, đồng bộ với khẩu hiệu của sản phẩm là “Lái xanh, sống sành”.

Thiết kế tổng thể VinFast VF 5 2024 đề cao sự tinh giản, hiện đại Thiết kế tổng thể VinFast VF 5 2024 đề cao sự tinh giản, hiện đại

Khác với các dòng xe đầu bảng như VF 8 hay VF 9, VinFast VF 5 Plus có thể xem là sản phẩm “cây nhà lá vườn” do chính đội ngũ VinFast thiết kế, tương tự như dòng xe SUV điện tiên phong là VinFast VF e34. Tuy vậy, VF 5 2024 vẫn thu hút người đối diện ngay từ ánh nhìn đầu tiên, vẫn rất đậm chất VinFast với các điểm nhấn đặc trưng thương hiệu.

VinFast VF 5 2024 còn sở hữu kích thước gọn gàng, rất thích hợp với môi trường đô thị. Cụ thể thông số DxRxC lần lượt là 3.965 x 1.720 x 1.580 (mm). Chiều dài cơ sở 2.513 mét.

Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc, kích thước VinFast VF 5 Plus nhỏ nhất, nhưng chiều dài cơ sở lại nằm giữa phân khúc. Ngoài ra, khoảng sáng gầm của VinFast VF 5 Plus cũng nhỏ nhất với 182 mm.

Với kích thước khá nhỏ và thiết kế vuông vức, VinFast VF 5 Plus vừa đủ linh hoạt trong đô thị, nhưng không gian nội thất vẫn đủ dùng cho cả 5 hành khách.

Đầu xe

Với triết lý thiết kế tối giản xuyên suốt, chính vì vậy phần đầu xe VinFast VF 5 2024 đơn điệu hơn khá nhiều so với các dòng xe đàn anh. Mặt ca lăng đã được lược bỏ hoàn toàn lưới tản nhiệt nhưng rất dễ dàng nhận diện mẫu xe đến từ VinFast, thông qua tạo hình đôi cánh sơn bạc ngay ở phía trước.

Đầu xe VinFast VF 5 2024 đơn điệu hơn khá nhiều so với các dòng xe đàn anh Đầu xe VinFast VF 5 2024 đơn điệu hơn khá nhiều so với các dòng xe đàn anh

Hơi đáng tiếc khi chi tiết này lại không tích hợp đèn LED định vị ban ngày như nhiều dòng xe cao cấp hơn. Có lẽ đây sẽ là chi tiết được nhiều người đem đi nâng cấp sau khi sở hữu xe.

Tương tự nhiều đàn anh, nắp capo VinFast VF 5 2024 cũng sở hữu những đường gân dập nổi và vuốt hơi ngang về phía trước. Tuy nhiên phần nắp capo vẫn còn hơi dài, nếu VinFast rút gọn lại và đẩy cabin về trước nhiều hơn 1 chút, chắc chắn khoang cabin VF 5 2024 sẽ còn rộng hơn nữa.

Đèn pha VinFast VF 5 2024 chỉ trang bị bóng Halogen cơ bản Đèn pha VinFast VF 5 2024 chỉ trang bị bóng Halogen cơ bản

Hệ thống chiếu sáng VinFast VF 5 2024 cũng trang bị đủ dùng cho đô thị. Đèn pha trang bị bóng Halogen cơ bản nhưng tích hợp công nghệ tự động bật/tắt cùng với tính năng đèn chờ dẫn đường hiện đại. Các đèn báo rẽ và đèn định vị của VinFast VF 5 2024 cũng sử dụng công nghệ Halogen.

Tuy nhiên điểm trừ là đèn pha VinFast VF 5 2024 đặt khá thấp, dễ bị va đập với xe mô-tô 2 bánh hoặc đất đá văng khiến đèn pha mau bẩn. Bù lại, cản trước VinFast VF 5 được ốp bảo vệ bằng chất liệu nhựa đen khá cứng cáp, giúp chiếc xe đậm chất SUV.

Thân xe

Tiến qua phần thân xe, VinFast VF 5 2024 kém cân đối so với các dòng xe khác cũng của thương hiệu này. Khoang cabin bị đẩy về phía sau quá nhiều và VinFast đã phải thiết kế phần khung phía sau kiểu hình hộp vuông vức, để có thêm không gian cho hành khách.

Thân xe VinFast VF 5 2024 hơi mất cân đối, hơi thô với các góc vuông Thân xe VinFast VF 5 2024 hơi mất cân đối, hơi thô với các góc vuông

Sự mất cân đối của VinFast VF 5 còn thể hiện rõ qua kích thước hai cửa sau nhỏ hơn rõ rệt so với hai cửa trước. Bù lại, VinFast VF 5 2024 có phần mui xe phối màu tương phản với thân xe khá bắt mắt. Ngoài ra phong cách 2 tông màu rất được giới trẻ Việt yêu thích.

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng thân xe VinFast VF 5 vẫn trang trí bằng nhiều đường gân dập nổi khỏe khoắn. Đặc biệt vòm bánh xe được tạo hình gân guốc, tăng phần cơ bắp cho thân xe.

VinFast VF 5 2024 trang bị la-zăng hợp kim 17 inch lớn nhất phân khúc VinFast VF 5 2024 trang bị la-zăng hợp kim 17 inch lớn nhất phân khúc

Cửa sổ VinFast VF 5 2024 có thiết kế rộng và thoáng, mang lại tầm nhìn khá tốt cho hành khách bên trong. Các trụ cửa cũng được sơn đen qua đó tạo nên thiết kế mui lơ lửng rất thời thượng. Ngoài ra, VinFast VF 5 2024 cũng trang bị cửa sổ chỉnh điện cho tất cả vị trí.

Tuy nhiên, VinFast VF 5 2024 tiếp tục sử dụng kính cửa sổ trong suốt, khiến ánh nắng sẽ chiếu trực tiếp lên hành khách và các thiết bị bên trong. Nếu hãng xe Việt trang bị kính tối màu cho hàng ghế thứ hai sẽ tối ưu hơn, mang đến sự riêng tư cho hành khách ở phía sau.

Gương chiếu hậu VinFast VF 5 2024 cũng sử dụng thiết kế mới với trụ gương đặt trên cửa, tăng tầm nhìn và giảm điểm mù cho người lái tối đa. Ốp gương cũng sẽ sơn cùng tông màu với nóc xe nếu khách hàng lựa chọn sơn ngoại thất 2 tông màu.

Gương chiếu hậu VinFast VF 5 2024 chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ, nhưng lại không trang bị gập điện Gương chiếu hậu VinFast VF 5 2024 chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ, nhưng lại không trang bị gập điện

Tính năng đi kèm gương chiếu hậu VinFast VF 5 2024 bao gồm chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ. Hơi đáng tiếc khi mẫu xe điện thông minh chuyên dùng cho đô thị như VinFast VF 5 lại thiếu tính năng gập gương điện, khá bất tiện khi lái xe vào những con hẻm nhỏ hẹp.

Thân xe VinFast VF 5 2024 không sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí rối mắt. Phong cách tối giản được áp dụng tối đa đem lại vẻ sang trọng dù VF 5 thuộc phân khúc xe giá rẻ phổ thông, dành cho khách hàng mua xe lần đầu. Đặc biệt VinFast khá tinh tế khi sơn tay nắm cửa VF 5 2024 cùng màu với thân xe.

VinFast VF 5 2024 cũng là một trong hai mẫu xe trang bị la-zăng có kích thước 17 inch lớn nhất phân khúc. Hơn thế, lốp VF 5 2024 thể thao hơn khi có hông lốp mảnh hơn. Thông số lốp cụ thể là 205/55R17 đến từ thương hiệu Goodyear với dòng lốp Assurance Comfortred, vốn được thiết kế để giảm thiểu tiếng ồn và dành cho phân khúc sedan cao cấp.

Đuôi xe

Ở phía sau, VinFast VF 5 2024 tiếp tục có phong cách tinh giản như đầu và thân xe. Điểm nhấn vẫn là chi tiết nhận diện hình cánh chim kết hợp cùng logo VinFast ở trung tâm cửa hậu. Tuy nhiên tương tự phía trước, chi tiết nhận diện này chỉ dạ màu sơn đỏ, không trang bị đèn phát sáng.

Đuôi xe VinFast VF 5 2024 tiếp tục phong cách tinh giản như đầu và thân xe Đuôi xe VinFast VF 5 2024 tiếp tục phong cách tinh giản như đầu và thân xe

Kết hợp với dải đèn nhận diện màu đỏ, đuôi xe VinFast VF 5 2024 tiếp tục sử dụng những đường dập nổi khỏe khoắn. Ngoài ra, cốp xe vuốt thẳng đứng tăng thêm dung tích chở đổ bên trong.

Tương tự đèn pha, đèn hậu VinFast VF 5 2024 cũng được đặt thấp bên dưới cản sau và cùng sử dụng bóng Halogen cơ bản. Các đèn báo lùi và báo rẽ cũng sử dụng bóng Halogen. Ngoài ra, kích thước đèn hậu cũng khá nhỏ, khó nhận diện trong đêm.

Đèn hậu VinFast VF 5 2024 cũng dùng bóng Halogen và đặt thấp khá bất tiện Đèn hậu VinFast VF 5 2024 cũng dùng bóng Halogen và đặt thấp khá bất tiện

Tuy nhiên, đuôi xe VinFast VF 5 2024 trang bị cánh lướt gió thể thao với đèn phanh thứ ba dạng LED, giúp tăng khả năng cảnh báo và nhận diện khi người lái VF 5 đạp phanh.

Cản sau VinFast VF 5 2024 cũng được ốp bảo vệ chắc chắn, tương tự như các hốc bánh và cản trước. Điều này một lần nữa nhấn mạnh phong cách SUV cho VF 5 dù đây là mẫu xe có kích thước tương đối nhỏ.

3. KHOANG LÁI VINFAST VF 5 2024

Tương tự nhiều dòng xe khác của VinFast, khoang lái của VF 5 2025 cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản, rất ít phím bấm và mang lại nhiều không gian để đồ cho người dùng. Hãng xe Việt tiếp tục sử dụng giao diện màn hình kỹ thuật số với thao tác điều khiển cảm ứng, nhấn mạnh phong cách hiện đại, trẻ trung cho VF 5.

Nội thất VinFast VF 5 2024 cũng áp dụng triết lý tối giản Nội thất VinFast VF 5 2024 cũng áp dụng triết lý tối giản

Bảng táp lô VinFast VF 5 2024 sử dụng khá nhiều chất liệu nhựa, khiến nội thất xe kém phần sang trọng. Tuy nhiên điều này vẫn có thể chấp nhận được với một dòng xe giá rẻ như VF 5. Nếu nhìn lướt qua, bảng táp lô VF 5 2024 có cấu trúc đối xứng truyền thống, tuy nhiên cụm màn hình trung tâm hơi nghiêng nhẹ về phía người lái, giúp thao tác điều khiển thuận tiện và dễ dàng.

Vô lăng VinFast VF 5 2024 vẫn có thiết kế 3 chấu thể thao đáy bằng D-cut, nhưng kết cấu vô lăng thanh mảnh và tinh tế hơn so với các dòng xe VinFast khác. Ngoài ra, vô lăng mẫu A-SUV của VinFast bọc nhựa mềm phổ thông, đồng thời tích hợp đầy đủ điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình.

VinFast VF 5 2024 trang bị vô lăng D-cut thể thao, nhưng thanh mảnh hơn các đàn anh VinFast VF 5 2024 trang bị vô lăng D-cut thể thao, nhưng thanh mảnh hơn các đàn anh

Điểm khá đặc biệt là VinFast VF 5 2024 vẫn trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình kích thước 7 inch, cung cấp khá nhiều thông số vận hành như vận tốc, vị trí hộp số, trạng thái xe, dung lượng của pin, ODO, cảnh báo điểm mù… Đây là điểm khá thú vị khi nhiều đàn anh đã lược bỏ cụm đồng hồ này, khiến việc lái xe đôi lúc gặp hạn chế nhất định.

VinFast VF 5 2024 cũng trở nên khác biệt với nhiều dòng xe hạng A khác khi trang bị cần số dạng núm xoay, giúp tiết kiệm đáng kể không gian bên trong. Đặc biệt, núm xoay cần số chỉ có 3 vị trí R N D, không có vị trí P như thường lệ.

VinFast VF 5 2024 trang bị cần số dạng núm xoay hiện đại VinFast VF 5 2024 trang bị cần số dạng núm xoay hiện đại

Để dừng xe, người lái chỉ cần về số N và kéo phanh tay. Đây là sự tiết giảm khá hợp lý khi cấu trúc ly hợp nối giữa mô-tơ điện và cầu dẫn động sẽ đơn giản hơn. Không cần phải thiết kế ngàm giữ khi có thêm vị trí P như truyền thống.

Một điểm đáng tiếc là VinFast VF 5 2024 không trang bị bệ tỳ tay giữa hàng ghế thước. Đây là điểm trừ khi đặt cạnh các đối thủ trong cùng phân khúc A-SUV ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai của VF 5 2024 cũng không có bệ tỳ tay với giá để cốc ở trung tâm.

Cửa gió điều hòa VinFast VF 5 2024 có thiết kế tinh tế, hiện đại, tuy nhiên mẫu xe gầm cao hạng A của VinFast chỉ trang bị cửa gió cho hàng ghế trước. Trên bảng táp lô có đầy đủ 4 cửa gió với 1 hốc bên trái dành cho người lái. Vị trí trung tâm là hốc gió lớn với cần gạt điều chỉnh 1 hướng. Người lái có thể hướng cửa gió này để làm mát hàng ghế thứ hai, trong khi phía hành khách có đến 2 cửa gió. Đặc biệt các khe cửa gió được sơn viền cùng màu với nội thất, tạo nên cá tính khác biệt.

VinFast VF 5 2024 cũng không trang bị bệ tỳ tay của hàng ghế trước, phanh tay cơ cũng mất đi vẻ sang trọng của nội thất VinFast VF 5 2024 cũng không trang bị bệ tỳ tay của hàng ghế trước, phanh tay cơ cũng mất đi vẻ sang trọng của nội thất

Với việc không có tựa tay trung tâm ở cả hai hàng ghế, VinFast VF 5 2024 không có những hộc để đồ cỡ lớn. Người lái và hành khách chỉ có các hộc để đồ lớn ở cánh cửa, trong khi giá để cốc chỉ có 2 vị trí đặt tại trung tâm, và 5 hành khách trên xe phải chia sẻ tính năng này khá bất tiện. Ngoài ra, VinFast VF 5 2024 tiếp tục trang bị một hộc để găng tay trước ghế hành khách như thường lệ.

Hiện tại, VinFast VF 5 2024 vẫn mang đến cho khách hàng Việt 3 lựa chọn màu nội thất gồm Đen Granite, Đen Granite phối Cam Sunset và Đen Granite phối Xanh VinFast.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ VINFAST VF 5 2024

VinFast VF 5 2024 trang bị màn hình giải trí trung tâm cảm ứng với kích thước 8 inch tích hợp kết nối Android Auto, Bluetooth, USB, Wifi… Đi kèm hệ thống âm thanh 4 loa cơ bản.

Trung tâm giải trí VinFast VF 5 2024 là màn hình cảm ứng 8 inch, hơi nhỏ so với phân khúc Trung tâm giải trí VinFast VF 5 2024 là màn hình cảm ứng 8 inch, hơi nhỏ so với phân khúc

Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc, hệ thống giải trí VF 5 2024 kém hấp dẫn hơn rất nhiều. Toyota Raize trang bị màn hình giải trí 9 inch đi kèm kết nối Apple CarPlay, Android Auto và âm thanh 6 loa. Trong khi Kia Sonet trang bị màn hình AVN kích thước lên tới 10,25 inch trên các phiên bản cao cấp. Đi kèm cũng là kết nối và hệ thống loa tương tự Toyota Raize.

Hệ thống điều hòa VinFast VF 5 2024 chỉ trang bị chỉnh tay 1 vùng và không có cửa gió điều hòa phía sau. Bù lại, VinFast VF 5 trang bị lọc không khí cabin tiêu chuẩn với màng lọc bụi PM2.5.

Nếu so với hai đối thủ, hệ thống điều hòa VF 5 thua kém khá nhiều. Các đối thủ trang bị điều hòa tự động với giao diện chỉnh điện riêng biệt, dễ sử dụng. Trong khi đó, điều hòa VF 5 tích hợp ngay trong màn hình giải trí, khó khăn hơn khi vừa chạy xe vừa điều chỉnh điều hòa.

Hệ thống cổng sạc trên VinFast VF 5 2024 khá hạn chế, vị trí đặt cổng sạc cũng không tiện dụng Hệ thống cổng sạc trên VinFast VF 5 2024 khá hạn chế, vị trí đặt cổng sạc cũng không tiện dụng

Hệ thống đèn chiếu sáng nội thất VinFast VF 5 2024 cũng chỉ trang bị cơ bản, bao gồm đèn chiếu sáng hàng ghế ngồi trước sau, đèn chiếu sáng khoang hành lý, và chưa có đèn viền nội thất thay đổi màu sắc như các đàn anh.

Số lượng cổng sạc trên VinFast VF 5 2024 không được thoải mái như các đàn anh. Hàng ghế trước chỉ trang bị 1 tẩu sạc 12V và 1 cổng sạc USB-A 7,5W kiêm cổng truyền dữ liệu. Hàng ghế sau cũng trang bị 1 cổng sạc USB-A 18W duy nhất. Ngoài ra, VinFast VF 5 2025 cũng không có công nghệ sạc không dây như đối thủ Kia Sonet.

Mặc dù cắt giảm nhiều tiện ích nhưng VinFast VF 5 2024 vẫn trang bị cụm chìa khóa thông minh, đi kèm nút bấm Power ở trung tâm bảng táp lô. Thao tác khởi động khá đơn giản, chỉ cần bấm nút Power là xe đã sẵn sàng, tiếp tục vào số D để tiến hoặc R để lùi.

VinFast VF 5 2024 cũng trang bị cửa sổ chỉnh điện nhưng không có 1 chạm VinFast VF 5 2024 cũng trang bị cửa sổ chỉnh điện nhưng không có 1 chạm

Trang bị tiện nghi khác trên VinFast VF 5 2024 không nhiều, tuy nhiên đáng chú ý chính là dịch vụ thông minh VF Connect, hỗ trợ điều khiển xe, thiết lập và theo dõi hồ sơ người lái, điều hướng – dẫn đường, giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép, hỏi đáp trợ lý ảo… Ngoài ra, VinFast VF 5 2024 cũng trang bị gạt mưa tự động, giúp người lái rảnh tay, không phải can thiệp cá nhiều vào đèn pha hay gạt mưa phía trước.

5. CÁC HÀNG GHẾ VINFAST VF 5 2024

Các hàng ghế VinFast VF 5 2024 tương đối nhỏ, không gian để chân các vị trí đều chật, đặc biệt là hành khách thứ ba ở hàng ghế sau sẽ rất khó để chân được thoải mái vì cổng sạc USB đặt ngay vị trí này, rất dễ va quẹt khi sạc các thiết bị di động thông minh.

VinFast VF 5 2024 tiếp tục trang bị ghế ngồi nhựa giả da kém hấp dẫn VinFast VF 5 2024 tiếp tục trang bị ghế ngồi nhựa giả da kém hấp dẫn

Ghế ngồi VinFast VF 5 2024 đều dùng chất liệu nhựa giả da tương đối rẻ tiền. Chất liệu này khá tương đồng với VinFast VF e34. Ghế lái và hành khách phía trước chỉnh tay 6 và 4 hướng. Tuy nhiên vô lăng cố định cũng khiến việc tìm được tư thế lái tốt nhất trở nên khó khăn hơn.

Hàng ghế thứ hai VinFast VF 5 2024 vẫn chưa có cửa gió điều hòa sau, không có tựa tay, nhưng có thể gập 60:40 để mở rộng khoang hành lý Hàng ghế thứ hai VinFast VF 5 2024 vẫn chưa có cửa gió điều hòa sau, không có tựa tay, nhưng có thể gập 60:40 để mở rộng khoang hành lý

Hàng ghế thứ hai VinFast VF 5 2024 cũng không trang bị tựa tay như đã nói. Tựa đầu 2 vị trí chính có thể tùy chỉnh độ cao, trong khi vị trí chính giữa có tựa đầu cố định.

Điểm nhấn là hàng ghế thứ hai trên VinFast VF 5 2024 có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40. Nhờ đó khoang hành lý VF 5 tăng dung tích lên đến 900 lít từ 260 lít tiêu chuẩn.

Dung tích khoang hành ký VinFast VF 5 2024 là 260 lít, tương đối đủ dùng trong đô thị Dung tích khoang hành ký VinFast VF 5 2024 là 260 lít, tương đối đủ dùng trong đô thị

Ngoài ra, cốp hành lý VinFast VF 5 2024 cũng chỉ trang bị chỉnh cơ, chưa được trang bị cốp chỉnh điện như nhiều dòng xe cao cấp hơn.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN VINFAST VF 5 2024

Trong phân khúc S-SUV, VinFast VF 5 2024 tỏ ra vượt trội các đối thủ về mặt công nghệ khi là dòng xe điện duy nhất. VinFast VF 5 Plus trang bị động cơ điện đặt tại cầu trước cho công suất tối đa 100kW, tương đương 134 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 135 Nm.

VinFast VF 5 2024 tiếp tục thiết kế động cơ điện đặt tại cầu trước VinFast VF 5 2024 tiếp tục thiết kế động cơ điện đặt tại cầu trước

VinFast VF 5 2024 được trang bị bộ pin Lithium-ion có dung lượng 37,23 kWh, giúp xe di chuyển quãng đường lên tới 300 km sau 1 lần sạc đầy. Đây là mức hoạt động tương đối phù hợp với một dòng xe SUV gầm cao dành cho đô thị.

Bộ pin Lithium trên VinFast VF 5 2024 còn được trang bị công nghệ sạc nhanh, giúp chiếc xe nhanh chóng sạc đầy từ 10 – 70% chỉ trong vòng 30 phút. Ngoài ra, dung lượng pin nhỏ cũng là một lợi thế giúp VinFast VF 5 dễ dàng tương thích với nhiều trụ sạc nhanh khác nhau.

Cổng sạc điện VinFast VF 5 2024 đặt tại phía sau vè bánh trước bên phải Cổng sạc điện VinFast VF 5 2024 đặt tại phía sau vè bánh trước bên phải

Mặc dù là một chiếc xe giá rẻ hướng đến mục đích sử dụng hằng ngày trong đô thị, nhưng VinFast VF 5 2024 vẫn được thiết kế 2 chế độ vận hành: Thể thao và Tiết kiệm. Nhờ đó, người lái có thể sử dụng xe hiệu quả hơn, cũng như có thêm cảm hứng mỗi khi ngồi sau tay lái VF 5 2024.

Hỗ trợ vận hành cho VinFast VF 5 2024 còn là hệ thống treo trước độc lập MacPherson, trong khi hệ thống treo sau là kiểu thanh dầm xoắn. Ngoài ra, hệ thống phanh trước sau sử dụng kiểu đĩa đặc, kết hợp cùng trợ lực phanh điện tử.

VinFast VF 5 2024 vẫn được thiết kế 2 chế độ vận hành: Thể thao và Tiết kiệm VinFast VF 5 2024 vẫn được thiết kế 2 chế độ vận hành: Thể thao và Tiết kiệm

Trang bị an toàn trên VinFast VF 5 2024 tương đối đầy đủ với các tính năng tiêu chuẩn bao gồm:

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Chức năng phân phối lực phanh điện tử EBD
• Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
• Hệ thống cân bằng điện tử ESC
• Chức năng kiểm soát lực kéo TCS
• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
• Đèn báo phanh khẩn cấp ESS
• Giám sát áp suất lốp TPMS
• 6 túi khí

Ngoài ra, VinFast VF 5 2024 cũng trang bị các hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao ADAS bao gồm:

• Giám sát hành trình cơ bản
• Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
• Cảnh báo điểm mù
• Cảnh báo mở cửa
• Hỗ trợ đỗ xe phía sau
• Camera sau

Xem thêm:

Cảm biến áp suất lốp và những lưu ý quan trọng trước khi mua

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP VINFAST VF 5 2024

Hiện tại, VinFast vẫn chưa cung cấp các gói phụ kiện và nâng cấp nào cho VF 5 2024

Xem thêm:

Xe mới mua nên lắp những phụ kiện nào?

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG VINFAST VF 5 2024

Với giá bán từ 479 – 559 triệu đồng, VinFast VF 5 2024 đang có mức giá trung bình trong phân khúc. Tuy nhiên phạm vi di chuyền 1 lần sạc chỉ 300 km đang là bất lợi không nhỏ nếu đặt cạnh các đối thủ chạy xăng ở thời điểm hiện tại.

Nếu đang tìm kiếm một dòng xe hiện đại, sử dụng động cơ thuần điện thân thiện môi trường, trang bị đủ dùng và thiết kế cứng cáp đặc trưng phong cách SUV, VinFast VF 5 2024 sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm
TOP xe 5 chỗ gầm cao tại Việt Nam
Vinfast chính thức bàn giao xe VF 5 Plus cho khách hàng 
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất