Đánh giá chi tiết xe Hyundai Tucson 2018

Giá: 815 triệu - 990 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Hyundai Tucson 2024: Thiết kế phá cách, trải nghiệm đầy cảm xúc và đậm chất công nghệ

Phân khúc xe crossover cỡ trung trong vài năm vừa qua dần trở thành miếng bánh được các hãng xe dồn nhiều nguồn lực để cạnh tranh với hy vọng giành được phần chia tương xứng. Minh chứng cho điều đó là việc Nissan cùng Mitsubishi "tham chiến" bằng hai quân cờ chủ chốt X-Trail và Outlander với tùy chọn cấu hình 5+2 mới mẻ, hay Honda và Mazda thể hiện mong muốn duy trì vị thế của mình với thế hệ mới của CR-V cũng như CX-5.

Tuy vậy bốn cái tên Nhật Bản vừa kể sẽ chỉ đóng vai trò đối thủ cho nhân vật chính của bài viết này – Hyundai Tucson 2018. Ở thời điểm hiện tại, Hyundai Thành Công đã có những bước đi đúng đắn để tăng thêm sức hút cho thế hệ Tucson thứ ba trong xu hướng tăng trưởng của những chiếc xe gầm cao.

Trước hết, Hyundai Tucson 2018 nay đã được chuyển sang lắp ráp tại nhà máy Ninh Bình để tận dụng tốt các chính sách ưu đãi dành cho xe sản xuất trong nước, để từ đó có được lợi thế cạnh tranh quan trọng về giá bán. Và không kém phần hấp dẫn là việc Tucson nay bổ sung hai phiên bản “khác biệt” nhất phân khúc với tùy chọn động cơ xăng tăng áp và động cơ diesel đi cùng các nâng cấp về trang bị lẫn tính năng vận hành vượt trội khác.

Xem thêm:

 Đánh giá sơ bộ xe Hyundai Tucson 2021.
So sánh nhanh Hyundai Tucson 2021 và Mazda CX-5 2021

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY



Như vậy, Hyundai Tucson 2018 nay có tổng cộng bốn phiên bản, từ đơn giản đến cao cấp để sẵn sàng đáp ứng cho nhu cầu sử dụng đa dạng của nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Bên cạnh đó còn là 6 lựa chọn màu sắc Đen, Trắng, Đỏ, Bạc, Cát và Vàng be; cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước. Về giá bán, Hyundai Thành Công công bố các mức giá chính thức (đã bao gồm VAT) như sau:

• Tucson 2.0L Xăng Tiêu chuẩn: 815 triệu VNĐ
• Tucson 2.0L Xăng Đặc biệt: 890 triệu VNĐ
• Tucson 1.6L T-GDi Đặc biệt: 950 triệu VNĐ
• Tucson 2.0L Diesel Đặc biệt: 990 triệu VNĐ

Trong khi đó, Mazda CX-5 2018 vừa ra mắt có giá bán dành cho ba phiên bản lần lượt là 2.0L 2WD - 879 triệu, 2.5L 2WD - 939 triệu và 2.5L AWD - 989 triệu. Còn với mẫu xe duy nhất ở phân khúc sẽ nhập khẩu vào năm 2018 là Honda CR-V, giá bán cụ thể chưa được công bố nhưng con số tối đa sẽ là 1,10 tỷ đồng cho phiên bản cao nhất.

Trong bài đánh giá lần này, danhgiaXe chọn ra chiếc Tucson 2.0L Diesel với động cơ dầu duy nhất ở phân khúc để trải nghiệm, đồng thời tôi cũng sẽ lồng ghép thông tin về các phiên bản khác để bạn đọc hình dung đầy đủ nhất về dòng xe này.

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Nhìn chung, ngoại hình của Hyundai Tucson 2018 không có quá nhiều khác biệt, điểm mới chính yếu đến từ các chi tiết ngoại thất đặc trưng nhằm mang đến khả năng nhận diện cho phiên bản Turbo và Diesel. Còn lại, tổng thể mẫu SUV Hàn Quốc vẫn đầy mạnh mẽ và khỏe khoắn với phong cách táo bạo được chấp bút bởi Peter Schreyer – nhà thiết kế đình đám người Đức từng đứng sau một loạt các mẫu xe tên tuổi như Volkswagen New Beetle 1997, Audi TT 1998 hay gần đây nhất là KIA Stinger 2017 và cả mẫu sedan hạng sang Genesis G90 2017.

Về kích thước, Tucson tiếp tục sở hữu số đo Dài x Rộng x Cao tổng thể lần lượt 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.670 (mm) và khoảng sáng gầm xe 172 (mm). Các thông số này nếu đặt cạnh CR-V hay CX-5 mới tỏ ra khá tương đồng, nhất là về khoảng cách hai trục – yếu tố then chốt giúp Tucson có được không gian nội thất ưu việt nhất nhì phân khúc hiện tại, đồng thời vẫn cơ động để đáp ứng tốt cho các mục đích đi lại khác nhau.

Đầu xe

Diện mạo Tucson vừa quen thuộc với các đặc điểm không thể nhầm lẫn từ Hyundai, đồng thời vừa khác biệt với một thần thái hầm hố, dữ dằn hết sức khác biệt. Chắc chắn rằng bắt gặp Tucson từ xa trên đường phố, bạn sẽ ngay lập tức bị “gương mặt” ấy thu hút và mong muốn được chiêm ngưỡng kĩ hơn.

Soi kỹ ta thấy rằng phần đầu xe tuy có nhiều chi tiết và đường nét nhưng không hề tạo cảm giác “rối mắt”, ngoài ra Hyundai còn ghi điểm khi tạo được cảm giác cao lớn, bề thế cho người đối diện.

Bắt đầu bằng đường gân “chữ C” trải dài trên nắp capo nối liền hai cột chữ A, Tucson bộc lên vẻ điển trai với lưới tản nhiệt đa giác viền chrome dầy bản nâng đỡ “đôi mắt” sắc nét. Tiếp nối là cụm đèn sương mù và đèn LED chạy ban ngày được bao bọc bởi các gân dập nổi cơ bắp rất phù hợp với phần cản trước tối màu đặt thấp bên dưới.

Đáng chú ý, tất cả các phiên bản Tucson 2018 sẽ có được cảm biến ánh sáng để kích hoạt hệ thống chiếu sáng khi trời tối cũng như cụm đèn chiếu góc tự động SBL trong các trường hợp xe di chuyển vào cua. Riêng phiên bản Tiêu chuẩn sẽ không có được đèn pha LED kiểu Projector kép hiện đại cùng tính năng rửa đèn tiện ích như ba người anh em còn lại.

Thân xe

Quan sát từ bên cạnh, Tucson toát lên vẻ cá tính nhưng không kém phần lịch lãm khi đã kết hợp hài hòa các yếu tố thiết kế tưởng chừng đối lập với nhau. Bên cạnh đó, nhờ việc tạo hình “mỏng cơm” của khung cửa kính và “độ nghiêng” hợp lý càng góp phần làm chiếc SUV trông năng động hơn.

Chất thể thao đến từ hai gân dập nổi lộ rõ kéo dài ở thân xe hay “viền quanh” trên hốc bánh cả trước lẫn sau, phần ốp nhựa tối màu chạy liên tục bên dưới mép thân xe và cả cặp thanh gá nóc sơn đen bóng hết sức bắt mắt. Trong khi đó, sự sang trọng được điểm xuyết khéo léo ở tay nắm cửa cùng đường viền cửa kính gấp khúc kiểu móc câu lạ mắt mạ chrome bóng bẩy giúp Tucson thêm phần nổi bậc.

Trừ điểm chung là gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ thì trang bị ngoại thất có đôi chút khác biệt giữa các phiên bản Tucson 2018 ở kích thước và tạo hình của la-zăng hợp kim. Cụ thể bản Tiêu chuẩn có mâm xe 17-inch; hai phiên bản Đặc biệt động cơ 2.0L xăng và diesel có mâm xe 18-inch; còn Tucson Turbo 1.6L T-GDI lăn bánh với mâm xe 19-inch lớn nhất phân khúc.

Đuôi xe

Đôi chút lạ lẫm và khác biệt là những gì tôi nhận thấy khi ngắm Tucson từ sau, đó là vì dáng vẻ tròn đầy, hay thậm chí có phần “bầu bĩnh” trái ngược với sự cứng cáp, gãy gọn nơi đầu xe và thân xe. Dẫu sao những đường nét chủ đạo theo phương ngang vẫn xuất hiện để giữ cho mẫu xe gầm cao của Hyundai dáng dấp vững chãi cần thiết.

Cùng nhau tạo nên nét riêng cho Tucson là cặp đèn hậu LED với hiệu ứng hiển thị 3D độc đáo bố trí cao và sát với cửa kính sau. Cộng thêm hai cụm đèn phản quang cỡ lớn và dãy đèn LED báo phanh phụ giúp tăng khả năng nhận diện với các phương tiện theo sau để giữ khoảng cách an toàn cần thiết.

Ở thế hệ 2018 mới, Hyundai Thành Công bổ sung cho Tucson đặc điểm nhận diện nho nhỏ ở phía sau với tên mã động cơ CRDi cho phiên bản động cơ diesel, còn đối với phiên bản động cơ tăng áp sẽ là dòng chữ Turbo cùng ốp xả kép hình đa giác đầy mạnh mẽ nằm về bên phải của cản sau.

Nội thất

Tổng quan khoang xe

Cũng như đàn anh Hyundai SantaFe, Tucson 2018 tiếp tục có cabin mang phong cách sang trọng, lịch lãm với tông màu be trang nhã xuyên suốt mọi ngõ ngách nội thất. Tuy không phải là mẫu xe "nhiều chỗ ngồi" nhất phân khúc, nhưng Tucson lại là mẫu xe tạo được sự rộng rãi tốt nhất phân khúc cho từng hành khách ngồi bên trong. Đây là điều mà CX-5 hay X-Trail cần "học hỏi" từ đối thủ Hàn Quốc.

Không chỉ vậy, sự cao cấp còn được thể hiện ở những chất liệu nội thất được gia công cực kì chỉnh chu cùng các nâng cấp đáng giá về tính năng trang bị để trở nên hoàn hảo hơn. Riêng về khoang lái, tôi có thể mạnh dạn dành cho Hyundai Tucson điểm số 4.5/5.

Ghế ngồi và không gian hành khách

Điểm cộng chung của tất cả các phiên bản là đều có ghế bọc da mềm mại và những lớp nệm êm ái ở mọi vị trí. Hàng ghế trước ngoài thiết kế to, đầy đặn để ôm sát cơ thể người ngồi thì phía bên tài và bên phụ lần lượt có thể chỉnh điện 10 và 8 hướng (trừ bản Tiêu chuẩn ghế phụ chỉnh tay). Nhờ đó mà tôi và bạn đồng hành đã luôn tận hưởng tối đa sự thoải mái trong suốt chuyến trải nghiệm cùng Tucson Diesel.

Hàng ghế sau cũng không kém phần hữu dụng với đầy đủ các ưu điểm quan trọng: khoảng để chân và không gian trần xe hết sức dư dả với tầm vóc trung bình của người Việt; sàn xe gần như phẳng hoàn toàn, cụm hốc gió phụ gọn gàng và có ba tựa đầu thay đổi được độ cao nên ba người lớn vẫn có thể ngồi thoải mái cùng nhau; lưng ghế có thể dễ dàng thay đổi độ nghiêng để nghỉ ngơi tốt hơn khi đi xa.

Bảng tablo

Khu vực tablo của Tucson không đi theo lối thiết kế đối xứng thanh thoát thường thấy ở Hyundai khi được xây dựng gồm hai tầng tách biệt. Phần bên trên với nền màu xám có màn hình điều khiển đặt chếch nhẹ về bên tài, chi tiết này đồng đóng vai trò “tâm điểm” để bốn hốc gió gãy gọn nằm đối xứng nhau qua đó.

Phần bên dưới đối lập với tông màu sáng làm bật lên cụm điều hòa ốp nhựa đen bóng, vị trí nút bấm khởi động hay chỉnh cốp sau, tắt mở ABS cũng nằm ở nơi thuận tiện để người lái thao tác sử dụng.

Tay lái

Vô-lăng ba chấu bọc da và tích hợp một loạt các nút bấm chức năng là trang bị tiêu chuẩn ở Tucson 2018. Điều mà tôi đánh giá cao ở tay lái là việc được Hyundai “đẽo gọt” khéo léo để tạo nên các mảng khối rất vừa tay, kết hợp cùng hai vấu gồ lên ở góc 2 và 9 giờ giúp người và xe luôn có sự “gắn kết” đầy chắc chắn dù có phải đánh lái liên tục đi chăng nữa.

Lối bày trí hai cụm phím tùy chỉnh cũng hết sức khoa học và hợp lý, chỉ cần “liếc sơ” qua đôi chút là tôi đã có thể ghi nhớ và thao tác sử dụng dễ dàng, từ cài đặt hệ thống ga tự động, đàm thoại rảnh tay cho đến tăng giảm âm thanh…

Đồng hồ hiển thị

Theo như Hyundai Thành Công, ba phiên bản Tucson Đặc Biệt trang bị cụm hiển thị với tên gọi “tablo siêu sáng” với một màn hình TFT 4.2-inch sắc nét giúp thể hiện đầy đủ, rõ ràng các thông tin vận hành của xe bên cạnh hai ụm analog vòng tua – vận tốc đối xứng quen thuộc. Ngoài việc tùy chọn danh mục thông tin qua nút bấm trên vô-lăng, độ sáng của bảng đồng hồ có thể tăng giảm tùy theo nhu cầu của người lái để việc theo dõi các thông số thuận tiện hơn.

Cửa xe

Tất cả các vị trí cửa kính đều có thể chỉnh điện, riêng nơi người lái bổ sung thêm khả năng chống kẹt tự động nhằm tăng thêm tính an toàn. Tiếp sau đó, các phiên bản Tucson 2018 lắp ráp trong nước vẫn cho thấy chất lượng hoàn thiện cao nhờ sự đầu tư quy mô của Hyundai Thành Công với bốn cánh cửa dầy chắc, âm thanh đóng mở gọn gàng “đâu ra đấy” cũng như những lớp tapi bên trong ghép nối kín kẽ “không một khe hở”.

Cách đây hai năm khi lần đầu tiên đến Việt Nam bằng vị thế xe nhập khẩu, chính Tucson thế hệ thứ ba là mẫu SUV 5 chỗ đầu tiên có cửa sau chỉnh điện, ghi nhớ độ cao mở cốp và chống kẹt ngay trước cả CR-V hay CX-5. Và đến nay ba phiên bản Đặc biệt cùng nhau có cốp điện thông minh tự động mở sau 3 giây người lái đứng cạnh đuôi xe để hỗ trợ đắc lực cho việc chất dỡ hành lý. Ngoài ra bạn còn có thể “giúp đỡ từ xa” cho người thân với nút bấm ở cabin hoặc trên chìa khóa.

Thiết bị tiện nghi

Hệ thống nghe nhìn

So với người tiền nhiệm, Hyundai Tucson 2018 đã khắc phục được hạn chế ở hệ thống thông tin giải trí với sự nâng cấp cực kỳ hữu ích bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm đa chức năng kích thước 8-inch thay cho một màn hình đơn sắc. Điều này không chỉ tăng sự tiện dụng khi thao tác điều khiển mà còn giúp cabin trông thêm phần hiện đại và cao cấp. 

Nếu so với giao diện có phần lỗi thời ở Outlander hay X-Trail thì tôi sẽ nghiêng về cụm trang bị ở Tucson, bởi các biểu tượng sinh động, các nút bấm được bố trí hợp lý, độ phản hồi và độ sắc nét đều tốt hơn.

Bên cạnh đó khả năng hỗ trợ giải trí nghe nhạc MP3/MP4/Radio cùng kết nối Bluetooth/AUX/iPod với điện thoại thông minh và dàn âm thanh 6 loa chất lượng cao sẽ mang đến những bản nhạc đầy thú vị. Đáng chú ý hơn cả là sự xuất hiện của hệ thống dẫn đường thông minh do Hyundai xây dựng riêng cho thị trường Việt Nam để cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho mọi chuyến đi.

Hệ thống điều hòa

Trang bị tính năng hào phóng luôn là một trong các điểm đặc trung của các dòng xe Hàn Quốc nói chung và Hyundai nói riêng, vậy nên điều hòa tự động hai vùng độc lập cùng hốc gió phụ cho hàng ghế sau là thứ không thể thiếu ở Tucson 2018.

Nhìn chung, tôi và các bạn đồng hành hoàn toàn hài lòng về khả năng làm việc của hệ thống, không chỉ làm mát nhanh, hiệu quả mà còn luôn đảm bảo khoang lái trong lành dù lấy gió trong hay ngoài nhờ chức năng lọc mùi, bụi bẩn Clean Air cực kỳ hữu ích mà không mấy dòng xe phổ thông có được.

Đèn nội thất và cửa sổ trời

Không như các hãng xe Nhật Bản đa phần vẫn sử dụng đèn nội thất tông màu vàng ấm cúng, Hyundai đã trang bị cho những sản phẩm của mình kiểu đèn LED ánh sáng ban ngày giúp cabin trông sáng và sang hơn hẳn. Đồng thời cường độ và hướng chiếu của chùm sáng cũng được điều chỉnh hết sức dễ chịu, hợp lý đối với người sử dụng cả trước và sau.

Nếu bạn và người thân thường xuyên có những chuyến dã ngoại hay đơn giản là dạo phố cuối tuần, thì cửa sổ trời toàn cảnh Panorama của ba phiên bản Tucson Đặc Biệt sẽ là thứ “gia vị” đáng tiền để mang đến những “bữa ăn tinh thần” cực kì thú vị.

Không gian chứa đồ

Khoang hành lý của Tucson có dung tích tiêu chuẩn đã hết sức to rộng - 878 lít, khi mở rộng bằng cách gập hàng ghế sau theo tỉ lệ 60:40 thì tổng khả năng chuyên chở sẽ lên đến 1.753 lít. Nhờ thế bạn sẽ không cần bận tâm về hành lý cho cả gia đình khi du lịch cuối tuần hoặc vận chuyển cùng lúc nhiều hàng hóa.

Quả thật Hyundai luôn biết cách chăm chút cho khách hàng của mình bằng, minh chứng là ngăn chứa đồ nơi bảng tablo được tinh ý đính kèm một khe gió nhằm làm mát, giữ lạnh cho nước uống. Còn lại các ngăn để ly để chai hay những vật dụng linh tinh khác vẫn hiện diện ở bệ tì tay giữa hai ghế trước, cửa xe hay bệ tì tay ở ghế sau.

Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Động cơ, hộp số và hệ truyền động

Tùy theo nhu cầu và sở thích mà khách hàng của Hyundai có thể “thửa riêng” cho mình một cấu hình vận hành phù hợp nhất. Sự đa dạng về tùy chọn động cơ – hộp số cũng chính là lợi thế nhất định từ Tucson 2018 so với các đối thủ khi mẫu SUV Hàn Quốc không cung cấp hệ dẫn động hai cầu AWD như CX-5, X-Trail hay Outlander. Sau đây lần lượt là các mức hiệu năng của Hyundai Tucson:

• Động cơ Turbo 1.6L T-GDi phun xăng trực tiếp cho công suất tối đa 175 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút. Đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT và hệ thống treo có giảm xóc hiện suất cao ASD cho khả năng vận hành mạnh mẽ, thể thao bậc nhất phân khúc.
• Động cơ Diesel R 2.0L áp dụng công nghệ van biến thiên điều khiển điện tử eVGT kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp CRDi cho công suất tối đa 182 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 400Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút. Khi kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp đầy linh hoạt mang đến khả năng làm việc bền bỉ và đầy tiết kiệm.
• Động cơ xăng Nu 2.0l MPI, cho công suất cực đại 153 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn tối đa 192 Nm tại 4.000 vòng/phút và đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ Eco - Normal - Sport mang đến những trải nghiệm khác nhau cho mỗi khách hàng. Hệ thống này can thiệp vào tốc độ chuyển số, độ nặng nhẹ vô-lăng, độ nhạy chân ga... đáp ứng từ nhu cầu nhẹ nhàng êm mái ở chế độ Eco hay thể thao, uy lực tại chế độ Sport.

Cảm giác lái

Như đã nói phía trên, do điều kiện hữu hạn nên trong chặn trải nghiệm hai chiều Sài Gòn – Vũng Tàu nên tôi đã tập trung hơn vào việc “kiểm tra” khả năng vận hành của Tucson Diesel. Tuy vậy tôi vẫn kịp có một chút thời gian “thử” qua phiên bản Turbo, sau đây là những ưu điểm nổi trội nhất và dễ dàng nhận ra ngay: hiện tượng trễ của bộ tăng áp được hạn chế tốt khi bắt đầu bức tốc; tăng tốc tốt và cực kỳ tốt từ tốc độ 40-50 km/giờ trở đi; hộp số 7 cấp ly hợp kép mượt mà và rất hiểu ý người lái.

Động cơ dầu Hyundai luôn là một trong những tinh hoa được đánh giá cao trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, vậy nên nhân vật chính của bài đánh giá này thật sự tỏa sáng với những ưu điểm “nhà nòi” ấý cũng như tràn đầy tự tin để so kè cùng động cơ Turbo VTEC của Honda CR-V hay SkyActiv của Mazda CX-5.

Khoang động cơ tĩnh lặng gần như hoàn toàn và rất ít tiếng máy gào lọt vào cabin dù tôi có đạp thốc chân ga khiến kim vòng tua “nhảy” nhanh đến hơn 2.000 vòng/phút, thay vào đó Tucson chọn cách tạo nên âm thanh ống xả gầm gừ đầy uy lực để tạo niềm hứng khởi cho người lái. Tiếp đến, với hiệu năng 182 mã lực cùng 400 Nm vào hàng đứng đầu phân khúc hiện nay, Tucson Diesel có thừa sức mạnh lẫn sức bền để đáp ứng trọn vẹn nhu cầu chinh phục của tôi.

Dù chỉ sử dụng chế độ lái Eco nhưng trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây hay Quốc lộ 51 tôi vẫn đủ tự tin để vượt mặt xe khác, từ 100 lên đến 120 km/giờ hết sức nhàn nhã khi mà động cơ đã vào guồng. Còn với những con dốc ngoằn ngoèo ven biển hay cung đường đèo lên Hải Đăng, Núi Nhỏ tại thành phố Vũng Tàu, chế độ Sport là sự chọn lựa thích hợp nhất khi hai bánh trước luôn sẵn sàng cung cấp “sức rướn” hợp lý nhất để hệ thống kiểm soát lực kéo TCS hoạt động hiệu quả.

Ổn định và vững vàng là cảm nhận của tôi mỗi lúc xe vào cua hay chuyển làn nhanh, các bánh xe cho thấy độ bám tốt trong khi dao động ngang của thân xe được hệ thống treo xử lý gọn gàng. Các cụm giảm chấn cũng phát huy tối đa vai trò của mình “trong yên tĩnh” khi đối diện ổ gà, gờ giảm tốc để không làm phiền đến người bên trong. Tiếng ồn từ hốc bánh và bộ lốp 225/55 ở bản Diesel vẫn còn đôi chút nhưng không quá đáng kể, bạn hoàn toàn có thể dùng âm nhạc để khỏa lấp điểm trừ nhỏ này.

Vô-lăng trợ lực điện dẫu có hạn chế nhất định về tính chân thật và cảm xúc truyền tải đến người lái, tuy nhiên lợi thế ở sự nhanh nhạy, thân thiện và phù hợp với bất kì ai là không thể bàn cãi. Dù là một đấng mày râu trung niên, một bà mẹ trẻ hay cả một tài mới chưa nhiều kinh nghiệm đều có thể dễ dàng điều khiển xe ngay từ những phút đầu tiên cầm lái. 

Sau cùng, với kinh nghiệm cá nhân của mình, tôi khuyên bạn cần phải chú ý quan sát kỹ và cẩn trọng khi đi vào các giao lộ hoặc vòng xuyến bởi điểm mù khá tạo ra từ hai cột chữ A của Tucson là không mấy dễ chịu.

Tiêu hao nhiên liệu

Theo công bố từ nhà sản xuất, Hyundai Tucson với ba cấu hình động cơ sẽ có được ba bộ thông số tiêu thụ khác nhau như sau:

Tạm gác lại bảng số liệu trên để soi vào các con số thực tế đạt đường sau chuyến cầm lái hai phiên bản mới, tôi có thể nói rằng Tucson 2018 xứng đáng nhận “danh hiệu” dòng xe tiết kiệm nhất phân khúc. Mức tiêu hao trung bình ở động cơ tăng áp và động cơ diesel trên "thực địa" gần 250 kilomet lần lượt đạt 7,70 và 6,60 lít/100km dù chúng tôi rất thường xuyên tăng tốc và kích hoạt chế độ lái Sport.

An toàn

Ở tầm giá 900 triệu, Hyundai Tucson là một trong số ít những mẫu xe an toàn và đáng tin cậy nhất với hàng loạt những trang bị bảo vệ, hỗ trợ “tận răng” dành cho hành khách. Hãy an tâm khi bạn có được các tính năng sau khi đồng hành cùng Tucson:

• Cụm 06 túi khí (Bản Tiêu chuẩn 02 túi khí)
• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
• Hệ thống phân bổ lực phanh EBD
• Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
• Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM
• Hệ thống cân bằng điện tử ESC
• Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
• Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC
• Hệ thống hỗ trợ đỗ xe PAS gồm 8 cảm biến cảnh báo va chạm trước sau
• Hệ thống chống trộm Immobilizer
• Khung xe cường lực AHSS

Điểm đáng tiếc duy nhất là việc gương chiếu hậu chống chói tự động đã không còn nữa, trước đây trang bị này bên cạnh việc hấp thụ ánh đèn khó chịu từ xe phía sau còn là nơi hiển thị camera lùi khi Tucson chưa có màn hình trung tâm. Dẫu sao, chấp nhận đôi chút bất tiện khi phải tự tay chỉnh gương để đổi lấy góc quan sát phía sau rõ ràng hơn theo tôi là hoàn toàn xứng đáng.

Đánh giá tổng quát

Đối tượng phù hợp

Hyundai Tucson 2018 sẽ chỉ phù hợp với những ai không đặt nặng vấn đề thương hiệu và thực sự hiểu rõ mình cần gì ở một chiếc SUV dành để phục vụ bản thân và gia đình. Với Tucson, bạn sẽ có được một phương tiện đi lại linh hoạt, đa năng cho cả đô thị lẫn các chuyến đi xa với không gian rộng rãi, trang thiết bị hào phóng để thoải mái sử dụng và tận hưởng cuộc sống. Đặc biệt với hai phiên bản mới khách hàng sẽ có thêm lựa chọn để làm nên sự khác lạ so với số đông, hoặc nắm giữ sức mạnh vận hành hàng đầu phân khúc với Tucson Turbo hoặc tối ưu hóa giá trị sử dụng nhờ sự bền bỉ của động cơ diesel.

Chấm điểm và đề nghị

Thay vì đi theo xu hướng bổ sung thêm hàng ghế dự phòng thứ ba mà các dòng xe gầm cao năm chỗ cỡ trung đang hướng đến, Tucson 2018 chọn cho mình con đường tự hoàn thiện bản thân để cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ nặng ký. Có thể nói, Hyundai đã “Thành Công” khi khắc phục được rào cản về giá bán và hạn chế ở hệ thống giải trí từ thế hệ trước, đồng thời họ còn mang đến khả năng vận hành vượt trội bật nhất phân khúc để sánh vai cùng ưu điểm sẵn có về phong cách, tiện nghi và an toàn.

Sau những trải nghiệm với Hyundai Tucson 2018, nhóm danhgiaXe thống nhất dành cho mẫu xe này điểm số 4.0/5. Nếu bạn đã và đang sử dụng Hyundai Tucson 2018, hãy cùng chia sẻ nhận định của mình với mọi người nhé.

Video Giới thiệu xe Hyundai Tucson 2018


Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


Thông số kỹ thuật

Hyundai Tucson 2.0L Tiêu chuẩn

815 triệu

Hyundai Tucson 2.0L Đặc biệt

890 triệu

Hyundai Tucson 1.6L T-GDi Đặc biệt

950 triệu

Hyundai Tucson 2.0L Diesel Đặc biệt

990 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
1.60L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
153.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
153.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
175.00 mã lực , tại 5.50 vòng/phút
Công suất cực đại
183.00 mã lực , tại 4000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
192.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
192.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
265.00 Nm , tại 1.500 - 4.500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
400.00 Nm , tại 1.750 - 2.750 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
7.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.10l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.10l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.20l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.20l/100km
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất