Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Triton 4x4 AT Mivec Premium 2021

Giá: 600 triệu - 865 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Không giống như các phiên bản 1 cầu số sàn hoặc số tự động, các phiên bản 2 cầu (4x4) đi kèm hộp số tự động trong phân khúc xe bán tải luôn được trang bị những tinh năng cao cấp nhất. Các phiên bản 4x4 AT còn thể hiện "bộ mặt" của các hãng xe với những công nghệ mới nhất mà mình đã tích hợp vào sản phẩm.

Quay lại với Mitsubishi Triton 4x4 AT Mivec Premium 2021, xe đã được nâng cấp khá nhiều các tính năng về an toàn, off-road hay tiện nghi để cạnh tranh với những đối thủ như Toyota Hilux 2021 hay Ford Ranger 2021 kể từ khi ra mắt thế hệ mới lần đầu tiên vào năm 2019. 

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Giá bán

Hiện tại Mitsubishi Triton phiên bản cao cấp nhất là 4x4 AT Mivec Premium 2021 là 865 triệu đồng rồi đến Toyota Hilux 2021 là 913 triệu và Ford Ranger ở mức 925 triệu đồng. 

Về mặt con số thì Triton hiện có giá bán tốt nhất nếu so với 2 đối thủ từ Toyota và Ford trong khi các mẫu xe như Nissan Navara, Mazda BT-50 hay Isuzu D-max thế hệ 2021 đã ra mắt tại Thái Lan nhưng vẫn chưa ra mắt tại Việt Nam. 

Ngoại thất

Mitsubishi Triton 2021 sở hữu kích thước tổng thể ở các chiều Dài x Rộng x Cao là: 5.300 x 1.815 x 1.795  (mm), với kích thước này Triton có phần nhỏ gọn hơn so với Ranger hay Hilux.

Phần đầu xe của Mitsubishi Triton 2021 nổi bật với cụm ca-lăng sơn màu bạc và có thêm hai thanh mạ chrome. Cụm đèn pha ở phiên bản cao cấp nhất 4x4 AT MIVEC là dạng full LED với gương cầu và có thêm hai dải đèn LED chạy ban ngày đẹp mắt. 

Cản trước được sơn bạc nhám ôm trọn phần đầu và được vuốt cao tạo góc thoát trước hơn. Điểm nhận diện giữa phiên bản 2021 và trước đó là hệ thống phun nước rửa đèn pha và cảm biến khoảng cách đặt ở hốc đèn sương mù. 

Phần hông xe nổi bật với tay nắm mạ chrome tích hợp nút khóa bằng nút mở xe thông minh một chạm. Bộ mâm kích cỡ 18 inch 6 chấu đơn với hoa văn hình kim cương rất mạnh mẽ và cá tính.

Đuôi xe của Triton 2021 nay đã cứng cáp hơn với cụm đèn hậu dạng LED. Nắp thùng hàng được dập nổi trông cứng cáp hơn, tay nắm mạ chrome và dãy đèn LED báo phanh phụ được tích hợp ngay trên nắp.

Thùng xe Triton 2021 có kích thước khá rộng rãi với thông số dài x rộng x cao đạt 1.520 x 1.470 x 475 (mm). Tuy nhiên, điểm trừ của thùng xe Triton là không có hệ thống khoá nắp thùng gây đôi chút bất tiện khi cần để vật dụng có giá trị. 

Nội thất

Chất liệu sử dụng bên trong nội thất vẫn tương đối phổ thông với chất liệu nhựa giả da. Tuy nhiên điểm nhấn “Dynamic Shield” thể hiện khá nhiều khu vực, từ bảng táp lô cho đến cụm vô lăng 4 chấu.

Mitsubishi Triton mới tiếp tục mang đến cho khách hàng một không gian nội thất rộng rãi với thiết kế J-line, chiều dài khoang nội thất lớn nhất và độ nghiêng thoải mái của lưng ghế sau tốt nhất phân khúc - lên đến 25 độ.

Tổng thể bảng điều khiển được mở rộng sang hai bên tạo cảm giác rộng rãi hơn cho cabin xe, các chi tiết được bố trí không cầu kỳ nhưng tinh tế và hiệu quả. Vô lăng được tích hợp nút điều khiển âm thanh trên vô lăng, an toàn hơn cho người lái khi vừa lái xe vừa thưởng thức những bản nhạc yêu thích. 

Toàn bộ 2 hàng ghế của xe đều được bọc da. Hàng ghế trước có ghế lái chỉnh điện đến 8 hướng, ghế phụ bên cạnh chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ hai với 3 chỗ ngồi rộng rãi kèm 3 tựa đầu cũng rất êm ái. Nếu có thêm cửa gió sau cho hành khách thì sẽ hoàn hảo hơn. 

Trang bị tiện nghi

Mitsubishi Triton mới được trang bị hệ thống audio màn hình cảm ứng hiển thị đa thông tin, tích hợp AUX, USB, Bluetooth và Radio cùng khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

Ngoài ra, một số tiện ích khác như nút bấm khởi động đi cùng chìa khóa thông minh tiện lợi, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, cảm biến gạt nước mưa tự động, cửa kính vị trí lái chỉnh điện chống kẹt…

Bên cạnh đó, Triton 2021 cũng được nâng cấp thêm hệ thống điều chỉnh gió làm riêng cho hàng ghế sau ở trần xe, giúp mang đến sự thoải mái cho hành khách đi cùng. 

Vận hành và an toàn

Mitsubishi Triton mới sử dụng động cơ DIESEL MIVEC 2.4L thế hệ mới với thân động cơ hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Khối động cơ này có gông nghệ điều khiển van biến thiên điện tử cũng duy nhất trong phân khúc.

Hộp số tự động 6 cấp của Triton cho tốc độ sang số khá tốt và mượt mà, ít khi có hiện tượng giật cục hay "lúng túng" khi người điều khiển thốc ga bất ngờ. Lẫy sang số được tích hợp trên vô lăng mang lại trải nghiệm lái phấn khích và thể thao hơn.

Hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II trứ danh của Mitsubishi được trang bị khóa vi sai trung tâm với 4 chế độ gài cầu 2H (1 cầu), 4H (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm). Đặc biệt, Triton là chiếc bán tải duy nhất có chế độ 4H cho phép xe có thể chạy ở 2 cầu nhanh trên mặt đường nhựa vì bộ vi sai trung tâm cho phép thay đổi tỉ lệ phân bố lực kéo giữa cầu trước/sau chứ không cố định 50/50 như các dòng xe khác. 

Khả năng vượt địa hình trên Triton mới còn đường tăng cường thêm 2 trang bị. Trang bị bổ sung đầu tiên là Nút chọn chế độ Địa hình (Offroad Mode) với 4 lựa chọn địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá). Chế độ này sẽ hỗ trợ người lái dễ dàng các cung đường offroad cũng như mang lại trải nghiệm lái hoàn hảo vượt trội hơn hẳn các mẫu xe cùng phân khúc trên thị trường hiện nay. Một bước tiến lớn nhất để Triton trở nên hoàn hảo hơn là việc được trang bị khoá vi sai cầu sau. 

Trang bị thứ hai được bổ sung để hỗ trợ offroad trên Triton mới là Hệ thống Hỗ trợ xuống dốc – hệ thống sẽ tự động phanh giúp duy trì tốc độ xuống dốc cho phép người lái xe di chuyển trên các con dốc trơn trượt an toàn hơn.

Hệ thống treo của Triton mới mang đến cảm giác êm ái hơn so với các dòng xe bán tải và được nhiều khách hàng ghi nhận. Hệ thống treo cho khả năng dập tắt dao động khá nhanh và không gây cảm giác quá xóc vốn là đặc trưng của xe bán tải sử dụng nhíp lá ở phía sau. 

Một nâng cấp cực kì đáng giá cho những tín đồ off-road chính là khoá vi sai cầu sau, giúp cho 2 bánh sau quay cùng tốc độ khi bị lọt và hố sâu ở 1 bên và vượt qua địa hình khó. Đây là mảnh ghép cuối cùng tạo nên một chiếc Triton hoàn hảo cả trên đường nhựa và khi off-road. 

Trang bị an toàn

Khung xe RISE là công nghệ tiêu chuẩn và là chìa khóa giúp Triton luôn duy trì an toàn ở mức tối đa, đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách nhờ kết hợp hiệu quả với các tính năng an toàn ABS-EBD/ phanh khẩn cấp BA và hệ thống cân bằng điện tử ASTC. Tính năng hỗ trợ xuống dốc HDC được nâng cấp cùng hệ thống khởi hành ngang dốc HSA giúp người lái dễ dàng kiểm soát vận hành của xe trong mọi điều kiện địa hình.  Các nâng cấp đáng kể khác về mặt an toàn có thể kể đến như:

Hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước (FCM)
Chức năng cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA)
Cảnh báo điểm mù (BSM)
Hỗ trợ thay đổi làn đường (LCA)
Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS).
7 túi khí an toàn

Đánh giá chung

Với sự thay đổi toàn bộ từ ngoại hình đến nội thất và đặc biệt là các nâng cấp về hộp số cũng như hệ thống truyền động. Có thể nói Mitsubishi Triton 2021 là một chiến binh hoàn hảo trên những cung đường off-road đối với phiên bản hai cầu cũng như giá bán khá tốt. 

Liberty

Thông số kỹ thuật

Mitsubishi Triton 4x2 MT

600 triệu

Mitsubishi Triton 4x2AT MIVEC

630 triệu

Mitsubishi Triton 4x4 MT MIVEC

675 triệu

Mitsubishi Triton 4x2 AT MIVEC Premium

740 triệu
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.40L
Dung tích động cơ
2.40L
Dung tích động cơ
2.40L
Dung tích động cơ
2.40L
Công suất cực đại
134.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
178.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
178.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
178.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
324.00 Nm , tại 1500 - 2500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
430.00 Nm , tại 2500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
430.00 Nm , tại 2500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
430.00 Nm , tại 2500 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
 
Điều hòa
 
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất