Đánh giá chi tiết xe Toyota Corolla Cross 1.8HV 2021

Giá: 720 triệu - 910 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu

Chính thức ra mắt tại Việt Nam với ba phiên bản 1.8, 1.8H và 1.8HV, Toyota Corolla Cross đã trở thành mẫu xe crossover đầu tiên của Toyota và cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên được bán chính hãng tại Việt Nam. Trong bài viết này, Danhgiaxe sẽ gởi đến quý độc giả một cái nhìn cận cảnh hơn về phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8HV (hybrid) cao cấp nhất. 

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Giá bán

Cụ thể, Toyota Corolla Cross sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và giá bán như sau:

Corolla Cross 1.8G: 720.000.000 triệu đồng
Corolla Cross 1.8V: 820.000.000 triệu đồng
Corolla Cross 1.8HV: 910.000.000 triệu đồng

Như vậy, Toyota Corolla Cross 1.8HV sẽ có giá lăn bánh thấp nhất khoảng 1 tỷ đồng và do là xe nhập khẩu nên không được hưởng ưu đãi giảm 50% thuế trước bạ. 

Xem thêm:

Đánh giá Toyota Corolla Cross 2023: Động cơ đủ dùng, nhiều tính năng an toàn thông minh

Ngoại thất

Toyota Corolla Cross được phát triển trên nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA-C của Toyota tương tự như mẫu sedan Corolla 2020 mới. Xe có các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.640 mm. Có thể thấy, Corolla Cross có trục cơ sở lớn nhất trong phân khúc, hứa hẹn không gian nội thất tốt nhất.

Khoảng sáng gầm xe 161 mm và bán kính quay vòng tối thiểu 5.2 m. Đây đều là những thông số tương đối tốt với một mẫu SUV đô thị, nằm giữa phân khúc B-SUV (Hyundai Kona, Honda HR-V) và C-SUV (Hyundai Tucson, Honda CR-V). Tuy vậy, nếu khách hàng thích một chiếc crossover "cao ráo" hơn nữa thì Ford Ecopsport có khoảng sáng gầm xe 170 mm hay Kia Seltos với 190 mm sẽ là lựa chọn nhỉnh hơn.

Về thiết kế, Corolla Cross đi theo hướng mạnh mẽ, nam tính và cứng cáp. Dù hậu tố “Cross” là viết tắt của ‘Crossover” nhưng thiết kế của mẫu xe này lại thuần chất SUV hơn đa số các đối thủ cùng phân khúc. Phiên bản 1.8 HV có một số chi tiết trên lưới tản nhiệt hay hốc hút gió được sơn màu xanh dương giúp nhận diện xe hybrid.

Xe có lưới tản nhiệt lớn theo phong cách mẫu Toyota RAV4 đình đám với màu đen bóng. Các phiên bản 1.8 HV và 1.8V sử dụng hệ thống đèn pha và sương mù full LED kết hợp với cản trước cỡ lớn và ốp cản sơn bạc tạo ấn tượng hầm hố và bệ vệ cho mẫu xe gầm cao nhà Toyota. 

Phần hông xe nổi bật với bộ mâm 5 chấu kép kích thước 18 inch và dải viền chrome chân kính kéo dài từ trụ A đến tận đuôi xe. Xu hướng thiết kế mới này cũng có thể tìm thấy trên mẫu B-SUV vừa ra mắt là Kia Seltos, giúp thân xe luôn có cảm giác đang di chuyển cũng như tạo ranh giới tự nhiên cho các phiên bản 2 tone với mui xe sơn đen.

Phần đuôi xe tạo điểm nhấn với dải đèn hậu LED vuốt dài, đối xứng qua phần tên xe ở vị trí trung tâm. Ngay bên dưới là bộ ốp cản cỡ lớn, sơn đen kết hợp điểm nhấn mạ bạc cho cảm giác mạnh mẽ, nam tính và rắn rỏi.

Nội thất

Nội thất của Corolla Cross vẫn đi theo phong cách trung tính và cứng cáp quen thuộc của Toyota. Tuy nhiên, xu hướng trẻ hóa vẫn được thể hiện rõ ràng thông qua màn hình giải trí cỡ lớn 9” đặt cao nổi bật, đối xứng với hai hốc gió điều hòa hình tứ giác cách điệu, mang đến cảm giác mới mẻ cho xe.

Vô lăng 3 chấu trên mẫu sedan Corolla vẫn được giữ lại, phía sau là cụm đồng hồ tốc độ dạng màn hình màu TFT 7” hiện đại, hứa hẹn mang đến khả năng tùy biến cao hơn cũng như hợp mắt đối tượng khách hàng trẻ tuổi vốn yêu thích những dấu ấn công nghệ trên một mẫu xe sử dụng hàng ngày. Áo ghế da màu nâu đỏ thể thao và sang trọng cũng xuất hiện trên các phiên bản top đầu của dòng xe, mang đến cho khoang cabin cảm giác cao cấp.

Tiện nghi

Về trang bị, Corolla Cross sở hữu màn hình cảm ứng 9” tương thích Apple Carplay đi cùng hệ thống âm thanh 6 loa điều chỉnh trực tiếp từ vô lăng. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cụm đồng hồ lái LCD 7”, cửa sổ trời hàng ghế trước, khởi động nút bấm, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có sẵn cửa gió cho hàng ghế sau cũng là những trang bị nổi bật trên mẫu crossover nhà Toyota. 

Những trang bị này cũng có mặt đầy đủ trên phiên bản Corolla Cross 1.8V sử dụng động cơ hút khí tự nhiên thông thường có giá bán thấp hơn bản 1.8HV 90 triệu đồng. 

Corolla CROSS hoàn toàn mới được phân phối với 03 (ba) phiên bản bao gồm 1.8 HV động cơ Hybrid, 1.8 V động cơ xăng và 1.8 G động cơ xăng. Mẫu xe sở hữu bảy lựa chọn màu ngoại thất gồm xám, đỏ, bạc, xanh, nâu, đen, trắng ngọc trai và hai lựa chọn màu nội thất đỏ đậm và đen

Vận hành và an toàn

Phiên bản cao cấp sử dụng động cơ hybrid gồm động cơ xăng 4 xi-lanh 1.8 lít (công suất 97 mã lực, mô men xoắn 142 Nm) và động cơ điện (công suất 72 mã lực, mô men xoắn 163 Nm). Xe trang bị hộp số CVT. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD. Xe có 4 chế độ lái là EV Mode / Sport Mode / ECO Mode/ Normal.

Khởi hành từ trung tâm thủ đô Hà Nội đông đúc, Corolla Cross có thể khiến các tài xế chưa sử dụng xe hybrid phải bấm nút khởi động...2 lần bởi sự êm ái đến mức ngạc nhiên. 

Trong quá trình khởi động, nếu bộ pin còn đầy thì ECU sẽ cho xe vận hành hoàn toàn bằng năng lượng điện dự trữ và ngay cả khi di chuyển với tốc độ chậm, giúp tiết kiệm nhiên liệu trong các tình huống kẹt xe. Khi người điều khiển tăng ga để đạt tốc độ nhanh hơn, động cơ đốt trong sẽ được kích hoạt. Đáng chú ý, lúc vừa khởi động và chỉ có mô tơ điện chạy thì hệ thống máy lạnh của xe vẫn làm việc rất tốt, cho tốc độ làm mát và luồng gió mạnh ngay cả khi xe không lăn bánh. 

Với động cơ 1.8 lít hút khí tự nhiên nhưng được áp dụng chu kì Atkinson nên công suất giảm xuống chỉ còn 98 mã lực, mômen xoắn 142 Nm so với 140 mã lực/177 Nm của động cơ 1.8 thông thường nhiều người lo ngại Corolla Cross 1.8HV sẽ "yếu" trên đường trường. 

Tuy vậy, điều này không có gì phải lo lắng khi đã có mô tơ điện mạnh 72 mã lực cùng mômen xoắn 163 Nm đạt được tức thời, không có độ trễ và can thiệp nhanh chóng khi tài xế thốc ga. Thậm chí, Corolla Cross 1.8HV còn cho cảm giác tăng tốc phấn khích hơn cả phiên bản 1.8V với động cơ thông thường.

Trên cao tốc, hệ thống an toàn như thuộc gói Toyota Safety Sense (TSS) hoạt động cực kì nhạy bén. Hệ thống hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC) tăng/giảm tốc theo kiểu mượt mà và chủ động giảm mức ga khi xe sắp đạt được tốc độ mong muốn do chủ nhân cài đặt chứ không ngắt ga đột ngột, mang đến sự êm ái. 

Với hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA), ECU luôn chủ động giữ cho xe đi ở giữa làn đường nhất có thể, chứ không chờ khi xe lệch sát vạch kẻ đường rồi mới đánh lái, như thể hạn chế việc can thiệp vào vô-lăng và tránh được sự khó chịu cho người trong xe khi xe chuyển hướng. 

Các tính năng khác cũng vô cùng hữu ích được trang bị đầy đủ như hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn đường (LDA), đèn pha tự động thích ứng (AHB). Bên cạnh đó, mẫu xe cũng sở hữu hàng loạt các trang bị tiên tiến hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), theo dõi áp suất lốp (TPWS). Đặc biệt với hệ thống camera toàn cảnh 360 độ, có thể nói Corolla Cross 1.8HV và 1.8V là hai mẫu xe duy nhất trong tầm giá được trang bị hệ thống này. 

Toyota Corolla Cross tiêu chuẩn sẽ được trang bị: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, cân bằng điện tử VSC, chống trượt TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, camera lùi, móc ghế trẻ em chuẩn ISOFIX, 7 túi khí (2 trước, 2 rèm, 2 hông, 1 đầu gối ghế tài). Theo cách chọn option mới của Toyota, khi về Việt Nam, các tính năng an toàn có thể được trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản.

Đánh giá chung

Có thể nói mức giá bán của Toyota Corolla Cross ngay từ phiên bản tiêu chuẩn đã khá đầy đủ các trang bị. Trong khi đó, phiên bản 1.8HV sẽ dành cho nhóm khách hàng muốn trải nghiệm sự mới mẻ của chiếc xe hybrid với giá bán chỉ ở mức 900 triệu đồng đi kèm hàng loạt tiện nghi cũng như trang bị an toàn cao cấp nhất. 

Thông số kỹ thuật

Toyota Corolla Cross 1.8

720 triệu

Toyota Corolla Cross 1.8HV

910 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.80L
Dung tích động cơ
1.80L
Công suất cực đại
138.00 mã lực , tại 6400.00 vòng/phút
Công suất cực đại
97.00 mã lực , tại 5200.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
172.00 Nm , tại 4000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
142.00 Nm , tại 3600.00 vòng/phút
Hộp số
Hộp số
Kiểu dẫn động
FWD
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.60l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
4.20l/100km
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
7 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất