Đánh giá sơ bộ Mazda CX-8 2021

Giá: 999 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu

Sau khi dừng nhập khẩu mẫu xe Mazda CX-9, Mazda Việt Nam không có sản phẩm xe 7 chỗ nào trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, tập đoàn Mazda đã đưa về Việt Nam xe Mazda CX-8 nhằm hoàn thiện các phân khúc sản phẩm. 

Giải pháp là sử dụng khung gầm của Mazda CX-9, tinh chỉnh thiết kế để đảm bảo không gian nội thất rộng rãi nhưng hợp lý hóa kích thước, giảm trọng lượng và chuyển sang sử dụng động cơ thế hệ mới SkyActiv có kích thước nhỏ gọn, hiệu năng cao. Và đó chính là mẫu xe Mazda CX-8. Sau khi được giới thiệu, mẫu xe đã thay thế cho mẫu xe CX-9 tại Nhật Bản.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Giá bán 

Tại Việt Nam, Thaco giới thiệu ra thị trường mẫu xe Mazda CX-8 với 3 phiên bản: Premium, Luxury và Deluxe. Trong đó, phiên bản Premium có 2 tùy chọn 1 cầu và 2 cầu All-Wheel-Drive, hướng đến khách hàng đam mê công nghệ mới, chú trọng các tính năng an toàn chủ động cao cấp. Giá bán cụ thể như sau: 

MAZDA CX-8 DELUXE: 999 triệu đồng
MAZDA CX-8 LUXURY: 1,059 tỷ đồng
MAZDA CX-8 PREMIUM: 1,149 tỷ đồng
MAZDA CX-8 PREMIUM AWD: 1,249 tỷ đồng

Ngoại thất 

Mazda CX-8 được sử dụng khung gầm của Mazda CX-9 và có chung chiều dài cơ sở 2.930 mm. Xe sở hữu kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là 4.900 x 1.840 x1.690 mm. Mazda CX-8 có cấu trúc khung gầm liền khối, cùng công nghệ SkyActiv độc đáo và có hiệu năng cao của Mazda. Nhờ đó, Mazda CX-8 vận hành ổn định, linh hoạt đồng thời có mức tiêu hao nhiên liệu thấp.

Phần đầu xe Mazda CX-8 vẫn sở hữu cụm lưới tản nhiệt kiểu miệng cười đã trở thành đặc điểm nhận dạng của hãng xe này. Bên trong lưới tản nhiệt là các họa tiết với các thanh ngang, trong khi viền bên dưới vẫn được mạ chrome to bản.

Liền kề với lưới tản nhiệt vẫn là cụm đèn pha LED projector thiết kế vuốt mỏng cùng với hai dải LED ban ngày nổi bật. Đèn pha tích hợp chức năng tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu. Ngoài ra, Mazda CX-8 2021 trang bị chức năng đèn mở rộng góc chiếu AFS trên hai phiên bản Deluxe và Luxury, trong khi những phiên bản Premium được trang bị đèn pha tương thích thông minh ALH.

Nhìn từ góc ngang, Mazda CX-8 2021 vẫn khá lôi cuốn với kiểu dáng báo vồ mồi, một điểm nhấn đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế KODO. Trang bị mới bên thân xe là thiết kế la-zăng Goshintai mới. Tất cả phiên bản Mazda CX-8 2021 đều sử dụng la-zăng hợp kim kích thước 19 inch, đi kèm kích thước lốp xe 225/55R19, riêng CX-8 Deluxe dùng mâm 17 inch.

Các điểm nhấn và trang bị trên thân xe trước đây vẫn được giữ lại như: Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, viền cửa sổ được mạ chrome với các trụ B và C sơn đen, hay cụm ăng ten dạng vây cá khá trẻ trung và thể thao.

Phía sau xe Mazda CX-8 2021 cũng khá thể thao với kiểu đèn hậu vuốt mỏng và sử dụng đèn LED hiện đại. Điểm nhấn thể thao còn được tiếp tục qua thiết kế ống xả đôi thể thao trên tất cả phiên bản. 

Xem thêm:

Đánh giá Mazda CX-8 2023: chinh phục khách hàng bằng lợi thế tiện nghi phong phú, nội thất rộng rãi, thiết kế trẻ trung

Nội thất - Tiện nghi

Với mục tiêu trở thành chuẩn mực trong thiết kế nội thất, các chi tiết trên Mazda CX-8 được chăm chút tỉ mỉ, cùng những trang bị tiện nghi cao cấp như những dòng xe sang, hướng đến sự trải nghiệm hoàn hảo cho người sử dụng. 

CX-8 cũng được trang bị da thuộc cao cấp Nappa, loại da tự nhiên, không chỉ mang đến cảm giác êm ái, mềm mại và mịn màng, thoáng khí mà còn mang đến sự đẳng cấp, tôn vinh giá trị và nâng cao trải nghiệm cho người sở hữu.

Duy nhất phân khúc trang bị hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập, làm lạnh nhanh, tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu khi mới bước vào trong xe, cho phép hành khách tùy chỉnh nhiệt độ tại khu vực của mình ngồi mà không ảnh hưởng đến các vị trí khác trong xe.

Bên cạnh đó là trang bị hệ thống âm thanh 10 loa Bose cao cấp, mang sức mạnh và sự tinh tế của âm thanh đến với bạn. Hệ thống được thiết kế và chế tạo đặc biệt cho âm thanh độc đáo trong khoang nội thất Mazda CX-8. 

[gallery2]

[/gallery2

Trang bị tiện nghi hàng đầu trong phân khúc, khoang lái thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tính năng, hỗ trợ tối đa người lái, giúp việc lái xe trở nên dễ dàng hơn, giảm căng thẳng. Hàng ghế trước trang bị ghế chỉnh điện, ghế lái có tính năng nhớ vị trí; chức năng sưởi ghế; điều hoà tự động 3 vùng độc lập; gương chống chói; Mazda Connect, DVD; phanh tay điện tử, hệ thống tự động giữ phanh Auto Hold; chìa khoá thông minh, khởi động nút bấm; màn hình HUD hiển thị các thông tin quan trọng ngay tầm mắt người lái; hệ thống loa Bose.

Nếu như hàng ghế trước hỗ trợ tối đa người lái, thì hàng ghế sau lại làm hài lòng khách hàng với không gian rộng rãi, ghế ngồi và chỗ để chân thoải mái, dễ điều chỉnh để ra vào phía sau. Đồng thời, tích hợp những tiện ích hỗ trợ người ngồi như rèm che nắng; điều hoà điều khiển độc lập; chế độ trượt, ngả lưng ghế; chức năng sưởi ghế, tựa tay tích hợp ngăn để ly và cổng sạc USB.

Không gian nội thất còn tạo điểm nhấn với các chi tiết ốp gỗ sang trọng. Tất cả gỗ được sử dụng trên xe Mazda CX-8 đều là gỗ thật được chọn lọc tỉ mĩ, bề mặt được xử lý kỹ, nâng cao đẳng cấp cho người sử dụng.

Thể tích khoang hành lý khi sử dụng cả hàng ghế thứ 3 là 209 lít, đặc biệt thể tích khi hàng ghế thứ 3 gập phẳng là 742 lít, thoải mái cất, giữ hành lý cho cả gia đình trong những chuyến du lịch dài ngày.

Vận hành - An Toàn

Mazda CX-8 trang bị động cơ xăng 2.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên và ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao, cùng hộp số tự động 6 cấp được thiết kế riêng để chuyển số mượt mà, giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải.

Đây cũng là mẫu xe của Mazda được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), hỗ trợ người lái giúp vào cua an toàn và mượt mà hơn, nâng cao sự thoải mái cho người ngồi trên xe.  Hệ thống an toàn chủ động và thông minh vượt trội i-Activsense bảo đảm an toàn cho những người thân yêu và cộng đồng, giúp bạn tự tin trải nghiệm trên mọi hành trình.

Công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động i-Activsense là tập hợp các hệ thống an toàn tiên tiến nhất, hiện đại nhất của Mazda. Bên cạnh các hệ thống hỗ trợ cảnh báo và nhắc nhở như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, Mazda CX-8 là sản phẩm đầu tiên của Mazda tại Việt Nam trang bị các hệ thống hỗ trợ chủ động nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng, bao gồm:

Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar - Mazda Radar Cruise Control (MRCC)
Cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh - Forward Obstruction Warning & Smart Brake Support (FOW & SBS)
Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ - Smart City Brake Support (Front) (SCBS):
Hỗ trợ phanh thông minh khi lùi - Smart City Brake Support (Rear/Reverse) (SCBS)

Đánh giá chung

Với trang bị hiện đại, kiểu dáng thiết kế trẻ trung năng động, giá bán hợp lý, Mazda CX-8 2021 vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc tại thị trường Việt Nam. Mazda CX-8 là mẫu xe 7 chỗ rộng rãi hướng đến các gia đình lớn hoặc sử dụng cá nhân vì không trang bị động cơ diesel như các mẫu xe SUV khung gầm rời cùng tầm giá. Dù có phiên bản trang bị hệ dẫn động toàn thời gian AWD nhưng Mazda CX-8 sẽ không phù hợp cho những cung đường off-road khó khăn. 

Thông số kỹ thuật

999 triệu
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.50L
Công suất cực đại
188.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
252.00 Nm , tại 4000.00 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
FWD
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất