Đánh giá sơ bộ Mercedes-Benz GLC 200 2018

Giá: 1,684 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Mercedes-Benz GLC-Class là một trong những dòng xe chủ lực của thương hiệu ô tô hạng sang đến từ Đức. Mẫu xe này cũng tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016.

Và để duy trì vị thế, cũng như đáp lại thách thức ngày một mạnh mẽ hơn từ những đối thủ nhập khẩu, Mercedes-Benz Việt Nam đã cho ra mắt trước dự kiến phiên bản Mercedes-Benz GLC 200 2018.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Giá bán - xuất xứ

Mercedes-Benz GLC 200 2018 vẫn được lắp ráp tại nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam và có giá bán chính thức 1,684 tỷ đồng. Mức giá bán này thấp hơn GLC 250 4Matic 255 triệu đồng, cách BMW X3Audi Q5 khoảng hơn 300 triệu, mẫu xe này có ưu và nhược điểm gì? Bài viết dưới đây sẽ phân tích kỹ hơn.

Ngoại thất

Có thể coi Mercedes-Benz GLC 200 2018 là phiên bản bổ sung cho hai phiên bản đã gặt hái quá nhiều thành công là GLC 250 và 300 AMG. Do đó, thiết kế bên ngoài của GLC 200 hầu như không có sự thay đổi nào. Mẫu SUV bán chạy của Mercedes vẫn mang dáng vẻ lịch lãm sang trọng, nhưng cũng đầy uy lực.

Mercedes-Benz GLC 200 2018 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4656 x 1890 x 1644 (mm) và chiều dài cơ sở 2873 (mm). Kích thước này tương tự như hai mẫu xe đàn anh GLC 250 và 300 AMG. Mẫu xe này cũng được tùy chọn 6 màu ngoại thất khá phong phú như Trắng Polar, Đen Obsidian, Nâu Citrine, Xanh Cavansite, Xanh Brilliant và Đỏ Hyacinth.

Thiết kế và trang bị ngoại thất trên Mercedes-Benz GLC 200 2018 có nhiều điểm tương đồng từ GLC 250. Tiêu biểu như thiết kế ốp bảo vệ cản trước mạ chrome và lưới tản nhiệt hai nan với logo Mercedes to bản ở trung tâm. Tuy nhiên, Mercedes-Benz GLC 200 2018 chỉ sử dụng đèn pha Full-LED không có công nghệ thích ứng thông minh, la-zăng hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu, kế thừa từ GLC 250 trước đây, đi kèm lốp dạng thường với bộ vá lốp khẩn cấp.

Ngoài ra, mẫu xe em út trong gia đình GLC-Class cũng không được trang bị kính xe cách nhiệt, kính cách âm cho cửa trước, kính khoang sau màu tối và ốp bệ cửa trước với logo ‘Mercedes-Benz’ phát sáng.

Mặc dù vậy, Mercedes-Benz GLC 200 2018 vẫn có những trang bị ngoại thất tương tự GLC 250 như đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, cụm đèn sau và đèn phanh thứ ba công nghệ LED, gương chiếu hậu chống chói tự động, gương chiếu hậu bên ngoài chỉnh điện và gập điện, bậc lên xuống hợp kim nhôm tích hợp vào thân xe, viền cửa sổ mạ chrome và giá để đồ trên nóc bằng hợp kim nhôm.

Nội thất

Mercedes-Benz GLC 200 2018 cũng không thay đổi ở thiết kế bên trong. Ngôn ngữ thiết kế hàng đầu vẫn được duy trì cùng với khoang nội thất rộng rãi bậc nhất trong phân khúc. Mẫu xe mới được tùy chọn ba màu nội thất gồm đen, nâu espresso và vàng silk. Trung tâm bảng taplo ốp gỗ linestructure lime màu nâu bóng, tối màu hơn so với GLC 250.

Ghế lái và ghế hành khách được bọc da ARTICO cao cấp, đồng thời cả hai vẫn được trang bị tính năng chỉnh điện với bộ nhớ 3 vị trí cho ghế, vô lăng và gương chiếu hậu. Hàng ghế thứ hai có thế gập toàn phần tỉ lệ 40:20:40, đi kèm với một nút gập nhanh rất tiện dụng.

Vô lăng trên Mercedes-Benz GLC 200 2018 vẫn được bọc da sang trọng, thiết kế 3 chấu thể thao. Trên vô lăng cũng tích hợp một loạt các nút bấm điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển giọng nói... Phía sau vô lăng tích hợp lẫy chuyển số bán tự động và cần số điều khiển điện DIRECT SELECT, hệ thống Cruise Control với SPEEDTRONIC cho phép điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn trong khu vực giới hạn tốc độ.

Phía sau vô lăng, Mercedes-Benz GLC 200 2018 vẫn được trang bị bảng đồng hồ dạng 2 ống với màn hình màu 5,5 inch cung cấp đa thông tin cho người lái, từ giải trí, thông số vận hành và thiết lập các chức năng cần thiết.

Giữa hai ghế trước, Mercedes-Benz GLC 200 vẫn được trang bị Touchpad điều khiển cảm ứng trên bệ trung tâm. Đây cũng là một trang bị độc quyền trên các mẫu xe Mercedes ngày nay

Tiện nghi

Mercedes-Benz GLC 200 2018 bị cắt giảm khá nhiều trang bị tiện nghi. Tuy nhiên, những trang bị còn lại vẫn thể hiện đẳng cấp hàng đầu của một mẫu xe Mercedes.

Hệ thống giải trí không được trang bị hệ thống âm thanh vòng Burmester® 13 loa, công suất 590 watt, mẫu xe này vẫn được trang bị hệ thống giải trí Audio 20 CD có khả năng kết nối Internet, Radio, đầu đĩa CD, kết nối Bluetooth, Apple Carplay và Android Auto. 

Tất cả tích hợp vào màn hình màu TFT 7-inch ở trung tâm bảng taplo, cùng các cổng kết nối truyền thông đa phương tiện phía dưới tựa tay trung tâm, hỗ trợ các thiết bị giải trí di động.

Hệ thống điều hòa trên Mercedes-Benz GLC 200 2018 được ưu ái khi vẫn trang bị điều hòa khí hậu tự động 2 vùng THERMATIC tương tự hai phiên bản cao cấp hơn. Ngoài ra hàng ghế sau vẫn được duy trì cửa gió, giúp làm mát nhanh toàn bộ không gian bên trong xe.

Tương tự phiên bản GLC 250, Mercedes-Benz GLC 200 sử dụng hệ thống khởi động bằng nút bấm Keyless Start, vì thế người sử dụng chỉ có thể mở khóa xe bằng remote. Đi kèm với nút bấm khởi động là chức năng ECO start/stop tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng; giúp giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu & khí xả. Cửa khoang hành lý cũng được trang bị chức năng đóng mở cửa sau bằng điện EASY-PACK.

Ngoài ra, để giúp Mercedes-Benz GLC 200 có mức giá tốt hơn so với hai phiên bản còn lại, nhà sản xuất lược bỏ trang bị đèn viền nội thất có thể điều chỉnh 3 màu sắc & độ sáng, cửa sổ trời panorama, hệ thống định vị và dẫn đường GPS tích hợp bản đồ Việt Nam và cổng lắp đặt giá để iPad và các thiết bị giải trí khác.

Động cơ – An toàn

Mercedes-Benz GLC 200 2018 vẫn sử dụng động cơ tăng áp 2.0L tương tự như GLC 250 và 300 AMG. Tuy nhiên, mẫu xe này đã được tinh chỉnh hiệu suất xuống mức thấp hơn. Mức công suất tối đa đạt 184 mã lực tại 5500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 300Nm từ 1200 – 1400 vòng/phút. Đi kèm với động cơ trên vẫn là hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ thống dẫn động cầu sau chủ động.

Điều này giúp mẫu GLC 200 có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn rất nhiều so với hai mẫu đàn anh. Cụ thể Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị/ ngoài đô thị/ kết hợp lần lượt là 7,8/ 9,9/ 6,6 L/100Km. Hiệu suất từ cấu hình động cơ trên cũng khá ấn tượng, Mercedes-Benz GLC 200 2018 tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ mất 8 giây và vận tốc tối đa có thể lên tới 212 km/h

Mặc dù có mức giá giảm khá sâu, Mercedes-Benz GLC 200 2018 vẫn được trang bị hệ thống treo tích ứng AGILITY CONTROL, hệ thống lái Direct-Steer trợ lực điện với trợ lực & tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ, và cụm điều khiển DYNAMIC SELECT với 5 chế độ vận hành: “Comfort”, “ECO”, “Sport”, “Sport+” và “Individual”. Những trang bị trên giúp người lái có cảm giác lái tối ưu, chính xác, nhanh nhạy, đồng thời giúp cho hành khách trên xe có trải nghiệm hành trình thoải mái và an toàn.

Không những vậy, Mercedes-Benz Việt Nam còn trang bị cho mẫu xe này những công nghệ an toàn hàng đầu tương tự như hai mẫu đàn anh GLC 250 và 300 AMG. Có thể kể ra:

- Camera lùi hỗ trợ người lái quan sát phía sau khi lùi/đỗ xe
- Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm CPA PLUS
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC
- Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS
- Chống trượt khi tăng tốc ASR
- Ổn định thân xe điện tử ESP
- Hệ thống ESP® Curve Dynamic Assist hỗ trợ ổn định khi vào cua
- Hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc    (Hill-Start Assist)
- Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh
- Đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh gấp
- Túi khí phía trước; túi khí bên hông phía trước; túi khí cửa sổ; túi khí bảo vệ đầu gối người lái
- Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết
- Hệ thống khóa cửa trung tâm với chức năng tự động khóa khi xe chạy và mở khóa trong trường hợp khẩn cấp
- Khóa cửa điều khiển từ xa & mã hóa động cơ chống trộm

Đánh giá tổng quát

Mercedes-Benz GLC 200 2018 quả thực là một món quà hãng xe Đức dành cho các khách hàng kinh doanh cần một mẫu xe với vẻ ngoài lịch lãm sang trọng. Giờ đây, khách hàng chỉ cần bỏ ra chưa gần 2 tỷ đồng đã có thể sắm một mẫu Mercedes-Benz GLC-Class, điều chưa từng có kể từ khi mẫu xe này ra mắt vào năm 2016.

Kế thừa tất cả những thành công từ hai phiên bản đàn anh, Mercedes-Benz GLC 200 2018 chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những ai ưa thích mẫu xe hạng này nhưng còn đắn đo ở mức giá. Với GLC 200 2018, chủ nhân tương lai sẽ sở hữu một mẫu SUV thể thao mạnh mẽ, đa dụng, cực kỳ tinh tế, thời thượng và rất tiết kiệm nhiên liệu.

Liberty

Thông số kỹ thuật

Mercedes-Benz GLC 200

1,684 tỷ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số cửa sổ
0.00
Kiểu động cơ
Công suất cực đại
Momen xoắn cực đại
Hộp số
 
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất