Đánh giá sơ bộ Nissan Sunny 2019

Giá: 498 triệu - 568 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

2.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Trong phân khúc sedan hạng B, Nissan Sunny luôn bị đánh giá thấp bởi doanh số bán không cao, không nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, ít ai biết mẫu xe này vượt trội trong phân khúc với nội thất rộng rãi, khả năng vận hành bền bỉ và giá bán khá mềm so với những đối thủ Toyota Vios hay Honda City.

Để cái thiện hình ảnh cũng như doanh số thời gian tới, Nissan Sunny 2019 phiên bản nâng cấp Q-Series đã được ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018, và được đặt trang trọng nổi bật ngay trước gian hàng của hãng xe Nhật Bản. Với những thay đổi tích cực hơn, Nissan Sunny được kỳ vọng sẽ mạnh mẽ hơn trong cuộc đua với các đối thủ Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY


Giá bán – Xuất xứ

Nissan Sunny 2019 tiếp tục được sản xuất tại nhà máy Nissan tại Đà Nẵng và được điều chỉnh giá bán tăng lên khá nhiều so với trước đây. So với Toyota Vios 2018 và Honda City 2018, giá bán mẫu xe thương hiệu Nhật Bản vẫn khá cạnh tranh. Giá bán cho cả 3 phiên bản lần lượt là:

• Nissan Sunny XL: 498.000.000 đồng
• Nissan Sunny XT-Q: 538.000.000 đồng
• Nissan Sunny XV-Q: 568.000.000 đồng

Tuy nhiên, Nissan Sunny 2019 vẫn chưa phải mẫu xe có giá bán rẻ nhất trong phân khúc. Mẫu xe này vẫn có giá bán cao hơn so với Hyundai Accent 2018 từ 18 – 30 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Xem thêm:

 Đánh giá sơ bộ Nissan Sunny 2018
So sánh nhanh Suzuki Ciaz và Nissan Sunny

Ngoại thất

Nissan Sunny 2019 Q-Series chỉ là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của mẫu sedan Nissan giá rẻ. Do đó về kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở vẫn được giữ nguyên như phiên bản trước đây. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4425 x 1695 x 1500mm. Chiều dài cơ sở và bán kính quay vòng vẫn lần lượt là 2590mm và 5,3 mét. Trong khi thông số khoảng sáng gầm 150mm giúp Nissan Sunny có thể thoải mái vận hành trong điều kiện đường xá chưa được hoàn thiện tốt của Việt Nam.

So với các đối thủ, Nissan Sunny không quá khác biệt và kích thước. Chiều dài mẫu xe này tương đương với Toyota Vios 2018, trong khi chiều cao nhỉnh hơn và tương đương với Honda City. Chiều dài cơ sở nằm giữa hai đối thủ đồng hương, tuy nhiên thiết kế mui xe cao đều từ trước ra sau với các khung cửa sổ lớn giúp không gian bên trong rộng và thoáng hơn rất nhiều.

Thiết kế Nissan Sunny 2019 Q-Series được điều chỉnh đôi chút so với phiên bản trước. Các chi tiết bo tròn, giản đơn trước đây đã được làm góc cạnh và có điểm nhấn hơn. Đầu xe được làm mới với cụm đèn pha được vuốt vuông góc rìa cạnh dưới. Cả ba phiên bản mới tiếp tục sử dụng đèn pha halogen với chóa phản xạ đa chiều.

Hốc đèn sương mù trên phiên bản Q-Series được thiết kế lớn hơn, tạo nên cá tính mạnh mẽ hơn cho Nissan Sunny 2019. Ngoài ra, đèn sương mù cũng được tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày hiện đại, giúp mẫu sedan của Nissan nổi bật hơn khi di chuyển trên đường. Lưới tản nhiệt V-Motion viền chrome tiếp tục mang lại sự sang trọng cho phần đầu xe.

Mặt bên của Nissan Sunny không có nhiều thay đổi. Trên thân xe vẫn có 2 đường dập nổi vừa phải, tạo nên một thiết kế trung tính cho mẫu sedan của Nissan. Phiên bản 2019 tiếp tục được trang bị la-zăng hợp kim nhôm 15-inch cho cả ba phiên bản, đi cùng bộ lốp có kích thước 185/65R15. Tuy nhiên la-zăng mới có thiết kế 6 chấu kép hình chữ V thể thao hơn.

Gương chiếu hậu thiết kế lại với tính năng chỉnh điện, được sơn cùng màu với thân xe và tích hợp tính năng sấy cho cả ba phiên bản. Hai phiên bản Q-Series mới còn được tích hợp gập điện và đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu, trong khi phiên bản XL tích hợp đèn báo rẽ ngay trên thân xe.

Cả 3 phiên bản đều được trang bị tay nắm cửa mạ chrome sang trọng. Riêng 2 phiên bản Sunny Q-Series 2019 được trang bị bộ phụ kiện Q-Series gồm cản trước, cản sau, ốp thân xe và cánh lướt gió, mang lại dáng vẻ thể thao và năng động hơn so với phiên bản XL tiêu chuẩn. Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị nẹp bước chân tích hợp đèn LED, nổi bật và hạn chế trầy xước khu vực bệ cửa.

Nội thất

Nissan Sunny 2019 phiên bản Q-Series đã có một số chi tiết được điều chỉnh đáng kể bên trong. Bảng táp-lô đã được thiết kế lại khu vực trung tâm với một lớp panel sơn đen bóng, thay vì nhựa sần như trước đây. Nhờ đó, không gian nội thất trở nên sang trọng hơn, không còn rẻ tiền như trước.

Vô-lăng cũng được tái thiết kế mang nhiều điểm tương đồng với hai mẫu xe cao cấp hơn là Nissan Navara và Nissan X-Trail. Vô-lăng cũng được tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh với thiết kế to bản và chắc chắn hơn, thay thế hoàn toàn những nút bấm tròn trước đây.

Sau vô lăng là đồng hồ lái vẫn duy trì thiết kế hai đồng hồ cơ tích hợp đồng hồ hiện thị đa thông tin. Tuy nhiên phiên bản XV-Q được thay đổi đèn nền với ánh sáng sanh mang lại nét hiện đại hơn so với ánh sáng cam trước kia.

So với Toyota Vios, những tiện ích hỗ trợ lái xe trên Nissan Sunny vẫn tương đồng. Tuy nhiên, so với Honda City, Nissan Sunny kém hơn khi không được trang bị hệ thống điều khiển hành trình cruise control. Đây là điều hoàn toàn chấp nhận được khi mức giá Sunny rẻ hơn khá nhiều nếu so với City 2018.

Nội thất vẫn duy trì được thiết kế rộng rãi đặc trưng với ghế bọc nỉ trên phiên bản XL, trong khi 2 phiên bản Q-Series được bọc da hoàn toàn tất cả các ghế. Ghế lái được trang bị chỉnh tay 6 hướng, trong khi ghế hành khách chỉ cố thể chỉnh được 4 hướng. Hàng ghế thứ hai không được nhà sản xuất thiết kế gập gọn để mở rộng khoang hành lý như nhiều đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên, hàng ghế thứ hai trên Nissan Sunny 2019 vẫn được trang bị tựa tay trung tâm tích hợp với giá để cốc tiện dụng.

Cùng với nội thất rộng rãi, không gian khoang hành lý của Nissan Sunny 2019 cũng khá thoải mái với dung tích 490 lít, thuận tiện cho những chuyến đi ngắn ngày hoặc mua sắm cuối tuần.

Tiện nghi

Cả ba phiên bản đều được nâng cấp hệ thống giải trí mới với màn hình AVN 6,95-inch, kết nối điện thoại thông minh và có thể phát AM/FM, MP3 và cổng AUX-IN. Đi kèm với màn hình giải trí trên là hệ thống âm thanh 4 loa. So với các đối thủ, hệ thống giải trí trên Sunny 2019 vẫn ở mức cơ bản. Honda City 1.5 L được trang bị hệ thống âm thanh 8 loa, trong khi Toyota Vios 1.5G CVT được trang bị đầu DVD 1 đĩa đi kèm âm thanh 6 loa, tích hợp AM/FM, MP3/WMA/AAC, kết nối USB và Bluetooth.

Hai phiên bản XL và XT-Q được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay, trong khi phiên bản XV-Q cao cấp nhất được trang bị hệ thống điều hòa tự động với thiết kế giao diện điều khiển hiện đại hơn. Ngoài ra, cả ba phiên bản đều trang bị cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau, mang lại sự thoải mái tối đa cho hành khách phía sau, đồng thời nội thất của xe được làm mát nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, phiên bản Nissan Sunny XV-Q cao cấp nhất còn được trang bị chìa khóa thông minh tích hợp hệ thống khởi động bằng nút bấm, đi kèm với tính năng mở cửa không cần chìa tích hợp ngay trên tay nắm cửa. Tính năng này giúp Suny XV-Q hiện đại hơn, đồng thời ngang bằng với các đối thủ trong phân khúc.

Nissan Sunny 2019 được trang bị cửa sổ chỉnh điện, tuy nhiên nhà sản xuất vẫn chưa trang bị tính năng lên xuống 1 chạm và chống kẹt cho phía người lái. Vì vậy, người lái sẽ hơi bất tiện khi đi qua các trạm thu phí… Gạt nước mưa trên mẫu xe này cũng dừng lại ở mức cơ bản tương tự các đối thủ trong phân khúc với tính năng chỉnh tay, gạt gián đoạn kết hợp điều chỉnh thời gian.

So với hai đối thủ đồng hương, Nissan Sunny 2019 có trang bị tiện nghi chỉ ở mức vừa đủ dùng. Honda City 2018 hiện đại với hệ thống điều hòa tự động, điều chỉnh bằng cảm ứng, thì tất cả các phiên bản Toyota Vios đều được trang bị đầu đĩa CD hoặc DVD và cửa sổ người lái chỉnh điện tự động lên với tính năng chống kẹt.

Động cơ và An toàn

Nissan Sunny 2019 tiếp tục được trang bị động cơ xăng 1.5L, DOHC 16 van, 4 xy lanh thẳng hàng với van biến thiên toàn thời gian (CVTC) và công nghệ Drive-by-Wire, cho công suất tối đa 98 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134Nm tại 4000 vòng/phút.

Đi kèm với động cơ trên là hộp số sàn 5 cấp trên phiên bản XL và hộp số tự động 4 cấp trên hai phiên bản Q-Series cao cấp hơn. Đây là điều hơi đáng tiếc khi ở các thị trường láng giềng, Nissan Sunny đã được nâng cấp lên hộp số vô cấp Xtronic CVT hiện đại và hiệu suất tốt hơn.

Ngoài ra, để cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, Nissan Sunny 2019 còn được trang bị hệ thống điều khiển phun xăng tích hợp đánh lửa điện tử ECCS. Hệ thống này giúp mẫu sedan hạng B của Nissan chỉ tiêu hao 5,79 L/100km với bản số sàn và 6,3 L/100km với bản số tự động.

Với hệ thống treo trước dạng độc lập với lò xo trụ và thanh cân bằng, hệ thống treo sau dạng phụ thuộc và lò xo trụ, Nissan Sunny 2019 dễ dàng vượt qua các đoạn đường gồ ghề và tăng độ ổn định khi vào cua.

Phiên bản mới của Nissan Sunny vẫn chưa được nâng cấp tiêu chuẩn an toàn. Cả ba phiên bản Nissan Sunny 2019 vẫn chỉ dừng ở mức cơ bản với 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh gấp BA.

Ngoài ra, Nissan Sunny 2019 còn được nâng cấp an toàn chủ động với cảm biến lùi và camera lùi, hỗ trợ hành khách lùi xe an toàn hơn. Bên cạnh đó, thân xe ứng dụng cấu trúc Zone Body, chia thân xe thành 2 vùng: vùng an toàn và vùng hấp thụ xung lực va chạm, các cửa ra vào cũng được tích hợp thanh bảo vệ giúp tất cả hành khách trong xe đều an toàn nếu xảy ra va chạm từ phía trước và bên hông.

Đánh giá chung

Nissan Sunny 2019 có thể xem là sự nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm. Những chi tiết thiết kế trung tính và cầu toàn khiến mẫu xe này không thành công, đã được tiêu giảm triệt để trên phiên bản nâng cấp. Nissan Sunny Q-Series trở nên trẻ trung, năng động và cá tính hơn hẳn.

Với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe rộng rãi, linh hoạt, trang bị tiện nghi và an toàn vừa đủ, cùng phong cách không quá cầu kỳ, nổi trội, Nissan Sunny 2019 sẽ là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


Thông số kỹ thuật

Nissan Sunny XL

498 triệu

Nissan Sunny XT-Q

538 triệu

Nissan Sunny XV-Q

568 triệu

Nissan Sunny 1.5 XV SE

559 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
98.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
99.30 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
99.30 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
99.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
134.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
134.00 Nm , tại 4000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
134.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
134.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Chỉnh tay đơn vùng
Điều hòa
Chỉnh tay đơn vùng
Điều hòa
Chỉnh tay đơn vùng
Điều hòa
Chỉnh tay đơn vùng
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất