Đánh giá sơ bộ Nissan Sunny 2018

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Thị trường ô tô Việt 2017 chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng xe với rất nhiều dòng xe được ra mắt nhằm tăng môi trường cạnh tranh, đặc biệt sân chơi của những dòng xe cỡ nhỏ có giá bán mềm có lẽ là nhộn nhịp nhất. Với nhiều ưu điểm nổi trội như khả năng xoay sở linh hoạt trong đô thị, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt, chi phí bảo hành/bảo dưỡng thấp... Các dòng xe này là ưu tiên hàng đầu cho khách hàng mua xe nhằm mục đích kinh doanh hay những khách hàng lần đầu làm quen với “xe hơi”. Sau đây danhgiaXe gửi đến bạn đọc mẫu xe nằm ở phân khúc sedan hạng B – Nissan Sunny 2018, mẫu xe này hiện đang cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng kí khác như Toyota Vios, Honda City, Mitsubishi Attrage hay KIA Rio,...

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ Mitshubishi Attrage 2018
Xem thêm: Mua bán xe mới, cũ giá tốt

Với lợi thế được Nissan Việt Nam lắp ráp trong nước nên có giá bán cạnh tranh hàng đầu phân khúc chỉ từ 428 đến 486 triệu và có khuyến mãi thêm, Nissan còn bổ sung thêm phiên bản Premium với một vài phụ kiện mới nhằm tăng khả năng cạnh tranh.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Có thể nói phong cách thiết kế của Nissan Sunny 2018 vẫn khá cũ, kén khách và chủ yếu phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng trung niên 40 tuổi. Bù lại, Sunny 2018 sở kích thước Dài x Rộng x Cao đạt là 4.425 x 1.695 x 1.505 (mm), cùng khoảng sáng gầm xe 150 (mm) giúp xe xoay sở khá tốt trong khu vực nội thành.

Phần đầu xe thiết kế khá đơn giản, nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình thang ngược với các đường gân mạ crome cắt ngang mạnh mẽ, phần nắp capo dập nhô cao tăng tính khí động học, cụm đèn pha sử dụng bóng chiếu halogen tiêu chuẩn góc chiếu rộng cho khả năng chiếu sáng tốt. Phần cản trước thiết kế khá thô, tuy nhiên trên phiên bản premium đã được cải thiện bằng đường chỉ đỏ trái màu thể thao hơn. Hai cụm đèn sương mù dạng tròn đặt sát hai góc cản trước cũng được trang bị bóng halogen giúp cải thiện độ chiếu sáng khi đi đường tối.

Đưa tầm mắt sang hông xe, chi tiết nổi bật đầu tiên có thể thấy là cụm gương chiếu hậu được thiết kế chỉnh/gập điện tích hợp xi nhan báo rẽ, tay nắm cửa mạ chrome, cột C được nâng lên cao hơn, giúp không gian trần xe hàng ghế sau thoải mái hơn. Tuy nhiên xe sử dụng bộ mâm đúc hợp kim 15 inch chưa thực sự bắt mắt.

Phần đuôi xe được thiết kế vô cùng đơn giản và chưa tạo được nhiều điểm nhấn, chi tiết cản gió có tăng thêm chút thể thao cùng cụm đèn hậu to bản dạng tam giác tràn san hai bên hông trang bị bóng halogen. Theo tôi cụm đèn này được thiết kế chưa được hợp “gu” hiện đại.

Nội thất

Sở hữu chiều dài cơ sở lên đến 2.590mm, không gian nội thất của Sunny được đánh giá là rộng nhất phân khúc B, hàng ghế trước và sau đều có khoảng duỗi chân hay khoảng trần xe thoải mái. Các ghế ngồi được trang bị chất liệu da (ngoại trừ phiên bản XL trang bị ghế nỉ), ghế lái và ghế phụ chỉnh tay, vô lăng bọc da ba chấu tích hợp nút bấm cho cảm giác cầm nắm tốt và các thao tác điều chỉnh âm lượng, nghe gọi điện thoại tiện lợi hơn. Ngoài ra thì các bộ phận khác trên xe như cụm táp-lô, ốp cửa,… đều trang bị chất liệu nhựa. 

Nhìn chung khoang nội thất sunny chưa thực sự bắt mắt, các chi tiết thiết kế còn khá đơn điệu, phong cách hơi đứng tuổi, thích hợp hơn với những khách hàng từ 35 đến 50 tuổi.

Tiện nghi

Danh mục trang bị tiện nghi trên nissan 2018 có thể kể đến như màn hình DVD trung tâm cho phép kết nối Radio, USB, AUX, thẻ nhớ micro SD, Bluetooth đàm thoại và chơi nhạc không dây. Hệ thống âm thanh 4 loa đặt ở vị trí 4 cánh cửa. Cửa kính xe chỉnh điện toàn bộ, kính bên người lái một chạm xuống. Các trang bị trên bản XV và XV Premium cao cấp hơn với ghế da, kính hậu trong xe chống chói, cửa gió cho hàng ghế sau. 

Ngoài ra xung quanh xe còn bố trí nhiều hộc để đồ tiện lợi, khoang hành lý dung tích 490 lít cho khả năng chuyên chở tốt, phù hợp để chở nhiều hành lý khi kinh doanh dịch vụ uber/grab hay đi du lịch xa cùng gia đình.

Vận hành và an toàn

Nissan Sunny 2018 vẫn dùng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.498 cc, cho công suất cực đại 97 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 134 Nm ở 4.000 vòng/phút, tùy theo phiên bản SL hoặc SV mà Nissan trang bị hộp số tay 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Động cơ của Sunny có sức mạnh kém hơn so với các đối thủ như Vios hay City.

Hệ thống an toàn dừng ở mức đơn giản với 2 túi khí, phanh ABS, hỗ trợ lực phanh điện tử EBD. Trên phiên bản cao XV trang bị thêm camera lùi và hệ thống định vị GPS.

Đánh giá tổng quát

Nhìn chung Nissan Sunny 2018 vẫn chưa có nhiều điểm nhấn bên ngoài, nội thất còn khá thô sơ, các trang bị tiện nghi, an toàn đều dừng ở mức cơ bản. Tuy nhiên Sunny gỡ gạt lại với giá bán khá mềm, không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc. Tóm lại, Nissan Sunny 2018 thích hợp hơn với nhóm khách hàng mua xe cho gia đình hoặc kinh doanh dịch vụ, chú trọng vào các giá trị sử dụng dành cho gia đình, khả năng vận hành bền bỉ và chi phí sử dụng hợp lý.

Liberty

Thông số kỹ thuật

Nissan Sunny 1.5 XV SE

559 triệu

Nissan Sunny 1.5 XV

559 triệu

Nissan Sunny 1.5 XL

525 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
99.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
99.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
99.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
134.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
134.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
134.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Chỉnh tay đơn vùng
Điều hòa
1 vùng
Điều hòa
Chỉnh tay đơn vùng
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất