Đánh giá sơ bộ Chevrolet Aveo 2018

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Chervolet Aveo 2018 là mẫu xe có tiền thân từ người anh em là Deawoo Gentra, một hãng xe Hàn Quốc cũng khá nổi tiếng giai đoạn trước năm 2000, sau đó được tập đoàn GM Motor của Mỹ mua lại vào tháng 10 năm 2002, đến năm 2006 hãng này cho ra mắt chiếc sedan có tính kinh tế cao là GM Deawoo Gentra. Nên mặc dù nằm dưới cái tên Chevrolet đến từ thương hiệu Mỹ nhưng Aveo lại có phần lai khá nhiều nét điệu đà của một chiếc xe Hàn. 

Tại Việt Nam, Aveo nằm trong phân khúc cạnh tranh cùng Kia Rio, Mitsubishi Attrage hay Huyndai i10 sedan. Nhờ vào giá bán khá mềm, Aveo là lựa chọn có phần ưu tiên hơn đối với các khách hàng có mục đích mua xe để phục vụ nhu cầu kinh doanh hay cả những khách hàng muốn có sự tiết kiệm chi phí hơn và khả năng bền bỉ lâu dài phục vụ cho xe gia đình.

Xem thêm:

 Mua xe chạy dịch vụ cân nhắc giữa Chevrolet Aveo 2018 và Mitsubishi Attrage 2018.
So sánh Mitsubishi Attrage với Chevrolet Aveo

Hiện Chervolet Aveo đang được lắp ráp và phân phối chính hãng tại Viêt Nam với giá từ 459 triệu đồng, cụ thể:

  • Chervolet Aveo LT : 459 triệu đồng
  • Chervolet Aveo LTZ : 495 triệu đồng

So với các đối thủ trong cùng phân khúc thì Aveo có giá bán mềm nhất và đặc biệt Chervolet thường xuyên áp dụng chương trình khuyến mãi lên đến 40 triệu đồng cho mẫu xe này. Với nhu cầu mua xe trong tầm giá nửa tỷ thì Chervolet Aveo là một lựa chọn khá hợp lý.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Kích thước tổng thể của Chevrolet Aveo 2018 vẫn giữ nguyên so với thế hệ cũ, cụ thể xe đạt các kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt đạt 4.310 x 1.710 x 1.505 (mm), chiều dài cơ sở 2.480 (mm) khoảng sáng gầm xe 130 (mm). Với các thông số kích thước này, Aveo có phần thua thiệt so với đối thủ Kia Rio nhưng so với Huyndai i10 thì Aveo bự con hơn khá nhiều. Ngoài ra, Aveo sở hữu bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 5,03 (m), tốt nhất nhì phân khúc cho phép xe xoay sở khá tốt trong khu vực nội thành.

Có thể thấy phần đầu xe thiết kế có nét cứng cáp theo phong cách xe Mỹ nhưng xen lẫn chút điệu đà của xe Hàn, phần nắp ca-pô nhô cao mạnh mẽ với hai đường gân dập nổi, lưới tản nhiệt kép cỡ lớn với cấu trúc hình dạng tổ ong bị chia cắt bởi logo của hãng và viền mạ crôm tạo điểm nhấn. Cụm đèn pha to bản vuốt ngược dạng cánh chim cá biệt, tích hợp đèn báo rẽ, phía dưới là hốc đèn sương mù giúp tăng độ sáng khi di chuyển trên những đoạn đường tối. Tất cả hệ thống đèn trước đều trang bị bóng halogen đơn giản.

Thân xe không có sự phá cách trong thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm. Một vài chi tiết nổi bật có thể kể đến như: đường gân nổi vuốt dọc từ hốc bánh xe trước ra tới cụm đèn hậu, tay nắm cửa mạ crom bóng, mâm đúc hợp kim 15 inch đi kèm với bộ lốp 185/55 đơn giản có logo hãng đặt tại tâm bánh xe, gương chiếu hậu chỉ trang bị chỉnh/gập điện không tích hợp xi nhan báo rẽ, đặc điểm khá thua thiệt khi mà hầu hết các đối thủ cùng phân khúc khi mà Hyundai i10 sedan 2018, Mitsubishi Attrage 2018 và Kia Rio 2018 đều được trang bị chức năng này.

Phía sau đuôi xe, Aveo sở hữu một thanh trang trí mạ chrome sáng bóng nổi bật nối liền với hai cụm đèn hậu, tạo điểm nhấn cá biệt, chi tiết này được kế thừa từ phiên bản trước đó. Hệ thống đèn hậu sử dụng toàn bộ bóng dây tóc halogen truyền thống, cho khả năng quan sát tốt, nhưng lại thiếu đi nét hiện đại. 

Một điểm nhấn nổi bật là trên cả hai phiên bản LT và LTZ đều trang bị bóng đèn LED phanh phía sau nhằm tăng tính an toàn, với bản LT nằm ngay giữa kính sau của xe, còn bản LTZ nổi bật hơn khi lắp trên cánh gió thể thao phía sau đuôi xe.

Nội thất

Đi vào bên trong, dễ thấy khoang lái được tối giản thiết kế để tiết kiệm chi phí. Vật liệu chủ đạo là nhựa cứng và nỉ. Các ghế ngồi đều trang bị chất liệu nỉ sáng màu, nhược điểm của loại ghế này là khá nóng khi nhiệt độ ngoài trời cao và dễ bám bẩn.

Ghế lái và ghế hành khách trước thiết kế ôm sát hông người lái cho cảm giác chắc chắn và dễ chịu cho tài xế, riêng ghế lái chỉnh cơ 6 hướng và có thêm bệ tì tay giúp người lái đỡ mỏi khi di chuyển trong thời gian dài.

Trần xe khá cao cùng chiều dài cơ sở đạt 2.480mm giúp cảm thấy thoải mái cả ở hàng ghế trước và sau ngay cả những người to cao trên 1m75, điển hình như tôi đã từng trãi nghiệm trong chiếc xe này.

Bảng tablo thiết kế dạng đối xứng dang rộng ra hai bên tạo cảm giác rộng rãi hơn cho chiếc xe, nổi bật với một đồng hồ hiển thị thời gian ngay phía trên cùng khu trung tâm. Vô-lăng 4 chấu trợ lực thủy lực tích hợp một số nút bấm cơ bản như nghe gọi điện thoại và một vài tùy chỉnh đơn giản, đáng tiếc vô-lăng không được bọc da, điểm trừ này khiến người lái có vẻ đau tay khi di chuyển trên quãng đường dài.

Cụm đồng hồ analog đơn giản, thông báo đầy đủ các thông số như vòng tua máy, nhiệt độ động cơ, nhiên liệu, tốc độ, kèm theo một màn hình LCD nhỏ hiển thị một vài thông tin khác, tuy nhiên đồng hồ này có chất lượng màu kém và không sắc nét sẽ gây khó chịu cho những người mắt yếu.

Trang bị tiện nghi

Vô cùng cơ bản, nếu so sánh với các đối thủ thì Aveo còn khá lạc hậu khi danh sách an toàn chỉ gồm một vài tính năng nổi bật như : hệ thống âm thanh 6 loa, đầu đọc đĩa CD, khả năng kết nối AM/FM, phát nhạc định dạng MP3 và kết nối AUX, hệ thống điều hòa nhiệt độ 2 vùng/chỉnh tay,...Trong khi đó các đối thủ như Hyundai i10 sedan, Kia Rio đều đã được trang bị các tính năng hiện đại hơn như đầu DVD cho phép kết nối Bluetooth/Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa hai vùng độc lập hay khởi động bằng nút bấm start/stop,...

Bù lại, khoang hành lý xe Chevrolet Aveo LTZ 2017 với sức chứa hơn 300 lít giúp bạn thoải mái mang theo những hành lý cần thiết và nhiều hộc đựng đồ xung quanh xe tiện ích cho một chuyến dã ngoại cùng gia đình.

Vận hành và an toàn

Về sức mạnh động cơ thì cả 2 phiên bản Chevrolet Aveo LT và LTZ đều sử dụng chung động cơ thế hệ mới E-TEC II 1.4L cho công suất cực đại 93 Hp tại vòng tua 6200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 128Nm tại 3000 vòng /phút. Động cơ của Chevrolet Aveo 2018 được cải tiến giảm tối đa độ ồn giúp cho hành khác cảm thấy thoải mái kể cả khi xe chạy ở tốc độ cao, điều này tôi đã từng được trãi nghiệm qua. Tuy sức mạnh động cơ không quá lớn nhưng bù lại xe khá tiết kiệm nhiên liệu chỉ với 6,6 lít/100 km đường hỗn hợp.

Các trang bị an toàn trên Chevrolet Aveo LTZ 2018 vô cùng cơ bản bao gồm: hệ thống túi khí hàng ghế trước (02 túi khí), dây đai an toàn trên các ghế ngồi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Kết Luận

Mặc dù được định vị ở phân khúc sedan hạng B nhưng chúng ta có thể thấy rằng Aveo thật sự thua thiệt khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc từ những trang bị bên ngoài cho đến bên trong nội thất, tiện nghi, an toàn,...Chevrolet chưa thực sự đầu tư cho mẫu xe này, nếu không gỡ gạt bằng mức giá bán khá cạnh tranh thì Aveo khó tạo nên sự cân bằng về doanh số so với các đối thủ còn lại, hy vọng Chevrolet sẽ làm điều gì đó mới mẽ cho thế hệ kế nhiệm của mẫu xe này để đem đến cho người dùng một sự lựa chọn thực sự đáng giá hơn. Tóm lại, nếu không xét nhiều về các tính năng tiện nghi, an toàn của xe mà khách hàng muốn sở hữu một chiếc sedan có giá bán mềm, thương hiệu xe Mỹ, bền bỉ, ít chi phí sửa chữa thì Chevrolet Aveo 2018 cũng có thể được cân nhắc phần nào.

Liberty

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông số kỹ thuật

Chevrolet Aveo / Gentra 1.4L LT

459 triệu

Chevrolet Aveo / Gentra 1.4L LTZ

495 triệu

Chevrolet Aveo LT 1.5 MT

445 triệu

Chevrolet Aveo LTZ 1.5 AT

481 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1399.00L
Dung tích động cơ
1399.00L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
93.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
93.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
84.00 mã lực , tại 5600.00 vòng/phút
Công suất cực đại
84.00 mã lực , tại 5600.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
Momen xoắn cực đại
Momen xoắn cực đại
128.00 Nm , tại 3000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
128.00 Nm , tại 3000 vòng/phút
Hộp số
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Chỉnh tay một vùng
Điều hòa
Chỉnh tay một vùng
Điều hòa
1 vùng
Điều hòa
1 vùng
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất