Đánh giá sơ bộ xe Toyota Corolla Altis 2018

Giá: 697 triệu - 932 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Tiếp nối sự ra mắt rầm rộ cùng doanh số tăng trưởng đều đặn của người anh em Fortuner, bản nâng cấp Corolla Altis 2018 đã được Toyota Việt Nam chính thức bán ra vào tháng 09/2017. Ở đợt “lên đời” lần này, địch thủ của Mazda 3 được tập trung thay mới vẻ ngoài cũng như bổ sung một loại các trang bị nội – ngoại thất và tính năng an toàn hơn là về khả năng vận hành.

Xem thêm:

 Đánh giá sơ bộ xe Toyota Corolla Altis 2021
So sánh Toyota Corolla Altis 2020 1.8 G và 1.8 E tại Việt Nam

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản nay đồng thời bổ sung thêm hai phiên bản Altis mới nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tăng tính cạnh tranh với mục tiêu lấy lại vị thế dẫn đầu đã mất ở phân khúc C, nơi đang là nơi thống trị của hai tập đoàn Thaco cùng Thành Công với Mazda 3 sedan, KIA Cerato và Hyundai Elantra. Cụ thể, Toyota tiếp tục lắp ráp Corolla Altis 2018 với tất thảy 5 phiên bản – nhiều hơn bất kì dòng xe đối thủ nào khác, và giá bán như sau:

• Corolla Altis 2.0 V Sport CVT-i: 905 triệu
• Corolla Altis 2.0 V CVT : 864 triệu
• Corolla Altis 1.8 G CVT: 753 triệu
• Corolla Altis 1.8 E CVT: 707 triệu
• Corolla Altis 1.8 E MT: 678 triệu

Xem thêm:

Đánh giá xe Mazda 3 2017
Mua bán xe ô tô Toyota Altis 2018

Có thể thấy, dù giá bán đã được Toyota điều chỉnh ít nhiều nhưng rõ ràng ở tầm tiền 700 triệu thì Chevrolet Cruze LTZ hay Ford Focus Trend 1.5 EcoSport vẫn tỏ ra hấp dẫn hơn so với Altis 1.8 E số sàn hay cả bản 1.8 E CVT lần đầu tiên xuất hiện. Còn ở phạm vi bài đánh giá nhanh lần này, ta sẽ tìm hiểu xe Altis 2.0 V Sport có được những ưu nhược điểm gì khi đã chính thức trở thành chiếc sedan hạng C đắt nhất thay cho Honda Civic Turbo?

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Do chỉ là sản phẩm facelift nâng cấp giữa dòng đời, tổng thể thiết kế của Toyota Altis 2018 trông vẫn quen thuộc khi quan sát từ xa. Nhưng lúc tiến gần hơn và ngắm nghía kĩ hơn thì tôi phải thừa nhận rằng mẫu xe nay có được phong cách ấn tượng, cuốn hút hơn hẳn nếu đặt cạnh người tiền nhiệm. Hạn chế ở vẻ bề ngoài có phần trịnh thượng, khó gần trước đây được Toyota xử lý tốt để Altis nay năng động và tươi trẻ hơn hẳn.

Đầu xe là nơi có nhiều sự thay đổi hơn cả, đáng chú ý nhất là cụm đèn đèn chiếu sáng và lưới tản nhiệt mạ chrome trở nên sắc lẹm khi được thu hẹp lại và nối vào nhau hết sức liền lạc. Phần cản trước trông khỏe khoắn khi tạo nên từ các đường gân tối màu, chi tiết này còn nối lền hai hốc đèn sương mù nay đã được bố trí rộng và thấp hơn so với trước đây.

Ở hai phiên bản Altis 2.0 V, Toyota trang bị hệ thống chiếu sáng LED kiểu Projector hiện đại, cùng với đó là đèn LED chạy ban ngày và tính năng tự động cân bằng góc chiếu. Trong khi đó, ba phiên bản động cơ 1.8 còn lại khiêm tốn hơn với đèn Halogen dạng thường mà thôi.

Từ góc nhìn bên cạnh, thật khó để biết đâu là mẫu Altis cũ và mới khi gần như không hề có sự thay đổi nào khác ngoại trừ thiết kế của la-zăng hợp kim, trong khi các gân dập nổi, khung cửa kính hay tạo hình của gương chiếu hậu đều giữ nguyên. Chẳng hạn như mẫu Altis 2.0 V Sport đầu bảng sẽ lăn bánh trên bộ mâm 5 chấu kép 17-inch chữ V sơn hai màu đầy trẻ trung kèm theo hai thanh nẹp ở thân xe nhằm tăng thêm vẻ hầm hố, hay hai phiên bản 2.0 V và 1.8 G trang bị bộ vành nan hoa 16-inch, còn bản số sàn sẽ chỉ có mâm xe 15-inch đa chấu.

Hai cụm đèn hậu được tái thiết kế và được nối liền bởi một thanh nẹp chrome bóng bẩy là điểm mới nổi bật ở đuôi xe, cụm chi tiết này được tách biệt thành hai phần rạch ròi với đèn báo rẽ/đèn lùi đặt trên trong khi mảng đèn báo phanh LED bổ trí phía dưới. Đặc biệt với Altis 2.0 V Sport, Toyota tối đa ngoại hình thể thao cũng như tính khí động học bằng đuôi lướt gió và bộ khuếch tán bên dưới gầm xe.

Sau cùng, Toyota Altis 2018 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.620 x 1.775 x 1.460 (mm), chiều dài cơ sở vài mức tốt 2.700 (mm), khoảng sáng gầm có phần hạn chế khi cần đi đường xấu - 130 (mm) và bán kính quay vòng đạt 5,40 mét - đủ tốt để xoay xở ở đường phố đô thị đông đúc.

Xem thêm:

Đánh giá Toyota Altis 2023: Thiết kế trẻ hóa, an toàn hơn với gói Toyota Safety Sense 2.0

Nội thất

Có lẽ Toyota là hãng xe duy nhất tại Việt Nam công bố kích thước của không gian nội thất cho sản phẩm của mình. Cụ thể với Altis 2018, khách hàng có được cabin với số đo ba trục Dài x Rộng x Cao đạt 1.930 x 1.485 x 1.205 (mm). Lý do cho việc này có thể xem là vì họ rất tự tin về sự thoải mái dành cho hành khách, điều mà các xe Toyota vẫn luôn làm tốt hơn phần đông các đối thủ.

Như xét về chiều rộng – chiều cao cửa khung trước và sau, Altis hoàn toàn vượt trội so với Mazda 3, giúp cho việc ra vào xe dễ dàng hơn. Hay như khoảng để chân ở hàng ghế thứ hai mà Toyota tạo ra lên đến 1.021 (mm), gần tương đương với một vài mẫu xe hạng D khác, đi cùng sàn xe gần như phẳng hoàn toàn nên người ngồi giữa phía sau sẽ rất thoải mái.

Tuy vậy, để đồng thời có được những trang bị tiện nghi tốt để đồng hành cùng không gian rộng rãi thì khách hàng cần dốc hầu bao ít nhiều từ khoảng 800 triệu. Chẳng hạn, ghế ngồi bọc da cùng ghế lái chỉnh điện 10 hướng sẽ chỉ có mặt ở ba phiên bản cao cấp trong khi Altis 1.8 E CVT và MT chỉ trang bị ghế bọc nỉ và chỉnh tay toàn bộ. Đặc biệt, Altis 2.0 V Sport có hàng ghế trước thiết kế theo phong cách thể thao, cho cảm giác ôm sát lấy cơ thể người ngồi nên chắc hẳn sẽ “được lòng” các chủ xe trẻ trung và ưa thích việc cầm lái.

Chú ý hơn vào yếu tố thẩm mỹ, Toyota cũng đã chăm chút cho khoang lái để giúp Altis 2018 “hợp thời” hơn trước. Chiếc sedan Nhật Bản sở hữu thêm một vài chi tiết được thiết kế mới như hốc gió tròn kiểu cánh quạt ở bảng tablo, các vật liệu nội thất được chế tạo chỉn chu và có hai tông màu nội thất cho khách hàng tùy chọn: màu đen mạnh mẽ ở Altis V hoặc màu kem lịch lãm ở Altis G và E. Tạo hình cụm điều khiển trung tâm và vô-lăng ba chấu không thay đổi, các nút bấm bố trí vừa đủ gọn gàng và “to rõ” nên dù là mới tiếp xúc thì người lái vẫn sẽ dễ dàng thao tác sử dụng.

Về khả năng chứa hành lý, cốp sau ở Altis có dung tích tiêu chuẩn 470 lít là tạm chấp nhận được khi xét kĩ sẽ còn kém hơn một vài dòng xe hạng B như City hay Ciaz, nhưng chừng ấy cũng là đủ cho các chuyến đi du lịch cuối tuần hay các bộ dụng cụ chơi gofl to lớn. Cộng thêm khả năng gập ghế sau 60:40 thì khi cần thiết bạn vẫn có thể vận chuyển được những vật dụng cồng kềnh khác.

Tiện nghi

Bắt đầu việc điểm nhanh danh sách tiện nghi của Altis 2018 bằng cụm điều hòa, điểm trừ chắc hẳn là hàng ghế sau không có được hốc gió phụ. Các phiên bản 2.0 V và 1.8G có bản điều khiển tự động một vùng nhiệt độ, trong khi đó cặp đôi Altis 1.8 E dù có giá hơn 700 triệu nhưng vẫn phải dùng các núm vặn cơ thông thường để chỉnh mức gió hay nóng – lạnh.

Hệ thống thông tin giải trí cũng có sự chênh lệch giữa 5 phiên bản, tối thiểu nhất ở Altis 1.8 E MT khách hàng có được đầu CD 1 đĩa đi cùng 4 loa âm thanh, hỗ trợ Raido AM/FM, nghe nhạc MP3/WMA/ACC, kết nối USB/AUX/Bluetooth và đàm thoại rảnh tay. Nâng tầm hơn ở Altis 1.8 E CVT và 1.8 G CVT, bạn có được đầu DVD, màn hình cảm ứng 7-inch và cụm âm thanh 6 loa kèm bổ sung kết nối HMDI. Sau cùng, hai phiên bản 2.0 V có tất cả những tính năng ở phiên bản 1.8 G và bổ sung khả năng ra lệnh bằng giọng nói hiện đại.

Ở mẫu Altis đắt tiền nhất Toyota còn cố gắng mang đến một vài trang bị đáng tiền như gương chiếu hậu tự động gập điện, gạt mưa tự động, rèm che nắng cửa sau chỉnh tay, gương hậu bên trong chống chói tự động và khởi động bằng nút bấm (gồm cả phiên bản 2.0 V). Tuy vậy, so với Honda Civic hay Mazda 3 sedan 2.0 thì Altis 2018 vẫn khá thua thiệt khi thiếu mất cửa sổ trời, hệ thống ga tự động, phanh tay điện tử hay chỉ có cửa kính người lái lên/xuống một chạm.

Vận hành – An toàn

Điều đáng tiếc hơn cả là Altis 2018 lại rơi vào trường hợp “bình mới rượu cũ” như một vài lần nâng cấp sản phẩm trước đây của Toyota, bên dưới nắp capo vẫn là hai khối động cơ 1.8L và 2.0L quen thuộc đi cùng hộp số sàn, hộp số vô cấp CVT hoặc hộp số vô cấp thông minh CVT-i. 

Cụ thể, các phiên bản Altis có hai thông số đầu ra như sau:

• Động cơ 3ZR-FE – 1.987 cc, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i: công suất tối đa 143mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 187Nm ở 3.600 vòng/phút.
• Động cơ 2ZR-FE – 1.798 cc, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép VVT-i kép: công suất tối đa 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173Nm ở 4.000 vòng/phút.

Đáng chú ý hơn cả có chăng là việc nay tất cả các phiên bản Altis 2018 đã có thêm chế độ lái Sport, cho phép động cơ tùy chỉnh độ nhạy bướm ga nhạy hơ, từ đó mang đến nhiều “độ bốc” hơn đến người lái.

Đến với ưu điểm lớn nhất và cũng là bất ngờ nhất của Altis, đó chính là an toàn. Nói bất ngờ là bởi nay dòng xe hạng C của Toyota đều đã đạt được chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP nhờ vào danh sách trang bị đồng đều ở tất cả các phiên bản. Dù là chiếc xe 700 triệu hay hơn 900 triệu thì mọi khách hàng đều sẽ có 07 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, khung xe GOA và ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ. 

Riêng với camera lùi tích hợp ở gương chiếu hậu sẽ chỉ xuất hiện ở Altis 2.0 V Sport, đi cùng với đó là gương chiếu hậu hai bên sẽ tự động nghiêng để người lái có thể “canh lề” dễ dàng hơn.

Đánh giá tổng quát

Nhìn chung, Toyota Corolla Altis 2018 vẫn sẽ là một dòng xe bán tốt ở phân khúc C nhờ vào những thay đổi tích cực về ngoại hình, trang bị tính năng tiện nghi – an toàn bên cạnh ưu điểm sẵn có về sự rộng rãi, khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm và cả yếu tố thương hiệu rất đặc trưng. Tuy nhiên, để Toyota có thể tìm lại vị thế dẫn đầu như trước đây thì yếu tố kinh tế chắc chắn là rào cản không hề nhỏ, khi mà các đối thủ vẫn đang rất mạnh tay áp dụng những mức giá cực kỳ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng. 

Vậy bạn sẽ chấp nhận một mẫu xe đắt hơn mặt bằng chung của phân khúc để đổi lại sự đảm bào lâu dài về tài chính cũng như các giá trị sử dụng ở mức khá tốt, hay sẽ là các cái tên khác?

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


Thông số kỹ thuật

Toyota Altis 1.8 E MT

697 triệu

Toyota Altis 1.8 E CVT

733 triệu

Toyota Altis 1.8 G CVT

791 triệu

Toyota Altis 2.0 V CVT

889 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.80L
Dung tích động cơ
1.80L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
138.00 mã lực , tại 6400.00 vòng/phút
Công suất cực đại
138.00 mã lực , tại 6400.00 vòng/phút
Công suất cực đại
138.00 mã lực , tại 6400.00 vòng/phút
Công suất cực đại
143.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
173.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
173.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
173.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
187.00 Nm , tại 3600 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
Hộp số
Hộp số
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.30l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.50l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.50l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.80l/100km
Điều hòa
Chỉnh cơ đơn vùng
Điều hòa
Chỉnh cơ đơn vùng
Điều hòa
Tự động đơn vùng
Điều hòa
Tự động đơn vùng
Số lượng túi khí
07 túi khí
Số lượng túi khí
07 túi khí
Số lượng túi khí
07 túi khí
Số lượng túi khí
07 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất