Đánh giá sơ bộ xe Chevrolet Trax 2017

Giá: 769 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Sau nửa thập kỉ xuất hiện lần đầu tiên dưới dạng concept vào năm 2012, thế hệ Chevrolet Trax 2017 cuối cùng cũng chính thức góp mặt tại thị trường ô tô Việt Nam. Có thể thấy General Motor đã tính toán kĩ càng và đặt nhiều tham vọng vào chiếc crossover năm chỗ của mình, bởi sau khi góp mặt tại hai kì triển lãm Vietnam Motor Show liên tiếp thì Trax mới được bắt đầu bán ra vào đầu năm 2017.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford EcoSport 2017
Xem thêm: Mua bán xe Chevrolet Trax

Nằm ở một phân khúc không quá đông đảo nhưng đã được định hình rõ ràng trong vài năm qua với sự dẫn đầu của Ford EcoSport, Chevrolet Trax 2017 đã chọn cho mình một vị trí xuất phát tương tự với Suzuki Vitara hay Hyundai Creta. Đó là xuất xứ nhập khẩu từ Hàn Quốc, lợi thế cạnh tranh về tên tuổi mới cũng như những tính năng an toàn, tiện nghi và vận hành vượt trội. 

Bởi vì thế mà giá bán dành cho phiên bản Trax Turbo 1.4L LT dẫn động cầu trước phần nào “cao bất ngờ” – 769 triệu đồng, bỏ xa ba phiên bản EcoSport lắp ráp trong nước, nhỉnh hơn Vitara đôi chút và gần chạm đến con số của bản Creta máy xăng.

Vậy Chevrolet Trax hoàn toàn mới sở hữu những gì để cạnh tranh cùng đồng hương EcoSport cũng như hai đối thủ châu Á, và liệu Trax có “đắt xắt ra miếng” như chúng ta mong đợi?

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Như thường lệ, yếu tố đầu tiên đề cập đến là kích thước, trong đó Trax 2017 có số đo Dài x Rộng x Cao tổng thể lần lượt 4.254 x 1.776 x 1.678 (mm), chiều dài cơ sở 2.555 (mm), khoảng sáng gầm xe 157 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 5,65 (m). Các số đo đều ở mức tốt, nhỉnh hơn hai mẫu xe từ FordSuzuki đôi chút, đủ để Trax tự tin đi lại trong đô thị đông đúc nhưng vẫn có được vóc dáng khỏe khoắn kiểu “xe Mỹ”.

Về thiết kế, nói nôm na thì Trax 2017 trông như một phiên bản thu nhỏ của đàn anh Captiva. Hai mẫu crossover san sẻ nhiều đường nét tương đồng cũng như phong cách hiện đại pha lẫn nét lịch lãm đặc trưng của các dòng xe Chevrolet. Dáng vẻ của Trax chắc hẳn sẽ “hợp mắt” với nhóm khách hàng tầm 30 đến 35 tuổi năng động cũng như nhóm chọn mua xe phục vụ cho gia đình.

Tông màu đen cứng cáp tô điểm bởi đường viền mạ chrome tinh tế xuất hiện ở cả lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn và hai hốc đèn sương mù gãy gọn. Bên trên là mặt ca-lăng lịch lãm với logo chữ thập được cắt ngang bởi thanh kim loại bóng bẩy, chi tiết này nối liền “đôi mắt” sắc lẹm với tạo hình hẹp và vuốt dài về hai bên thân xe. Tất cả kết hợp cùng cản xe thể thao tạo nên một diện mạo uy nghiêm, lạnh lùng cho Trax 2017.

So với EcoSport hay Vitara, chiếc CUV của Chevrolet nhỉnh hơn hẳn ở tính năng chiếu sáng với cụm đèn có tính năng tự động bật/tắt cũng như điều chỉnh độ cao chùm sáng, bóng cốt kiểu thấu kính Projector hiện đại và dãy đèn LED chạy ban ngày uốn lượn đẹp mắt.

Chevrolet Trax có một dáng dấp khỏe khoắn khi quan sát từ bên cạnh, điều không thể thiếu ở những mẫu xe gầm cao đô thị. Bên cạnh đó, nhà sản xuất Hoa Kì mang đến một danh sách trang bị hào phóng bỏ xa các đối thủ, chẳng hạn như gương chiếu hậu ngoài chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ còn có chức năng sấy nhiệt; mâm xe hợp kim đa chấu 18-inch; tay nắm cửa mạ chrome sang trọng hay thanh gá nóc dành cho việc chở thêm hàng hóa khi cần thiết.

Phần đuôi xe cho người đối diện cảm giác vững chãi và đầy bề thế nhờ tạo hình chữ U đầy đặn của cụm đèn hậu kết hợp cùng cản sau, chú ý kĩ hơn thì “khối cơ bắp” này đã bắt đầu xuất hiện từ vòm bánh sau bên thân xe. Ngoài thanh nẹp chrome to dày tạo điểm nhấn thì Trax có điểm cộng là lẫy mở cửa đặt thấp, thuận tiện hơn cho người sử dụng.

Việc cảnh báo các phương tiện khác trên đường chắc chắn sẽ luôn rõ ràng khi bên cạnh hai vị trí đèn phản quang đặt thấp còn là dải đèn LED báo phanh phụ bố trí ở đuôi lướt gió, và quan trọng nhất là cụm đẹn hậu LED thiết kế trau chuốt đầy bắt mắt.

Nội thất

Tuy có các thông số kích thước tương đồng nhưng xét kĩ thì EcoSport hiện còn phải chia sẻ không gian cho bánh dự phòng phía sau nên có thể nói là không gian nội thất của Trax rộng rãi và thoải mái hơn đối thủ ít nhiều. Không chỉ vậy, mẫu xe nhập khẩu còn “ẩn chứa” nhiều sự bất ngờ dành cho người sử dụng với những trang bị đầy giá trị.

Khác với Ford hay Suzuki, Chevrolet mang đến năm vị trí ngồi bọc nỉ có các vân trang trí lạ mắt pha lẫn các mảng da được khâu chỉ màu cam nổi bật. Nhìn chung hàng ghế trước của Trax 2017 khá tương đồng với EcoSport với trang bị chỉnh cơ cũng như tựa tay riêng cho người lái, điểm cộng nằm ở nút bơm hơi đệm lưng để giúp việc điều khiển xe đường dài thoải mái hơn.

Ở hàng ghế sau không gian trần cùng khoảng duỗi chân thật sự dư dả, băng ghế đủ rộng rãi cho ba hành khách có vóc người tầm 1m75. Tuy tựa lưng có độ nghiêng chỉ ở mức khá nhưng Trax có được ba tựa đầu cũng như đệm ngồi đầy đặn, êm ái. Tựa tay trung tâm có hai hốc để ly cũng sẽ hỗ trợ cho hành khách tốt hơn những khi cần nghỉ ngơi và dùng thức uống trên xe.

Thiết kế bảng tablo Trax đi theo hướng đối xứng, các đường nét uyển chuyển đan xen vào nhau đầy trau chuốt giúp cabin trang nhã, lịch lãm hơn. Nếu EcoSport và Vitara chỉ sử dụng chất liệu nhựa cứng thì Chevrolet phối hợp hài hòa giữa lớp da mềm và các chi tiết trang trí từ nhựa nhũ bạc tinh tế. 

 

Cụm điều khiển trung tâm đồng thời cũng gọn gàng, hiện đại hơn so với các đối thủ nhờ màn hình đa chức năng.

Vô-lăng ba chấu có thiết kế gọn gàng và vừa tầm tay, ngoài cột tay lái điều chỉnh bốn hướng còn được bọc da êm ái cũng như bố trí các nút bấm chức năng ngay ngắn dễ sử dụng.

Điều mà tôi không mấy ưng ý là hai cần gạt phía sau tạo hình đơn giản “thừa hưởng” từ mẫu bán tải Colorado, không mấy hài hòa với tổng thể nội thất trẻ trung của Trax 2017.

Bảng đồng hồ có một mảnh viền chrome tinh tế bên ngoài, bên trong từ trái sang phải là cụm vòng tua – vận tốc – màn hình đa thông tin đơn sắc. Lối bố trí bất đối xứng này mang đến cảm giác mới mẻ, đồng thời các thông số được thể hiện rõ ràng, trực quan cho việc theo dõi.

Thiết bị tiện nghi

So với các đối thủ Trax 2017 rõ ràng nhỉnh hơn hẳn về mặt nghe nhìn, hệ thống thông tin giải trí MyLink II với kết nối USB/Bluetooth hỗ trợ Apple CarPlay hoặc Andriod Atuo hiện đại sẽ phục vụ cũng như cho phép người lái giao tiếp rảnh tay, giúp việc lái xe an toàn hơn.

Dàn loa 6 chiếc từ Chevrolet nhìn chung cho trải nghiệm tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu thư giãn của chủ xe khi kết hợp cùng màn hình cảm ứng 7-inch.

Có lẽ, điểm hạn chế nhất của Trax so với EcoSport hay Vitara chính là việc chỉ trang bị hệ thống điều hòa chỉnh cơ một vùng và thiếu mất cửa sổ trời chỉnh điện, phần nào giảm đi sự tiện nghi của mẫu xe gia đình từ Chevrolet.

Bù lại hãng xe Hoa Kì “gỡ gạc” bằng các trang bị hào phóng cho khách hàng, đó là chìa khóa thông minh cùng nút bấm khởi động; hệ thống điều chỉnh hành trình Cruise Control; cửa kính điều chỉnh tự động một chạm; gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động; cổng sạc xoay chiều 230V ở hàng ghế sau; kính chắn gió trước/sau cách nhiệt;

Thao tác gập phẳng ghế sau theo tỉ lệ 60:40 đơn giản, nhẹ nhàng là một ưu điểm khác của Trax, lúc này khoang hành lý vốn đã thoáng đãng càng trở nên rộng lớn hơn. Những ngăn chứa đồ lớn nhỏ khác nhau xuất hiện rải rác khắp khoang, trên bốn cửa xe lái chắc hẳn sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu cất giữ vật dụng cá nhân của hành khách.

Vận hành – An Toàn

Trong phân khúc, hiện tại Chevrolet Trax là mẫu xe duy nhất sử dụng động cơ tăng áp, điều này khiến chiếc CUV Hoa Kì thật sự khác biệt và đầy tự tin khi so kè với các đối thủ. Bốn xilanh thẳng hàng có tổng dung tích 1.364 cc ứng dụng công nghệ ECOTEC, phun xăng đa điểm sau khi kết hợp cùng turbo đã sản sinh 140 mã lực và 200 Nm. Ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu sẵn có, tiêu chuẩn khí thải mà mẫu động cơ xăng này đạt được là Euro 6, mức tiêu chuẩn thật sự tốt và có lợi cho môi trường.

Cùng với động cơ mạnh mẽ, Chevrolet cung cấp cho Trax LT hộp số tự động 6 cấp cùng hệ thống lái trợ lực điện và hệ dẫn động cầu trước, hứa hẹn một cảm giác lái nhanh nhạy và linh hoạt.

Choáng ngợp là từ thích hợp để nói về danh sách an toàn của Chevrolet Trax 2017, số gạch đầu dòng dành cho mẫu CUV năm chỗ thậm chí còn nhiều hơn cả những đối thủ “trên tầm” như Honda CR-V hay Mazda CX-5. Đây cũng có thể xem là lời giải thích xác đáng nhất cho giá bán ngót nghét 800 triệu của mẫu xe này.

Sau đây là những tính năng bảo vệ và hỗ trợ dành cho khách hàng từ GM:

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
• Hỗ trợ phanh khẩn cấp PBA
• Hệ thống cân bằng điện tử ESC
• Điều khiển lực phanh vào cua CBC
• Hệ thống ổn định xe khi di chuyển trên đường thẳng SLS
• Kiểm soát phanh động cơ EDC
• Hệ thống chống trượt TCS
• Hệ thống chống lật ROM
• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS
• Hỗ trợ xuống dốc HDC
• Hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS
• Cảnh báo lùi
• Camera lùi
• 06 túi khí
• Hệ thống chống trộm

Đánh giá tổng quát

Bất lợi về mặt giá bán cùng thua thiệt đôi chút ở mặt trang bị tiện nghi so với các đối thủ, nhưng rõ ràng Chevrolet Trax 2017 bên cạnh sức hút của một cái tên mới còn có ưu thế về mặt xuất xứ, đặc biệt là tính năng vận hành và an toàn tốt nhất phân khúc. Đây chắc hẳn sẽ là một sự lựa chọn sáng giá cho các gia đình trẻ sinh sống ở đô thị hay những ai cá tính, đề cao giá trị sử dụng cốt lõi của một mẫu xe đa dụng, đáp ứng tốt nhiều mục đích đi lại khác nhau trong cuộc sống.

Video Giới thiệu chi tiết Chevrolet Trax 2017

Liberty

Đăng ký theo dõi để nhận những video mới nhất từ danhgiaXe Team: https://goo.gl/ksdEGA

Thông số kỹ thuật

Chevrolet Trax 1.4L LT

769 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.40L
Công suất cực đại
140.00 mã lực , tại 4900.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
200.00 Nm , tại 1850 - 4900 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Chỉnh tay một vùng
Số lượng túi khí
06 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất