Đánh giá sơ bộ xe Genesis G80 2020

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu

Genesis G80 là mẫu sedan hạng sang được phát triển để cạnh tranh ở phân khúc xe sạng cỡ trung với những đối thủ như Audi A6, BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class. Bên cạnh đó, các mẫu xe khác là G70 sẽ cạnh tranh ở phân khúc dưới như BMW 3-Series và G90 sẽ là đối thủ của Mercedes-Benz S-Class.

Xem thêm:

Đánh giá sơ bộ xe Mercedes-Benz E 200 Exclusive 2020
Đánh giá sơ bộ xe Mercedes-Benz E 350 AMG 2020

Ngoại thất

Genesis G80 có thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4995 x 1925 x 1465 (mm), chiều dài trục cơ sở là 3010 (mm). Những con số này đã định vị G80 thuộc phân khúc xe sedan hạng sang cỡ trung.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Phần đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt tạo hình như một chiếc khiên có độ rộng vượt trội, lưới mắt cáo mạ chrome đẹp mắt và lấn sâu xuống phần cản phía dưới. Cụm đèn pha mang thiết kế độc đáo với hai thanh ngang chia làm 2 tầng. So với G80 đời trước thì rõ ràng mẫu xe mới mang đến một phong cách sang trọng hơn hẳn và đổi lại có phần "già dặn" hơn.

Phần thân xe mạnh mẽ với đường gân chính, một đường từ cạnh lưới tản nhiệt xuống đuôi xe và đường còn lại qua tay nắm cửa và khung cửa sổ được trang bị thanh nẹp mạ chrome. Nổi bật hơn là thanh nẹp chrome ngang qua hai cánh cửa rồi cản sau mang đến sự sang trọng vượt trội. 

Nếu như cụm đầu xe có phần đứng tuổi thì thiết kế thân xe lại mang đến cảm giác trẻ trung bởi phần đuôi xe được vuốt xuống khá thấp như các mẫu xe "coupe 4 cửa" như Audi A7 Sportback.

Đặc biệt nhất chính là bộ mâm "khủng" với kích thước lên đến 20 inch mang thiết kế 5 chấu được trau chuốt khá đẹp mắt. Bên cạnh đó, Genesis cũng cho phép tuỳ chọn thêm 3 mẫu thiết kế mâm xe khác nhau.

Cụm đèn hậu mang chung kiểu thiết kế với cụm đèn pha cho cảm giác thân xe to hơn về chiều ngang nhưng có phần chưa đẹp. Bên dưới là cặp ống xả mang hình dáng tổng thể như chiếc khiêng giống cụm lưới tản nhiệt.

Nội thất

Không gian nội thất của G80 sẽ khiến nhiều người phải ấn tượng bởi bảng điều khiển trung tâm liền lạc đi cùng màn hình giải trí cỡ lớn có đường kính 14,5 inch. Vô-lăng 2 chấu boc da 2 tông màu cao cấp và ngập tràn các nút điều khiển.

Nhích xuống bên dưới, cụm nút điều khiển trung và hệ thống điều hoà còn có thêm một màn hình nhỏ hiển thị nhiệt độ hay luồng gió, cụm cần số dạng núm xoay cho số lùi, trung gian và số tới kết hợp thêm nút bấm P khi đậu xe. 

Hai chi tiết này khá quen thuộc trên những chiếc xe đa dụng của Land Rover. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ tốc độ với dạng màn hình LCD toàn phần đẹp mắt.

Về mặt không gian, G80 cũng mang đến sự rộng rãi tuyệt vời khi có trục sở lên đến 3010 (mm), hơn cả mẫu xe SUV 7 chỗ thật thụ tại Việt Nam như Everest hay Terra chỉ ở mức 2850mm. Không những vậy, G80 cũng có chiều dài trục cơ sở hơn E-Class đến 71 (mm).

Nhìn chung, không gian nội thất được trau chuốt cẩn thận với những vật liệu đẹp mắt như gỗ và da cao cấp. Các hàng ghế tất nhiên đều được chỉnh/gập điện với thao tác đơn giản tạo nên sự sang trọng.

Động cơ - An Toàn

Genesis G80 cũng mang đến 2 tùy chọn động cơ xăng là 2.5L sinh ra 300 sức ngựa, mô-men xoắn 422 Nm. Chưa hết, xe còn có một phiên bản mạnh mẽ hơn nữa đó là động cơ tăng áp 3.5L sinh công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. 

Genesis G80 tiêu chuẩn sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD) và khách hàng có thể nâng cấp lên phiên bản AWD. Các trang bị an toàn nổi bật có thể kể đến như 10 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh (Adaptive Cruise Control) có khả năng học hỏi thói quen của người lái, tránh va chạm phía trước/sau hay cảnh báo mất tập trung cho tài xế.

Đánh giá chung

Rõ ràng là Genesis G80 2020 là một chiếc sedan hạng sang đẹp mắt nhưng có lẽ sẽ cần thêm thời gian để người tiêu dùng làm quen với phong cách thiết kế đột phá táo bạo. Tuy nhiên, với những giá trị sử dụng như không gian rộng rãi đi cùng nhiều trang bị tiện nghi và hệ thống an toàn cao cấp thì G80 là mẫu xe có đủ khả năng cạnh tranh trong phân khúc xe sang cỡ trung. 

Liberty

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất