Đánh giá sơ bộ xe Mercedes-Benz GLB 200 AMG 2021

Giá: 1,999 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu

GLB là mảnh ghép cuối cùng để Mercedes-Benz Việt Nam hoàn thiện danh mục xe SUV khi đã có GLA, GLC, GLE, GLS và G-Class. GLB vừa có sự trẻ trung, linh hoạt của GLA, sự đa năng và tiện nghi của GLC, nhưng lại có 7 chỗ ngồi và thiết kế vuông vức nam tính. Mercedes-Benz kỳ vọng GLB sẽ thu hút nhiều đối tượng khách hàng mới, bao gồm các chủ sở hữu của các mẫu CUV/SUV phổ thông và cả những khách hàng lần đầu sở hữu ô tô.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Giá bán 

Hiện tại, Mercedes-Benz GLB 200 AMG được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối tại Việt Nam với mức giá 1,999 tỷ đồng. Giá bán của GLB 200 AMG nằm trên GLC 200 tiêu chuẩn (1,749) và gần bằng GLC 200 4Matic (2,039 tỷ). 

Nếu xét trong phân khúc xe crossover 5+2 hạng sang, GLB 200 AMG sẽ cạnh tranh cùng Volkswagen Tiguan đang có giá bán từ 1,73 tỷ cho đến 1,85 tỷ. Có thể thấy, Tiguan có giá bán cạnh tranh hơn GLB 200 AMG từ 150 đến hơn 200 triệu đồng (chưa kể khuyến mãi) và lợi thế về hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. 

Xem thêm:

Đánh giá sơ bộ xe Audi Q3 Sportback 2021

Mercedes GLB 200 AMG 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Ngoại thất 

GLB tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay từ ánh nhìn đầu tiên. GLB hiện đại nhưng không mềm mại uyển chuyển. GLB phảng phất hình ảnh “khối hộp“ của G-Class nếu nhìn từ phía trước, nhưng lại thuôn dài như GLS nếu nhìn từ phía sau. 

GLB 200 AMG có kích thước 4655 mm x 1840 mm x 1680 mm (DxRxC). Chiều dài cơ sở của GLB là 2.829 mm - tương đương với GLC. Phần thân xe nổi bật với trụ C giật cấp cùng hốc bánh xe cơ bắp. Giá nóc màu nhôm bóng cũng làm tăng tính chất SUV của xe.

Phần đầu xe của GLB được thiết kế rộng ngang với hốc gió to bản cùng lưới tản nhiệt kim cương. Cụm đèn trước LED toàn phần được thiết kế đơn giản, mạch lạc với 2 viền LED đối xứng trên dưới. GLB 200 AMG sử dụng mâm xe AMG 19-inch 5 chấu kép khỏe khoắn. 

Cụm đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu thiết kế mới, mở rộng hơn về phía hai bên có hai dải đèn LED làm nhiệm vụ nhận diện từ phía sau. Phần cản phía dưới được mạ chrome tích hợp ống xả ở hai bên. 

Khách hàng có thể lựa chọn 6 màu ngoại thất tiêu chuẩn bao gồm Trắng Polar, Đen Cosmos, Xanh Denim, Xanh Galaxy, Bạc Iridium, Xám Mountain, cùng 2 tùy chọn màu nội thất là Đen và Xám Nava/Đen.

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe BMW X1

Nội thất 

Bên trong khoang nội thất, GLB 200 AMG được ưu ái ốp vân sợi carbon ở mặt tap lô và bệ cửa. Vật liệu hợp kim cũng được sử dụng ở bệ trung tâm, các khe gió và phím bấm, mang đến sự hiện đại ở hàng ghế trước. 

Vô lăng thể thao bọc da Nappa của GLB có thiết kế đáy phẳng, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Tính năng Ga tự động (Cruise Control), Giới hạn tốc độ (Speed Limit) được tích hợp lên tay lái.

Đặc biệt, sự kết hợp của bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số chất lượng cao kích thước 10,25 inch và màn hình giải trí trung tâm mang đến trải nghiệm sắc nét, hiện đại cho hành khách. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và mở rộng tầm nhìn. Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cho phép người lái lựa chọn 4 chế độ hiển thị khác nhau. 

Người lái còn có thể cá nhân hóa thông tin hiển thị trên với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí. Điều khiển touchpad ở bệ trung tâm nay đã phẳng hơn, ghi nhận thông tin nhạy hơn và mang đến hiệu ứng chạm rất sinh động. GLB 200 AMG được hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Tiếp bước các đàn anh, GLB 200 AMG được MBV trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới nhất. Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad thế hệ mới.

Chiều dài cơ sở của GLB là 2.829 mm - tương đương với GLC nhưng nhờ vào thiết kế khoang hành khách vuông vức và bố trí hệ truyền động phù hợp, hàng ghế thứ 3 trên GLB vẫn phù hợp cho 2 người lớn (với chiều cao dưới 1,69 m). 

Với thiết kế hai hàng ghế ngồi, việc tối ưu hoá không gian chở người cũng tiện ích hơn. Trong trường hợp cần thiết thì chiếc GLB có thể chở tổng cộng đến 7 người và khi chở ít người hơn thì có thể gập hàng ghế thứ 3 lại. Nếu như đây chỉ là chiếc xe 5 chỗ thì khi cần chở thêm người là hoàn toàn trái luật giao thông.

Tuy vậy, khi mở tất cả các hàng ghế lên thì phần không gian còn lại của BLG sẽ không quá nhiều, chỉ có thể để được khoảng 2 vali lớn hoặc 4 vali nhỏ cùng các balo. Nói cho dễ hiểu là khi đi du lịch xa với 7 hành khách sẽ không đủ không gian để chứa toàn bộ hành lý. 

Vận hành - An toàn  

So với GLC 200, GLB 200 AMG nhẹ hơn gần 70 kg. Điều này giúp cho GLB vận hành linh hoạt hơn và xoay trở nhanh chóng. Mô-men xoắn cực đại đạt từ vòng tua thấp và hộp số ly hợp kép cũng đóng góp vào sự nhanh nhẹn của GLB. 

Khả năng tăng tốc và sức kéo của GLB là tương đương so với các mẫu crossover phổ thông trên thị trường, cũng như phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam. Lẫy chuyển số sau vô lăng giúp người lái kiểm soát toàn bộ sức kéo, đặc biệt hữu dụng khi cần vượt xe hay đi đèo dốc. Điều này thể hiện qua khả năng tăng tốc 0 lên 100km/h của GLB 200 AMG chỉ với 9,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 207 km/h. 

GLB 200 AMG có đến 5 chế độ vận hành khác nhau. Chỉ cần xoay cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá những tính cách khác biệt rõ nét, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport" và “Individual”. Hệ thống treo được thiết lập theo hướng êm ái nhằm mang đến trải nghiệm dễ chịu cho hành khách trên xe.

GLB 200 AMG sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn như: hỗ trợ đỗ xe PARKTRONIC; cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; lốp chống xịt (Runflat); hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill-start assist; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ. 

Đánh giá chung

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc với chính sách bảo hành chính hãng 3 năm và có thể mở rộng thành 5 năm. Với 16 đại lý Mercedes-Benz ủy quyền chính hãng trên toàn quốc, việc bảo dưỡng và chăm sóc xe GLB trở nên dễ dàng và cực kỳ thuận tiện. Mang thiết kế đẹp mắt, giá trị thương hiệu cao đi cùng tính thực dụng, GLB dự kiến sẽ thành công không kém GLC đang được lắp ráp tại Việt Nam hiện nay. 

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe Mercedes-Benz GLB-Class 2020

Thông số kỹ thuật

Mercedes-Benz GLB 200 AMG

1,999 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.33L
Công suất cực đại
160.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
250.00 Nm , tại 1600.00 vòng/phút
Hộp số
Kiểu dẫn động
FWD
Tốc độ cực đại
207km/h
Thời gian tăng tốc 0-100km
9.10
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
7 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất