Đánh giá sơ bộ xe Mercedes-Benz GLB-Class 2020

Giá: 1,999 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu

Mercedes-Benz GLB là mẫu xe SUV cỡ nhỏ với 7 chỗ ngồi thực dụng nhất của xe nước Đức từ trước đến nay. Đặc biệt hơn, phiên bản GLB 200 với động cơ chỉ 1.33 lít hứa hẹn sẽ giúp xe có mức giá rất tốt khi được lắp ráp tại Việt Nam bởi dung tích xi-lanh thấp sẽ kéo theo thuế tiêu thụ đặc biệt giảm xuống. 

Xem thêm:

 Xem Mercedes-Benz GLB 200 AMG giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam.
Đánh giá sơ bộ xe Mercedes-Benz GLB 200 AMG 2021 

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Giá bán 

Mercedes-Benz GLB-Class có giá khởi điểm tại Mỹ là gần 38 nghìn USD cho phiên bản GLB 200 thấp nhất. Tuy vậy, mức giá của GLB nếu được lắp ráp tại Việt Nam chắc chắn sẽ không dưới 1,7 tỷ đồng ngang với GLC 200 hiện nay. Dù cho có ngang bằng GLC 200 thì đây vẫn là một chiếc xe khá tốt vì nó cho khả năng chuyên chở 7 người, thay vì chỉ có 5 chỗ như GLC hiện nay. 

GLB cũng sẽ cân bằng ưu thế về khả năng chở người so với Volkswagen Tiguan đang rất thành công tại Việt Nam và nhỉnh hơn các đối thủ như Audi Q3, BMW X3 hay Volvo XC60

Xem thêm:

Mercedes GLB 200 AMG 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Mercedes GLB 35 AMG 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Thiết kế

Là dòng xe rộng rãi hơn so với GLA, GLB có chiều dài 4.634 mm, rộng 1.834 mm, cao 1.662 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.829 mm, dài hơn 100 mm so với B-Class mới. So với GLC-Class hiện tại, GLB dù có 7 chỗ nhưng lại gắn hơn 22mm, hẹp hơn 56mm nhưng cao hơn 18mm, trục cơ sở cũng ngắn hơn 44mm.

Thiết kế của GLB khá giống với phiên bản xe concept, điểm chung là có nhiều nét bo tròn và phần nóc xe phía sau ít được vuốt thấp xuống hơn, tạo nên không gian trần thoáng cho hàng ghế thứ 3. 

Cụm đầu xe tuỳ theo các phiên bản và mang thiết kế khá đa da dạng, từ lưới tản nhiệt với nhiều viên kim cương cho đến thanh ngang hoặc nan dọc, có hoặc không đèn sương mù. 

Cụm đèn pha được làm to hơn và có đến hai dải đèn LED chạy ban ngày ở trên và dưới và đi kèm tuỳ chọn trang bị Multibeam. Thế hệ đèn pha này có thêm tính năng hỗ trợ off-road khi có thể mở rộng vùng chiếu sáng khi tài xế có thao tác đánh lái nhưng vẫn giữ luồng sáng theo hướng thẳng về phía trước của xe. 

Phần thân xe nổi bật với những đường gân nổi và ốp hốc bánh xe bằng nhựa xe đen, các khung cửa sổ cũng được trang bị viền mạ chrome đẹp mắt. Đáng chú ý là phiên bản off-road có thêm giá nóc giúp mang đến hình ảnh bắt mắt và tiện dụng hơn khi cần thêm không gian chứa các vật dụng cần thiết. 

Cụm đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu thiết kế mới, mở rộng hơn về phía hai bên có hai dải đèn LED làm nhiệm vụ nhận diện từ phía sau. Phần cản phía dưới được mạ chrome tích hợp ống xả ở hai bên. 

Nội thất 

Bên trong, cabin GLB có thiết kế góc cạnh, đậm chất thể thao hơn với chi tiết trang trí bằng nhựa giả nhôm, hệ thống thông tin giải trí MBUX. Phiên bản AMG GLB 35 có thêm ghế thể thao ôm sát cơ thể bọc da màu đen với các chỉ khâu màu đỏ, màn hình trung tâm cho hệ thống thông tin giải trí MBUX, vô lăng đa chức năng, đáy phẳng bọc da nappa.

Các phiên bản GLB cao cấp sẽ sử dụng cụm đồng hồ trung tâm là một màn hình LCD kết nối với màn hình giải trí tạo thành cụm chi tiết liền lạc. 

Không gian nội thất bên trong của GLB mang thiết kế mới với khá nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ G-Class. Cụ thể là các cửa thoát gió điều hoà như cách quạt máy bay và núm chỉnh dạng hình chữ nhật thay vì tròn. 

Cụm touchpad điều khiển màn hình trung tâm nay cũng được vuông vức hơn và sử dụng chất liệu nhám thay vì bóng như các dòng xe Mercedes-Benz trước đây. 

Với thiết kế hai hàng ghế ngồi, việc tối ưu hoá không gian chở người cũng tiện ích hơn. Trong trường hợp cần thiết thì chiếc GLB có thể chở tổng cộng đến 7 người và khi chở ít người hơn thì có thể gập hàng ghế thứ 3 lại. Nếu như đây chỉ là chiếc xe 5 chỗ thì khi cần chở thêm người là hoàn toàn trái luật giao thông. 

Tuy vậy, khi mở tất cả các hàng ghế lên thì phần không gian còn lại của BLG sẽ không quá nhiều, chỉ có thể để được khoảng 2 vali lớn hoặc 4 vali nhỏ cùng các balo. Nói cho dễ hiểu là khi đi du lịch xa với 7 hành khách sẽ không đủ không gian để chứa toàn bộ hành lý. 

Động cơ - An toàn

Mercedes-Benz công bố có đến 6 phiên bản GLB (3 xăng và 3 diesel), nổi bật nhất là GLB200 có động cơ 1.33 lít hứa hẹn giúp giảm bớt mức thuế tiêu thụ đặc biệt tính theo dung tích xi-lanh tại Việt Nam như hiện nay. 

Phiên bản Mercedes-Benz GLB 200 đi kèm động cơ 4 xi lanh M282 tăng áp 1.33 lít có nguồn gốc từ Renault cho công suất tối đa 163 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm từ 1.600 đến 4.200 vòng/phút. Kế hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, GLB 200 có khả năng tnag8 tốc từ 0 - 100 km/h trong 9,1 giây, tốc độ tối đa đạt 207 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu đở mức 6.0 - 6.2 lít/100 km.

Bản GLB 250 sử dụng động cơ M260 2.0 lít cho công suất tối đa 224 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm từ 1.800 - 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số 8G-DCT 8 cấp, GLB 250 tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6,9 giây, tốc độ tối đa đạt 236 km/h, mcu71 tiêu hao nhiên liệu ở mức 7,2 - 7,4 lít/100 km.

Phiên bản cao cấp nhất của Mercedes-Benz GLB tính đến thời điểm hiện tại, AMG GLB 35 4Matic mạnh 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm được cung cấp từ khối động cơ 4 xi lanh 2.0 lít tăng áp. Sức mạnh được truyền tới các bánh xe thông qua hệ dẫn động tất cả các bánh xe AMG Performance Performance và hộp số ly hợp kép 8 cấp.

AMG GLB 35 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,5 lít/100 km. Mẫu SUV mới này mang tới 5 chế độ lái gồm Slippery, Comfort, Sport, Sport + và Personal. Khung gầm và hệ thống treo của xe cũng được nhà sản xuất tinh chỉnh theo tiêu chuẩn AMG. Ngoài ra, còn có vô lăng thiết kế mới nhằm cải thiện khả năng xử lý cũng như tăng tính thẩm mỹ.

Đánh giá chung 

Dù chưa rõ Mercedes-Benz GLB sẽ về Việt Nam khi nào nhưng khoảng thời gian ít nhất sẽ là 1 năm để chuẩn bị các dây chuyền lắp ráp vì việc nhập khẩu nguyên chiếc sẽ làm cho GLB mất khả năng cạnh tranh về giá. Mang thiết kế đẹp mắt, giá trị thương hiệu cao đi cùng tính thực dụng, GLB dự kiến sẽ thành công không kém GLC đang được lắp ráp tại Việt Nam hiện nay. 

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty

Thông số kỹ thuật

Mercedes-Benz GLB 200 AMG

1,999 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.33L
Công suất cực đại
160.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
250.00 Nm , tại 1600.00 vòng/phút
Hộp số
Kiểu dẫn động
FWD
Tốc độ cực đại
207km/h
Thời gian tăng tốc 0-100km
9.10
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
7 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất