Đánh giá sơ bộ xe Toyota Venza 2020

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu 

Từ năm 2016, mẫu xe Venza được Toyota thông báo ngừng sản xuất bởi doanh số thấp, nhưng 4 năm sau thì Venza lại được hồi sinh và bán tại thị trường Mỹ. Thế hệ mới gần như là một phiên bản "copy" của mẫu xe crossover mang tên Harrier được bán ở Nhật Bản. 

Tại Việt Nam, Toyota Venza cũng không quá xa lạ khi được khá nhiều gia đình sử dụng nhưng mẫu xe này không được nhập khẩu chính hãng mà qua các đơn vị tư nhân. 

Xem thêm:

 Đánh giá chi tiết xe Honda CR-V 2021
So sánh nhanh Hyundai Tucson 2021 và Mazda CX-5 2021

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất 

Nhìn vào ngoại thất, có thể thấy Toyota Venza 2020 mang đến hình ảnh sắc sảo và trẻ trung hơn hẳn thế hệ trước. Các chi tiết thể hiện điều này chính là cụm đèn pha LED có đến 2 dải đèn LED chạy ban ngày và thanh viền chrome kết nối xuống mặt lưới tản nhiệt. 

Phần mặt lưới tản nhiệt phía dưới được sơn màu đen mạnh mẽ với kiểu hình thang ngược đối xứng trực tiếp với mặt ở trên. Cản dưới có thêm thanh nẹp chrome cùng hai đèn sương mù. Hai hốc gió được tạo hình to lớn nhưng khe hút gió lại khá nhỏ. 

Về kích thước, Venza 2020 có chiều dài 4.740 mm, rộng 1.855 mm, cao 1.660 mm và chiều dài cơ sở 2.690 mm. Phần thân xe góc cạnh với các đường gân nổi kéo từ hốc hút gió trước ra đèn hậu phía sau. Khung cửa sổ cũng được viền chrome mang đến cảm giác sang trọng. 

Phần nóc xe phía sau được vuốt thấp xuống đôi chút để mang cảm giác thể thao cùng trang bị ăng ten vây cá. Cuối cùng là bộ mâm đa chấu sáng bóng với kích thước 18 hoặc 19 inch tuỳ trang bị. 

Nếu cụm đầu xe của Venza rất ấn tượng thì cụm đuôi xe cũng không kém phần đẹp mắt nếu muốn nói là hơn cả đầu xe. Nổi bật nhất chính là cụm đèn hậu được thiết kế mỏng và dài sang hai bên thân xe mang hình lưỡi dao sắc sảo, nhưng điều làm cho cụm đèn này đặc biết chính là dải đèn LED đặt trên nắp cốp tạo sự liền lạc cho hai cụm đèn hậu (mang phong cách giống Porsche Macan). 

Nội Thất 

Không gian bên trong của Venza 2020 sẽ làm người nhìn phải ấn tượng bởi thiết kế và màu sắc. Chất liệu da màu nâu, xám và đen được trang trí ở các phần khác nhau như vô-lăng, cụm cần số và bảng táp-lô.

Toyota Venza được trang bị vô-lăng mang thiết kế 3 chấu đi cùng các cụm nút điều khiển đầy đủ ở hai bên như âm lượng. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ tốc độ đẹp mắt đi cùng màn hình hiển thị thông tin 7 inch ở giữa. Hàng ghế trước sử dụng chất liệu da và được tạo hình đẹp mắt như các mẫu sedan hạng sang, đặc biệt là có cả chức năng thông hơi lưng ghế và sưởi mang đến cảm giác thoải mái dù ở khí hậu lạnh hay nóng. 

Các tiện nghi nổi bật của xe có thể kể đến như sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh cho hàng ghế trước và sau có công nghệ kính đổi màu. Màn hình giải trí trung tâm có kích thước lên đến 12,3 inch đi cùng hệ thống âm thanh đến JBL lên đến 9 loa với tổng công suất 1200w.

Động cơ - An toàn 

Toyota Venza 2020 tại Mỹ chỉ có duy nhất một tuỳ chọn là động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.5 lít sử dụng chu kì Atkinson cho sức mạnh 178 mã lực kết hợp cùng 3 mô tơ điện cho tổng sức mạnh 219 mã lực. Cụ thể hơn, 2 bánh trước được trang bị mỗi bên một mô tơ điện có chức năng biến thành máy phát khi phanh xe nhằm thu hồi năng lượng vào cụm pin và mô tơ điện đặt trên cầu sau nhằm hỗ trợ tăng tốc. 

Bên cạnh đó, hộp số của Venza 2020 là dạng vô cấp (CVT) và đi cùng hệ truyền động AWD có thể thay đổi tỉ lệ phân bố sức kéo ở bánh trước/sau từ 100/0 hoặc 20/80 (cầu sau được tăng nhiều sức kéo để vượt chướng ngại vật). Xe có các chế độ lái như Sport, Normal, Eco hay đặc biệt là EV chạy bằng 100% pin khi di chuyển chậm hoặc quãng đường ngắn. 

Các công nghệ an toàn hiện đại từ gói Toyota Safety Sense như hệ thống phòng chống va chạm, cruise control với radar tự phanh/tăng tốc, đèn chiếu xa tự động tắt/mở hay cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang. Các hệ thống an toàn cốt lõi như cân bằng điện tử, phanh ABS và EBD hay kiểm soát lực kéo.

Đánh giá chung 

Với thiết kế ngoại thất đặc sắc đi cùng nhiều trang bị tiện nghi trong nội thất và hàng loạt các công nghệ an toàn cao cấp, Toyota Venza 2020 sẽ được nhiều khách hàng tại Mỹ lựa chọn vì đã quen thuộc với các mẫu xe crossover như RAV4 hay SUV như Highlander. Đi cùng mức giá khởi điểm dự kiến từ 30.000 USD sẽ gây khó cho các đối thủ khác trong phân khúc. 

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3795
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km

    17:12 PM 27/04/2024
    26197
    Mốc 10.000 km là một trong những điểm quan trọng, đánh dấu một quá trình hoạt động đủ lâu của một chiếc xe. Vậy các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km gồm những gì và chi phí hết bao nhiêu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70779
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8831
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • hkanh

    Bài viết: 35

  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66936
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57963
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9209
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Đạt Yên Phát

    Bài viết: 3

    Có nên xịt rửa khoang máy ô tô trực tiếp?

    06:04 AM 26/04/2024
    17723
    Làm vệ sinh khoang động cơ còn giúp bạn tránh nỗi lo về chuột, côn trùng xâm nhập, tránh hư hại các dây dẫn nhiên liệu, gioăng cao su, giúp xe vận hành an toàn và bảo vệ các chi tiết máy. Việc vệ sinh khoang máy có thể thực hiện định kỳ 3-6 tháng/lần.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65649
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.